Dựa trên số liệu khảo sát hơn 1500 nhà phát phát triển ứng dụng của hãng phân tích và chiến lược thị trường VisionMobile, Business Insider Intelligence đã xây dựng biểu đồ mô tỉ lệ lựa chọn môi trường làm việc (iOs hay Android ...) của các nhà phát triển tại các khu vực khác nhau trên thế giới.
Biểu đồ này cho thấy, tại các thị trường giàu có như Bắc Mỹ hay Châu Âu đa phần các nhà phát triển viết ứng dụng trên hệ điều hành iOS với tỉ lệ tương ứng là 34% và 39%. Điều này cũng dễ hiểu vì tại những nước này, các nhà mạng thường hỗ trợ mua thiết bị iOS với giá hấp dẫn kèm các gói cước khiến đa số người dùng các thị trường này là khách hàng của Apple và do đó các nhà phát triển ứng dụng iOS có nhiều cơ hội để kiếm tiền hơn.
Trong khi đó ở các khu vực đang phát triển như Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi, đa phần các nhà phát triển ứng dụng làm việc với nền tảng Android. Hơn nữa nhìn vào biểu đồ chúng ta thấy càng ở những nước nghèo hơn thì Android càng chiếm ưu thế, đặc biệt là Châu Phi nơi mà 47% các nhà phát triển viết ứng dụng trên hệ điều hành của Google. Một trong những nhân tố quan trọng để giải thích hiện tượng này chính là sự đa dạng các thiết bị Android ở các phân khúc khác nhau (bình dân, trung cấp và cao cấp) khiến cho người dùng có thu nhập thấp hoặc trung bình cũng có thể sở hữu một smartphone và vì thế các nhà phát triển địa phương tập trung vào phục vụ đa số người dùng ở những nơi đó.
Rõ ràng, với tình hình hiện tại, Android đang giữ vững và ngày một gia tăng thị phần và nó là vẫn là nền tảng đi động phổ biến nhất thế giới.
![[IMG]](http://i98.photobucket.com/albums/l241/han_vu_duong_hau/anh/chart-of-the-day-os-in-developing-regions-june-2012.jpg)
Biểu đồ này cho thấy, tại các thị trường giàu có như Bắc Mỹ hay Châu Âu đa phần các nhà phát triển viết ứng dụng trên hệ điều hành iOS với tỉ lệ tương ứng là 34% và 39%. Điều này cũng dễ hiểu vì tại những nước này, các nhà mạng thường hỗ trợ mua thiết bị iOS với giá hấp dẫn kèm các gói cước khiến đa số người dùng các thị trường này là khách hàng của Apple và do đó các nhà phát triển ứng dụng iOS có nhiều cơ hội để kiếm tiền hơn.
Trong khi đó ở các khu vực đang phát triển như Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi, đa phần các nhà phát triển ứng dụng làm việc với nền tảng Android. Hơn nữa nhìn vào biểu đồ chúng ta thấy càng ở những nước nghèo hơn thì Android càng chiếm ưu thế, đặc biệt là Châu Phi nơi mà 47% các nhà phát triển viết ứng dụng trên hệ điều hành của Google. Một trong những nhân tố quan trọng để giải thích hiện tượng này chính là sự đa dạng các thiết bị Android ở các phân khúc khác nhau (bình dân, trung cấp và cao cấp) khiến cho người dùng có thu nhập thấp hoặc trung bình cũng có thể sở hữu một smartphone và vì thế các nhà phát triển địa phương tập trung vào phục vụ đa số người dùng ở những nơi đó.
Rõ ràng, với tình hình hiện tại, Android đang giữ vững và ngày một gia tăng thị phần và nó là vẫn là nền tảng đi động phổ biến nhất thế giới.
Nguồn SAI