nhóm suzuki X-bike

hieu_cloud
24/12/2013 2:12Phản hồi: 323
Chào ae x-bike, dạo này suzuki có vẻ bá đạo trong phân khúc xe số trung cấp với axelo, viva fi. Mọi người rất ít đi hoặc biết đến mẫu xe tiền thân của 2 mẫu xe này là x-bike. Em lập topic này để ae x-bike hoặc những bác quan tâm về loại xe này trao đổi với nhau về kinh nghiệm sử dụng, hỏi đáp thắc mắc cũng như là địa chỉ sửa chữa khi cần.
Em cám ơn.
323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em chạy xb NR2k9
- Xe chạy 2.6 vạn
- Xăng cộ 56km/l đường trường, trên 50km/l nội thành
- Xe ít hỏng vặt, em đã thay NSD, nhớt, lọc định kỳ
- Xe êm với vận tốc trên 45km
--> với số tiền 25tr cả giấy tờ (2k9) thì em hoàn toàn hài lòng về em nó.

Em có 1 vài thắc mắc với các bro có kinh nghiệm:
- su x-bike là đề pa kém, khi đề pa hoặc đi với vận tốc thấp có tiếng è è khó chịu. Em ra cửa hàng sửa xe căn chỉnh lại xăng gió và vệ sinh hệ thống cung cấp nhiên liệu, thì thấy người ta để xăng gió mạnh hơn, em không cần kéo air mà trời lạnh đạp phát nổ luôn, tiếng è è khi đi vận tốc thấp giảm đi, trong khi đó xăng lại tiết kiệm đi. Em luôn nghĩ để máy bốc thì phải ăn nhiều xăng chứ nhỉ, em để thế có hại xe gì không? bác nào chỉ em với.
- Bác nào ở hn chỉ em chỗ mua 2 cái ốp lốc máy với, kể có chỗ nào đồ chơi gắn vào thì chỉ em luôn nhé
cám ơn các bác
[​IMG]

[​IMG]














Các vấn đề cơ bản khi sử dụng xe x-bike và những hiểu lầm không đáng có!
Sau đây là 1 số kinh nghiệm của bản than mình trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe máy,ưu tiên xe Suzuki xbike(vì mình đang đi hê hê), cũng như 1 số hiểu lầm trong việc sử dụng xe,có gì sai sót mong an hem thông cảm và góp ý nhiệt tình!!!:haha:

1)Đầu tiên là việc đạp mồi cho xe khi sang ra chuẩn bị đi làm, ae thường lý giải là để bơm dầu lên piston và các chi tiết máy khác, máy xe sẽ bền hơn, thực ra điều này là không cần thiết và có phần không tốt, khi máy xe nguội dầu bôi trơn chảy hết xuống cacte.trên bề mặt các chi tiết vẫn còn lưu 1 lớp dầu mỏng do dầu có tính nhớt, bề mặt chi tiết kl tuy có độ nhấp nhô tế vi nhỏ nhưng về cấu trúc vẫn ở dạng xốp,hơn nữa do hiện tượng dính ướt nên còn đọng lại dầu,đạp máy xe là không cần thiết, bơm dầu trên xe là hệ bơm bánh răng có 2 bánh răng “ôm nhau” va lệch tâm quay, bơm chỉ hoạt động tốt khi tốc độ máy khoảng 1000 vong/phút trở lên, lực đạp chân của ta quá yếu,không đủ để khởi động bơm dầu,nếu có cũng phải đạp rất lâu để bơm tạo đủ áp suât,vậy là mệt người lại không dc lợi ích gì.
Nói đến cái hại thì do quá trình đạp mồi xe đóng ga hoàn toàn,áp suất sau quả ga hay trong buồng đốt rất nhỏ nên sẽ hút rất nhiều xăng từ chế qua jiclo phụ và qua jiclo chính,buồng đốt bị sặc xăng,hỗn khí quá đậm,ó thể gây chết buri hoặc nổ sau cổ bô nghe như tiếng bom mà ngoài đường thỉnh thoảng ta vẫn nghe thấy!:brick:

2)Xe lắp thiết bị điện công suất lớn(bóng xenon, bóng 60w…) thì phải đi ắc quy dung lượng lớn,điều này không đúng hoàn toàn.Ăc quy chỉ là thiết bị dự trữ cung cấp năng lượng khi máy xe không nổ hay khi dòng nạp ra nhỏ mà thôi, khi xe đã nổ máy thì máy phát điện sẽ đảm nhiệm vai trò đó, khi thiết kế máy phát và bộ chỉnh lưu,nhà sản xuất đã tính hết các tải cần thiết để bộ chỉnh lưu xuất ra dòng điện ổn định và vừa đủ dung, dòng chỉnh lưu trên xe có điện áp khoảng 15 volt,luôn cao hơn suất điện động của acquy(12volt nhưng thực tế đo sdd sẽ lên khoảng 13,1 volt) cho nên acquy sẽ đóng vai trò là máy thu,khi acquy gần đầy thì dòng qua nó rất nhỏ, độ sụt áp trên chỉnh lưu cũng nhỏ và ngược lại, nếu ta lắp bóng 60w mà chỉ thay acquy dung lượng lớn thì là sai lầm,máy phát không đủ cung cấp cho bóng 60w, bóng sẽ lấy điện trực tiếp từ acquy,bình sẽ rất nhanh hỏng do phóng điện quá nhanh mà không có dòng nạp vào kịp, vì vậy việc quan trọng là cần có 1 máy phát mạnh, 1 bộ chỉnh lưu 2 nửa chu kì cho dòng ra ổn định và mạnh,khi dừng đèn đỏ tua máy chậm thì nên tắt đèn để bảo vệ acquy. máy phát trên xe máy thường có công suất khá lớn( cỡ khoảng 100 w tùy xe), do đó nó dư sức chạy bóng 60w với 1 bộ chỉnh lưu mạnh và ổn định, việc thay ăquy to là không cần thiết lắm, acquy 12v 3,5AH không có nghĩ là không chạy dc bóng 60W, bóng vẫn sáng hết công suất tuy nhiên thời gian sáng hiệu quả sẽ ngắn…:beatshot:

3) Lốp to thì bám đường hơn lốp nhỏ…
Đây là 1 quan niệm không đúng, độ bám đường phụ thuộc vào lực ma sát của lốp xe với mặt đường, lực ma sát không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc mà chỉ là ở hệ số ma sát và áp lực lên mặt đường, độ bám đường dc quyết định do trọng lượng của xe, sự phân bố trọng lượng,kết cấu khung xe và sự phân bố áp lực theo từng góc nghiêng,lốp to chỉ đẹp hơn và gây nẵng xe hơn mà thôi…😄

4) Bánh xe bơm căng thì nhẹ xe…
Đây cũng là 1 hiểu lầm không đáng có,thực tế lốp xe không cần bơm quá căng, căng quá sẽ gây nhẩy bánh xe trên mặt đường theo định luật 3 newton, các phân tử lốp chịu áp lực lớn,hơn nữa chạy ma sát sẽ làm nóng lốp xe, áp suất không khí trong lốp tăng rất cao,thêm phản lực của đường nữa và rồi bùm,byker sẽ lên bàn thờ ăn hương và ngắm gà khỏa thân :burnjossstick:, lốp căng sẽ làm giam hiệu quả phanh, còn nếu non quá thì chạy se ì và gây dẹo xe…

5)Nhớt đặc êm máy hơn nhớt loãng…
Điều này không hẳn đúng, máy êm do các chi tiết hoạt động ăn khớp với nhau và được bôi trơn tốt, độ bôi trơn phụ thuộc nhiều yếu tố,các thành phần phụ gia, độ đặc của nhớt, cấp nhớt… hơn nữa nhớt đặc còn có cái hại là tăng ma sát thủy động giữa các chi tiết, nhớt làm máy nóng lâu hơn,nhiệt độ phải đủ cao để giảm thiều ma sát đạt tối ưu, nên dùng nhớt theo quy định của nhà sản xuất động cơ…

6) Lắp bảo vệ máy để chống trầy xước sơn…
Điều này làm tăng vẻ đẹp của xe,chống mấy kẻ vô lương tâm ngồi lên xe là lấy giày dép trà lên máy, nhìn xót như bỏ muối mà không làm gì dc, tuy nhiên việc này lại không tốt về mặt hóa học. Bảo vệ máy và lốc máy làm bằng 2 chất liệu khác nhau, chỗ tiếp xúc giữa chúng lại không kín và phơi ra môi trường, mưa gió, nước bắn vô đó,rửa xe bằng xà phòng , dung dịch điện ly vẫn lẩn lách trong đó, nhiệt độ thay đổi thất thường tạo điều kiện hình thành pin điện hóa, chỗ tiếp xúc sẽ bị ăn mòn, lớp sơn máy sẽ bị rỗ và nổ do lốc máy bị oxi hóa, không khuyến khích ae tháo nó ra nhưng cần thổi khô và làm sạch chỗ tiếp xúc đó thường xuyên nhé!!!:bigsmile:

7) Vấn đề máy xe nóng hay không nóng...
Nhiều bạn than máy xbike sao mà nóng thế,vậy có ảnh hưởng gì không...
Vấn đề này mình thấy rất bình thường,máy xe vốn dĩ phải nóng để giảm thiểu ma sát thủy động,đảm bảo dầu bôi trơn lưu thông tốt,hơn nữa quá trình đốt cháy hòa khí cần 1 nhiệt độ đủ lớn để hòa khí được sấy nóng và đánh tơi đạt hiệu quả cháy cao,ngoài ra do dầu có chất chống trượt ly hợp,nhiệt độ cao chất này phát huy hiệu quả tốt,ly hợp cũng bám tốt hơn do các lá phíp có độ nở thích hợp(bản thân lá phíp có bổ sung 1 lượng bột kim loại ít nhiều tùy xe...), do đó ta thấy máy nóng chạy ngọt và bốc hơn,1 động cơ tốt thì khi nóng đến mức nào đó thì dừng lại,k phụ thuộc vào thời tiết...nhiệt độ đó thích hợp cho máy hoạt động với hiệu suất cao,cho nên máy nó k biết mệt mà chỉ là ở con ng mà thôi,việc sử dụng dầu bôi trơn theo quy định của nsx, châm đủ lượng cần thiết,các hệ thống lọc thông thoáng là xe luôn sẵn sàng cho những quãng đường dài,các bạn k phải lo lắng đâu!

8) Vấn đề thụt cứng thụt mềm...
Ae chê thụt xbike cứng gây xóc, mình thấy ok mà,có chăng là do áp suất lốp lớn quá gây nhẩy bánh xe,hại đến con người, hại giảm xóc,gây hỏng phần nhựa và mất an toàn khi lái xe,bơm vừa đủ hơi là ok!
Quay lại về thụt cứng, xbike có tự trọng lớn,khung xe và các chi tiết rất dày,chạy cũng đầm thật,do đó nó sinh quán tính lớn lắm, trọng lượng phần đuôi xe lớn,điều này giúp tăng độ vững chãi và an toàn khi chạy tốc độ cao, càng sau xbike khá dài,khi xe ôm vỉa hoặc qua các con lươn,đuôi xe có xu hướng bị vẫy ngang(xe nào cũng bị...), càng sẽ chịu moment xoắn rất lớn,việc bố trí thụt là rất quan trọng,thụt xbike không phải là cứng lắm mà cũng k đến nỗi mềm, độ cứng thích hợp để triệt tiêu momen xoắn đã nói ở trên,lò xo mềm quá thì êm thật nhưng mà xe sẽ bị "sàng đuôi", tính năng triệt tiêu rung động sẽ kém,chạy chở nặng hoặc tốc độ cao xe chòng chành khó điều khiển,xbike lại nặng như vậy nên đi thụt mềm là k hợp gu rồi...
Bản thân mình chạy rất nhiều xe,giờ quay lại chạy dream hay wave thấy rất khó chịu,thụt êm quá nên đi cứ thấy nó đảo và lạng xe rõ rệt,cho nên các bạn cần suy nghĩ kĩ trước khi tân trang cho em nó đôi thụt mới nhé!

Tham khảo: Bikervietnam.com
anhduc1997
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuyen_kientruc2013 Mọi cái đều đồng ý, nhưng có tí thắc mắc về đạp nổ. Xe e để qua đêm, nếu đề luôn thì 3-4s nó mới nổ, rất xót, còn nếu đạp 5 phát đề nổ thì chưa đến 1s, ngon ngay. Bác giải thích cho e với
haviva
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhduc1997 Xem lại bình ac quy, trước x-bike mình cũng thế. Thay bình mới, để qua đêm sáng đề phát ăn ngay. Chỉnh lại xăng gió cho chuẩn nữa nhé.
anhduc1997
ĐẠI BÀNG
9 năm
@haviva Không không, em không bật khóa điện, đạp mất cái sau đó bật khóa đề lên luôn, rất nhẹ. Như kiểu nó có tí nhớt lên được, làm củ đề nó nhẹ bớt nên nổ luôn. Chứ xe e mới, đi đc có 3000km. Cứ lúc nào máy nguội là lại thế, như kiểu nhớt nó chảy xuống hết, chả bám đc tí nào ấy
@tuyen_kientruc2013 Nhìn xe giống rxs siêu nhân của honda
h_minhvu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình cũng đi x-bike, dc 20k km rồi. Xăng gió tự chỉnh, sáng đề phát nổ ngay. Xăng thì cũng tầm trên 50km/l (trong TP). Sắp tới định thay cho em nó bộ lốp ko xăm...
@h_minhvu bạn định chơi lốp j vậy? mình đang ngắm bộ irc 70/90-17 80/90-17
h_minhvu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hieu_cloud Cũng chưa biết, chắc mình sẽ xài yokohama
@hieu_cloud chơi 1 cặp maxxis tầm 600k là ổn. bánh sau 90/80/17 thì nhìn hầm hố hơn xíu.
hồi đầu tháng 12 mình làm chuyến SG-Tà pao-Đà Lạt-Vũng Tàu-SG-Vũng Tàu-SG ngót 1.100km ko thay nhớt và cũng quá hạn thay nhớt (2000km) lúc từ ĐL về VT máy kêu lào xào, nghỉ 1 ngày máy bớt kêu rồi đi SG về VT trong ngày máy lại kêu sau đó về SG thay nhớt máy lại êm ru. thiệt là con xe kỳ lạ.
ngày xưa nhắm em này dữ lắm....gom mãi ko đủ lúa...xúc taurus....lỡ duyên...😃...nếu đổi xe thì nhất định sẽ là su...(p/s : nhà có ha té ùi )....hihi...
@suzuki_xitai viva, axelo, sirius thường là ngon trong cùng phân giá:
- viva tiết kiệm xăng, nếu đề pa có cải tiến thì ngon
- axelo nếu chạy đường trường
- sirius nếu chạy trong phố
... ý kiến của em như thế, còn xe cao cấp như rai, ex thì em không bàn vì nó thuộc phân khúc khác rồi
@hieu_cloud Bác này chơi ác, hạ em Axelo nhà mình quá, Axelo phải đi với Ju và Fu mới xứng, Viva thì Sirus là đúng rồi.Hehe
Ba
bác xài nhớt j vậy. Thấy anh em khuyên dùng caltex 4t chai xám nắp đỏ
babyungly
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình có một chiếc X-bike đi 79k rùi( hơi nhìu). Nó vẫn ổn. Máy giờ kêu hơi to. Chạy được trên 100km/h nhờ giữ kĩ. Có một điều là từ lâu nó đã bị j đó ở BXC chỉnh lợi xăng thì ko chạy đc, chạy ga nhỏ chứ ga lớn là hụp. kĩ thuật viên NVT nói ko sửa đc nên chỉnh cho hao. Giờ thì tầm 50km/l trở xuống. Mình mong chờ pro nào sửa dùm lỗi này. Bù lại mình sẽ làm đèn độ cho ( nếu xe pro là rev0, x-bike, axelo, hay sirius.)
@babyungly bác thử vệ sinh hệ thống nhiên liệu xem, em còn chỉnh granty to hơn mà vẫn 55km/l đấy... xb là dòng cũ nên đc 50-55km/l là ngon rồi,nó cũng chả khác j lúc mới mua, k so đc vs mấy em fi mới đâu
khoe cho vui X-Bike, 3 năm, 35000 km, xăng mới test sơ sơ 90k/210km ~57km/l đường hỗn hợp, đi 1 lẫn đi 2 :p

Chăm sóc con này thì cứ các mốc :

-1500km thay nhớt (mình dùng caltex, ko có ý quảng cáo gì cho nó nhưng với mức giá 75k cho 1500km khó có loại nào hơn đc, xả nhớt ra vẫn còn nâu đỏ và trong chứ chưa đen 😁 )
-4000 km thay lọc nhớt + bảo dưỡng xe (tiền công 50k trong hãng)
-15000 km thay lọc gió.

~30000km thay NSD (cái này tùy, có xe 25000 thay cũng đc rồi)
~25000km thay cặp lốp khác, mình đi Yoko y như lúc mua xe, thấy chạy đc > 20000 mới phải thay.

Điều quan trọng nhất là nhớ đổ xăng, ko thôi dắt bộ ráng chịu ;)

PS: bác nào thấy hao xăng thử kiểm tra lọc gió còn sạch hay ko, lọc gió bám đầy bụi là nguyên nhân hao xăng ít người để ý nhất, có thời kỳ xe mình chạy chỉ đc 4x km/l đem đi bảo dưỡng thấy đầy bụi, vệ sinh sạch sẽ ít hao xăng hơn thấy rõ 😃
@nguyenquocdat90 -ý bác là caltex supper 4t, chai xám nắp đỏ đúng k?
-lọc gió có bán bên ngoài không nhỉ? em thay tại hãng. Bọn thợ nó gạ thay cả cụm gần 400k, mà em chỉ thay cái đầu lọc thôi
linh05
TÍCH CỰC
11 năm
@nguyenquocdat90 Chăm sóc con này thì cứ các mốc :
-1500km thay nhớt (mình dùng caltex, ko có ý quảng cáo gì cho nó nhưng với mức giá 75k cho 1500km khó có loại nào hơn đc, xả nhớt ra vẫn còn nâu đỏ và trong chứ chưa đen 😁 ) > Nhớt Caltex thì cứ tầm 1700-1800 km thay cho tiết kiệm, mình bán 70k/ chai 0.8L loại 15W40 và 20W50 SL
-4000 km thay lọc nhớt + bảo dưỡng xe > Lọc nhớt thì thường 8000km mới thay .
-15000 km thay lọc gió. > 2vạn km mình đi bảo dưỡng thấy cái lọc gió nó hơi te tua. Mua mới có 39k, rẻ thật ;)
~30000km thay NSD (cái này tùy, có xe 25000 thay cũng đc rồi) > chuẩn
~25000km thay cặp lốp khác, mình đi Yoko y như lúc mua xe > đúng là lốp Yokohama nói chung là khá được, mình đị được hơn 2 vạn rồi, đang mòn dần đều 😃

Bạn thưởng bảo dưỡng ở đâu vậy? Thợ nào chỉnh mà xăng gió chuẩn vậy?
@linh05 mình thường lấy mốc 1500km thay nhớt cho dễ nhớ, Caltex có dùng tới 2000km cũng ko sao nhưng kỹ tính thì 1500km cũng đc rồi.

Bảo dưỡng thì mình trong TPHCM, Su Minh Thành ở quận 6 hoặc Su Trần Hưng Đạo đều làm khá ổn, HN thì mình ko rõ 😃
Garanty 1500 vong/phut moi la tiet kiem xang nhat, garanty thap xe hao xang hon. Nhieu nguoi nham lan garanty thap it hao xang!
h_minhvu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xe mình cũng 21k km, nhớt cũng xài caltex, 2000km mới thay, lọc nhớt 6000km thay 1 lần. Chưa bao giờ thay lọc gió 😁
lọc gió su world bán 60k, xe mình tầm 2k km thì thay nhớt chai xám nắp đỏ. xăng thì vô chừng, đường trường đi 1 mình thì đc 60km/1l, đi 2 thì 55km/1l, còn tp thì tầm >50km/1l thôi xe đi đc >40k km rồi. mà cái nhông hú nó hú quá, hú như ex mới vậy với máy bị rốc nữa.
babyungly
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dangtran1177 Xe mình cũng hú. Đi qua 60km/h thì rung hơn, không còn êm như ngày mới mua!:rolleyes:
@dangtran1177 Nếu bạn cảm thấy và nhận biết được róc máy thì bạn nên làm sạch buồng đốt của động cơ đi . Nó sẽ cải thiện được vấn đề bạn đang gặp phải.
Chai xám nắp đỏ, đừng xài chai đen, mắc hơn chút mà mình thấy chẳng có gì khác biệt

chuẩn, lọc gió chỉ có 60k thôi, mình mua ở Su Minh Thành. khoảng 4000 km vệ sinh 1 lần, 16000km thì thay luôn, tiếc gì 60k cho 16000km 🆒
còn vụ nhông thì X-Bike xài nhông xéo như Ex, ko hú mới là có chuyện đấy :p máy rốc đi xăng 95 cải thiện đc chút
Từ lúc mua đên giờ tuy nghèo nhưng vẫn cho em nó ăn sang đó chứ,toàn đổ 95 ko.
Giờ lại thêm bệnh chén cổ,lúc trc đã dớt lại đi đc tg rồi giờ bị nữa.mình tính ra sw thay hay đi làm lại các bác.ai biết chỗ nào làm ngon ko,giá ok nữa
ở HN có chỗ nào bán cái đầu đèn Indo k các bác nhỉ?
cần mua 1 xbike or axelo or su smart revo
linh05
TÍCH CỰC
11 năm
- Báo cáo các bác là hôm qua 1/3/2014 e mua lọc gió Suzuki X-Bike chỉ có 39k thôi. E ở Hà Nội.
- Còn nhớt Caltex - nhà em bán loại này - xe số chỉ xài loại 20W50 SL hoặc 15W40 SL thôi. Chai đen đấy là dành cho động cơ oto con hoặc xe tay ga (đằng sau chai in rõ ràng) chai này đổ xe tay ga thì ngon hết ý.

HN không có bạn đâu. Có 1 bác trong Nam bán giá là 1,2 triệu (bao ship). Bạn hỏi địa chỉ ở team X-Bike HN trên facebook nhé.
cho em hỏi, các bác đi xb trong bao lâu rồi. Tình trạng máy móc, xăng cộ và sửa chưa ntn rồi
- xe em xb nr 2k9. 2,7 vạn
- bệnh án: thay còi, công tắc xi nhan, nhông sên dĩa...( dầu, lọc gió, lọc nhớt thì k nói nữa)
- xăng cộ: tp: 50 km/l... đường trường tầm 58km/l
- mấy thứ em muốn mua: đầu đèn indo (lắp vào có phải làm lại điện không các bac),miếng inox lắp ở mõm trước của xe( em ở nhà trọ cứ di chuyển xe làm bị vỡ mòm trước)
linh05
TÍCH CỰC
11 năm
@hieu_cloud A đi X-Bike, bản năm 2013 (đời cuối) nên về máy móc thì chắc không chất = xe em. Xe a được 2,1 vạn (19 tháng từ ngày mua). NSD 2 vạn là thay. Xăng cộ thì tương đương xe e. Xe a bị lỗi chén cổ, hiện tại xiết lại đã hết cỡ mà vẫn kêu cọc cọc khi phanh gấp nên thời gian tới phải thay. Nếu e mua đầu đèn Indo thì a nghĩ về cơ bản không phải làm lại điện đèn máy.
babyungly
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hôm nay mình tự tay bảo dưỡng cho con X-bike già cỗi của mình thì phát hiện hai ống gió và chế hòa khí đã bị vỡ, thấy lo ghê, không biết bụi có vào xylanh gây xước nòng không nữa( Mới đem xe vô Su NVT bảo dưỡng mà tụi nó ko tìm ra!!!). Ra tiệm mua được ống lớn của Ya, còn ống n hỏ không có nên thay đỡ ống xăng của Honda. Thay xong xe đỡ kêu, máy có vẻ ngọt hơn. Các bạn nên tự kiểm tra và thay các ống này định kì theo sách hướng dẫn, vì bể rồi thì tai hại vô cùng( bể rồi thì dễ thấy lắm vì quanh ống đóng bụi).
@babyungly chi phi het bao nhieu vay ban?
babyungly
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Ngo thanh hai joseph Mất 30k à bạn. Rẻ vậy nên thay thoải mái!;-) ;-)
Cảm ơn bác thớt về các kiến thức bác chia sẻ cho ae Su và các ae xe khác. Bên Fi thì các ae bảo sáng nên đạp mồi mà bên Xbike lại bảo không vậy mình nên theo bên nào? Mà nếu xe chạy được 1 lúc, tắt máy mua đồ thì có nên đạp lại không hay cứ nhấn nút đề như thông thường?

Nếu được bác bôi đậm mấy cái gạch đầu dòng cho ae thấy rõ hơn.
babyungly
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mycloud2010 Một người làm xe bảo mình nên để xe nổ máy vào buổi sáng cho đến khi tiếng nổ đều rồi hãy chạy như thế sẽ bền máy hơn. Theo một hướng dẫn về xe hơi thì hao mòn chủ yếu của xe là do đề pa khi máy nguội, mình nghĩ xe máy cũng vậy. Còn sách hướng dẫn thì bảo đề thoải mái. Mình thì kéo e đề máy, máy nổ rồi thì đóng 1/2 e lại, khi nổ tương đối thì đóng e, chờ máy nổ đều rồi chạy.
Khoi dong 30s la chay duoc roi, khong nen chay xe khi vua no may cung khong can phai khoi dong qua lau.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019