Nhân viên Mobiphone lừa đảo để lấy thông tin khách hàng.

kienma
21/2/2013 7:16Phản hồi: 49
Không biết các bác đã gặp trường hợp này chưa. Trước tết tôi đã bị một lần và cảm thấy vô cùng bực mình về kiểu làm việc của Mobifonephone mà tôi gọi là tiểu nhân và lừa đảo.

Cuộc gọi hỏi thông tin.

Trước tết vài ngày tôi có nhận được điện thoại từ số 0932241896, số này nói chuyện với tôi và hỏi tôi về một người bạn tên N và nói rằng không biết nó có đổi số không chị không gọi được, em cho chị số mới đang dùng của N, Vì đang bận việc tết lại thấy người gọi xưng tên và nhận quen biết, lại biết cả tên và địa chỉ nhà bạn tôi ở Kim Mã nên tôi đọc cho số này một số khác của người bạn tên N, trước khi cung cấp tôi có hỏi chị tên gì nhỉ, thì số này có xưng tên và nhận là người quen.

Vài phút sau tôi có việc phải nhắn tin với N và sau vài câu chuyện phiếm N bảo là không hiểu sao.....thu cước của Mobifone lại gọi được vào số mới của N để.....đòi cước nhỉ? (N dùng một số của Mobifone, còn sử dụng hay không không phải vấn đề của tôi) lúc đó thì tôi nhận ra là số điện thoại kia là của nhân viên thu cước Mobifone và có khả năng nhân viên này có thể tiếp cận cơ sở dữ liệu khách hàng nên biết N thực hiện nhiều cuộc gọi thậm chí nội dung tin nhắn với tôi để gọi tới nhận là người quen để lấy thông tin khách hàng nhằm.....đòi nợ. Tôi có hỏi nội dung cuộc gọi thì N nói nhân viên kia gọi điện tới xưng là nhân viên....pháp chế của mobifone và yêu cầu đóng nợ cước.

Tôi gọi lại cho số trên thì nhân viên Mobifone nói là vừa rồi tôi.........nhầm số.

Tôi rất bực mình vì mobifone là một mạng lớn, thương hiệu lớn nhưng lại dùng một cách rất tiểu nhân để phục vụ việc của mình, nếu hàng triệu khách hàng của mobifone nợ cước tức là hàng triệu người tương tự sẽ bị làm phiền hay sao? Và quan trọng là nhân viên thu cước cấp thấp của Mobifone cũng có thể tiếp cận thông tin liên lạc và nội dung liên lạc của khách hàng, thử hỏi bảo mật thông tin sẽ ra sao.

Gọi khiếu nại.

Ngay sau đó tôi có gọi vào số hỗ trợ của Mobifone cho thuê bao mạng khác là 0904144144 để khiếu nại và đề nghị xử lý nhân viên trên vì hành vi lừa đảo thông tin, Mobifone tiếp nhận cuộc gọi và đề nghị phản hồi sau.
Ngày hôm sau Mobifone có 2 cuộc điện thoại với tôi 1 cuộc nói là quy trình của Mobifone cho phép nhân viên được thực hiện việc gọi ra ngoài đó. Tôi có hỏi nội dung lừa đảo như thế có được mobifone cho phép không? Và bộ phận giải quyết khiếu nại đã nghe băng ghi âm cuộc gọi của nhân viên ra ngoài chưa thì được trả lời là sẽ phản hồi tiếp theo sau.
30p sau mobifone gọi lại cho tôi nói là đã check với nhân viên kia, và nhân viên kia khẳng định là không lừa đảo và không nhận là người quen của tôi để lấy thông tin, bên cạnh đó khi tôi gọi lại cũng không nói là gọi nhầm số. Tôi yêu cầu mobifone nghe lại băng ghi âm vì mobifone nói là tất cả các cuộc gọi ra ngoài đều có băng ghi âm, thì mobifone trả lời là chưa nghe vì nghe là phải qua nhiều quy trình phức tạp, tôi muốn khiếu nại thì...ra cửa hàng mobifone để làm đơn. Sau đó cuộc gọi kết thúc. Và Mobifone cũng không trả lời có cho nhân viên ba rem nội dung gọi ra ngoài hay không.

Bảo mật thông tin

Tôi nhận thấy việc làm của Mobifone có một số vấn đề sau.
- Hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu người không liên quan sẽ bị mobifone tiếp cận thông tin và bị làm phiền để phục vụ mục đích của Mobifone.
- Bảo mật thông tin của khách hàng mobifone bị xâm phạm nghiêm trọng, cứ tưởng tượng bạn gửi những tin nhắn, những tấm hình nhạy cảm cho người thân, người yêu...... có khi nhân viên mobifone đang ngồi ngắm nghía thông tin của bạn.
- Mobifone thể hiện sự nghiệp dư và tiểu nhân.
- Mobifone hoàn toàn có thể gọi cho tôi và đề nghị giúp đỡ, và việc tôi giúp đỡ hay không là việc của tôi chứ không được lừa đảo tôi, tôi cung cấp thông tin ngoài ý muốn tức là tôi bị lừa.
- Mobifone không hề quản lý thông tin khách hàng, dẫn tới không hề có thông tin về địa chỉ khách hàng để thực hiện thu hồi công nợ. Điều này là vi phạm quy định của Bộ TTTT.

Quảng cáo

49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

câu cuối của bài kết là nhằm PR cho Viettel thì phải 😆
À à nghe cũng có mùi PR, để em bỏ nó đi cho nó công bằng
3DNo10
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bác nào bên mobi vào confirm cái nào. Thế này thì có vẻ không được nhỉ?
Bài viết vơ đũa cả nắm quá, mình nghĩ là do nhân viên làm bậy thôi. Còn bạn N của chủ thớt chắc trốn đóng cước của mobi nên nhân viên thu hồi cước mới làm thế, nếu đúng như bạn nói thì đúng là xâm phạm thông tin cá nhân rồi, mà sao biết địa chỉ rồi mà không đến tận nhà đòi nhỉ?

Nhân viên cấp thấp chỉ có thể tra log cuộc gọi, tin nhắn chứ không không xem được nội dung tin nhắn đâu.
Không dùng thì đóng cước cho Mobifone rồi cắt đi. Dám gọi thì dám đóng cước. Chú sai thì không hoàn trả cước, Mobifone có quyền kiện chú ra ngoài pháp luật
Thứ 2: khi chú cung cấp thông tin tức là chắc chắn đồng ý với điều kiện bảo mật của Mobifone. Quịt nợ thì phải trả chứ trốn tránh gì !
Mình mà làm Mobifone thì mình còn ối cách để giả dạng để phục vụ thu hồi cước chứ không phải để sử dụng mục đích khác.
flylovepig
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nói chuyện hoặc sms thì bị xem lén và nghe lén là chuyện bình thường đối với điều kiện vn làm gì có luật pháp

send from nokia lumia 920
Thứ 1: NV of nhà mạng gọi đt đến KH phải sd sđt nghiệp vụ (thường là số đt cố định) và ghi âm phục vụ việc giải quyết khiếu nại. Trường hợp này nv thu cước sd sđt di động thông thường of cá nhân nên ko có chuyện ghi âm đâu mà bạn chờ.
Thứ 2: TB trả sau thường kèm theo list cước trong đó in chi tiết các cuộc gọi đc nv thu cước mang đến nhà KH...nên khi ko thu đc cước họ chỉ cần bóc ra xem và chọn sđt nào KH thường xuyên lhệ để gọi thôi chứ cần gì phải vào tận hệ thống mới có (nên hiện nay các mạng đã chuyển sang gửi list cước cho KH qua e-mail or chỉ in ra khi KH trực tiếp đến PGD yc)
Thứ 3: Cách thu cước kiểu này tôi đã thấy có từ lâu (các mạng chứ ko riêng mobi) nhưng thường là do các nv thu cước tự làm chứ ko phải chính sách of nhà mạng và cũng chỉ đối với các KH nợ cước với số tiền lớn, thời gian dài or cố tình trốn tránh...còn bây giờ cước báo đỏ (vượt hạn mức) là hệ thống tự động gửi tbáo yc KH tt or chặn 1 chiều ngay...nợ 1-2 tháng là thu hồi số ngay rồi chứ đâu cần phải săn lùng nhau kiểu này nữa 😃
Ne0 Thứ 1 đó không phải vấn đề của tôi, việc Mobifone thu cước nợ của khách hàng là vấn đề của Mobifone nhưng thực hiện một cuộc điện thoại lừa đảo vào số của tôi (viettel) thì đó là lừa đảo, tôi đã khiếu nại lên tổng đài của mobifone và tổng đài trả lời số nhân viên gọi ra là số nghiệp vụ và vấn đề gọi ra là được mobifone cho phép còn nội dung thế nào là...tùy nhân viên kể cả lừa đảo.
Vấn đề quỵt hay không tôi không bàn tới vì tôi không phải người sử dụng tuy nhiên bạn tôi cũng phản hồi là chưa từng nhận được thông báo cước trong suốt thời gian sử dụng mặc dù có đăng ký nhận và thêm nữa số có đăng ký địa chỉ mà nhân viên không tới tận địa chỉ mà đòi điều này chứng tỏ nhân viên thu cước này chưa từng mang bảng kê tới nhà, lại thực hiện cuộc gọi cho một số mạng khác với thông tin lừa đảo như thế.
Tôi nghĩ bạn là một công dân dễ dãi và một công dân dễ dãi thì càng làm cho chất lượng dịch vụ tệ đi thôi.
@kienma Mời bác bảo bạn bác là công dân không dễ dãi thì lên CSKH của Mobifone để khiếu kiện nhé. Nếu bác kiện thì mời bác làm đơn kiện đi để đảm bảo quyền lợi của công dân. Việc bác dùng mạng nào cũng được miễn bình luận nhưng bác cung cấp thông tin cá nhân bạn bác cho người khác thì bác có phải là người dễ dãi không ? hay là vì thông tin của bạn bác nên bác không quan tâm, kể ra bạn N của bác cũng có 1 người bạn tốt 😃
@ryan_mu Phòng PR của Mobifone cũng biết làm forum seeding đó chứ nhỉ?
Việc tôi bị khai thác thông tin cá nhân và dùng thông tin đó để lừa đảo tôi lấy thông tin từ một mạng lớn có thương hiệu là dễ dàng được chấp nhận?? ý bạn là vậy?
@kienma Tôi không quan tâm lắm hành vi mà Bác gọi là lừa đảo khi Bác tự nguyện cung cấp thông tin ( chính xác là thông tin cá nhân của bạn N của Bác) , nếu theo luật mà nói thì Bác người xâm phạm thông tin cá nhân của bạn Bác. Ngoài ra việc nhà mạng có nhiều hành vi lấy thông tin KH bán cho đơn vị khác thì mạng nào chả có, tôi dùng Viettel thường xuyên bị quấy rầy bởi bảo hiểm, Ngân hàng, hỏi ra mới biết do nhà mạng cung cấp, mình ở miền Bắc nhưng toàn bị đơn vị phía Nam quấy rầy do số mình do hệ thống Viettel miền Nam quản lý.
Kiemma: Vậy thì câu đầu tiên có thể nói: Bảo người kia hay đóng đủ cước đi. Thuws 2, họ không truy cập trái phép vào danh bạ của bạn mà chính bạn đã "tự cung cấp cho họ thông tin". Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Riêng vấn đề này, bạn có thể tự hỏi chính mình trước. Bạn không nói thì cũng chả có nhân viên mobifone nào làm phiền bạn nữa
@Ne0_Njcky Việc người kia nợ cước hay không không phải vấn đề của tôi, và tôi không có nghĩa vụ comfirm với người kia về việc đó. Việc tôi nhận một cuộc gọi lừa đảo từ một mạng lớn có thương hiệu lớn nhằm khai thác thông tin là có, bác là cò của mobifone? hay nhân viên PR?
Nói đi nói lại thì kêu ca mobifone này nọ. Rồi viettel số 1. PR rẻ tiền. Kêu bác N đóng cước đi là xong. Có cần um sùm vậy không
kienma: Bác tự nguyện cung cấp thông tin.!!!
Câu này thì bác khỏi phải chối. Nó dỗ ngon dỗ ngọt bác. Bác đưa thông tin. Giờ bác kêu nó lừa đảo bác !
Bác đi mua hàng, nó dỗ ngon dỗ ngọt bác mua, bác đồng ý bỏ tiền ra mua. Giờ bác kêu nó lừa đảo.

Mình chẳng PR cho ai, mình ghét viettel, mobi. Chả sử dụng số nào của 2 mạng đấy để PR. Okie
buihathanh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Ne0_Njcky nó dỗ ngon dỗ ngọt lấy xe lấy nhà của bác đi bán. bác cũng đồng ý bán rồi đưa tiền cho nó mượn. nó lặn mất tăm. thế bác kêu là nó không lừa đảo, chỉ lâu trả thôi à.

Mình công nhận với chủ thớt lũ Mobiphone này tiểu nhân thật.
Không nên vơ đũa cả nắm thế nha buihatthanh, có quá lời quá không vây? Thiết nghĩ mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó mà chỉ nghe từ một phía thì không khả quan cho lắm. Mình thấy nhà mạng này chăm sóc khách hàng rất tốt đâu đến mức độ như bác nói đâu chứ. Với bức xúc của bác kienma như vậy thì có lẽ cũng một phần do bác quả cả tin, Mobifone làm việc theo quy trình chứ không nhộm nhoạm thế đâu. Mình tin nhà mạng này mà.
Mình dùng mobi cũng lâu năm roài nhưng không gặp những vấn đề kiểu này. Những người mình quen cũng đều nhận diện và cảm thấy hài lòng với mobi. Thật đúng là khó chiều lòng người nhất ^,^
Ai cũng có quyền nhận xét khác nhau, nhưng dù sao mình đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng cũng nên hạn chế những lời lẽ quá lời để đánh giá một nhà mạng lớn như vậy?
Nếu có thể bảo mật thông tin như nhà mạng cam kết thì chắc đâu có bị làm phiền bởi telesale của ngân hàng, bảo hiểm, ... đâu nhỉ?

Nhiều người thần tượng thế nhỉ? ;)
@Stp_Shiny_Scc Em chắc chắn do nhóm nhân viên nhà mạng Mobifone bán thông tin. Sim trả sau em dùng do Mẹ em đứng tên. Em đăng kí số ở ngân hàng, đại học, chổ làm của em. Nhưng tụi telesales của 2 hãng bảo hiểm Daiichi life và Prudential gọi tới kiếm Mẹ em để tư vấn. Em chửi nó " Xe cán mày chiều nay" , lập tức con telesales gọi tên Mẹ em chửi " Con đĩ già Nguyễn Thị XXxx tao đang mua cái hòm cho mày nè "... Lol. Xài cái sim của thằng Mobifone, có ngày có lũ chó bảo hiểm, tài chính tìm tới tận nhà đâm mình vì " chửi đểu"
Thông tin cá nhân được nhiều đơn vị biết thì cũng có nhiều nguyên nhân. Ví dụ bạn đi mua đơn hàng nào đó hoặc tham gia bốc thăm trúng thưởng hay điền vào phiếu khảo sát thị trường, v.v... thì những thông tin cơ bản đều nằm trên những ghi nhận này (họ tên, số đt, địa chỉ, giới tính, ...)
@mothoinongnoi80 Mình có 2 sim mobi, 1 sim là nguyên kit, chỉ để dùng 3G và thỉnh thoảng mới gọi cho bạn bè thân. Vậy sao vẫn bị spam cuộc gọi và sms?
Mình không bao giờ dùng tên thật & số phone thật thế mà vẫn bị là tại sao? 😃
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@Stp_Shiny_Scc Tụi quảng cáo chơi phẩn mềm sms thôi, số là ngẫu nhiên tự add vô hoặc có chổ cung cấp. Số ngẫu nhiên nêu có dùng thì tin đến, nếu ko có thì có mât gì đâu

Sent from my Pad using Tinhte.vn
@tung83le Ngẫu nhiên hay quá nhỉ. Đúng tên tuổi, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, ...

Thế mới tài.

😁
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@Stp_Shiny_Scc Thì tui cũng nói là có chổ cung cấp. Vấn nạn bán thông tin cá nhân báo chí cũng đã nói nhiều rồi

Sent from my Pad using Tinhte.vn
redstar0o0
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nếu người kia dùng trả sau thì hàng tháng sẽ có người đến thu cước. Nếu không thu được cước thì người đi thu cước đó hình như cũng phải chịu trách nhiệm.
Người thu cước đó sẽ có một phong bì thông báo phí sử dụng và có cả call log trong tháng. Người thu cước đó có thể là nhân viên hoặc cộng tác viên. Và người đó đơn giản chỉ muốn hoàn thành công việc của mình. Với những người trốn nợ kiểu đấy thì người ta cũng chỉ làm được như vậy để đòi nợ thôi. Cũng chả truy tố trước pháp luật được ^^
buihathanh
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao bài của 2 bạn toàn là Mobi không thế. tay trong à.
http://nv2.upanh.com/b3.s33.d3/5547ad44ee4890d4fc740e28dc1bc9d8_53557952.untitled.png

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019