[NAIAS 2014] Lexus giới thiệu RC F Coupe với thiết kế hầm hố, động cơ V8 5.0L dùng cả 2 chu kỳ

bk9sw
15/1/2014 19:36Phản hồi: 23
[NAIAS 2014] Lexus giới thiệu RC F Coupe với thiết kế hầm hố, động cơ V8 5.0L dùng cả 2 chu kỳ
2337530_Tinhte.vn_NAIAS_2014_Lexus_RC-F-Coupe-12.jpg

Tại triển lãm xe hơi NAIAS 2014 đang diễn ra ở Detroit, Lexus đã chính thức ra mắt phiên bản RC F Coupe với thiết kế dữ dằn hơn so với phiên bản RC Coupe từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show. RC F Coupe được trang bị động cơ V8 5.0L với công suất trên 450 mã lực và đi kèm với hộp số cân chỉnh tự động 8 cấp. Tuy nhiên điều đáng chú ý trên RC F Coupe chính là việc Lexus đã điều chỉnh động cơ và cải tiến công nghệ điều tiết van theo thời gian để có thể hoạt động với chu kỳ Atkinson trong hầu hết các tình huống và có thể chuyển sang chu kỳ Otto truyền thống khi cần thêm công suất.

Trước khi trở lại với phần sức mạnh động cơ của RC F Coupe thì chúng ta cũng đến với một số đặc điểm về thiết kế nội/ngoại thất của mẫu xe này.
Lexus RC F Coupe được phát triển dựa trên phiên bản tiền nhiệm RC Coupe nhưng bổ sung thêm một số yếu tố thiết kế. Đầu tiên phải kể đến lưới tản nhiệt hình con suốt mang tính biểu tượng của Lexus chiếm toàn bộ mặt trước từ nắp ca-pô đến gờ chia dưới. Tiếp theo, nắp ca-pô của RC F Coupe được thiết kế cong và cao hơn, mang lại cái nhìn hầm hố từ 2 bên. Ngoài ra, RC F Coupe cũng vay mượn nhiều yếu tố thiết kế từ siêu xe Lexus LFA, đặc biệt là các hốc hút khí làm mát và bình dáng khí động học. Các hốc hút khí tương tự trên LFA kết hợp với các ống làm mát tại đầu xe vừa mang lại hiệu quả tản nhiệt tốt cho động cơ vừa tăng cường độ ổn định cho xe. Thêm vào đó, thiết kế cánh gió chủ động đặt trên nắp cốp sau của LFA cũng được đem sang RC F Coupe nhằm tăng cường lực hướng xuống khi xe đạt vận tốc trên 80 km/h. Đồng thời, các khe hút khí trên lưới tản nhiệt và viền ốp bánh trước đều được thiết kế có chủ đích nhằm nâng cao độ ổn định khí động.

Bên hông xe, hốc hút khí lớn phía sau viền ốp bánh trước với thiết kế chữ L cũng bổ sung hiệu quả tản nhiệt đồng thời tăng nét dữ dằn. Lexus cũng cung cấp gói nâng cấp carbon bao gồm mui xe phủ sợi carbon và cánh gió sau chủ động làm bằng carbon cho RC F Coupe.

Đi từ ngoài vào trong, chúng ta có thể cảm nhận sự liên kết giữa tính thể thao, hầm hố của ngoại thất và các yếu tố hoàn thiện nội thất. Các thành phần bao gồm cụm táp-lô, vô-lăng, các ghế ngồi, chi tiết trang trí và bàn đạp đều được hoàn thiện cao cấp. Tông màu tương phản đen pha trắng và các yếu tố mạ chrome đã tạo nên một không gian nội thất trẻ trung, khoẻ khoắn và kích thích cảm giác người lái.

Ngoài ra, xu hướng thiết kế cabin dạng khoang lái máy bay cũng được Lexus triển khai trên RC F Coupe, điển hình là thiết kế của bảng khí cụ trung tâm và cụm tap-lô. Chính giữa tap-lô là đồng hồ đo vòng tua lớn và có thể thay đổi tuỳ theo chế độ lái. Bên cạnh đó là các đồng hồ đo tốc dạng kỹ thuật số và analog, màn hình giám sát mô-men xoắn, đo lực G, các thanh báo nhiệt độ dầu và nước làm mát, odo và đồng hồ bấm giờ.

Thêm vào đó, nội thất xe cũng mang tính liên kết cao với người lái. RC F Coupe là mẫu xe đầu tiên của Lexus được trang bị vô-lăng hình elip viền dày nhằm tăng cảm giác lái và khả năng kiểm soát. Vị trí, hình dáng và hoạt động của cần sang số trên vô-lăng giúp việc sang số trở nên dễ dàng hơn.

Trở lại với hiệu năng vận hành, RC F Coupe được trang bị động cơ V8 5.0L 32 van hoàn toàn mới cho công suất tối đa trên 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm (383 lb-ft). Để đạt hiệu quả công suất tối ưu, RC F Coupe khai thác công nghệ Torque Vectoring Differential (TVD) nhằm đảo bảo hiệu năng và khả năng kiểm soát tốt nhất. Công suất động cơ đuwojc truyền qua hộp số 8 cấp cân chỉnh tự động Sports Direct Shift (SPDS). Điều đáng chú ý là động cơ của RC F Coupe có thể hoạt động ở cả 2 loại chu kỳ Atkinson để tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu và chu kỳ Otto ở vòng tua cao để mang lại hiệu năng cao nhất có thể.

Thiết kế khung gầm của RC F Coupe được cải tiến với các tấm dầm chéo cỡ lớn và gầm trước được gia cố rất chắc chắn. Các kỹ thuật sản xuất đặc biệt của Lexus cũng được sử dụng, bao gồm kỹ thuật lắp ráp thân, hàn laser và hàn đa mấu nối. RC F Coupe được trang bị hệ thống treo độc lập lò xo cuộn với các giảm chấn monotube dùng khí nén và các thanh ổn định liên kết bằng bi lăn. Trọng lượng không nhíp được giảm xuống nhờ việc sử dụng 3 loại la dăng 19" mới bằng hợp kim nhôm, giúp tăng độ cứng và nhẹ hơn.

23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chời ơi quá tuyệt vời
Kowboy
CAO CẤP
11 năm
Phê quá !
SaoPhaiSo
TÍCH CỰC
11 năm
đẹp quá , mỗi tội đú em này không có nỗi ^^
Con này thì quá ngon rồi. Thiết kế cũng quá đẹp, nhìn mà mê quá
ZARG
ĐẠI BÀNG
11 năm
Động cơ này mà lỗi thì trời sửa nổi :-ss
@ZARG Nó không khác hơn nhiều các loại động cơ khác đâu bác, một vài thay đổi về tính cơ khí chứ điện tử là không nhiều. Cái khó là nó có thể chuyển sang chu trình Otto ở tua máy cao và việc điểu khiển được điều đó tất nhiên là nhờ 1 hệ thống điện thông minh.
ZARG
ĐẠI BÀNG
11 năm
@congcv Nó chỉ khác 1 tý thôi là chết rồi. Phần cơ khí còn khó sửa hơn điện tử nhiều nếu có lỗi.
Cái chu trinh Atkinson thật sự quá thông minh. Thông minh ở chỗ cái người đã ngồi nghĩ ra cái ý tưởng đó một ý tưởng quá tối ưu
giá bao nhiêu vậy 😃
hamyty
CAO CẤP
11 năm
vẫn ko hiểu 2 cái chu kỳ khác nhau có ý nghĩa gì, 4 kỳ mà phức tạp ghê o_O
@hamyty Chu trình, hẻm phải chu kỳ, vẫn chạy 4 kỳ như thường, nhưng thêm chu trình atkinson vào trục cơ nữa để hành trình piston nó dài hơn. Cái này gọi là tăng hành trình piston trá hình 😁. Có cái k hiểu là nó đổi qua otto kiểu rì thoi
@hamyty Nôm na là như thế này:
Chu trình Akitson nó tận dụng tối đa lực quán tính của hổn hộp nổ và của píttông để tối ưu công trong kỳ sinh công ( kỳ nổ). Thay vì ở chu trình otto khi pitong đến điểm chết dưới ở cuối quá trình nổ buộc phải tịnh ........ do vòng quay của trục khủy là cố định nên chưa hết quán tính đi xuống thì pittong đã buộc phải đi lên, Akitson sinh ra để giải quyết vấn đề đó pittong vẫn sẽ đi xuống cho dù lúc đó trục khủy đã quay lên. Nó sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa tuy nhiên sẽ không đạt được công suất cao nhất của động cơ vì vậy mà otto vẫn có trên chiếc xe này.
Mình thì thấy hơi thô và xấu, nhất là lưới tản nhiệt. Rất thô


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
màu xanh quá chất. cơ mà sv đang đi xe đạp cùi :p
deep_blue_v
ĐẠI BÀNG
11 năm
Pác nào dân kĩ thuật giải thích rõ dùm mình Akitson và Otto là sao với ? Cám ơn. Chỉ hiểu được Akitson là thay đổi hành trình piston
ZARG
ĐẠI BÀNG
11 năm
@deep_blue_v Google mà đọc.

Nôm na là 4 kỳ Otto thì hành trình Piston trong 4 kỳ đó giống nhau. Còn Atkinson thì kỳ nạp hành trình ngắn hơn, kỳ xả hành trình dài hơn để tiết kiệm năng lượng tiêu hao.
zời ôi! Độg cơ mạnh! Thiết kế đẹp! Quá tuyệt vời! đạn k đủ để đú e này rôì! Đẳng cấp quá! Đẹp long lanh mê hồn!
Ôi Lếc xụt, my dream 😔
thôi.kệ
ĐẠI BÀNG
11 năm
không thấy có giá để còn chuẩn bị gom chứ nhỉ? 😁:D:D:D:D:D:D:D:D:D
đẹp
đẹp quá, không biết con này về VN khoảng bao nhiêu nhỉ T.T
thiết kế của Lexus luôn đẹp và cá tính 😃
Quả đèn pha vãi lúa thật! Mấy em này thì xác định xếp vào hàng giấc mơ luôn cho nhanh 😆 phấn đấu đến bao giờ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019