Mua o2, up ROM từ trang o2 và bị lỗi phần cứng->mất bảo hành

phamhainguyen68
16/8/2007 8:22Phản hồi: 10
Bác em mới mua o2 zinc. Em mang về up ROM cho nó. ROM WM6 từ trang O2 chính thức hẳn hoi. Sau đó bác em dùng thị hay bị tắt ngúm, phải tháo pin ra, lắp vào thì mới turn on đc. Hỏi các bác trên diễn đàn thì đc bít là do pin hoặc bộ nguồn bị lỗi->lỗi phần cứng. Thế mà đem dến bảo hành thì nó bảo là ko đc bảo hành (do up ROM của chính hãng chắc :mad: ). Em cáu tiết mắng cho 1 trận thế là bọn nó sợ, phải tìm cách khác 😁 . Mà em mua tại Rồng TBD đấy nhé. Wa đây mới bít bọn BH làm ăn thiết là
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chính xác, người bán thường không chịu trách nhiệm bảo hành nếu bạn tự ý thực hiện việc up ROM. Trước đây tôi mua máy mới tinh cũng được khuyến cáo vấn đề này, tuy nhiên dùng một thời gian rồi cũng thử up ROM cho máy, bởi nếu dùng máy mà không voọc thì còn ý nghĩa gì nữa.

Còn trường hợp của bạn, bạn thử tiến hành up lại bản ROM cũ (original) của máy xem sao.
Lúc mới mua máy thì cũng bị như thế bác ạ. Thế em mới thử up ROM chứ. Ma up ROM thì theo nguyên tắc chỉ ko chịu trách nhiệm về việc lost data thui mà nhỉ. Làm sao có chuyện ngang nhiên từ chối bảo hành hoàn toàn mà ko thèm kiểm tra 1 tí gì cả.
testdasi
TÍCH CỰC
18 năm
Đúng rồi!!! Bọn Rồng TBD mà nói bậy nói bạ, bác cứ la ầm lên cho tụi nó sợ. Chế độ bảo hành của O2 trên toàn thế giới hoàn toàn không có chuyện upROM là mất bảo hành. Em đã hỏi trực tiếp O2 và tụi nó nói thế. Chỉ là tụi Rồng TBD làm ăn kiểu Mao Trạch Đông thôi.
Bác testdasi nói đúng wá. Em cũng check lại rùi. Đây là lần đầu tiên em bị nó từ chối bảo hành trắng trợn thế này. Tội nghiệp cái anh báo cáo chuyện này cho em (^^), bị em wát cho bay cả đt lun :
Theo nguyên tắc bảo hành thì từ trước tới nay hễ chúng ra up rom, cook rom,mod rom gì đi nữa thì dù có là rom chính hãng hay không thì coi như đã can thiệp vào phần sâu bên trong máy, và nó có qưyền từ chối bảo hành, bạn nói bạn up rom chính hãng nhưng nó hỏi bạn có bằng chứng ghi nhận để đưa ra bạn đã up rom chính hãng không, kể cả khi bạn đưa rom đó ra thì nó vẫn có khối lý do để từ chối, đâu dễ gì muốn bảo hành là bh đâu bạn

Dùng pda khi up rom là phải chấp nhận rủi ro, mà khi đã rủi ro thì cố gắng lang thang để cứu nó khỏi thành cục chặn giấy, mang đi bảo hành có khi mấy tụi nó còn không biết gì hết đó.
Bác Azumy nói thế thì ko phải rùi. Thứ nhất, O2 cho phép tự up ROM theo hướng dãn của hãng và chỉ ko chiụ trách nhiệm về mất dữ liệu. Wan trọng là phải dùng ROM cuả đúng hãng. Thứ 2, về việc kiểm tra ROM cuả chính hãng hay ko thì cứ mở system information cuả máy ra mà check. Em hỏi bọn O2 Asia rùi, vẫn đc bảo hành ngon lành. Và em o2 Zinc đg đc chăm sóc ruì. Tuần sau là có thể lấy (^^)
Ag, điều thứ nhất chắc là do chính sách bảo hành của O2 tốt như vậy, mình không biết vì từ trước tới giờ chưa bao giờ mình dùng máy PDA chính hãng cả, tất cả các máy PDA mình dùng qua đều là xách tay và secondhand hết.

Thứ 2, cái đó theo mình biết hình như can thiệp được đó bạn ah.
Chúc bro bảo hành tốt cái ZInc yêu quý, tuy nhiên máy đã bảo hành ko zin thì bán lại rất khó đó bạn, muốn bán thì nhờ ai đó bán ĐT hoặc ở trên Đặng Dung chẳng hạn, phù phép tý là zin ngay.
Bán ĐT thì dễ thôi nhưng mà khi đã mang máy lên Đặng Dung thi bạn sẽ bị mất đi khoảng 30 -> 40% giá thành của máy đó
Chuyen
ĐẠI BÀNG
18 năm
Bạn có thể nói rõ hơn được không? Nếu không tiện nói trên diễn đàn này thì PM cho mình nhé. Cám ơn bạn.
Mình cũng vậy, cũng muốn biết thêm về vụ này để có kinh nghiệm, mình cũng hay mua đồ second hand mà, tks bro 😃

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019