1. Các bạn nói Vsmart là hàng Việt nên cần ủng hộ. Mình khẳng định thế này: Vsmart không phải hàng Việt mà là hàng gắn mác Việt, Vin mua thiết kế như vậy nên Vsmart chỉ là một sản phẩm thương mại, về bản chất Vsmart giống hệt Asanzo. Vì vậy, Vsmart có phải hàng Việt đâu mà cùng ủng hộ.
2. Các bạn nói mình kèn cựa, dìm VinGroup nhưng chính các bạn mới kèn cựa, dìm Bkav vì các bạn lấy sai lệch của VinGroup và coi đó là tiêu chuẩn rồi dìm Bkav. Khi VinGroup mua Viễn thông A định tạo chuỗi điện máy VinPro để bán cả Vsmart trong đó thì các bạn tung hô nói Bkav không làm như vậy sẽ thua VinGroup, rồi dìm Bkav và cho rằng họ không có chiến lược như VinGroup.
Thực tế đến nay VinPro phải dừng hoạt động vì Vin mua Viễn thông A là một chiến lược sai, chuỗi điện máy của Vin không thể cạnh tranh nổi với những chuỗi điện máy tên tuổi khác. Thêm nữa, sàn thương mại điện tử Adayroi của Vin cũng đã phải sáp nhập. Như vậy, đầu tư cho lĩnh vực công nghệ thông tin của VinGroup đều thua lỗ.
Vậy, một là Vsmart không phải hàng Việt, hai là vì đầu tư chuỗi điện máy để định bán cả Vsmart trong đó là đầu tư sai nên VinPro phải dừng hoạt động. Nhưng các bạn lấy 2 giá trị sai đó của VinGroup làm tiêu chuẩn để chê Bkav thì đương nhiên mình và những người hiểu biết phải lên tiếng.
Vì thế mình phải làm rõ giá trị đúng, đó là muốn phát triển nền công nghiệp sản xuất smartphone cho Việt Nam, Bkav đã có chiến lược bài bản, đầu tư cả nghìn tỷ cho R&D, tiếp đó họ có chiến lược tạo chuỗi riêng cho smartphone là các Bphone Store. Chuỗi Store riêng cho smartphone phát triển mới là hướng đi chuyên nghiệp và đúng đắn. Nếu mình không lên tiếng, các bạn cứ lấy sai lệch của VinGroup làm tiêu chuẩn rồi dìm chiến lược bài bản của Bkav thì không thể giúp Việt Nam phát triển.