Thị trường xe máy phân khối lớn tại Việt Nam sẽ chính thức được “cởi trói” từ 1/3/2014, khi việc thi lấy bằng A2 không còn bị hạn chế.
Đây là điềm báo về cuộc đổ bộ của những chiến mã dung tích lớn vào Việt Nam, với những cái tên mới ra mắt như BMW R nineT, Ducati Monster 1200 hay Harley-Davidson Street 750.
BMW R nine T
Đây là chiếc xe đánh dấu 9 thập kỷ tồn tại của chi nhánh xe 2 bánh BMW Motorrad. Xe được trang bị động cơ boxer xi-lanh nằm ngang, dung tích 1.170cc, mô-men xoắn cực đại 119 Nm tại 6.000v/ph, công suất tối đa 110 mã lực tại 1.750v/ph.
R nine T 2014 có bộ khung bằng thép ống, gắp đơn phía sau và cặp phuộc phía trước kiểu hành trình ngược. Yên cho người ngồi phía sau có thể tháo rời trở thành phong cách Cafe racer. Chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và phong cách mô-tô của những năm 70. BMW đã đưa vào R nine T bộ vành nan hoa làm từ hợp kim thép không gỉ và trục nhôm màu đen. Bộ lốp tiêu chuẩn có kích thước sau 180/55 ZR 17 và trước 120/70 ZR 17. Bộ phanh mang đậm màu sắc hiện đại với đĩa phanh kép 265mm sau và 320 mm trước cùng các tính năng chống có cứng ABS. Xe được trang bị bình xăng dung tích 18 lít bằng nhôm màu sơn đen ánh kim và sản xuất với tiêu chí tùy chọn, có nghĩa là kết cấu cũng như những bộ phận đi kèm đều được cung cấp với nhiều lựa chọn khác nhau để làm hài lòng khách hàng.
Đây là điềm báo về cuộc đổ bộ của những chiến mã dung tích lớn vào Việt Nam, với những cái tên mới ra mắt như BMW R nineT, Ducati Monster 1200 hay Harley-Davidson Street 750.
BMW R nine T
Đây là chiếc xe đánh dấu 9 thập kỷ tồn tại của chi nhánh xe 2 bánh BMW Motorrad. Xe được trang bị động cơ boxer xi-lanh nằm ngang, dung tích 1.170cc, mô-men xoắn cực đại 119 Nm tại 6.000v/ph, công suất tối đa 110 mã lực tại 1.750v/ph.
R nine T 2014 có bộ khung bằng thép ống, gắp đơn phía sau và cặp phuộc phía trước kiểu hành trình ngược. Yên cho người ngồi phía sau có thể tháo rời trở thành phong cách Cafe racer. Chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và phong cách mô-tô của những năm 70. BMW đã đưa vào R nine T bộ vành nan hoa làm từ hợp kim thép không gỉ và trục nhôm màu đen. Bộ lốp tiêu chuẩn có kích thước sau 180/55 ZR 17 và trước 120/70 ZR 17. Bộ phanh mang đậm màu sắc hiện đại với đĩa phanh kép 265mm sau và 320 mm trước cùng các tính năng chống có cứng ABS. Xe được trang bị bình xăng dung tích 18 lít bằng nhôm màu sơn đen ánh kim và sản xuất với tiêu chí tùy chọn, có nghĩa là kết cấu cũng như những bộ phận đi kèm đều được cung cấp với nhiều lựa chọn khác nhau để làm hài lòng khách hàng.
Ducati Monster 1200
Monster là dòng xe đem lại cho Ducati những thành công nhất định. Để nối tiếp thành công đó, hãng xe Ý đã cho ra đời “Quái vật” 1200 phiên bản 2014. Phiên bản mới sử dụng động cơ Testastretta làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.198cc. Đây là một trong những điểm đáng chú ý nhất trên chiếc xe. Trước 1200, hai mẫu S4R và S4RS 2003-2008 cũng có đặc điểm này. Monster 1200 có giá 13.495 USD tại Mỹ, công suất tối đa 135 mã lực tại 8.750v/ph và mô-men xoắn cực đại 118Nm tại 7.250v/ph. Monster 1200 S là phiên bản cao hơn với giá 15.995 USD cho công suất tối đa 145 mã lực tại 8.750v/ph và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 7.250v/ph. Xe có chiều dài cơ sở 1.511mm, chiều dài thân xe 2.156mm và chiều cao yên xe 785mm có thể tùy chỉnh.
Harley-Davidson Street 750 và Street 500
Đây là hai mẫu xe đại diện cho nền tảng hoàn toàn mới của Harley được thiết kế theo phong cách Dark Custom phù hợp với giao thông đô thị đông đúc và nhắm tới đối tượng khách hàng là những tay lái trẻ tuổi sống ở thành thi. Đồng thời là lần đầu hãng xe Mỹ cho ra đời những chiếc xe phân khối “nhỏ”, cũng là lần đầu sản xuất ngoài Mỹ (tại Ấn Độ). Street 500 và 750 sở hữu bộ khung hẹp và linh hoạt với chiều cao yên 668mm, tay lái rộng, hệ thống giảm xóc mới. Dòng Street mới của hãng được trang bị động cơ Revolution X làm mát bằng chất lỏng, giống như chiếc Monster 1200 và 2 xi-lanh hình chữ V được đặt nghiêng 60 độ với dung tích lần lượt là 494cc và 749cc. Cặp đôi này sẽ được bán ra một số thị trường từ năm nay. Tại Mỹ, Street 500 có giá 6.700 USD, Street 750 có giá 7.500 USD.
MV Agusta Turismo Veloce 800
Sau nhiều tin đồn, cuối cùng MV Agusta cũng “trình làng” chiếc xe thể thao đường trường với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Lusso sang trọng. Xe được trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 798cc, nhờ đó có thể cho công suất tối đa 123 mã lực tại 11.600v/ph cùng mô-men xoắn cực đại 84Nm tại 8.600v/ph. MV Agusta Turismo Veloce 800 có 3 chế độ hoạt động là Sport, Rain và Turismo, trang bị bình xăng dung tích 20 lít, cặp đĩa phanh trước có đường kính 320mm cùng 4 pít tông hãm. Phanh đĩa đơn phía sau có đường kính 220mm và 2 pít tông hãm. Xe sở hữu bộ khung mắt cáo bằng thép với gắp đơn phía sau làm bằng nhôm, ngoài ra còn có màn hình Thin Film Transistor 5 inch hiển thị những thông tin cần thiết.
BMW R1200 RT
BMW R1200 RT là một trong những sản phẩm nổi bật nhất tại EICMA với mức giá từ 24.600 USD. Phiên bản 2014 được trang bị động cơ boxer 2 xi-lanh dung tích 1,2 lít, công suất tối đa 125 mã lực tại 7.700v/ph cùng mô-men xoắn cực đại 92,2 lb-ft tại 6.500v/ph. Xe sở hữu màn hình TFT kích thước 5,7 inch, hệ thống đèn pha cao cấp, kính chắn gió tùy chỉnh. Người lái còn có thể vừa thực hiện cuộc hành trình, vừa thưởng thức âm nhạc với hệ thống âm thanh được đưa vào như một tùy chọn. Hộp đựng đồ thiết kế 2 bên thân xe là bộ phận tiêu chuẩn dành cho chiếc “xế nổ” này. Nếu thích, khách hàng hoàn toàn có thể chọn thêm hệ thống báo động chống trộm khi mua xe. Chủ xe chỉ cần kích hoạt hệ thống bằng nút bấm nằm trên tay lái bên phải hoặc cũng có thể điều khiển thiết bị từ xa.
Quảng cáo