Bác nào đang đi ex 2009-2010 côn zin chia sẻ cho mình mức xăng TB và vị trí ốc gió của xe mấy bác với 😁!
Chẳng là e đang tự tập tành chỉnh xăng gió ở nhà, trước giờ xe vẫn chạy được đều đều trung bình 50km/lít (Ốc gió ở vị trí ~1+3/4 vòng)! Nhưng dạo gần đây thấy xe có dấu hiệu máy thốc thốc và gồng nhiều khi đi đều ga ở speed ~60-70km/h, cảm giác rỏ hơn khi chở 2 😔 ! Lúc cần vặn ga gấp, hay trả số nạp ga thì xe nó cứ ù ù chứ không đi liền. Chạy lên tới tầm 105-107km/h là máy đã gào thét thảm thiết thấy thương, giống như không còn muốn lên đc nữa mặc dù còn đường :eek:! Theo cảm nhận là lực máy ga cuối vẫn còn nhưng chưa phát hết, lúc này ở cuối số 3 speed chỉ đạt được ~83-84km/h!
Táy máy tay chân, mình tự tăng xăng về mức 1 + 5/8 vòng + thêm gió 1 tí xíu (Như hình, vị trí màu đỏ là vị trí khi xiết ốc gió vào hết cỡ)! Kết quả xăng cộ lúc này chỉ còn tầm 45-46km/lít, nhưng bù lại máy chạy lên tua cao êm và mượt mà hơn trước, gia tốc tốt hơn vặn là có đi 2 cũng như đi 1! Hết tua số 3 lên được trên 90, test speed xe lên ~115km/h nhẹ nhàng máy ít gào thét :D!
Điều này làm cho mình nghĩ phải chăng xăng gió chuẩn của Exciter 135 phải nằm ở mức 45-46km/lít, thì xe nó chạy mới ngon và hoạt động đúng với công suất của nó o_O?
P/s: Xe mình xe zin đi được gần 40.000km, chỉ vô lò xo nồi LHK + Ic // tăng áp RCB + bugi Irium! Đi ĐH Koso set 103%!
P/s 2: Lọc gió, lọc nhớt, nhớt nhau được thay định kì và test bằng xăng A95 trong đường hỗn hợp TP!
P/s 3: Có nên đi xúc bxc + bình xăng lớn không? Chứ dạo này chạy xe cứ thấy 2 cái bình xăng này sai sai cái gì đó 😕! Trong bình xăng lớn có cặn, nên có khi xe chưa hết xăng hoàn toàn đã chết máy! Trong khi đó số xăng ước lượng trong bình còn chạy được thêm ~3km nữa:oops:!
Chẳng là e đang tự tập tành chỉnh xăng gió ở nhà, trước giờ xe vẫn chạy được đều đều trung bình 50km/lít (Ốc gió ở vị trí ~1+3/4 vòng)! Nhưng dạo gần đây thấy xe có dấu hiệu máy thốc thốc và gồng nhiều khi đi đều ga ở speed ~60-70km/h, cảm giác rỏ hơn khi chở 2 😔 ! Lúc cần vặn ga gấp, hay trả số nạp ga thì xe nó cứ ù ù chứ không đi liền. Chạy lên tới tầm 105-107km/h là máy đã gào thét thảm thiết thấy thương, giống như không còn muốn lên đc nữa mặc dù còn đường :eek:! Theo cảm nhận là lực máy ga cuối vẫn còn nhưng chưa phát hết, lúc này ở cuối số 3 speed chỉ đạt được ~83-84km/h!
Táy máy tay chân, mình tự tăng xăng về mức 1 + 5/8 vòng + thêm gió 1 tí xíu (Như hình, vị trí màu đỏ là vị trí khi xiết ốc gió vào hết cỡ)! Kết quả xăng cộ lúc này chỉ còn tầm 45-46km/lít, nhưng bù lại máy chạy lên tua cao êm và mượt mà hơn trước, gia tốc tốt hơn vặn là có đi 2 cũng như đi 1! Hết tua số 3 lên được trên 90, test speed xe lên ~115km/h nhẹ nhàng máy ít gào thét :D!
Điều này làm cho mình nghĩ phải chăng xăng gió chuẩn của Exciter 135 phải nằm ở mức 45-46km/lít, thì xe nó chạy mới ngon và hoạt động đúng với công suất của nó o_O?
P/s: Xe mình xe zin đi được gần 40.000km, chỉ vô lò xo nồi LHK + Ic // tăng áp RCB + bugi Irium! Đi ĐH Koso set 103%!
P/s 2: Lọc gió, lọc nhớt, nhớt nhau được thay định kì và test bằng xăng A95 trong đường hỗn hợp TP!
P/s 3: Có nên đi xúc bxc + bình xăng lớn không? Chứ dạo này chạy xe cứ thấy 2 cái bình xăng này sai sai cái gì đó 😕! Trong bình xăng lớn có cặn, nên có khi xe chưa hết xăng hoàn toàn đã chết máy! Trong khi đó số xăng ước lượng trong bình còn chạy được thêm ~3km nữa:oops:!
