Honda Super Cub, ở một số thị trường chỉ được gọi đơn giản là Honda Cub, là chiếc xe mô tô được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về điều này. Chiếc xe nhỏ nhắn này, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1958, chỉ hi vọng trụ được mấy mùa trăng mà thôi, đã được sản xuất liên tục từ đó đến giờ. Nếu lấy chiếc xe có động cơ được sản xuất nhiều thứ hai và thứ ba, là Toyota Corolla với hơn 43 triệu chiếc, và Ford F150 với hơn 40 triệu chiếc, thì Super Cub vẫn bỏ một khoảng cách rất xa hai chiếc xe này với hơn 100 triệu chiếc. Tại sao chiếc xe này lại phổ biến như thế?
Vào thập niên 1950, ô tô vẫn còn rất đắt ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt ở châu Á. Cộng thêm vào thời điểm đó Nhật Bản đang trải qua giai đoạn suy thoái, và chiếc Super Cub C100 có doanh số ban đầu khá thấp. Vào mùa đông năm 1958, nhiều khách hàng than phiền về bộ nồi trên chiếc xe. Thay vì chọn cách bỏ mẫu, Honda Soichiro đưa ra một chương trình chăm sóc khách hàng có thể gọi là ấn tượng nhất trong lịch sử, khi nhân viên kinh doanh, nhân viên nhà máy, thợ máy và nhân viên quản lý cùng nhau đi gặp trực tiếp từng khách hàng để khắc phục sự cố trên chiếc Super Cub.
Sự tận tâm với khách hàng này, vốn là một phần không thể tách rời của văn hóa Nhật Bản, xoay chuyển số phận của chiếc Super Cub. Bộ nồi bị trượt đã được khắc phục, và thay vì có số phận hẩm hiu, Super Cub ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng. Đến những năm 1960, chiếc xe này có mặt gần như ở mọi nơi trên địa cầu với mẫu C102, nhưng nhiều nhất vẫn là ở châu Á. Doanh số bùng nổ là do Super Cub cực kỳ bền bỉ, dễ sửa, có đề điện và đề đạp. Đơn hàng cho Super Cub nhiều đến nỗi Honda phải xây một nhà máy đặc biệt ở Suzuka để sản xuất tới 70.000 chiếc Super Cub mỗi tháng.
Phần còn lại, như người ta hay nói, là lịch sử. Ngày nay, Super Cub gần như hiện diện ở mọi ngóc ngách trên thế giới, trở thành một trong những chiếc xe biểu tượng nhất, nếu không nói là biểu tượng nhất, của thế giới xe hai bánh.
Từ Biker.vn.
Vào thập niên 1950, ô tô vẫn còn rất đắt ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt ở châu Á. Cộng thêm vào thời điểm đó Nhật Bản đang trải qua giai đoạn suy thoái, và chiếc Super Cub C100 có doanh số ban đầu khá thấp. Vào mùa đông năm 1958, nhiều khách hàng than phiền về bộ nồi trên chiếc xe. Thay vì chọn cách bỏ mẫu, Honda Soichiro đưa ra một chương trình chăm sóc khách hàng có thể gọi là ấn tượng nhất trong lịch sử, khi nhân viên kinh doanh, nhân viên nhà máy, thợ máy và nhân viên quản lý cùng nhau đi gặp trực tiếp từng khách hàng để khắc phục sự cố trên chiếc Super Cub.
Sự tận tâm với khách hàng này, vốn là một phần không thể tách rời của văn hóa Nhật Bản, xoay chuyển số phận của chiếc Super Cub. Bộ nồi bị trượt đã được khắc phục, và thay vì có số phận hẩm hiu, Super Cub ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng. Đến những năm 1960, chiếc xe này có mặt gần như ở mọi nơi trên địa cầu với mẫu C102, nhưng nhiều nhất vẫn là ở châu Á. Doanh số bùng nổ là do Super Cub cực kỳ bền bỉ, dễ sửa, có đề điện và đề đạp. Đơn hàng cho Super Cub nhiều đến nỗi Honda phải xây một nhà máy đặc biệt ở Suzuka để sản xuất tới 70.000 chiếc Super Cub mỗi tháng.
Phần còn lại, như người ta hay nói, là lịch sử. Ngày nay, Super Cub gần như hiện diện ở mọi ngóc ngách trên thế giới, trở thành một trong những chiếc xe biểu tượng nhất, nếu không nói là biểu tượng nhất, của thế giới xe hai bánh.
Từ Biker.vn.