Những mẫu xe máy "số" do Yamaha lắp ráp và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam

levuongthinh
28/2/2014 4:58Phản hồi: 216
Những mẫu xe máy "số" do Yamaha lắp ráp và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam
Tiếp theo loạt bài giới thiệu các mẫu xe máy lắp ráp và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam, hôm nay mình sẽ liệt kê các mẫu xe máy “số” của Yamaha. Trong vòng 10 năm trở lại đây, Yamaha rất thành công tại Việt Nam nhờ những cách tân về thiết kế và công nghệ cho xe máy, minh chứng là họ đã có thể cạnh tranh ngang ngửa với Honda, vốn gần như độc chiếm thị trường thời gian trước đó. Từ thành công của Jupiter, Yamaha tiếp tục đưa ra mẫu Sirius và cũng gặt hái nhiều quả ngọt, rồi cho đến chiếc Exciter, Yamaha đã mang đến cho các bạn trẻ một lựa chọn thú vị với mẫu xe có phong cách thể thao và sử dụng côn tay. Phiên bản giá rẻ nhất trong những dòng xe số của Yamaha là Taurus, nhắm đến các bạn sinh viên.

1. Exciter


Exciter_GP_1.jpg

Được bán ra lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2005 với mẫu xe số thông thường, và đến năm 2009, Yamaha tung ra phiên bản côn tay, Exciter đã giúp hãng xe này gần như thống lĩnh thị trường xe máy số phổ thông. Các bạn trẻ ưa chuộng Exciter vì kiểu dáng thể thao, động cơ 135cc và đặc biệt là khi nó có bản côn tay. Sau hơn 9 năm có mặt ở Việt Nam, Exciter hiện tại vẫn bán khá tốt, trong đó bản GP đang được ưa thích nhất. Hiện Yamaha đang bán 3 phiên bản Exciter là R, RC và GP, đời năm 2013.

Về cơ bản, phiên bản Exciter R và RC chỉ khác nhau ở chỗ sử dụng côn tự động và côn tay. Phiên bản R sử dụng côn tự động và hộp số tròn 4 cấp, còn phiên bản RC sử dụng côn tay cùng hộp số 5 cấp. Cả 2 phiên bản này đều được trang bị động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn, 135cc, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Về mặt thiết kế thì Exciter R và RC không có thay đổi so với các phiên bản đời trước, Yamaha chỉ thiết kế lại tem và phối lại màu cho xe.

Với phiên bản Exciter GP, Yamaha đã lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua GP của họ. Xe có kiểu dáng mạnh mẽ, cùng với màu sắc xanh - trắng và bộ tem GP đặc trưng. Về các thông số kỹ thuật thì phiên bản GP cũng tương tự như phiên bản RC, giá chênh lệch nhau 200.000 VNĐ.

Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT) cho Exciter R, RC và GP:

- Exciter R: 37.000.000 VNĐ
- Exciter RC: 40.000.000 VNĐ
- Exciter GP: 40.200.000 VNĐ



2. Jupiter FI


Jupiter_FI_RC_1.jpeg

Tính đến nay thì Yamaha đã bán Jupiter tại thị trường Việt Nam được hơn 10 năm, qua nhiều phiên bản, và đây cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng này. Tuy nhiên, hiện tại với đời 2014, Yamaha chỉ bán 2 phiên bản khác nhau là Jupiter FI RC và Jupiter FI Gravita, cả 2 đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

So với các phiên bản chế hoà khí, thiết kế của Jupiter FI RC cũng như Gravita có khác biệt ở cụm đèn pha và kiểu tem mới. Ngoài ra Yamaha kéo chiều dài tổng thể thêm 5mm, tăng chiều rộng 5mm và nâng độ cao yên thêm 10mm. Theo ý kiến của một số người thì Jupiter FI không đẹp bằng những phiên bản đời trước, tuy nhiên bù lại thì nó được trang bị phun xăng điện tử.

Quảng cáo



Jupiter FI RC và FI Gravita được trang bị động cơ 4 thì, 2 van SOHC, 115cc, làm mát bằng không khí, hộp số tròn 4 cấp. Công suất của Jupiter FI là vào khoảng 9,92 mã lực, tăng thêm 1,92 mã lực so với phiên bản chế hoà khí. Ưu điểm của hệ thống phun xăng điện tử là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, tuy nhiên nó có thể khiến xe giảm độ bốc. Theo Yamaha thì công nghệ FI trên Jupiter FI RC và FI Gravita giúp giảm 20% lượng xăng tiêu thụ, tăng 23% sức mạnh.

Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT) cho Jupiter FI RC và FI Gravita:

- Jupiter FI RC, vành đúc, phanh đĩa: 28.900.000 VNĐ
- Jupiter FI Gravita, vành nan hoa, phanh đĩa: 28.600.000 VNĐ



3. Sirius FI

Quảng cáo


Sirius_FI_2014_4.jpg

Thấp hơn một chút so với dòng Jupiter, các bạn có thể lựa chọn Sirius. Đây là đối thủ cạnh tranh của các sản phẩm Honda Wave RSX, RS và S. Hiện tại thì Yamaha có bán chính thức các phiên bản Sirius RC FI 2013, Sirius RC 2013, Sirius STD phanh cơ 2013, Sirius RC FI 2014, Sirius FI 2014.

Sirius có thiết kế theo phong cách thể thao và trẻ trung, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn đẹp mắt và mạnh mẽ. Đặc biệt, với hệ thống phun xăng điện tử, Sirius có được một bước tiến so với các sản phẩm Honda Wave RSX, RS hay S, cũng như một số sản phẩm của các hãng khác.

Sirius được trang bị động cơ 4 thì, 2 van SOHC, 115cc, làm mát bằng không khí, hộp số tròn 4 cấp. Theo Yamaha, hệ thống phun xăng điện tử giúp cho Sirius FI tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản chế hoà khí.

Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT) cho các phiên bản Sirius:

- Sirius FI 2014 - 20.950.000 VNĐ
- Sirius RC FI 2014 - 22.950.000 VNĐ
- Sirius RC 2013 - 21.100.000 VNĐ
- Sirius RC FI 2013 - 22.950.000 VNĐ
- Sirius STD phanh cơ 2013 - 18.100.000 VNĐ



4. Taurus


Taurus_LS_Phanhdia_3.jpg

Đây là dòng xe máy số có giá bán thấp nhất của Yamaha và nó là đối thủ cạnh tranh của Honda Wave Alpha hay một số sản phẩm của thương hiệu khác. Taurus có thiết kế nhỏ gọn, cân đối, tối ưu, dễ điều khiển. Nhìn chung thì kiểu dáng của Taurus cũng ổn, người trẻ tuổi hay đứng tuổi vẫn có thể đi được.

Về sức mạnh, Taurus được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 115cc, làm mát bằng không khí, hộp số tròn 4 cấp. Hiện tại thì Yamaha có bán 2 phiên bản Taurus là LS và SR.

Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT) cho các phiên bản Taurus:

- Taurus LS phanh cơ - 15.990.000 VNĐ
- Taurus LS phanh đĩa - 16.990.000 VNĐ
- Taurus SR phanh đĩa - 16.400.000 VNĐ
- Taurus SR phanh cơ 2010 - 15.400.000 VNĐ


216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

yamaha( trừ EX) và honda mấy con xe số thiết kế xấu kinh
kiji1340
ĐẠI BÀNG
11 năm
@김대한 đẹp hay xấu tùy vào mắt của mỗi người......
doan tung
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguoithammuu0304 mỗi người một ý thích, ko nên vùi dập nhau, thoải mái chia sẻ quan điểm đi bác, em thỉ chỉ thích dream II công tử, xe số ngoài đường chả thích nổi con nào... mà em nghe nói, nhiều bác còn ko ưa mấy thằng đi dream vì nó trẻ trâu 😆
@김대한 jupiter cũng đẹp mà
Một bài viết hay, chọn lọc và nhiều ý nghĩa! *CRY*
andrein2710
ĐẠI BÀNG
11 năm
rất thích Yamaha, mình chỉ ngại 1 điều là các bác thương lái mua xe cũ, lúc nào cũng ép giá xe của Yamaha hết!
mình có em Jupiter đời V 2003, chạy đến 2010 bán chỉ có 8tr thui, em Future đời đầu năm 1999 thế mà bán được 11tr!
bất công kinh trong khi Yamaha xịn thua gì Honda đâu?!
andrein2710
ĐẠI BÀNG
11 năm
@clickeveryday bác làm cò xe à?!
@andrein2710 Jupiter thì làm gì có giá, nhìn như siu nhưng =]], thử em Ex 2009 con tay xem giá nó như nào há :v
@Hybrid Gs Trẻ trâu lúc nào cũng ex. Thế chú mày lấy chiếc nào của yamaha so với cd125 cho ae mở rộng tầm mắt cái
@chip game phone con lạy thím, 4 năm rồi... bớt đi đào mộ đi
Hôm bữa là Honda , nay là Yamaha 🆒
Dự là mai sẽ đến anh Su luôn cho đủ tập 😁
Chắc tháng này các bác ấy bán ế sao nhỉ ?
Bắt tay nhau thành lập cái hội gì gì đó chả biết có được cái gì khá khẩm hơn cho người tiêu dùng hay không nữa , hay là lại sinh ra độc quyền ? 😔
Nản...:rolleyes:






Gõ xong và gửi đi tức thì từ vỉa hè Tinh Tế !
nhà có 1 con xe số novo giờ mới biết nó lắp rap ở nước ngoài nếu không nó đã có ở trên rồi
@kingbadley Bác lên Google mà seach ko lại ăn gạch
vumyduc1992
ĐẠI BÀNG
11 năm
@huyhoang29 novo xe số hả? bác này chưa đọc bài
@vumyduc1992 Bác ko hiểu thế nào là chêu à
@hienhp90 bác dẫn link hộ em cái. em mới ở vùng cao xuống chả biết g hết 😔
Nhà em có một con này
Chấp thằng AirBlade đố mày cày như tao
image.jpg
@nozz12345 Bạn mình đi Xe Ải blade 2011 , Xe chạy kiu to như máy cầy , lâu lâu mất điện ra head toàn bảo thay mới
nozz12345
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Phuong Hong Ho Cái AB đời 2011 đúng là dởm thật mà. Con AB 2010 của mình đi vẫn êm thôi có sao đâu mặc dù giờ đổi xe nên ít đi. Bác so AB vs Nouvo thì lấy AB 2010 hoặc 2013 cho nó tiêu biểu. Cơ mà mấy con Honda càng về sau càng xấu, cứ bo bo tròn tròn ẻo lả thế nào ấy (trừ PCX).
Riêng con AB 2010 mình đi thì chưa bao giờ bị chết máy, phải dựng chống đứng mà đạp. Chỉ có thay bánh xe thôi còn lại vẫn nguyên bản từ lúc mua đến giờ 😁
@Phuong Hong Ho Quan trọng là bạn có thường xuyên thay nhớt (khoảng 2000km) và dầu bánh răng (6000-1 vạn km) không? còn mất điện thì phải xem là điện gì? điện bình hay điện máy
@nozz12345 Hôm nọ đạp cần khởi động con SX mà đứng cả ng lên nó vẫn k nhúc nhích, WTF, 😔
honda mới ra con Wave RSX mới giống giống exciter, nhìn đẹp lắm. thấy QC trên tivi
@hunter_dimond Mình thấy đèn giống Vision, xi-nhan giống LEAD 125, nhưng tổng thể thì đầu xe giống Ex, 😁
@hunter_dimond giống ? ? 😁 Nhìn xấu xấu thế nào ấy
@hunter_dimond giống ? ? 😁 Nhìn xấu xấu thế nào ấy
Phải nói 1 điều rằng thiết kế của Ya ngày càng tệ. Gia công, lắp ráp, phụ tùng,... Ngày càng kém và 3S ép giá ngày càng cao.
@kay1407 đá điễu , dìm hàng . sản phẩm nào của Yâmaha xấu đến nỗi bạn đăng đàn dìm hàng vậy ?
@Phuong Hong Ho Hơi đâu mà đá đểu. Thực tế nó là như vậy.
Còn sp nào thì b tự tìm hiểu.
M không rảnh để giải thích.
@kay1407 Thực tế thì có sử dụng xe Yamaha không mà đủ trình giải thích , mình cũng chẳng cần phải tìm hiểu , mọi người đều biết Xe hãng nào đẹp hãng nào xấu bạn nhe , còn muốn so về thiết kế thì hãng nào so được với Yamaha
kiểu dáng đẹp ^^
Nhà 2 jupiter 1 sirius. Nói chung là nó bốc và đầm hơn honda cùng phân khúc. Còn 1 em cub 50 cm3 đời 199x vẫn đi được nhưng để trưng bày.
@Triệu La Bách Phân khúc dưới 150 thì ya chủ yếu là về kiểu dáng và tốc độ, còn honda là về độ bền. Còn trên từ 150 trở lên thì bạn nên suy nghỉ lại
Jupiter siêu nhân xấu vãi nồi. KLQ nhưng yamaha chạy sướng
xe "số" thì yamaha nhanh xuống máy và ăn xăng hơn so với honda!
kiểu dáng thì yamaha đẹp hơn 😁
@Leading Innovation Mình nói là 100cc để phân biệt với 110cc thôi, k bạn lại bảo không tin... Còn máy móc thì cũng công nhận là xe mới có thể máy chưa trơn. Nhưng mình nghĩ 1 phần, có thể do ng đó lúc mua về đã chạy 80km/h, rồi thi thoảng kịch ga nữa, phá gê. Wave bị rung đầu là do bọn Honda nó k lắp kiểu 3 ốc bắt ghi đông nữa, giờ thì bắt thẳng luôn vào vai - càng nên đi rất rung... còn đi tốc độ cao thì chỉ 95km/h thôi,
@Evolution X Giờ mình tính như vầy được hem , chuyển qua Yamaha xài, vì yamaha có lắp 3 ốc kiểu bắt ghi đông mà kiểu dáng lại đẹp nữa , xài cho biết he 😃
meotro258
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trankhanh2210 Bác nhầm toa rồi, em chạy đủ các loại honda 67, wave alpha, dream chiến, airblade và bên ya thì có taurus, ex, sirius, jupiter, nouvo rồi.
Oánh giá thì ya máy lúc nào cũng bốc hơn, đầu đầm hơn, hệ thống phanh an toàn hơn. Hồi 2010 đã ăn quả xòe của hệ thống phanh đùm Airblade trong khi novuo chưa xoắn phát nào.
honda chỉ có dream thái là ăn ít xăng thôi.
Hiện tại vẫn đang dùng taurus chở hàng, nó ăn ít xăng hơn wave alpha, máy khỏe hơn chỉ có cái xích là đểu thôi.
Thêm nữa, máy bền thế nào là do người đi.
Em vẫn ủng hộ ya hơn.:D
@Evolution X bữa tháo cái đầu con wave alpha 2003 ở nhà ra nó có 3 con ốc, hèn chi nó đầm quá 😁
Kết em Exciter GP quá
hiruchan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mấy em này làm giá ghê gớm có bao giờ được như giá đề xuất đâu
Mà mãi chưa thấy em EX150 xem thế nào
sangcay
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hiruchan EX 150 chắc sẽ không ra sớm đâu vì ở Việt Nam xe từ 150 cc trở lên sẽ bị đánh thuế thêm 20% lúc đó giá xe sẽ đội lên rất đáng kể.
thaokhuyen6
ĐẠI BÀNG
11 năm
ngóng exciter 2014 ra là anh rước về keke
tao rót và si rút cái máy nhìn giống quá hihihihi
Mình có con Jupiter R đời 2003. Vẫn thần thánh như ngày nào.... 1lít 50km
Yamaha ăn xăng hơn? nhưng lại chả ai để ý rằng xe Yamaha đi bốc hơn.
Máy Yamaha nhanh xuống hơn ? nhưng lại chả ai để ý rằng mình vận hành,chăm sóc con xe như thế nào

😁
@meodihia_cool đem xe đi đường dầu,sáng lau chiều rửa thì có gì đáng để nói.
@meodihia_cool Chuẩn đấy :D mình chấp nhận ăn xăng một tí để đạt độ khỏe và bốc.
Với những người thích rù rì chạy ngắm phố cứ đi HD là được 😃

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019