Mức độ ăn xăng và vị trí ốc gió chuẩn của Ex 2010 côn?

sillybi.kind
28/5/2015 10:39Phản hồi: 21
Mức độ ăn xăng và vị trí ốc gió chuẩn của Ex 2010 côn?
Bác nào đang đi ex 2009-2010 côn zin chia sẻ cho mình mức xăng TB và vị trí ốc gió của xe mấy bác với 😁!
Chẳng là e đang tự tập tành chỉnh xăng gió ở nhà, trước giờ xe vẫn chạy được đều đều trung bình 50km/lít (Ốc gió ở vị trí ~1+3/4 vòng)! Nhưng dạo gần đây thấy xe có dấu hiệu máy thốc thốc và gồng nhiều khi đi đều ga ở speed ~60-70km/h, cảm giác rỏ hơn khi chở 2 😔 ! Lúc cần vặn ga gấp, hay trả số nạp ga thì xe nó cứ ù ù chứ không đi liền. Chạy lên tới tầm 105-107km/h là máy đã gào thét thảm thiết thấy thương, giống như không còn muốn lên đc nữa mặc dù còn đường :eek:! Theo cảm nhận là lực máy ga cuối vẫn còn nhưng chưa phát hết, lúc này ở cuối số 3 speed chỉ đạt được ~83-84km/h!
Táy máy tay chân, mình tự tăng xăng về mức 1 + 5/8 vòng + thêm gió 1 tí xíu (Như hình, vị trí màu đỏ là vị trí khi xiết ốc gió vào hết cỡ)! Kết quả xăng cộ lúc này chỉ còn tầm 45-46km/lít, nhưng bù lại máy chạy lên tua cao êm và mượt mà hơn trước, gia tốc tốt hơn vặn là có đi 2 cũng như đi 1! Hết tua số 3 lên được trên 90, test speed xe lên ~115km/h nhẹ nhàng máy ít gào thét :D!
Điều này làm cho mình nghĩ phải chăng xăng gió chuẩn của Exciter 135 phải nằm ở mức 45-46km/lít, thì xe nó chạy mới ngon và hoạt động đúng với công suất của nó o_O?
P/s: Xe mình xe zin đi được gần 40.000km, chỉ vô lò xo nồi LHK + Ic // tăng áp RCB + bugi Irium! Đi ĐH Koso set 103%!
P/s 2: Lọc gió, lọc nhớt, nhớt nhau được thay định kì và test bằng xăng A95 trong đường hỗn hợp TP!
P/s 3: Có nên đi xúc bxc + bình xăng lớn không? Chứ dạo này chạy xe cứ thấy 2 cái bình xăng này sai sai cái gì đó 😕! Trong bình xăng lớn có cặn, nên có khi xe chưa hết xăng hoàn toàn đã chết máy! Trong khi đó số xăng ước lượng trong bình còn chạy được thêm ~3km nữa:oops:!
XANGIO.jpg
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

playboom
TÍCH CỰC
10 năm
Mình thấy bên yamaha có bán chai carbon clearner đó bác,mua về thử xem thế nào
@playboom Ngoài các biện pháp như chỉnh gió, chỉnh xăng, làm sạch chế, lau sạch bugi, điện yếu,... còn có phương pháp mới là làm sạch buồng đốt bằng máy hoặc bằng dung dịch.
Có những thử nghiệm của mình thấy làm sạch buồng đốt bằng máy xong ra các cục muội.
@playboom Mình đổ rồi chả thấy khác gì @@
làm xạch buông đốt cũng là cách tiết kiệm xăng. nhưng cái đó k đáng kể ak. b ktra và thay lọc gió theo định kỳ ak. còn như hình ảnh kia of b thỳ b lên cho vit gió ra thêm 2 vòng ren nữa. cho ra khỏi cái vòng tròn căn. và chỉnh grati sao cho hợp vs ý of b. nếu đi đường bằng thỳ tha hồ chỉnh
@luongdung251 Vặn ra thêm 2 vòng ren cho ra khỏi cái vòng tròn căn là sao bạn -_-!
@sillybi.kind có nghĩa là . cái miệng vòng tròn làm điểm chính giữa nhé. nếu vào sâu là ít gió tốn xằng. mình vặn thêm 2 vòng ra nữa. nghĩa là mình thêm gió đó.. tỉ lệ ăn ít xăng, grati nhỏ....
@luongdung251 Nếu xiết chặt r vặn ra 2 vòng như vậy, thì xe mình đi đc tầm 52-53km/l. Nhưng chạy máy k có mượt cảm jac tăng tốc kém 😃, hồi đó để ở mức này r mới xuống 1 + 3/4 vòng đó chớ :p
Dòng ex xài chế mikuni, và bình 2010 chỉnh khác vs bình 2011 😃
nhocvjp92
ĐẠI BÀNG
10 năm
xe mình đi 50km/lit cũng thấy yếu yếu không bốc
Mỗi xe sau khi chạy một thời gian thì sẽ có sự khác nhau ( do cách chạy, bảo dưỡng, đồ ăn đồ uống khác nhau...) nên sẽ có một điểm G chỉnh ốc xăng gió khác nhau dù chỉ là chút đỉnh. Theo kinh nghiệm của mình thì mình cần quan tâm hai thứ: Thứ nhất Bugi sạch sẽ có màu gạch hoặc hơi đen chút cũng được, thứ hai là cảm giác chạy không có cảm giác yếu yếu lì lì, nóng máy, rát máy khi chạy xa, chở nặng, leo dốc, thốc ga. Còn xe bạn mình nghĩ bạn nên xúc BCX và BXL nhớ phải vệ sinh cái van khoá tự động kiêm lọc dưới BXL mình nghĩ đây chính là nguyên nhân BXL còn xăng mà hay chết máy, khó nổ vì khi đó xăng ít áp lực đẩy nhẹ so với khi đầy cộng van khoá bị dơ nên sức hút động cơ không đủ hút xăng. còn chỉnh xăng thì mình vặn hết ốc xăng gió vào sau đó lấy bút xoá đánh dấu lại sau đó mở ra 2 vòng sau đó sẽ nhích ra hay vào tuỳ theo tình trạng của bugi và lực máy cho đến khi ưng ý.
Bugi như vầy là xăng gió chỉnh có thể ổn rồi.
https://lh3.googleusercontent.com/NWF9Re7WXFF1CdN9thWSvDJkhVtVazdtdL5vhOOc38U=w884-h688-no
Không có mức chuẩn mà chỉ có mức tương đối vì mỗi bình xăng con mỗi khác mặc dù cùng 1 model.
@Trendinhmuadong dòng xe chế kenhin này.. chỉ có 1 b ak. vít gió đều có điểm chung là vy. còn tùy mỗi ng dùng mục đich khác nhau để chỉnh ăn nhiu xăng cho khỏe... hay chung chung/
@luongdung251 Chỉnh ralenti là chỉnh tốc độ cầm chừng ga còn muốn an nhiều hay ít xăng cho bốc còn liên quan đến giclo ,kim xăng và phao chứ đâu thể cứ đè 2 con ốc xăng gió ra mà vặn.
e4600
ĐẠI BÀNG
10 năm
Theo e không cần vệ sinh lọc kiêm khoá xăng ở dưới bình xăng lớn. Vì cơ bản là cái khoá này có nối với một luới lọc hình trụ có mắt lưới cực nhỏ, khi gắn bộ này vào thì lưới lọc hình trụ này nằm thẳng đứng dưới đáy bình nên khả năng cặn lọt vào trong khoá xăng này là hầu như không có. Lúc trước e cũng tò mò mở cái bộ này ra rồi nhưng trong đó rất sạch, không có tí cặn dơ nào cả mặc dù trong bình xăng lớn cặn rất nhiều. Nếu cần thì chỉ súc bình xăng lớn là đủ.

Ps: tìm cách gắn cục máy cbr250 zô vặn cái là đi àh bác. 😁 :D
Bình ex 2005=>2010 là bình ya bơm! Chỉnh ốc gió vào là đậm hỗn hợp xăng gió! CHỉnh ra là nhạt hoà khí! Bình ex 2011 (5 số) là bình chân không! Chỉnh ốc xăng gió vào là nhạt hỗn hợp xăng gió! Chỉnh ra là đậm hỗn hợp
Mỗi xe mỗi khác! Dùng nguyên tắc đếm vòng ko chính xác khi chỉnh đúng tỷ lệ xăng gió!
Nêu muốn canh chính xác phải canh theo tua máy mới cho ra dc bugi đỏ gạch
playboom
TÍCH CỰC
10 năm
@takumi2011 canh theo tua máy là canh thế nào bác,cho mình chút hướng dẫn bác
@playboom Đầu tiên bạn dựng chống đứng!
Sau đó chỉnh cho ốc garanty lên cao( càng cao càng dễ chỉnh)
Nếu là xe ex 2010 thì bạn xiết ốc gió vào! Sau đó xả ốc gió ra từ từ!
Càng xả ra bạn sẽ càng nghe tua máy lên càng cao! Xả từ từ sẽ có 1 thời điểm tua máy lên cao nhất ( xả tiếp ốc gió tua máy ko tăng lên nữa) đây chính là vị trí ốc gió cho hỗn hợp xăng gió hoàn hảo nhất!
Sau đó bạn xả garanty về cho máy nổ nhẹ!
Để biết chính xác xe mình có thiếu hay dư xăng sau khi chỉnh ốc gió bạn thử kéo( khoảng 1/2 ga sau khi đã chỉnh xong) nếu:
Ga lên nhanh xuống nhanh và có thể nghe tiếng nổ lụp bụp ở pô => thiếu xăng. Xả ốc gió vào chút xíu test lại
Ga lên nhanh xuống chậm=> dư xăng. Xả ốc gió ra chút xíu test lại
Ga lên nganh xuống đều=> hỗn hợp hoàn chỉnh
Sau đó chắc ăn! Bạn chạy khoảng 50km rồi mở bugi kiểm tra nếu:
Bugi trắng=> thiếu xăng
Bugi đen=> dư xăng
Bugi đỏ gạch hoặc phớt hồng-=> oke
Ex 2011 xài bxc chân không nên làm ngược lại khi chỉnh ốc gió
Vào là thiếu hỗn hợp xăng gió
Ra là dư hỗn hợp xăng gió
playboom
TÍCH CỰC
10 năm
@takumi2011 ok thank bác để e về mày mò thử xem sao
Thanks các bác nhiều nhe 😃! Dể vài bữa nữa mình đi xúc bình xăng r kêu họ canh chỉnh lại dùm luôn 😁!
Vẫn hóng review mức ăn xăng của các bác :p!
@sillybi.kind con ex côn tự động date 2007 mình canh cho ra bugi đỏ gạch dc 47km/l trong tp chạy ko nạp ko bơm! lúc trước thử canh thiếu xăng dc 58km/l nhưng chạy yếu và nóng máy quá nên trả về gấp
Bình lớn đầy cặn
Ko biết sao ko nữa
Namthanhex
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xin phép các bác cho hỏi xe Exciter 2011 chạy 50000km thì lâu lâu chạy ko ngọt, hụp ga, máy ko lên do ko đủ hòa khí, tôi nghỉ là bị nghẹt lọc xăng do lọc lâu bị dơ làm thiếu xăng. tuy nhiên ko biết lọc xăng nó nằm ở chổ nào ra hãng hỏi thì họ nói ko bán lọc xăng và "LỌC XĂNG THÌ LÀM SAO MÀ DƠ ĐƯỢC!!" Tôi thấy vô lý quá, họ nói lọc gắn với khóa xăng tự động nằm ở dưới đít bình xăng lớn muốn thay thì 750k. Mạn phép hỏi cao nhân về thay lọc xăng exciter 2011

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019