Không biết các bác đã gặp trường hợp này chưa. Trước tết tôi đã bị một lần và cảm thấy vô cùng bực mình về kiểu làm việc của Mobifonephone mà tôi gọi là tiểu nhân và lừa đảo.
Cuộc gọi hỏi thông tin.
Trước tết vài ngày tôi có nhận được điện thoại từ số 0932241896, số này nói chuyện với tôi và hỏi tôi về một người bạn tên N và nói rằng không biết nó có đổi số không chị không gọi được, em cho chị số mới đang dùng của N, Vì đang bận việc tết lại thấy người gọi xưng tên và nhận quen biết, lại biết cả tên và địa chỉ nhà bạn tôi ở Kim Mã nên tôi đọc cho số này một số khác của người bạn tên N, trước khi cung cấp tôi có hỏi chị tên gì nhỉ, thì số này có xưng tên và nhận là người quen.
Vài phút sau tôi có việc phải nhắn tin với N và sau vài câu chuyện phiếm N bảo là không hiểu sao.....thu cước của Mobifone lại gọi được vào số mới của N để.....đòi cước nhỉ? (N dùng một số của Mobifone, còn sử dụng hay không không phải vấn đề của tôi) lúc đó thì tôi nhận ra là số điện thoại kia là của nhân viên thu cước Mobifone và có khả năng nhân viên này có thể tiếp cận cơ sở dữ liệu khách hàng nên biết N thực hiện nhiều cuộc gọi thậm chí nội dung tin nhắn với tôi để gọi tới nhận là người quen để lấy thông tin khách hàng nhằm.....đòi nợ. Tôi có hỏi nội dung cuộc gọi thì N nói nhân viên kia gọi điện tới xưng là nhân viên....pháp chế của mobifone và yêu cầu đóng nợ cước.
Tôi gọi lại cho số trên thì nhân viên Mobifone nói là vừa rồi tôi.........nhầm số.
Cuộc gọi hỏi thông tin.
Trước tết vài ngày tôi có nhận được điện thoại từ số 0932241896, số này nói chuyện với tôi và hỏi tôi về một người bạn tên N và nói rằng không biết nó có đổi số không chị không gọi được, em cho chị số mới đang dùng của N, Vì đang bận việc tết lại thấy người gọi xưng tên và nhận quen biết, lại biết cả tên và địa chỉ nhà bạn tôi ở Kim Mã nên tôi đọc cho số này một số khác của người bạn tên N, trước khi cung cấp tôi có hỏi chị tên gì nhỉ, thì số này có xưng tên và nhận là người quen.
Vài phút sau tôi có việc phải nhắn tin với N và sau vài câu chuyện phiếm N bảo là không hiểu sao.....thu cước của Mobifone lại gọi được vào số mới của N để.....đòi cước nhỉ? (N dùng một số của Mobifone, còn sử dụng hay không không phải vấn đề của tôi) lúc đó thì tôi nhận ra là số điện thoại kia là của nhân viên thu cước Mobifone và có khả năng nhân viên này có thể tiếp cận cơ sở dữ liệu khách hàng nên biết N thực hiện nhiều cuộc gọi thậm chí nội dung tin nhắn với tôi để gọi tới nhận là người quen để lấy thông tin khách hàng nhằm.....đòi nợ. Tôi có hỏi nội dung cuộc gọi thì N nói nhân viên kia gọi điện tới xưng là nhân viên....pháp chế của mobifone và yêu cầu đóng nợ cước.
Tôi gọi lại cho số trên thì nhân viên Mobifone nói là vừa rồi tôi.........nhầm số.
Tôi rất bực mình vì mobifone là một mạng lớn, thương hiệu lớn nhưng lại dùng một cách rất tiểu nhân để phục vụ việc của mình, nếu hàng triệu khách hàng của mobifone nợ cước tức là hàng triệu người tương tự sẽ bị làm phiền hay sao? Và quan trọng là nhân viên thu cước cấp thấp của Mobifone cũng có thể tiếp cận thông tin liên lạc và nội dung liên lạc của khách hàng, thử hỏi bảo mật thông tin sẽ ra sao.
Gọi khiếu nại.
Ngay sau đó tôi có gọi vào số hỗ trợ của Mobifone cho thuê bao mạng khác là 0904144144 để khiếu nại và đề nghị xử lý nhân viên trên vì hành vi lừa đảo thông tin, Mobifone tiếp nhận cuộc gọi và đề nghị phản hồi sau.
Ngày hôm sau Mobifone có 2 cuộc điện thoại với tôi 1 cuộc nói là quy trình của Mobifone cho phép nhân viên được thực hiện việc gọi ra ngoài đó. Tôi có hỏi nội dung lừa đảo như thế có được mobifone cho phép không? Và bộ phận giải quyết khiếu nại đã nghe băng ghi âm cuộc gọi của nhân viên ra ngoài chưa thì được trả lời là sẽ phản hồi tiếp theo sau.
30p sau mobifone gọi lại cho tôi nói là đã check với nhân viên kia, và nhân viên kia khẳng định là không lừa đảo và không nhận là người quen của tôi để lấy thông tin, bên cạnh đó khi tôi gọi lại cũng không nói là gọi nhầm số. Tôi yêu cầu mobifone nghe lại băng ghi âm vì mobifone nói là tất cả các cuộc gọi ra ngoài đều có băng ghi âm, thì mobifone trả lời là chưa nghe vì nghe là phải qua nhiều quy trình phức tạp, tôi muốn khiếu nại thì...ra cửa hàng mobifone để làm đơn. Sau đó cuộc gọi kết thúc. Và Mobifone cũng không trả lời có cho nhân viên ba rem nội dung gọi ra ngoài hay không.
Bảo mật thông tin
Tôi nhận thấy việc làm của Mobifone có một số vấn đề sau.
- Hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu người không liên quan sẽ bị mobifone tiếp cận thông tin và bị làm phiền để phục vụ mục đích của Mobifone.
- Bảo mật thông tin của khách hàng mobifone bị xâm phạm nghiêm trọng, cứ tưởng tượng bạn gửi những tin nhắn, những tấm hình nhạy cảm cho người thân, người yêu...... có khi nhân viên mobifone đang ngồi ngắm nghía thông tin của bạn.
- Mobifone thể hiện sự nghiệp dư và tiểu nhân.
- Mobifone hoàn toàn có thể gọi cho tôi và đề nghị giúp đỡ, và việc tôi giúp đỡ hay không là việc của tôi chứ không được lừa đảo tôi, tôi cung cấp thông tin ngoài ý muốn tức là tôi bị lừa.
- Mobifone không hề quản lý thông tin khách hàng, dẫn tới không hề có thông tin về địa chỉ khách hàng để thực hiện thu hồi công nợ. Điều này là vi phạm quy định của Bộ TTTT.
Quảng cáo