Mới đây hai sản phẩm GPU của đơn vị Trung Quốc Moore Threads là MTT S60 và S2000 đã được giới thiệu trước công chúng. Cái tên của công ty phát triển chip xử lý này có thể xa lạ với anh em, nhưng người đứng đầu công ty ấy thì không. CEO của Moore Thread Intelligence Technology Co., Ltd. là Zhang Jianzhong, cựu phó chủ tịch toàn cầu kiêm giám đốc điều hành cấp cao của Nvidia. Và dù mới chỉ được thành lập 18 tháng trước, tức là từ tháng 10/2020, Moore Threads đã kịp cho ra mắt kiến trúc MUSA, viết tắt của Moore Thread Unified System Architecture, cùng hai sản phẩm thương mại hóa: S60 và S2000.
MTT S60 được trang bị 8GB bộ nhớ LPGDDR4X, tạo ra 6 teraflop sức mạnh xử lý, FP bao nhiêu không thấy thương hiệu Trung Quốc đề cập. Còn trong khi đó, mẫu GPU hỗ trợ xử lý trong máy chủ đám mây và máy tính hiệu năng cao MTT S2000 được trang bị 32GB bộ nhớ (không rõ loại), tạo ra 12 teraflop sức mạnh xử lý. Moore Threads cho biết kiến trúc MUSA của họ hỗ trợ chạy tập lệnh DirectX, một tính năng mà những card đồ họa nội địa Trung Quốc ra mắt trước đây chưa có. Cùng với đó, GPU này cũng hỗ trợ encode/decode đầy đủ những format video phổ biến như H.264, H.265, AV1, cũng như hỗ trợ giải mã format VP8 và VP9.
Sức mạnh của MTT S60 được trình diễn tại sự kiện giới thiệu sản phẩm bằng tựa game Liên Minh Huyền Thoại, game chạy mượt mà ở độ phân giải 1080p. Nếu sức mạnh xử lý 6 TFLOPs của MTT S60 là FP32, thì nó chỉ yếu hơn RTX 2060 của Nvidia một chút, tức là thừa sức chơi rất nhiều game khác ở độ phân giải 1080p. League of Legends cũng không hẳn là một game mà các hãng hay dùng để trình diễn sức mạnh phần cứng. Dù vậy, Moore Threads cũng không hé lộ thêm điều gì khác.
Còn trong khi đó, mẫu MTT S2000 thì khiến nhiều người tò mò vì ứng dụng công nghệ mô phỏng vật lý AlphaCore, và hãng Trung Quốc này cho biết định hướng của kiến trúc này nói chung và S2000 nói riêng là để phục vụ cho quá trình phát triển game, vận hành những phần mềm thiết kế và game engine như Unreal, Unity, Houdini hay D5.
Theo WCCFTech
MTT S60 được trang bị 8GB bộ nhớ LPGDDR4X, tạo ra 6 teraflop sức mạnh xử lý, FP bao nhiêu không thấy thương hiệu Trung Quốc đề cập. Còn trong khi đó, mẫu GPU hỗ trợ xử lý trong máy chủ đám mây và máy tính hiệu năng cao MTT S2000 được trang bị 32GB bộ nhớ (không rõ loại), tạo ra 12 teraflop sức mạnh xử lý. Moore Threads cho biết kiến trúc MUSA của họ hỗ trợ chạy tập lệnh DirectX, một tính năng mà những card đồ họa nội địa Trung Quốc ra mắt trước đây chưa có. Cùng với đó, GPU này cũng hỗ trợ encode/decode đầy đủ những format video phổ biến như H.264, H.265, AV1, cũng như hỗ trợ giải mã format VP8 và VP9.
Sức mạnh của MTT S60 được trình diễn tại sự kiện giới thiệu sản phẩm bằng tựa game Liên Minh Huyền Thoại, game chạy mượt mà ở độ phân giải 1080p. Nếu sức mạnh xử lý 6 TFLOPs của MTT S60 là FP32, thì nó chỉ yếu hơn RTX 2060 của Nvidia một chút, tức là thừa sức chơi rất nhiều game khác ở độ phân giải 1080p. League of Legends cũng không hẳn là một game mà các hãng hay dùng để trình diễn sức mạnh phần cứng. Dù vậy, Moore Threads cũng không hé lộ thêm điều gì khác.
Còn trong khi đó, mẫu MTT S2000 thì khiến nhiều người tò mò vì ứng dụng công nghệ mô phỏng vật lý AlphaCore, và hãng Trung Quốc này cho biết định hướng của kiến trúc này nói chung và S2000 nói riêng là để phục vụ cho quá trình phát triển game, vận hành những phần mềm thiết kế và game engine như Unreal, Unity, Houdini hay D5.
Theo WCCFTech