Bên cạnh dòng 911 Targa thế hệ mới, Porsche còn mang đến NAIAS 2014 phiên bản cao cấp nhất, mạnh nhất của dòng coupe bốn cửa Panamera đó là Panamera Turbo S 2014. Mặc dù Panamera Turbo S 2014 đã được Porsche ra mắt hồi tháng 10 vừa qua, thế nhưng phải đến tận bây giờ thì chúng ta mới có được những hình ảnh thực tế của mẫu xe này.
Cung cấp sức mạnh cho Panamera Turbo S là một động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,8 lít giống như trên phiên bản Panamera Turbo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhờ được trang bị bộ tăng áp mới với các máy nén lớn hơn, áp lực phun liên nhiệu cao hơn, piston làm bằng hợp kim nhôm mới và vòng piston được tráng một lớp chất liệu đặc biệt nên động cơ của Panamera Turbo S đã mạnh hơn đáng kể so với Panamera Turbo tiêu chuẩn.
Cụ thể, nó có thể sản sinh công suất cực đại 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm ở tốc độ tua máy từ 2.250 - 5.000 vòng/phút. Mạnh hơn động cơ trên Panamera Turbo tiêu chuẩn 50 mã lực và 50 Nm. Đặc biệt, xe còn có chức năng OverBoost mà khi kích hoạt, mô-men xoắn cực đại sẽ được tăng lên 800 Nm để tăng lực kéo cho xe. Tuy nhiên chức năng này chỉ có trong gói tùy chọn Sport Chrono Package mà thôi. Với 570 mã lực và 750 Nm, Panamera Turbo S 2014 chỉ cần 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 310 km/h.
Một số công nghệ nổi bật trên Panamera Turbo S 2014 bao gồm hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC), giúp kiểm soát độ ổn định và chủ động giảm độ nghiêng của xe mỗi khi gặp các khúc cua gắt, hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus), hệ thống quản lý giảm xóc chủ động (PASM), hệ thống phanh carbon-gốm của Porsche (PCCB) với trọng lượng nhẹ hơn 50% so với thế hệ trước và khả năng chống mòn má phanh.
Mức tiêu hao mà nhà sản xuất công bố cho Panamera Turbo S là khoảng 15,7 lít/100 km trong thành phố và 9,8 lít/100 km trên đường cao tốc. Tại thị trường Mỹ, xe được bán ra với giá 180.300 USD trong khi tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối với giá 10 tỉ 536 triệu đồng.
Cung cấp sức mạnh cho Panamera Turbo S là một động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,8 lít giống như trên phiên bản Panamera Turbo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhờ được trang bị bộ tăng áp mới với các máy nén lớn hơn, áp lực phun liên nhiệu cao hơn, piston làm bằng hợp kim nhôm mới và vòng piston được tráng một lớp chất liệu đặc biệt nên động cơ của Panamera Turbo S đã mạnh hơn đáng kể so với Panamera Turbo tiêu chuẩn.
Cụ thể, nó có thể sản sinh công suất cực đại 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm ở tốc độ tua máy từ 2.250 - 5.000 vòng/phút. Mạnh hơn động cơ trên Panamera Turbo tiêu chuẩn 50 mã lực và 50 Nm. Đặc biệt, xe còn có chức năng OverBoost mà khi kích hoạt, mô-men xoắn cực đại sẽ được tăng lên 800 Nm để tăng lực kéo cho xe. Tuy nhiên chức năng này chỉ có trong gói tùy chọn Sport Chrono Package mà thôi. Với 570 mã lực và 750 Nm, Panamera Turbo S 2014 chỉ cần 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 310 km/h.
Một số công nghệ nổi bật trên Panamera Turbo S 2014 bao gồm hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC), giúp kiểm soát độ ổn định và chủ động giảm độ nghiêng của xe mỗi khi gặp các khúc cua gắt, hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus), hệ thống quản lý giảm xóc chủ động (PASM), hệ thống phanh carbon-gốm của Porsche (PCCB) với trọng lượng nhẹ hơn 50% so với thế hệ trước và khả năng chống mòn má phanh.
Mức tiêu hao mà nhà sản xuất công bố cho Panamera Turbo S là khoảng 15,7 lít/100 km trong thành phố và 9,8 lít/100 km trên đường cao tốc. Tại thị trường Mỹ, xe được bán ra với giá 180.300 USD trong khi tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối với giá 10 tỉ 536 triệu đồng.