Nguyên mẫu máy bay quân sự của Nga rơi, phi hành đoàn 3 người thiệt mạng

bk9sw
18/8/2021 4:2Phản hồi: 92
Nguyên mẫu máy bay quân sự của Nga rơi, phi hành đoàn 3 người thiệt mạng
Hôm qua, một chiếc máy bay quân sự của Nga đã rơi khi đang bay thử tại vùng ngoại ô Moscow làm 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Giây phút cuối cùng của chiếc máy bay này đã được ghi lại trong video dưới đây:


Được biết chiếc máy bay gặp nạn là một nguyên mẫu của Il-112V - biến thể quân sự của dòng máy bay vận tải Il-112. Đây là 1 trong 3 nguyên mẫu của Il-112 hiện có và là nguyên mẫu duy nhất có thể bay được. Hồi tuần trước, nguyên mẫu này đã bay nhiều lần trên không phận Moscow nhằm chuẩn bị cho màn ra mắt tại diễn đàn Army 2021 vào cuối tháng 8. Il-112 là dòng máy bay vận tải đầu tiên của Nga được phát triển mới hoàn toàn kể từ khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991.

Il-112V là máy bay turboprop 2 động cơ cánh quạt, được thiết kế để chở binh lính, trang thiết bị quân sự và vũ khí, tối đa 5 tấn. Đoạn video trên cho thấy động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy, máy bay lộn nhào rồi rơi xuống khu rừng khi đang chuẩn bị hạ cánh tại căn cứ không quân Kubinka. Trên máy bay có 2 phi công bay thử nghiệm và một kỹ sư, không ai sống sót.

Nikolai Kuimov.jpg
Trong số 2 phi công có Nikolai Kuimov - anh hùng Liên bang Nga, ông là phi công bay thử giàu kinh nghiệm bậc nhất của Nga, từng đối mặt với nhiều tai nạn và sự cố. Trong đó đáng chú ý là năm 2000 khi bay thử nghiệm một nguyên mẫu của Il-76MF với khoang chứa đầy các tấm kim loại nặng. Ở độ cao hơn 3300 m, một tấm kim loại đã bị tuột ra và đâm thủng cabin, cắt đứt hệ thống dây điện, máy bay giảm áp suất nhưng Kuimov và phi hành đoàn vẫn hạ cánh thành công.


Il-112V.jpg
Dự án Ilyushin Il-112 là một dự án máy bay vận tải hạng nhẹ được phát triển bởi Ilyushin Aviation Complex và sản xuất bởi Hiệp hội sản xuất máy bay Voronezh. Dự án này khởi động từ năm 1994, dành cho cả dân sự và quân sự. Biến thể dân sự sẽ là máy bay chở khách 40 ghế hoặc chở hàng với cửa nạp hàng hóa phía sau, mục tiêu thay thế dòng Antonov An-26 đã nhiều năm tuổi. Trong khi đó, biến thể quân sự Il-112V sẽ cạnh tranh với Sukhoi Su-80 và Mikoyan MiG-110 để thay thế cho những Antonov An-26, Yakolev Yak-40 và Let L-410 hiện vẫn còn phục vụ trong quân đội Nga. Il-112V được yêu cầu chuyển sang giai đoạn phát triển đầy đủ vào tháng 4 năm 2003 với mục tiêu đưa vào khai thác vào năm 2008.


Hiện trường máy bay rơi.

Ban đầu Il-112V được đặt mục tiêu chở 6 tấn với tầm bay 3000 km. Đến năm 2014 thì mục tiêu này được giảm xuống thành 5 tấn trong tầm bay 1200 km. Nguyên mẫu đầu tiên của Il-112V được ra mắt vào đầu năm 2018, nó được trang bị 2 động cơ cánh quạt Klimov TV7-117ST công suất 3500 mã lực, thiết kế cụm cánh quạt 6 cánh đảo chiều đồng tốc AV-112. Thiết kế cánh máy bay đặt cao, sải cánh dài 27,6 m, thân dài 25,15 m và cao 8,89 m.

Il-112V 1.jpg
Il-112V có chiều rộng thân lớn hơn so với An-26 từ đó cho phép nó chở được 44 binh lính trang bị đầy đủ thay vì 38. Động cơ mới giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đến 38%, tầm hoạt động không tải cũng lớn hơn, lên đến 5200 km. Phi hành đoàn từ 6 người trên An-26 giảm xuống còn 2 nhờ hệ thống điện tử hàng không và trang thiết bị hiện đại.

Nguyên mẫu Il-112V cất cánh lần đầu vào ngày 30 tháng 3 năm 2019 nhưng vẫn quá nặng. Vì vậy sau chuyến bay, nguyên mẫu này đã được điều chỉnh, giảm 800 kg so với thiết kế ban đầu. Các nguyên mẫu thứ 2 và 3 được cho sẽ nhẹ hơn đến 2 tấn.

Theo: AP
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có 3 mẫu nhưng 1 mẫu bay đc duy nhất thì rớt thế thì triển lãm army cuối tháng 8 vắng mặt dòng máy bay này
không có dù nhảy hả ta
@thachd Trường hợp này thì chỉ có ghế phóng mới thoát được nhưng thường máy bay tiêm kích mới có loại đó, còn máy bay chờ hàng khoang mui kín thì làm sao mà dù được.
@thachd Phi công đã cố lượn tránh khu dân cư trước khi tiếp đất thì phải
@kduycntt 😆
Cười vô mặt
@thachd Thật ra vẫn có dù ấy chứ, nhưng do dộ cao thấp, động cơ cháy làm anh hưởng đến cả cánh điều khiển (máy bay bị lộn nhào) với phi hành đoàn cố lái máy bay ra xa nên mới phải chịu như vậy
Tầm rơi thấp quá nên không có đủ thời gian để xử lý sự cố luôn...
Ko lẽ giờ thả “ha ha” 😢
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
@Minhhien.chef Tại sao lại thả haha, nói thì bảo đạo đức giả, nhưng bạn muốn chứng minh độ vô học thì ok rồi đấy.
@hoaquynh34 Đang tập cho ông kia ổng biết dẫn link thôi, ông đó chuyên gia dẫn link trên FB mà 😁😁😁
@khunghoang kinhte 2008 😁 không biết các ông đang trêu nhau
Thử nghiệm mà, thương vong là cái mà rất k muốn nhưng khó tránh
@thanhlonghp Tính ra thì trong nghề phi công ,thì phi công thử nghiệm là nguy hiểm nhất !
@libieu Chính xác !!!
Thật không may , phi công lái máy bay thử nghiệm toàn các tay lái cứng cựa có số giờ bay cao và nhiều kinh nghiệm . Tai nạn thế này luôn là mất mát lớn cho các quốc gia có nghành công nghiệp máy bay phát triển
香茅烤肉
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangduong-lgc công nhận, phi công thử nghiệm này rất kinh nghiệm khi vẫn cố gắng hạ cánh trở lại sau khi gặp sự cố. Không như cái ông phi công chết nhát vụ Su-35 mấy tháng trước.
Thiệt hại về người là nghiêm trọng nhất, 2 phi công + 1 kỹ sư.
Chán nhỉ, vừa bay thử đã rơi. Lại 1 thất bại nữa của ngành hàng không Nga
@datvn Anh Nga cũng còn mạnh mảng này lắm !!!
@datvn Nga mạnh về máy bay quân sự, nhưng Rất Kém về mảng máy bay Dân sự.
@bupbechanh Chiếc rơi này cũng là máy bay quân sự đấy!
@bupbechanh Thực chiến đối đầu bị f bị bắn rớt hoài. Ko ai bán cho mới phải mua su thôi.
nhìn buồn lái máy bay Nga số hóa kém quá. hệ thống điện tử tự động hóa bị tụt hậu so với Châu Âu quá xa do các ảnh hưởng lệnh cấm vận và khó khăn kinh tế. chưa kể đa số các nươc họ đặt mua máy bay dân dụng mua của boing or airbus, sx số lượng lớn khéo rẻ hơn máy bay nga mà công nghệ sx máy độ bền cũng cao hơn đáng kể. Quá khó cho Nga.
@iáT Tài Nghi âm mưu của Navani và bè lũ. Haha
@khunghoang kinhte 2008 @khunghoang kinhte 2008 xe hơi bây giờ cũng số hoá hết rồi analog còn đâu nữa
@TH Luân Đúng rồi bạn, ý là mình nói bây giờ xe hơi nó đã hiện đại rồi, 1 ít xe cấp thấp còn giữ đồng hồ cơ, còn bao nhiêu nó chuyển qua màn hình hiện đại hết rồi đó !!!
@iáT Tài Con vừa rơi này buồng lái nhìn hiện đại lắm cụ ah
Im lặng đi
image.jpg
Nghia NV
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cứ rơi là chết...buồn ghê
không có nút eject như máy bay tiêm kích nhỉ
@Ice Never Dies hình như chỉ có máy bay tiêm kích 1-2 người mới có nút eject. Còn dòng vận tải nhất là máy bay cánh quạt thì không có đâu. Mà độ cao đó thì nhảy ra cũng không kịp bung dù nữa
Vừa hôm trước một máy bay chữa cháy rơi ở Thổ, nay lại thêm một máy bay thử nghiệm rơi. Quá buồn!
@Tây Đao. Phải như bố mẽo đem quân sang ban phát dân chủ, hút dầu chết chục k thằng lính mới xứng chứ hả bạn :v
@euxeon Mày chửi Mĩ đi. Bữa giờ ko có Mĩ cho vaccine thì cả dòng họ mày bị Covid chết mẹ nó hết rồi. Còn đấy mà sủa.
@Tây Đao. @Tây Đao. vậy ó hỏ bạn đucànger :V
sợ quá cơ
À mà trong mắt duacnger thì lúc nào mẽo chả là nhất, mêo trên bàn thờ bọn 3 sọc mà 😆)))) có g.i.ế.t người thì cũng là để bảo vệ nhân quyền thôi mà sr nhó
Cháy 1 động cơ, nhưng hình như liên quan gì đó đến việc mất lái nên phi công không còn khả năng kiểm soát.
Chắc tin giả. Nga hàng đầu TG mà. Rớt máy bay quân sự? Làm gì có.
@sarsilove @sarsilove nếu cmt không phải joke thì ông chắc bị ngáo??
@TH Luân Ừ, mình thần tượng Nga ngố lắm cơ. Putin đại đế mà. Haha...
@sarsilove Đã là thử nghiệm thì làm gì được 100% an toàn?
Đến thằng giàu kinh nghiệm như Boeing của Mẽo còn có lúc trục trặc thì sao
@sarsilove ôi putin sao bằng anh mẽo đc
Mấy cái tin siêu tiêm kích F35 F22 thần thánh bất khả chiến bại gì gì đó rơi cũng khó tin ko kém nhỉ bạn 😆)))
Bay thấp quá, không thể làm gì khác được. Cũng may là bay thử ở ngoại ô vắng vẻ, chứ đến hôm lễ hội mà bay thì khả năng dưới đất thêm vài người chết.
princez
CAO CẤP
3 năm
@sskkb bị cháy động cơ mà, phi hành đoàn mất kiểm soát lực đẩy rồi, chỉ còn cách lượn cho đến khi nào an toàn mà hạ cánh bằng bụng thôi. Đến giai đoạn cuối chắc máy bay bị cháy đến ống bơm dầu thủy lực cho hệ thống vận hành cánh tà nên bị mất lực nâng mới chúi đầu cắm thẳng xuống đất thế
Cầu mong họ về cõi Tây phương cực lạc.
RIP, chia buồn cùng gấu Nga

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019