Người ta chuẩn bị gì cho một bài thử nghiệm độ an toàn của xe khi gặp tai nạn?

levuongthinh
10/12/2013 3:43Phản hồi: 21
Người ta chuẩn bị gì cho một bài thử nghiệm độ an toàn của xe khi gặp tai nạn?
Crast_test-1.jpg

Một chiếc xe mới trước khi được xuất xưởng bán ra thị trường sẽ phải trải những bài thử nghiệm kỹ lưỡng về độ an toàn khi gặp tai nạn. Thường thì vụ thử nghiệm sẽ diễn ra rất nhanh: xe sẽ được kéo đến đường chạy trong phòng thử trước khi người ta cho nó tông vào một bức tường cứng và thu thập các số liệu để phân tích.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật sự để có thể thực hiện một bài thử nghiệm tai nạn hoàn hảo đòi hỏi các kỹ sư phải chuẩn bị rất kỹ càng. Họ sẽ phải gắn người nộm, các camera quan sát, cảm biến để thu nhận số liệu của vụ đụng xe, và còn rất nhiều khâu khác mà khó có thể kể ra hết. Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ vừa mới công bố một video về quá trình chuẩn bị cho một bài thử nghiệm tai nạn từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Video bằng tiếng Anh nhưng các bạn cũng có thể dễ dàng hiểu được khi xem hình ảnh.

21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hieudd
TÍCH CỰC
10 năm
Ah xem đc rồi
tienlm
TÍCH CỰC
10 năm
Với dòng xe đại chúng như Santa Fe hay Sonata, Xe Hyundai luôn thắng xe Nhật kiểu như rav 4 hay Honda CR-V, Camry trên các bài thử nghiệm crash test kiểu này.
@tienlm thế chắc subaru là xe tàu o_O
k161194
ĐẠI BÀNG
10 năm
em đang tưởng tượng nếu xe cháy bị mắc kẹt vào phao thì sao nhỉ? chắc lúc đó ức chế lắm 😁
xem phim tài liệu. còn vấn đề không rỏ là vấn đề an toàn này do nhà SX xe trực tiếp nghiên cứu hay nhờ CTY khác
Sao xe sx ở VN chẳng có hãng xe hay cơ quan đăng kiểm nào đem ra thử cho dân biết nhỉ?
holokids
TÍCH CỰC
10 năm
xe vn lắp theo tiêu chuẩn chung của châu âu hay châu mỹ rồi bạn, không cần phải test nữa, khác biệt chút xíu là thay vài chi tiết và gỡ bớt vài chi tiết thôi ạ. Vẫn không cần test.
Thường thì trước khi thực nghiệm, họ sẽ làm các mô phỏng (simulate) trước trên máy tính. Công nghệ CAE ra đời giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc cho những mục đích kiểm tra an toàn này. Máy tính chạy được những phần mềm cấu hình rất khủng và rất đắt nhưng so với đem đồ thiệt ra phang thì chắc vẫn còn rẻ chán ;)

drictori
ĐẠI BÀNG
10 năm
sao thấy bác kia đẩy cái xe nhẹ nhàn thế nhẩy.
Xe của VN sản xuất chắc cũng có mang kiểm chứ không sao lưu hành dc
Xếp hạng an toàn

Xe ô tô hạng trung giá vừa phải


http://www.iihs.org/iihs/ratings/v/class-summary/midsize-moderately-priced-cars
Xa_Que
TÍCH CỰC
10 năm
Em cứ thắc mắc là mỗi chiếc xe khi xuất xưởng, bán ra thị trường đều phải đâm vào tường thì làm gì có xe lành lặn cho chúng ta mua nhỉ ?
csvifi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Xa_Que ko phải đâu bạn, một dòng xe thử 1 chiếc thôi, và có nhiều dòng xe thì chỉ mô phỏng qua máy tình thôi, và thường thử cái này tốc độ ko cao đâu, chỉ vừa đủ tốc độ kĩ thuật, đưa ra mấy cái này để quảng cáo là chính, người mua mấy đứa biết được sự thật.
nói chung xe nào mà đâm thì cũng vỡ vụn và người thì phải nhập viện hết, vì vậy hạn chế tốc độ, lái xe an toàn mới là chính đạo
@Xa_Que cái này gọi là kiểm nghiệm bác ạ, tức là lấy 1 hoặc vài mẫu, rồi test, còn về tất cả các chiếc xe thì phải đuược làm 1 cách ổn định nhất, và giống nhau dựa trên việc thẩm định quy trình sản xuất xe. Từ đó thì chỉ cần cái mẫu đem đi cho đâm vào tường đạt các chỉ tiêu cần đặt ra thì coi như lô xe đó đạt thôi và xuất xưởng
@Xa_Que Nhà máy người ta sản xuất ra lô hàng triệu chiếc như nhau cả, cần gì phải đem đâm hết mới biết hả bác 😁 cả lô hàng hoặc cả series mới test 1 con thôi :D
Darksied
ĐẠI BÀNG
10 năm
@csvifi Mỗi xe phải thử nhiều chiếc, test đâm thẳng, test húc đuôi, húc ngang, húc lệch 1 bên giống như trong clip.
mấy đứa tây phương qua VN du lịch nói xe honda ôm nguy hiểm . nhiều đứa nhát không dám đi là vì vầy .
le1707
TÍCH CỰC
10 năm
Kai này là tiêu chuẩn Châu Âu VN đâu dc thế, hôm trc vừa gặp ông anh làm bên KIA ổng bảo về VN thuế cao quá nên hãng xe phải tìm mọi cách hạ giá thành xe xuống nên các khung xe , tông xe họ giảm độ dày đi giảm túi khí đi ....
Mình có thắc mắc là mấy kai xe máy có thử nghiẹm độ an toàn k nhỉ ?
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
thuế vn cao quá nên xe ở vn cũng bị lượt bỏ rất nhiều....đem so sánh 1 chiếc xe cùng đời ở vn với mỹ khác nhau 1 trời 1 vực..nhiều khi có khách ở cam sang bảo dưỡng xe...nhìn họ đi xe phiên bản dành cho thị trường mỹ mà thèm
dht7479
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ở Việt Nam làm éo gì sx ra chiếc xe nào để mà nghiên cú @@


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
chang_bmt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thua xa xe China
như này mới gọi là Damage chứ!;)
stops123
ĐẠI BÀNG
10 năm
@chang_bmt Vãi, nát đến tận đít

Sent from my LG-F320L using Tinhte.vn mobile app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019