Nhanh và mạnh - 2 yếu tố để đánh giá 1 động cơ tốt, phù hợp

BaoBinBeo
14/6/2015 16:42Phản hồi: 41
Nhanh và Mạnh
Thường khi đánh giá 1 chiếc xe mọi người hay có xu hướng so sánh công suất, các thông số kỹ thuật của xe và xe nào thông số cao hơn thì cho rằng xe đó ngon hơn, chạy sướng hơn.
Mình thì ko phản bác quan niệm đó, mình chỉ muốn chia sẻ thêm với các bạn về 2 tiêu chí nữa để đánh giá 1 động cơ tốt. Đó là Nhanh và Mạnh.
Đây là những thứ ko hề có trên sách vở mà chủ yếu dựa vào thực tế, nên sẽ có bạn thấy đúng có bạn thấy sai, ko sao cả, chúng ta chia sẻ với nhau cốt vui là chính.

Vậy yếu tố Nhanh và Mạnh của 1 động cơ 4 kỳ là gì?

Nhanh: là khoảng thời gian để động cơ kết thúc 1 chu kỳ hút-nén-nổ-xả để sinh lực. Một động cơ dung tích nhỏ với kết cấu đơn giản thì sẽ sinh lực nhanh hơn 1 động cơ lớn, kết cấu phức tạp.

Ví dụ : Đường kính và hành trình pittong xe dream 97cc là 50mm-49mm. Nếu đem so sánh với Ex 135 là 54mm-58,7mm. Rõ ràng là từ trạng thái đứng yên, pittong của xe dream sẽ sớm phát lực hơn so với Ex vì hành trính của nó chỉ có 49mm trong khi pittong của Ex pai chạy quãng đường dài hơn tới 58,7mm.

Mạnh: là lực phát ra từ động cơ sau 1 chu kỳ hút nén nổ xả. Một động cơ có dung tích lớn thì đương nhiên phát lực mạnh hơn động cơ dung tích nhỏ.

Điều này cũng giống như khi bạn chọn gậy để đánh golf vậy. Một cây gậy nhỏ và nhẹ thì sẽ vụt nhanh nhưng yếu. Bù lại một cây gậy to và dài thì sẽ vụt mạnh hơn nhưng chậm.
Đó là quy luật vật lý và động cơ xe máy cũng ko nằm ngoài quy luật đó.


Nói đến đây chắc các bạn đã hình dung đc phần nào. Xin nói thêm là động cơ kết cấu gọn ít chi tiết chuyển động ở bên trong máy, thì sẽ sinh lực nhanh hơn, đơn cử là động cơ 97cc của honda, SOHC 2van làm mát bằng không khí.
Nếu so với 1 động cơ 4 van làm mát = dung dịch thì nó phát lực lâu hơn nhiều, vì pai kéo thêm 2 van + bơm nước.
Nếu là Động cơ DOHC 4 van thì nó sinh lực còn chậm hơn nhiều nữa, mặc dù là lực nó phát ra là rất mạnh, để cho động cơ sinh lực nhanh hơn, giảm độ trễ, có phương án là tăng đường kính pittong để giảm hành trình. Ví dụ: động cơ raider 64mm-49mm, hành trình 49mm chính nhằm mục đích giảm độ trễ của động cơ,

Vậy chọn động cơ nào cho phù hợp, Nhanh hay là Mạnh.
Nhanh

Ưu điểm: đi trong phố, pai dừng đỗ liên tục, cái mà ta cần ở đây là xe pai phát lực nhanh chứ chưa cần mạnh, nhích ga phát là xe bốc lên ngay.
Nhược điểm: lực phát ra yếu nếu cần tăng tốc độ lên cao, trở nặng hoặc leo đèo dốc sẽ bị đuối.
Mạnh

Quảng cáo


Ưu điểm: Lực phát ra mạnh, có thể tăng tỉ số truyền của hộp số nhông xích lên để gia tăng tốc độ, vì thế đi đằm hơn và có tốc độ cao.
Nhược: Lực phát chậm, khó chịu nếu pai dừng đỗ rồi lại lên ga.

Nếu bạn ko thường xuyên chạy đường dài tốc độ cao thì mình khuyên thật lòng là ko nên chọn 1 động cơ quá mạnh.
Hiện nay theo đánh giá của cá nhân mình, động cơ hoàn hảo nhất cho đường xá Vn chính là động cơ 97cc của honda, vì nó cân bằng giữa độ nhanh và mạnh.
Chỉ cần động cơ 110 là bắt đầu nghiêng về mạnh nhiều hơn rồi, độ nhanh giảm 1 chút so với động cơ 97cc
Động cơ 125 là đã dư thừa độ mạnh, thiếu độ nhanh.

Đấy là chỉ đánh giá ở điều kiên đường xá Vn thôi nhé, hoàn toàn ko cần dùng đến những động cơ trên 125cc.
Qua đây mình muốn chia sẻ với các bạn là 1 động cơ nhỏ hơn, công suất yếu hơn chưa chắc đã là vất đi. Ngược lại, một đông cơ lớn hơn, công suất cao hơn cũng ko hẳn là hay hoàn toàn.
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe win hay xe 67 chạy rất lực trong từng bước số, việt nam mình nếu không đi trong các phố lớn thì 200cc trờ xuống là vừa, ý của mình 😁
Nhưng mà hiện giờ người ta lại thích xe vừa nhanh mà vừa mạnh nó mới ác chứ 😁! Ít có con xe phổ thông nào hội tụ hoàn hảo 2 yếu tố này ngoài trừ xe độ, nhưng nếu 2 yếu tố đó càng tăng cao thì độ bền càng tỉ lệ nghịch với nó :p!
Đúng là cục máy càng ít chi tiết thì hoạt động càng linh hoạt và trọng lượng cục máy cũng nhẹ hơn, xe 100-110cc rất thích hợp để dùng đi trong TP điều đó là k có gì phải bàn cãi :rolleyes: ! Nó phục vụ đúng với bản chất là công cụ để di chuyển hằng ngày. Nhưng rất tiếc AE biker đam mê bây giờ nhiều lắm, họ khó lòng mà yên vị trên 1 con xe nhanh nhưng không mạnh được hoặc ngược lại :p!
JinDo012
TÍCH CỰC
10 năm
Biết thêm đc 1 số cái mới. Hehe.
nhanh nhưng phải mạnh và bền nữa bác ah. :D Có khi thêm cả ít rớt giá nữa. :D
Một bài viết quá cảm tính và quá nhiều cái sai, bạn hầu như hiểu lơ mơ về kỹ thuật. Trước hết mời bạn đọc lại bài này để có kiến thức đúng đắn về động cơ đốt trong nếu như bạn hiểu được, sau đó hãy reply.

https://www.tinhte.vn/threads/giai-thich-ve-cong-suat-va-mo-men-xoan-cua-dong-co-dot-trong.2151703/


Cái bạn nghĩ là nhanh đó, bản chất là momen xoắn của động cơ. Momen lớn thì lực truyền ra bánh sau lớn, xe tăng tốc nhanh, dễ bốc đầu, leo vỉa hè, chở nặng, lên dốc. Cái bạn gọi là mạnh đó, bản chất là công suất động cơ, công suất lớn thì xe đạt vận tốc cao. Cái này chỉ là thuật ngữ nên gọi thế nào tùy bạn, không xét. Nhưng bạn sai quá nhiều chỗ khiến tôi đánh giá bạn rất thấp:

"Nhanh: là khoảng thời gian để động cơ kết thúc 1 chu kỳ hút-nén-nổ-xả để sinh lực. Một động cơ dung tích nhỏ với kết cấu đơn giản thì sẽ sinh lực nhanh hơn 1 động cơ lớn, kết cấu phức tạp.

Ví dụ : Đường kính và hành trình pittong xe dream 97cc là 50mm-49mm. Nếu đem so sánh với Ex 135 là 54mm-58,7mm. Rõ ràng là từ trạng thái đứng yên, pittong của xe dream sẽ sớm phát lực hơn so với Ex vì hành trính của nó chỉ có 49mm trong khi pittong của Ex pai chạy quãng đường dài hơn tới 58,7mm."

Đoạn chữ nghiêng: Khoảng thời gian để kết thúc 1 chu kỳ đó tương đương với động cơ quay 2 vòng. Và động cơ nào có thể đạt được số vòng quay trên 1 phút (rpm, round per minute) lớn hơn thì động cơ đó quay nhanh hơn. Cùng đang có rpm là 2000 chẳng hạn thì dù hành trình piston của Dream ngắn, Ex dài thì hai con cũng đang quay cùng vận tốc góc như nhau, thời gian kết thúc 1 chu kỳ là bằng nhau. Piston của Ex phải chạy quãng đường dài hơn nhưng nó chả ảnh hưởng gì ở đây. Và theo tôi biết, con Dream 97cc đạt được vòng tua tối đa là 9000, còn con Ex tối đa trên 10000, vậy suy ra Ex nhanh hơn vì thời gian kết thúc 1 chu kỳ của Ex nhanh hơn, theo cái khái niệm của bạn?

"Nói đến đây chắc các bạn đã hình dung đc phần nào. Xin nói thêm là động cơ kết cấu gọn ít chi tiết chuyển động ở bên trong máy, thì sẽ sinh lực nhanh hơn, đơn cử là động cơ 97cc của honda, SOHC 2van làm mát bằng không khí.
Nếu so với 1 động cơ 4 van làm mát = dung dịch thì nó phát lực lâu hơn nhiều, vì pai kéo thêm 2 van + bơm nước.
Nếu là Động cơ DOHC 4 van thì nó sinh lực còn chậm hơn nhiều nữa, mặc dù là lực nó phát ra là rất mạnh, để cho động cơ sinh lực nhanh hơn, giảm độ trễ, có phương án là tăng đường kính pittong để giảm hành trình. Ví dụ: động cơ raider 64mm-49mm, hành trình 49mm chính nhằm mục đích giảm độ trễ của động cơ"

Đọc đến đây chắc các fan Raider, ex cùng các kỹ sư phát triển động cơ lăn quay ra chết, chết vì cười. Thứ nhất là cười các thuật ngữ bạn tùy tiện đặt ra (các chỗ tô đậm), thứ 2 là lại tiếp tục sai. Bạn có cơ sở nào để khẳng định rằng động cơ 97cc từ tốc độ garanty 1000 rpm tăng tốc độ lên 5000 rpm nhanh hơn Exciter 135 và Raider 150 không? Và theo suy luận kiểu của bạn, thì con Kawasaki Z1000 động cơ DOHC 16 van làm mát dung dịch cồng kềnh đó hẳn phải tăng tốc chậm hơn con Dream thần thánh. Và theo thực tế thì Dream kéo lặc lè lên 100km/h, con1000 mất tầm 3 giây để làm được điều đó.

v.v.. còn nhiều điều sai nữa. Cứ từ từ viết cho bài đỡ dài.
@tuanservice bài của bác phản ánh cũng có cái sai đó bác ạ, ví dụ 1 con phân khối to z1000 chẳng hạn, nó mạnh, vì thế nó có thể thay đổi tỷ số truyền khiến cho lực quay nhiều hơn trong 1 lục đẩy của pitton, vì thế nó tăng tốc nhanh hơn, còn dream thì nhanh nhưng lực nó yếu nên tỷ số truyền lại phải phù hợp với lực của nó thì nó mới chạy đc, vd thế này nhé, dream xuất phát bằng số 4 như các chị em đi thì rất là ì ạch, nhưng với sức mạnh của z1000 thì cùng tỷ số truyền đó thì z1000 ga lên ngon lành vì nó mạnh hơn rất nhiều nhé. nếu ai để ý kỹ sẽ thấy cùng 1 tốc độ thì tiếng nổ máy của ex sẽ thưa hơn so với tiếng dream hay wave, tức piton nó xong 1 hành trình chậm hơn, nhưng ko có nghĩa là nó tăng tốc ko nhanh nhé(mình ko bàn cãi về điều đó). nhưng chính xác thì đúng là độ nhạy ga thì động cơ nhỏ đơn giản ga nhanh hơn, ko bị trễ như dòng lớn hơn chút.
JinDo012
TÍCH CỰC
10 năm
@hiahahaha sao so sánh tiếng máy như vậy đc bạn. Ex nó mạnh. Đi tốc độ 40km/h thì tua máy thấp hơn dream là đúng rồi. Chứ ko lẽ ex đi 40km/h như dream mà tua máy nó cao hơn dream ah? Tất nhiên cái đó còn phụ thuộc vào tỉ số truyền của 2 xe nữa. Nhưng dream đẩy tua máy lên cao thì có gì hay?
@hiahahaha Cùng tốc độ rõ ràng tiếng pô Ex thưa hơn dream, wave vì là lực máy con Ex mạnh hơn nên chưa cần phải lên vòng tua cao, do rpm lúc đó của Ex thấp hơn Dream nên hành trình piston của nó cũng chậm hơn, tiếng pô thưa hơn là đương nhiên, chứ không phải là hành trình piston của Ex dài hơn nên chu kỳ của Ex chậm hơn.

Cái sự nhạy ga/trễ ga đó bản chất do bộ chế hòa khí/ECU và thiết kế động cơ chứ không phụ thuộc vào động cơ nhỏ đơn giản đâu bác. Nếu động cơ đạt momen cực đại sớm thì ga đầu nhạy, đạt momen lớn muộn thì ga đầu trễ. Việc thiết kế piston đường kính lớn hay hành trình lớn có mục đích khác, chứ như chủ topic nói thì tại sao tất cả các xe không thiết kế piston đường kính lớn, hành trình ngắn cho xe vừa nhanh vừa mạnh?
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanservice Đồng quan điểm với bình luận từ năm năm truoc của bạn
Chắc mấy con tay ga AirBlade, Nouvo, Luvias đọc đoạn này tức tưởi mà chết. Khổ, cái động cơ ESP 125cc củ chuối kia cồng kềnh, phức tạp, phải kéo đủ thứ nào là hệ thống điện rắc rối gấp mấy lần Dream, rồi làm mát dung dịch, rồi truyền động cuaroa tổn hao nhiều hơn truyền động xích, rồi xác xe cồng kềnh nặng nề v.v.. thì phải chậm hơn Dream thần thánh nhiều lắm nhỉ? Ai cũng biết xe ga là cha xe số ở khoản đề pa, hôm nay mới có một thánh nói Dream 97cc nhanh hơn Nouvo, AB 125cc. Sao không ai đem con Dream đó đi đua Drag vậy ta, theo tác giả topic này thì bọn Ex, Rai chỉ là muỗi so với Dream ở khoản nhanh mà???
@tuanservice Dream thì cũng chỉ là dream.
Nhà sản xuất thiết kế động cơ theo mục đích sử dụng. Ví dụ xe máy sử dụng hàng ngày, đi những quãng đường ngắn, chở hàng hóa vừa phải, không cần đạt vận tốc cao thì động cơ cần đạt momen xoắn cực đại ở vòng tua sớm và dung tích xylanh không cần lớn, điển hình là bọn Dream, wave, Sirius. Để xe có thể chạy đường dài, đường quốc lộ, cần tăng tốc tốt để vượt xe tải, và khi máu trẻ trâu lên não có thể vít ga lên trên 100km/h v.v.. thì sẽ thiết kế động cơ theo hướng đạt momen cực đại hơi muộn một chút, công suất cực đại lớn, vòng tua cao, như bọn Ex, Ju, Axelo, Raider.

Nhìn theo hướng khác, xe muốn có nước đề tốt thì momen cần đạt sớm, muốn có nước hậu tốt thì cần công suất cao. Exciter 150 và Raider là điển hình, một con động cơ thiết kế cho nước đề, một con động cơ thiết kế cho nước hậu.

Động cơ mà đạt được sự cân bằng hoàn hảo nhất giữa tăng tốc nhanh, tốc độ cao, bền, tiết kiệm nhiên liệu thì mình vote cho động cơ T135 của Exciter và động cơ của Axelo 125. Thấp hơn một chút là động cơ T110 của Jupiter V, MX, Viva 110. Các động cơ của Honda chỉ được mặt tiết kiệm nhiên liệu hơn và bền (các đời cũ) hơn (do các đời Ya, Su ngày xưa éo có phụ tùng thay thế nên xe sớm tã hơn Honda) chứ về tổng thể thì không bằng động cơ của Suzuki và Yamaha được.
@tuanservice Câu này bác có vẻ chủ quan quá, HDVN thì dc chứ ra khỏi VN thì........Hon nó còn SX được động cơ máy bay, xe đua f1 đấy, mấy cái xe cỏ này thì muỗi thôi
Chưa nói khoản phụ tùng nhé mấy anh Ya phổ thông BXC bao giờ cũng khó cân chỉnh, khó sửa chữa hơn của hon nhé, chưa kể trời lạnh, để lâu cũng khó nổ hơn.
@RC213v Đánh giá chủ quan mà bác. Chỉ xét động cơ của các dòng xe máy phổ thông tại VN thôi, ko xét các thể loại khác.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
@tuanservice Rồi Ya hay Su cũng thế mà thôi. Bác cứ so chất lượng Ex đời 1, 2, 3 là thấy Ya đang đẩy nhanh vơ vét, hút......dân VN mình thôi, đến khi dân mình khổ vì xe máy ( như ở các thành phố lớn của indo, thái chẳng hạn) lúc đoá Hon, Ya, Su no đủ rồi lúc đó có bị hạn chế thì cũng chẳng ảnh hưởng nồi cơm của họ.
@RC213v Bác nói vậy tội cho bọn Su quá, đã vơ vét được gì nhiều đâu mà no đủ, thị trường thì gần bão hòa rồi. Cùng phân khúc thì giá xe Su thường rẻ hơn 2 thằng kia một vài triệu. Máy nó vẫn giữ được chất tương đối, Ya thì đã dần kém hơn trước, Honda thì kém hẳn ngày trước. Chỉ sợ tình hình kinh doanh của Su ngày càng bi đát như gần đây nó sẽ thiếu vốn và phải cắt giảm chất lượng thì khổ.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
Nghĩ như chủ topic thì tại sao các nhà sản xuất không chế tạo tất cả các loại động cơ đều có piston lớn, hành trình ngắn nhỉ? thỏa mãn cả 2 nhu cầu xe vừa nhanh vừa mạnh??? Tại sao con Ex lại chế tạo piston hành trình dài làm gì cho yếu nhỉ, Yamaha ngu chăng?

Giải thích luôn cho bác nào muốn hiểu. Lấy luôn ví dụ kinh điển Raider 150 và Exciter 150 cùng dung tích động cơ. Khí cháy trong xylanh sẽ sinh áp lực, piston đường kính lớn sẽ cho lực nhiều hơn theo công thức F=P.S, P là áp suất, S là tiết diện của Piston. Khí cháy dãn nở nên nếu piston hành trình dài sẽ tận dụng được áp lực của khí cháy nhiều hơn, trên quãng đường dài hơn. Và vì hành trình piston dài dẫn đến tay biên dài, quy tắc đòn bẩy sẽ cho momen xoắn cao hơn tay biên ngắn. Piston đường kính lớn cũng sẽ cho phép thiết kế supap có đường kính lớn, việc hút và xả sẽ tốt hơn ở tốc độ cao so với Piston đường kính nhỏ, bởi ở tốc độ rpm càng cao thì thời gian đóng mở xupap càng ngắn nên việc hút/xả càng có hiệu suất thấp. Do đó, chưa nói đến DOHC hay SOHC thì với Raider piston lớn hành trình ngắn, xupap to cũng sẽ có xu hướng mạnh hơn nước hậu so với Ex 150. Bù lại, Ex 150 có lực hơn ở nước đề và tiết kiệm nhiên liệu do hành trình piston dài, tận dụng được áp suất và sự dãn nở của khí cháy nhiều hơn Raider, chưa nói đến việc Ex150 có phun xăng điện tử.
đọc bài này mình nhớ ra có 1 anh trong này từng nói con SH mode 125cc mạnh và hơn con Nouvo LX 135cc toàn diện, nhưng khi nói về tốc độ của 2 con thì anh cãi ngang ngay là ko đc so sánh về tốc độ nhưng cứ khăng khăng là SH mode hơn toàn diện con Nouvo LX, lúc đó mình đọc mãi mà chã hiểu anh ấy nói vấn đề gì và so sánh về cái gì 😁
@Malone Chưa chắc động cơ ESP125 của con SHmode đã bền bằng động cơ Nouvo LX đâu :D , tiết kiệm xăng hơn thì đúng vì SHmode có phun xăng điện tử còn Nouvo LX dùng chế hòa khí, độ bền cần thời gian kiểm chứng và SHmode mới ra 2 năm nên chưa biết có bền không, nhưng Nouvo LX từ 2008 đến giờ máy vẫn êm nhẹ bốc. Xe Ya hỏng cái gì thì hỏng nhưng cái động cơ của nó rất bền, mặc dù bốc. Mình đã so những con dream, wave hồi đời 1999 với Sirius đèn vuông cũng đời 1999 thì đến giờ máy dream, wave kém xa máy Sirius. Ở Hà Nội dòng Sirius đèn vuông vẫn chạy đầy đường, mình có đi một vài con, máy vẫn nhẹ và bốc. Dream Thái của ông già vợ mua năm 1997, Super Dream của ông già mình mua năm 2001 (đời này vẫn dùng máy Thái), đến giờ thì con Dream Thái của ông già vợ siêu ỳ ạch và hao xăng, còn Dream Việt của ông già mình thì đã doa xylanh. Su Viva thì chưa đi con nào nhưng con này vẫn thấy chạy đầy đường từ quê lên phố. Và mình có thấy những con xả ra khói đen, khói trắng thì toàn là Honda :D, chưa bắt gặp con Ya, Su nào như thế, à quên có Su xì po cũng xả khói trắng nhưng nó là xe 2 thì :D

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
Con raider piston 62mm thôi! Ở đâu ra tới 64mm
halong148
TÍCH CỰC
10 năm
Một bài viết với kiến thức sai lệch.
@halong148 Hehe, tính em trẻ trâu máu chiến hung hãn tỏ ra nguy hiểm v.v.. đi đến đâu gây war đến đó nên bác thông cảm nhé 😁

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
halong148
TÍCH CỰC
9 năm
@tuanservice Thấy ng khác sai thì góp ý như bác em phục lắm. Thực ra đâu phải ai cũng hiểu hết về động cơ, nhất là các khái niệm, rất dễ lộn. Cơ hội để mọi người bổ sung kiến thức mà còn đc free nữa.
@halong148 Hic, bác nhận xét vậy làm em...cảm động phát khóc 😁 bởi mục đích của em là gây war để chém gió chứ không phải để góp ý ai. Không thấy tác giả topic reply em buồn lắm ý :D

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
halong148
TÍCH CỰC
9 năm
@tuanservice Bác chủ theo em là hơi ...hố. Bác ấy nhầm chút nhưng suy nghĩ cứ chạy theo cái nhầm ấy. Giờ mà vào để ... cãi thì lại càng hố. Chứ quả thật bài này mà đúng thì e về đốt hết mợ sách vở đi.
Thật ra bác chủ thớt từ trước đến nay có khá nhiêu topic hay cho anh em đọc, có thể nói bác ấy khá yêu xe. Mà khi yêu người ta thường hay làm những điều ngốc ngếch 😁Thông cảm cho bác chủ thớt được ;)
Cơ mà bọn cướp giật cực kì thích mấy con wave, dream 100 độ. Vì tăng tốc rất nhanh, bị bọn này giật đồ trong phố thì mất chắc, may ra ở đường trường có em Exciter dí hậu đuổi theo :p
@virus_muzic Em có nhớ cái topic về khả năng tăng tốc của các xe phổ thông, lấy tư liệu từ...youtube của bác ấy :D và từ đó đưa đến những kết luận mà chắc nhiều bác đi Ex, Ju phải tím mặt vì uất hoặc vì...nín cười.

Tụi trộm cướp khoái dream độ, wave độ một phần vì...rẻ và dễ trà trộn trên đường, chứ Ex đã bị mang tiếng và hay bị soi rồi, giá lại đắt. Bỏ ra 4, 5 triệu mua 1 con wave tã về xoáy nòng, tăng dên, độ cam xăng lửa hết tầm 4, 5 triệu nữa là thành trùm đề pa ngay, ex zin 40 triệu cũng khó mà ăn được.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
có bác nào giải nghĩa giùm em vị cao nhân này đang nói vấn đề gì ko ạ ?
lx ở đây là nouvo lx 135
ở trong topic này https://www.tinhte.vn/threads/do-hao-xang-cua-nouvo-lx.2157704/page-9
@Malone Ko hiểu luôn bác ạ, vị cao nhân đó nói Raider ăn được CBR150 và FZ150i thì quá là cao nhân, siêu cao nhân rồi. Em thích con Raider và cả Fzi, nhưng là thích cái dáng drag hổ báo rất hợp với em vốn máu trẻ trâu hung hãn, chứ bảo Rai ăn được Fzi thì hội Fzi nó cười em thối mũi.

Update: rất tiếc phải nói lại ạ, em ko đi con nou LX và SH125 nào, chỉ đi thử chút chút nên chả so được, nhưng so thông số kỹ thuật của riêng động cơ thôi-theo hãng công bố thì đúng là động cơ SH125 mạnh hơn Nou 135 thật. Các yếu tố gia tốc, max speed nó còn phụ thuộc vào cấu trúc các bộ phận khác nên ko nói. Có chăng máy Diasil của Nouvo LX bền hơn máy SH125 của Việt Nam thì có thể, bởi em thấy cái động cơ ESP125 trên con Lead và AB nó tã nhanh ntn rồi. Hao xăng thì ko xét vì một con chế hòa khí, một con PGM FI.
Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
ab 125 đề pa rất nhanh, ăn đứt mọi con khác, mỗi tội dáng nó xấu quá, thiết kế thô thiển, cẩu thả, cụt lủn 😁
@tuanservice đừng nói chuyện xấu đẹp với xe honda vì nó là cha của xấu rồi, chả có chiếc nào nhìn ra hồn, kinh tởm.
wave @, RSX, FU, AB
khiếp mấy cái xe đó về thiết kế và lắp ráp luôn
@tuanservice xe đó chiếc nào cũng đầu to đít bé, ab thì to mà cặp bánh nhỏ xíu nhìn như vãi lúa.
@haiandduyen Wave RSX đời 2014 thì còn đỡ, còn RSX đời 2013 nhái cặp đèn pha đôi và xi nhan của Jupiter thì xấu kinh hoàng 😁 bao nhiêu đời tự thiết kế lấy thì ko sao, cứ bắt chước xe hãng khác là y rằng xấu không tưởng, ví dụ ngoài con RSX2013 nhái Jupiter thì con Blade nhái Sirius cũng tương tự :D

P/S con AB2015 trông cũng được.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
@tuanservice chỗ mình bữa nay họ chuyển qua ya hết rồi, k ai dùng honda nữa, ngoài trừ mấy chị em đi tay ga.
xe ya thiết kế đẹp, chạy mạnh mẽ, cơ động
Toàn là suy diễn tự nghĩ ra, tại sao người ta làm xe độ chạy đua lại làm trái 54+ dên 13 tay3 mà ko làm trái 62 zz, cái gì cũng phải dựa vào test thực tế nhé bác, trên nguyên lý 62zz = thể tích trái 54+ z13tay 3 nhưng bài 62 ko thể chạy bằng bài 54, và đính chính lại là xe raider trái 62 và dên 48,8. Bác nên tìm tòi tài liệu đọc thêm đi ko lên đây nói ae vô gạch đá mệt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019