Nhớt xe máy êm ko hẳn là tốt nhé anh em. Nhớt đặc thì nó êm thôi.

penguin small
7/6/2022 23:38Phản hồi: 116
Nhớt xe máy êm ko hẳn là tốt nhé anh em. Nhớt đặc thì nó êm thôi.
Nhớt xe máy êm ko hẳn là tốt nhé anh em. Nhớt đặc thì nó êm thôi. Nhưng nhược điểm là nhớt ko thể di chuyến vào các ngõ ngách của động cơ để bôi trơn và làm nặng máy.

Ví dụ đơn giản: buổi sáng khi máy nguội bạn đề máy thì tiếng máy sẽ êm, nhưng đó ko phải là lúc nhớt bôi trơn và di chuyển tốt nhất trong động cơ. Nhớt hoạt động tốt nhất khi máy đã nóng, đã loãng ra, sau khi bạn chạy được vài km. Và khi đó động cơ của bạn nó ồn hơn khi máy nguội.
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái chủ đề nhớt đặc hay loãng tốt hơn nói chung vẫn gây tranh cãi nhiều lắm.
Cứ theo thông số hãng sản xuất khuyến cáo mà thay khỏi lăn tăn đặc hay loãng làm gì.
Như mềnh từ lúc mua AB đến giờ đi 45.000km rồi vẫn thay đều W30 hãng khuyến cáo thấy vẫn bình thường.

Xe Dream thì mua xong toàn thay Vistra 300 20W50 chạy 90.000km thì hở xéc măng thay séc măng mới.
@JerryKist Bản đỏ ko dc hả bác. Chai xanh hơn 200k rồi
@unghoangnguyen Thường thì người ta đi sọc xanh hoặc vàng. Đỏ cũng được nhưng ko tốt bằng.
@Vịt Tập Bay Mình tới 70.000km vẫn đi W30, vẫn xài Mobil1 ngon mượt bốc
Gần đây chuyển sang Penzoil Ultra Platinum W30 đi vẫn ổn, ko bốc, nhưng được cái giá mềm hơn Mobil1 ( lại đang đứt hàng bản mới nữa )
@nospecial Liqui Moly đỏ 10w40 chạy được 50k km pittong, máy sạch bong. Cứ full tổng hợp mà quất đi cho sướng. Buổi sáng dậy nổ máy không tải 5p cho nhớt loãng ra. Đi bao êm mượt thì thôi luôn
giaclai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhớt đặc chạy xe cũ, nhớt loãng chạy xe mới. Thế thôi.
@giaclai Bác cho em hỏi Vision thay nhớt nào ngon mà hợp túi tiền ạ?
@NguyễnDuyĐạt Motul 10W30
@NguyễnDuyĐạt Mình thay Motul 5w-40 cho Vision cũ rất ngon, hết bệnh đang đi thì tắt máy đề ko nổ.
Cứ ra Hãng thay lăng tăng chi cho đau đầu.
@My name’s Liêm Nhớt hãng thì an toàn nhưng chưa phải là tốt nhất hay phù hợp nhất với mỗi người.
@My name’s Liêm đối với những người cứ lên ga mở khóa là chạy thì đúng là cứ vào hãng chứ có biết cái gì khác ngoài nhớt hãng đâu 😂
@My name’s Liêm lấy thông số thôi
chớ nhơt hãng cũng là nhơt phuy thôi ,chât lượng\giá là quá tệ
@My name’s Liêm xe máy thì ko nên thay nhớt hãng, vì nhớt hãng toàn nhớt khoáng giá rẻ, ko ngon. Làm chai tổng hợp đúng thông số chạy ngon hơn!
Chỉ đúng khi nhớt nguội thôi. Nếu bạn sống ở mấy thành phố lớn hay kẹt xe, phải đi chậm thì nên xài nhớt đặc hơn chút xíu, ví vụ ở điều kiện tiêu chuẩn thử nghiệm, Honda sẽ khuyến khích tất cả các xe xài nhớt w30 là tốt nhất để xe vận hành, nhưng chỉ đúng trong điều kiện thử nghiệm thôi, thực tế nó khác xa lắm, nếu ở SG mà bạn xài w30 thì nó xào máy thôi rồi, đổi lên w40 là thấy khác khi chạy lâu liền
@minhhero2004 @minhhero2004: vậy cho mình hỏi 2 câu hỏi:
1) Nếu xài chung đc sao hãng nhớt cho ra thêm dòng nhớt Scooter để làm gì?
2) Nếu xài chung sau này xe có vấn đề, hãng xe từ chố bảo hành vì xài ko đúng dòng nhớt, lúc đó ai sẽ chịu trách nhiệm?
@dangphi95 Thêm dòng Scooter để phân biệt với dòng xe số đó bạn. Xe số là ly hợp ướt ai mà dùng nhớt ô tô / tay ga là bị trượt ly hợp liền
Nhớt xe ga với ô tô giống nhau thôi, thậm chí động cơ ô tô nó còn chạy ở vòng tua cao hơn nữa thì sợ gì phẩm cấp nhớt ko xài đc cho xe ga
@nobody0910 Tất cả các hãng nhớt đều có cho Xe hơi, xe số, xe ga hết nhe, chứ ko ai ra thêm 1 dòng nhớt riêng chỉ để phân biệt đâu bạn, tăng sản phẩm, tăng dây chuyền, tốn chi phí, trong khi đó lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu. Chắc chỉ có ở VN mới có chuyện lấy nhớt xe hơi đổ cho xe máy thôi, chứ mình ko thấy ở đâu có. Với thêm 1 cái nữa, nói nhớt xe hơi đổ cho xe ga đc, nhưng chưa thấy ông nào dám kêu nhớt tay ga đổ vô xe hơi chạy. Cũng đúng thôi, đổ vô hư cục máy tiền đâu mà đền, cục máy tay ga cùng lắm là bổ ra làm lại thôi
@dangphi95 Nhớt xe ga đổ xe hơi ko được nhé, vì có một số phụ gia chỉ phù hợp cho xe ga.
cryon57
TÍCH CỰC
3 năm
Phải hiểu đặc tính động cơ xe của mình sử dụng và thói quen đi lại để chọn nhớt. Đa số các dòng xe số và ga phổ thông dưới 150cc, đi lại trong thành phố với tốc độ trung bình 30-60km/h thì nên sử dụng nhớt 30w để cân bằng giữa việc bôi trơn - giải nhiệt tốt. Các dòng xe côn tay pkl từ 150cc - 600cc nên sử dụng loại 40w (đi phố) và 50w (đi tour). Xe từ 600cc - 1000cc trở lên thì hoàn toàn sử dụng 50w cho tất cả loại đường
cryon57
TÍCH CỰC
3 năm
@funnyduck123 Tôi nghĩ ở VN khi chạy 5-10p máy nóng đều thì nhiệt độ bên ngoài cũng ảnh hưởng ko đáng kể, ko đáng phải bận tâm, nhiệt độ trung bình ở VN cũng quanh quanh 15-35 độ thì đai đa số các loại nhớt cũng đều hoạt động tốt trong dải nhiệt này rồi. Bao giờ thời tiết cực đoan dưới 5 trên 45 độ thì tính sau
cryon57
TÍCH CỰC
3 năm
@JerryKist Ko đi nhớt hãng nên chả quan tâm
@cryon57 Tôi đang nói thông số chứ ai kêu ông đi nhớt hãng bao giờ?
@cryon57 tầm bậy, chỉ có bọn Honda mới dùng nhớt W30 thôi ông ạ. Su với Ya nó toàn dùng nhớt W40. Đổ W30 để toi à.
Đúng là dùng nhớt đặc hơn chỉ định có nguy cơ làm mòn một số bộ phận hơn tính toán, vì nhớt đặc thì khó đi vào cách khe hở hẹp hơn.
@JerryKist Khe hở nhỏ hay khe hở lớn thì hệ số ma sát cũng như nhau. Độ mài mòn đâu khác gì nhau?
@Blitzwaffen Vấn đề là nó ko cần thiết. Làm nặng máy.
ntvan
TÍCH CỰC
2 năm
@Blitzwaffen Khe hở hẹp thì nhớt đặc khó vào hơn nhớt loãng gây ì máy, các chi tiết ko được bôi trơn kịp thời gây hao mòn, nóng máy, xe cũ các chi tiết hao mòn nhiều khe hở lớn thì đổ nhớt đặc máy sẽ chạy êm hơn.
Mình đi xe funeo fi đang dùng nhớt w40, có lần chuyển sang nhớt w50 thấy nặng máy hẳn, khó vào số hơn hẳn, hay bị hóc.
@ntvan Còn các chi tiết chưa mòn nhớt đặc ko vào đc thì sao? Các chi tiết đâu có mòn đều nhau.
Chi tiết hở lớn thì nhớt lỏng thấm vào cũng tốt như thường. Lên nhớt đặc làm j cho mau hư.
Đang xài con Future 1 ,22 năm chạy nhớt phi HD50 60k/l ,chạy tới tua đồng hồ thứ 3 mà máy chưa mở con ốc nào ,còn chỉ thay nhông sên dĩa 2 vỏ xe bình acquy
@anhcom67 các bạn dùng nhớt gì chẳng biết nhưng có 2 tiêu chí quan trọng là độ êm nhất khi chịu tải ,và độ toả nhiệt .Khi đổ nhớt vào chạy xe máy nóng hơn bình thường là phải tháo ra (không loại trừ nhớt dỏm) ,nóng là do không đảm bảo độ nhớt gây ma sát và độ dẫn nhiệt của nhớt kém
@anhcom67 Đi gì mà khiếp thế hả bác. Vượt 300 000 km luôn cơ á
@Ngoknc mua lúc độc thân giờ 2 pà to đùng ngồi sau ,1 thằng nhóc ngồi trước,tới "4 cha con trên 1 chiếc xe tăng"
@anhcom67 Cái vụ độ dẫn nhiệt này nó khó cân đo với mình, lý do là mình ko cảm nhận được dùng nhớt nào nó nóng máy, nhớt nào mát máy. Độ bốc và độ êm thì cảm nhận dễ hơn nhiều.
"nhớt đặc thì chỉ thay khi nào cần bán xe thôi..." - một chuyên bán xe cho biết
@duaxiem suỵt!!! Bí mật của ngành buôn bán xe cũ mà show lên mạng xã hội
AB hơn 30k toàn đi nhớt 40W 😁

Vẫn còn ngon bốc thôi rồi.
@hoangphi1650 Ngon thì ngon nhưng bốc thì k bằng W30 bạn ơi
@Kent Light W30 nhớt hãng ko bốc bằng nhiều loại nhớt W40 nhé. 😁
@penguin small Mình dùng 10W30 của Motul, trước giờ chạy xe k có dùng nhớt hãng (trừ lúc mới mua xe rodai 500km đầu)
@Kent Light Bình đó mình chưa thử, mình chỉ đi Motul 5w40, đoán là W30 của Motul chắc rất bốc, tiếc là ko phải full tổng hợp.
Mod đang viết bài thì vợ nó tẩn à? Cái tiêu đề còn chưa viết xong đã đưa lên rồi!
@vunt cái tính năng nó tự cắt đó chứ tiêu đề nào?
Ủa vậy con AB 125cc đời 2020 chủ yếu đi trong phố tốc 30-60 thì nên dùng loại 30W hả các bác
@taititan9 Nhu cầu vậy 30w ngon ngon là ổn rồi.
@taititan9 xe cũ các chi tiết máy nó bào mòn nhiều rồi, tạo khoảng hở nhiều hơn xe mới nên đi W40. Cái này nhiều người chơi xe họ đã thử và phân tích rồi. Nhưng mà xe tay ga thì nên đi 5W40 chứ đừng đi 10W40 như xe số dễ bị trượt nồi, mà nên mua hẳn nhớt nào có chữ Scooter ấy.
@JerryKist Yes, đang đi lon Maxplus chuyên dành cho tay ga scooter nè. Ngon thôi rồi 😁
Xe mới chạy w30 còn cũ hơn (khoảng 6 vạn về sau) hoặc hay đường dài thì w40. Xe ga Yamaha chạy Pennzoil w30 ngon choét, xe ga Honda thì mobi 1 w30 is the best. hết!
Cứ dùng nhớt theo đúng thông số hãng đưa ra là OK
@asterix0108 thì mình nói đúng thông số là ok chứ chưa có best, nãy giờ có ai nhắc tới nhớt hãng đâu ta
@Kent Light Dùng hãng khác cũng nên dùng đúng thông số hãng đưa ra bạn ạ, VD: nhớt W40 hay W30
@asterix0108 ví dụ xe tay ga phổ thông hãng để W40 mà bác muốn bốc, chạy nội ô nhẹ máy thì cứ dùng W30 thôi, sao phải cứng nhắc bám theo hãng. Trừ những người không tìm hiểu dùng nhớt bậy bạ thôi chứ có tìm hiểu thì cứ tự tin với kiến thức của mình.
@asterix0108 Vấn đề là như Honda PCX chẳng hạn, Honda bán ở những nơi quanh năm lạnh giá như Canada, Đức..., và cả nhưng nơi quanh năm nóng như ĐNA. Nhưng họ chỉ có 1 cuốn HDSD và nó là nhớt w30. Bạn nghĩ nó có tối ưu ko?
Nên nếu kỹ tính thì tùy chọn nhớt theo ý mình và tham khảo thêm HDSD.
Xe future của ba mình đi đc 80 000km thấy đổ 10w40 đi êm hơn 20w50 nhiều. Với lại đi dốc cao, dài chở hơi nặng là bắt đầu có khói ở xả. Là sao ae nhỉ?
@Mr.Quốc Tuấn Ko bác ạ. Vặn ga hết mức ko có đâu. Cứ đi dốc dài mới có em để ý rồi
@Ngoknc Này là hở bạc rồi, dùng nhớt đặc tí để đỡ hao nhớt. Mà 80k đã hở bạc kể cũng thua mấy chiếc Super Dream đời đầu xa.
@penguin small Mình theo dõi rồi. Cứ lên dốc vs chở nặng lên dốc mới thấy xuất hiện thế mới ảo chứ
@Ngoknc Áp lưc nhớt lớn làm nhớt nó xì ở đúng vị trí máy nó nghiêng thôi.
Nói chung cũng tùy sự am hiểu về đặc tính của mỗi dòng xe và mỗi hãng xe của từng người. Ngoài ra còn về KINH TẾ và sự TIỆN LỢI của mỗi ng để thay nhớt cho phù hợp ạ.
ray89
ĐẠI BÀNG
3 năm
Theo kinh nghiệm của mình. Xe máy mới khuyên dùng nhớt loãng để rodai. Cụ thể w30. Mốc 500km đầu thay 1 lần, sau đó là 1000km tiếp theo và 1500km tiếp theo
Sau 3000km đầu. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng có thể chọn loại nhớt phù hợp.
Cụ thể nếu xe chỉ đi quãng đường ngắn + ko tải nặng thì xài nhớt w30. Xe hay đi quãng đường dài + tải nặng thì xài nhớt w40.
Sau 2 vạn km. Nên chuyển qua xài nhớt w40.
Còn độ nhớt w50 thì quá đặc, xe nào phải xài đến loại này thì 1 là đi làm séc măng, piston, 2 là mua xe mới.
Bản thân mình ko có thiện cảm với nhớt hãng, sau khi thay đổi 1 vài loại nhớt giờ chỉ xài Havoline bán tổng hợp giá 90k/1chai 800ml chạy 1500km thay 1 lần. Hoặc Havoline full tổng hợp giá 190k/1chai 1L chạy 2500km(+-300km) thay 1 lần
@ray89 Hồi đi con sirius thay nhớt hãng chạy xào như máy cày. Đổi qua Top1 M10 chạy êm hẳn mà còn bốc nữa.
@ray89 Havoline nếu là chai w40 nặng máy thôi rồi, hãng này theo mình dùng nhớt w30 thôi.
Vậy cứ gằn máy thì tốt chăng?
@datvn Tư duy kiểu gì vậy bạn ơi
Mình toàn xài motul 10w40,

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019