Nên chọn mua xe 150cc như thế nào ????

ckmum
16/3/2014 3:36Phản hồi: 40
tình hình là sắp mua 1 con xe cưỡi dạo phố nhưng còn băn khoăn mấy vấn đề nhờ pro góp ý giúp.
thứ nhất là nên mua xe làm mát bằng dung dịch hay làm mát bằng không khí.( xe này chủ yếu đi phượt). hai cái đó thì ưu và nhược điểm nó như thế nào.
thứ hai là mua máy DOHC hay SOHC. cái nào cho hiệu suất hoạt động tốt
Thứ ba là tốc độ và độ bốc của máy phụ thuộc vào mã lực và momen xoắn vậy fun xăng diện tử với phun xăng chế hòa khí có ảnh hưởng tới không
Cám ơn mấy pro đã d0oc
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đi phượt k quan tâm độ bốc tiết kiệm nhiên liệu k quan tâm dáng xe thì su en là hợp lí! Ngon bổ rẻ bác àk!
Mua xe mà mình thấy thích chứ đừng có mua xe theo sở thích của mấy ông trên mạng, vì mõi ông thích 1 kiểu. Nhớ coi mấy cái review, thích xe nào thì quất xe ấy thôi
Đi phượt thì kiếm nake bike ấy

Sent from my Lenovo A706_ROW using Tinhte.vn mobile app
:v lậy bác đến làm mát bằng không khí hay dung dịch bác cũng hỏi =)) , bác nhìn dòng xe cấp thấp có con nào được trang bị làm bằng dung dịch k ợ =)) ? . từ đó bác dộng não suy nghĩ xem xem vì sao ? lại thể nhỉ ? . đơn giản là máy làm mát bằng dung dịch sẽ bền hơn , chịu nhiệt tốt hơn , duy trì thế thương phong hơn => đắt hơn công nghệ tiên tiến hơn,. vậy mà cũng đòi hỏi để so với chả sánh bác này chả biết gì về xe cộ cả. May ra chỉ có xe phương hoàng thần thánh visitor mới chơi gió và chất lượng sao thì ai cũng biết . 2 là độ bốc của máy phụ thuộc vào mã lực và momen , monmen càng cao thì lên tốc càng nhanh , mã lực càng khỏe thì tốc độ càng cao , phun xăng điên tử nó chả ảnh hưởng đến cái gì cả vì gần như toàn bộ xe thể thao đều trang bị phun xăng điện tử nhưng mà vẫn hút xăng kinh khủng :3 dù gì cũng bớt 1 chút , còn không phun xăng thì so sánh với em phoenix thần thánh hút xăng mạnh , máy làm mát bằng gió trang bị động cơ 175cc thậm chí 250cc nhưng mà có ăn đc 2 thằng trẻ trâu cbr150 với r15 trang bị phun xăng và làm mát bằng dung dịch đâu , còn chưa kể đi lâu con phoenix kia còn không lên tốc được , xe bị ỳ mạnh , nóng máy , phát ra những tiếng kêu bụp bụp cạch cạch không kéo nổi để tăng tốc sau 200~300km , còn 2 thằng trẻ trau vẫn chạy như chưa hề có cuộc chia ly 😁. DOHC hay SOHC thì mình k giám chắc cái này tranh cãi vẫn nhiều , nhưng mà mình thấy chả quan trọng lắm ;) , vì dù DOHC hay SOHC thì xe con của hãng uy tín thì phượt tẹt ga chả ảnh hưởng
Thường là những xe được làm mát bằng dung dịch đi đường dài tính ổn định sẽ cao hơn. Nếu bác không bận tâm về $ thì cứ con nào công nghệ tiên tiến nhất mà quất bác ạ
Vote ngay Raider. hợp với nhu cầu của thớt đó.
@kay1407 phượt xài raider 😁:D:D:D
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đi phượt mà xài raider 😁
Có xiền thì xúc mấy con nake bike ấy. Dáng chuẩn ngồi lâu ít bị mỏi
Tp hay đg trg đều chơi đc tuốt. Chơi con fz 150i mới ra đó, ko thì fz s..... Nake bike là chuẩn nhất
mrbi1212
ĐẠI BÀNG
11 năm
@t2k Ý ngta nói Fz150 k phãi Naked,chỉ có Z1000,Hornet 1000,Ducati 795 hay Diavel mới chuẩn là Naked....
@mrbi1212 Ủa có đọc comment ko vậy, đang nói fzs mà lị, comment lãng xẹt quá.
mrbi1212
ĐẠI BÀNG
11 năm
@t2k Bác có bi làm sao ko????Chẳng phãi bác đang châm biếm cmt của bác kia à....động não tý đi
@kay1407 Làm như các cụm từ nake bike , sport bike là danh giá lắm , gắn vào đó là phải động cơ 500 ~ 1000cc , giá vài trăm triệu mới được gắn vào 😃. Mấy đứa vớ vấn này suốt đời không trải nghiệm được cái gì. Anh em cứ chiều lòng mọi người về sau nếu xe dưới 500~ 1000cc thì cứ gọi tên ra như ex135 , raider, fz150 ... chứ đứng gắn vào nake hay underbone gì .
Dưới 175cc thì Dohc hay Sohc cũng như nhau thôi, ko có khác biệt nhiều.
Theo mong muốn của thớt thì:
- dư dả + manly = fz150i yamaha (nakedbike)
- tiết kiệm + phong cách = raider (underbone)
Cá nhân mình tư vấn FZ150i vì đi phượt sẽ hợp lí hơn, đi phố cũng ngon lành.
Thân
mrbi1212
ĐẠI BÀNG
11 năm
Làm mát bằng gió hay dung dịch ko wan trọng vì đi phượt,DOHC theo cảm nhận riêng e thì đi phượt ngon hơn,nhưng SOHC cũng ko đến nỗi tệ....2 dòng đó chỉ khác nhau ở PKL thôi....khuyên bác đi phượt mua Naked mà đi,Su EN,FZ 150i,FZS ,FZ16....rất nhìu sự lựa chọn....thân.
Em cũng ko biết gì nhiều
SOHC hay DOHC thì em ko rành lắm
Nhưng nếu đi phượt thì cũng như ở trên.... Bác nên chọn Naked Bike để đi....
(hình như đa số moto giờ đều có FI thì phải (cái này tự hỏi 😃 )?)
Mà giờ thì FZ150i cũng hơi bị nổi (đùa chút) nên bác cũng có thể mua nó
Còn ko quan trọng hình dáng và thiên về tiết kiệm nhiên liệu thì bác nên mua EN150A...
À mà hình như bác chưa có nói bác thích loại xe nào =)) Sport hay Naked 😃
Cá nhân em mà mua thì chắc chắn ẵm hẳn CBR150R 😁
nếu đã phượt thì k quan trọng là làm mát bằng gió hay dung dịch .vì đi tốc độ cao , đều ga , đường thoáng nên thường k bị nóng máy như đi trong thành phố . SOHC hay DOHC cũng vậy . DOHC là công nghệ cam đôi . tót vè nước hậu .nếu bác đi tốc độ 90km/h trở lên nhiều thì xài DOHC vì sau này sẽ bền máy hơn. còn đi tam trung bình 80km thì xài SOHC là ok rồi. xài DOHC mà đi chậm chỉ tổ hại máy hơn mà thôi.
dùng để phượt chuẩn nhất bh là Su en150a . thiết kế thì tàm 30 trở lên đi hợp nhất . có Baga để đồ phượt khá thuận tiẹn. nếu có nhu cầu bác có thể độ thêm 1 số thứ theo ý của mình. như két nước làm mát. tâm 1tr5 , giảm sóc Up side Down tầm 3tr .thùng Kiwi , đèn sương mù ,... để có thể đi phượt đc tốt hơn. tổng cả giấy chưa đến 60 chai. bac có thể tham khảo thêm tại https://www.facebook.com/groups/382233971843005/ .page của hội Su en .a e rất đông sẽ chia sẻ kin nghiệm đi phượt vs bác.
k phải e ghét Fz 150i .nhưng theo ý e thì Fz hợp di trong thành phố hơn là đi phượt . còn về độ bốc thì bác yên tâm . En k thua Ex mấy đâu . nếu để đi phượt thì En là lựa chọn chuẩn nhất hiện tại . chúc bác tìm đc chiếc xe ưng ý. 😃
150 cm3, vừa muốn dạo phố mà lại vừa muốn... phượt thì không có lựa chọn nào tốt hơn ở một trong hai dòng: nake-bike hoặc cruiser!

- Thứ nhất, nên chọn loại động cơ được làm mát bằng gió bởi khả năng dễ bảo quản, dễ sửa chữa và thích nghi với mọi loại địa hình, điều kiện thời tiết.

- Thứ hai, nên chọn loại động cơ SOHC để tiết kiệm nhiên liệu, có khả năng đạt công suất cao ngay ở vòng tua thấp, dễ vận hành mà lại dễ khắc phục sự cố trên các cung đường heo hút, bền bỉ, dễ kiếm và thay thế linh kiện.

- Thứ ba, nên chọn loại xe có gầm cao, có hệ thống giảm xóc đôi cho cả hai bánh để đảm bảo tính chịu tải cao mà lại rất êm ái, ổn định trên các cung đường xấu.

- Thứ tư, nên chọn loại xe có bình xăng lớn để đủ khả năng chạy được quãng đường dài, sử dụng công nghệ bình xăng con để tiện việc điều chỉnh khi chất lượng nhiên liệu kém.

- Thứ năm, nên chọn loại xe có cần đạp khởi động làm phương án dự phòng khi bị chết ắc quy.

- Thứ sáu, nên chọn loại xe sử dụng lốp có ruột khi chỉ xác định đi vào các khu vực đồi núi, sử dụng lốp không ruột khi đi trên các con đường bằng phẳng qua các thành phố lớn.

- Thứ bảy, nên chọn loại xe có thương hiệu thông dụng, có nhiều phụ tùng thay thế, nhiều thợ biết sửa chữa và nhiều người muốn... mua lại!
@ndkhoivtv Bạn có rất nhiều kinh nghiệm về phượt & xe 😃
@ndkhoivtv Bạn nói đúng quá!
Xe trong hình này hợp với ý bạn đây

image.jpg

Honda Verza 150, do Motoclub nhập nguyên chiếc từ Indonexia từ đầu 2013, còn tồn một ít và có khả năng giảm giá đáng kể hiện tại
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bạn giải thích giúp nake bike chuẩn nó ntn ? Sao fz lại là nửa vời ?
Dự là chính bạn ấy còn k hiểu bản thân nói gì 😁:D:D
150cc giá cả tương đối ko quá cao lại chất lượng thì giờ con nào bằng dc con Fz150i nữa. Thoải mái tiền bạc chút đỉnh thì mua fz150i, ít tiền hơn thì mua Su EN150, còn con raider nó chỉ đi thành phố với drag race thôi, ngoài ra cũng nên quên con Fzs vì máy móc ko bằng fz150i, giá cả thì same same fz150i 😃
Hehe thấy mn bàn tán xôm tụ quá vào làm phát rồi đi ra vậy ko có lại ăn gạch.

Thứ nhất 😆 Khái niệm "phượt" của bạn là gì, là chỉ chạy đường trường hay là leo lên các vùng đồi núi offroad.
Nếu chạy offroad ở đg Vietnam thì Win Tàu là vô địch, máy khỏe vô đối, nguyên liệu bị cắt xén nên xe nhẹ hều ;)) Mà đường đồi núi ở Vn đất rất mềm và trơn, những con cào cào to lớn và nặng, chui vào chỉ có xòe.

Nếu chỉ là chạy đg dài, thì quan trọng đầu tiên là TƯ THẾ NGỒI. Vì muốn đi xa thì ngồi phải thoải mái. Kinh nghiệm để có tư thế ngồi thoải mái thứ nhất là phuộc xe phải có hành trình dài, đg kính bánh xe lớn, như thế mới có thể "nuốt đường" 1 cách ngon lành đc.

Chứ những con xe bánh bé, phuộc ngắn, chạy phố thì ko sao chứ mang ra đg lớn thì ko thể nào chạy nổi vì khi chạy đg dài, những cái mấp mô gồ ghề dù là nhỏ nhất trên đg cũng sẽ tác động rất rõ lên tay lái và khung xe khiến bạn rất khó chịu. Hiện tượng này ng ta gọi là xe ko "nuốt đường", phai chọn những xe cao to bánh lớn, như con FZ mới ra là ok đấy.
Thứ 2 là tay lái phải rộng ngang.

Còn nước hay ko nước, DOHC hay SOHC, FI hay ko FI thì có chạy liên tục vài vòng xuyên việt nó cũng chả hỏng đc. Và với đg xá ở Việt nam thì xe nào chạy cũng như xe nào, nói thế cho nó vuông 😃)

Khái niệm "nửa mùa" ý ám chỉ nếu đã nake thì pai chơi những xe như Ducati hay Z1000 mới xứng, hoặc đã sport rồi thì chơi CBR 1000 R1 chứ ko chơi 150cc 😃)
Triết lí của những đồng chí này là 1 là ko có tiền thì đi cub, mà có tiền thi đi SH chứ nhất quyết ko đi những xe "nửa mùa" ở giữa, giàu ko giàu nghèo ko nghèo 😃)
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
11 năm
@BaoBinBeo Mạn phép cmt lại bài của bạn. Pic này đang nói về 150cc bạn ạ. Và ng cmt cũng hiểu là ntn nên mới cmt.
Còn ae đang tranh luận dáng xe chứ k phải cc bạn ạ. Bạn nên hiểu rõ tr khi giải thích giúp 😃
RR150.Phuộc êm, bốc, khoẻ, bản thân mình 1 năm đi 4 vạn 5 ko biết bao nhiêu cung.Xăng tầm 200k ~400km, ko có gì phải bàn cãi. Bác nào muốn tham khảm cứ qua FB em 😁
@RiderBoy Vậy làm sao biết được FB của bạn? :D
@nghia109 www.facebook.com/zetsu.akatsuki.775 :D
@RiderBoy RR150 HondaChina, có thể tốt thật, nhưng nghe đến china thì sẽ rất ít người vietnam tin tưởng
Đúng là nếu em en150 máy khỏe hơn tí thì chẳng việc gì phải suy nghĩ nữa!
Toàn bộ iPhone mọi ng dùng đều là Apple China đấy. Việt Nam mình khỏi dùng nữa luôn bạn nhé ?
cám ơn các bạn đã cmt rất lịch sự.....mình xin tóm ý thế này
raider chắc không hợp mình vì mình cao 1m83 mà ngồi lên lêu nghêu lắm
Sport cc cao thì chưa dám mơ tới vì mới tập
nake, cruise thì có vẻ ok.
minh không khoái fz150i lắm. vì theo mình nó không bắt mắt. phải chi dáng nó giống gixer chuẩn bị ra mắt thì nó đã nằm trong nhà mình rồi.
mà mấy anh em dân phượt có diễn đàn ko cho mình xin link để hc5 hỏi kinh nghiệm.
thanks mấy bác
@ckmum Bạn cao 1m83 thì ngồi xe nào cũng lêu nghêu 😁 còn bạn thích kiểu dáng giống của gixxer mà có đủ đk thì có thể xem xét FZS, kiểu dáng hầm hố hơn fz150i nhưng công nghệ máy móc thì cũng chỉ bằng gixxer 😃

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019