Năm nay mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành / Trung Lương lên 8 làn xe

Nam Air
21/3/2025 2:59Phản hồi: 20
EditEdit
Năm nay mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành / Trung Lương lên 8 làn xe
Quý 3 năm nay Bộ Xây dựng sẽ khởi công dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành, từ 4 làn xe lên 8 hoặc 10 làn xe, chưa bao gồm làn dừng khẩn cấp. Dự kiến khánh thành dự án dịp lễ quốc khánh 2/9 năm sau, 2026.

Song song đó, cao tốc TPHCM - Trung Lương dài 96km cũng sẽ được nâng cấp mở rộng trong năm nay, lên tổng cộng 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 120km/h. Dự kiến hoàn thành năm 2028.

Theo báo điện tử Chính phủ
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tệ cũng phải chạy đc 200kmh chứ chạy có 120 bò bò chán lắm !
@sốt-xuất-huyết-2025 120 bò bò đó mà nhiều ông còn chẳng buồn đi tốc độ tối thiểu 😆
Giờ cứ lấy HN HP làm tiêu chuẩn
cao-toc-ha-noi-hai-phong (1).png
@leducquang99hp về chất lượng đường thì lấy HN-HP làm tiêu chuẩn, còn số lượng làn thì phải nhiều hơn mới đủ cho tương lai, HN-HP có mỗi 6 làn
@Erik Magnetto Thì cứ 6 làn hết tất các cao tốc đã rồi mở rộng sau
@leducquang99hp Người ta tính mở đường theo như cầu chứ sao phải làm 6 làn hết cho tất cả các đường. Đường nào đông mở 8 làn, vắng thì cứ 4 làn thui. Chứ ngân sách chia đều cho tất cả các đường đều 6 làn phí lắm.
1 năm mà xong thì quá nhanh, nhưng chắc phải ép cho xong cùng sân bay Long Thành.
làm cái cao tốc cho đã vào thiết kế cá đầu ra đúng ngáo, giờ phải sửa đầu ra, h lại mở rộng làn
đúng chán tầm nhìn lãnh đạo
@chuthoong610 Vấn đề là ban đầu tiền đâu thì bạn k nói
@Ad135790 Tư duy v mới chết. Vừa mới khai thác đã quá tải xong lo mở rộng thêm thì tổng chi phí và hao phí xã hội gấp mấy lần so với làm có quy hoạch bài bản ban đầu.
Trình độ chứ ko phải tiền vì chính phủ hoạt động trên công nợ/ ngân sách... chứ phải tổ chức cá nhân nào đâu
@Zam1991bp tư duy của bạn thì kinh tế mới không khá khẩm nổi đó. Ngân sách đâu chỉ mỗi làm đường đâu bạn. Có phải in tiền là làm được đường đâu.
@Ad135790 những đất nước phát triển luôn phát triển hạ tầng trước để khi dân cư và công nghiệp dịch vụ phát triển sau vẫn còn khả năng đáp ứng.
Cái cao tốc long thành DG mới khai thác dc vài năm đã quá tải suốt xong giờ sốt ruột phải lo mở rộng cho kịp sân bay thì là kinh tế dữ chưa. Đẻ ra kiểu này tốn gấp nhiều lần ở đó khá với khẩm.

Ngân sách ko chỉ mỗi làm đường nhưng phải biết làm ntn là hiệu quả. Như cái đống cao tốc ngu si độc lạ trên thế giới thì vn đỉnh quá r (làm đường ct bắc nam mà cao tốc 2 làn chia vạch hoặc ct ko làn khẩn cấp tai nạn ầm ầm xong đòi mở rộng cho tốn chi phí =]]]

đúng hề
Mong làm cho xong cái nút giao An Phú với mở rộng đầu vào Lương Định Của chứ chiều nào đi làm ra khỏi cao tốc cũng là cơn ác mộng
cái nút giao An Phú mới là vấn đề, về đến SG hàng dài xe nối nhau bò qua đây, chiều ngược lại thì thông thoáng
Này phải 12 làn
Không dính đến Đồng Nai thì nhanh thôi 😆

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019