Nơi trao đổi về những điểm bất cập của các nhà mạng di động tại Việt Nam
mouoc
một tháng trướcBình luận: 25Lượt xem: 1.962
Xin chào toàn thể cộng đồng trang Tinh tế!
Tôi nhận thấy mỗi nhà mạng DĐ ở trong nước đều có những mặt tốt, mặt xấu riêng. Chúng ta cùng nhau bàn luận về những điểm bất cập của các nhà mạng này nhé!
25 Bình luận
Mạng di động Việt Nam có mức giá quá rẻ. Còn dân Việt Nam thì không rành công nghệ, bấm lung tung để bị trừ tiền rồi la ầm lên nhà mạng lừa đảo. Tập đoàn triệu đô mà đi lừa vài nghìn lẻ để ảnh hưởng danh tiếng sao
@warone vài nghìn nhân lên cả triệu người bạn tính xem là bao tiền. Không lừa đảo sao mà tự đăng ký rồi nếu ko hủy thì coi như trừ tiền. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết để người tiêu dùng vào tròng
Tui đang xài gói SV100 có 50k/ tháng. mỗi tháng xài được 100 Gb xài cực phê luôn
Uh, mình cũng đang dùng mobi, đăng ký gói 21G xài không có giới hạn dung lượng
Viettel phủ sóng rộng khắp, nhiều gói cước.
Vinaphone ngang ngửa Viettel, chỗ nào sóng căng thì cho tốc độ còn cao hơn cả Viettel; ping VNPT luôn thấp nhất và hầu như không bị bóp băng thông quốc tế; khi hết dung lượng tốc độ cao thì bóp dễ thở hơn Viettel.

Mobifone có cước thấp hơn và cấp dung lượng nhiều hơn Viettel và Vinaphone, sóng sánh tuỳ nơi, dùng tạm ổn.

Cả Vinaphone, Mobiphone, Vietnamobile đều phát sóng 4G, còn Viettel là 4G LTE. Gtel thì chắc là không còn Đông Dương hoạt động trên nền VNPT nên (chắc là) giống Vinaphone?

Cả 3 nhà mạng lớn đều có một gói na ná nhau là V90 (Viettel, ST90 giống V90 nhưng chỉ data), C90 (Mobifone), VD89 (Vinaphone).

Vietnamobile sau đợt chơi trội thì giờ đây không nổi lắm. Đầu số 052 mới thì không đăng ký được với nhiều dịch vụ. Sóng nhiều nơi là kém (2 vạch, 3G là chính), tốc độ kém (1-5Mb/s), nhanh nhất chắc được 20Mb/s. Họ cam kết không giới hạn dung lượng nhưng thực chất là có bóp băng thông (dù tối đã băng thông đã kém sẵn), thành ra nào "10 GB một ngày" hay "không giới hạn dung lượng" đều thành trò hề khi mà mạng chậm và tậm tịt, dùng liên tục cả ngày chắc hết 1 GB.

Vinaphone, Viettel phù hợp cho tất cả nhu cầu.
Mobifone kém hơn hai mạng trên một chút.
Vietnamobile chỉ dùng để chống cháy, hoặc chỗ nào hạ tầng tốt thì nên dùng. Dân MMO cũng rất ưa mạng này vì sim rác của họ tràn lan, rẻ bèo.
Gtel để đấy thôi.
Đông Dương thì (có lẽ) như Vinaphone?
Tui dùng mobi hơn 10 năm, thích nhất là cách chăm sóc khách hàng của họ
@Something Alone mỗi ngày nhận vài tin nhắn km
Mình cũng đang dùng mobi, nói chung nhiều khuyến mãi
0389.759.396 :Anh em ai co the làm cho mình con sim cỏ này ko vậy cả nhà mình ai làm được liên hệ mình theo SĐT: 0964.764.000
Nhà mạng VinaPhone có cước dịch vụ gọi, nhắn tin rẻ nhưng chất lượng dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng còn kém.
Điển hình, tôi đã từng gặp một khách hàng nữ muốn chuyển mạng từ VinaPhone sang Viettel do chất lượng sóng thoại ở nhiều khu vực rất yếu. Khách hàng có nói với tôi: "Chị tha thiết muốn dùng cái sim này. Nhưng sóng của Vina rất kém, nó ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của chị". Tôi có hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp điểm dịch vụ của Viettel để làm thủ tục chuyển mạng giữ số. Khách hàng gửi yêu cầu chuyển mạng nhiều lần đều bị từ chối. Tôi có copy số thuê bao của khách hàng lên trang MNP CRM của VinaPhone để tra cứu thông tin thì thấy khách hàng luôn bị từ chối yêu cầu chuyển mạng với lý do DNO07. Thực tế, khách hàng không hề tham gia bất kỳ một chương trình cam kết và sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Có nhân viên đã tự ý gán ưu đãi cước gọi nội mạng, ngoại mạng 690 đồng/phút cho thuê bao khiến khách hàng nhiều tháng trời không thể chuyển mạng được. Suốt ngày gọi đi gọi lại cho khách hàng để thuyết phục khách hàng ở lại mạng bằng các chương trình khuyến mãi nhưng điều khách hàng cần VinaPhone cải thiện thì nhà mạng không đáp ứng được. VinaPhone trói chân khách hàng một cách ngu dốt. Khi Viettel sẵn sàng tạo điều kiện để khách hàng có thể MNP sang nhà mạng khác thì VinaPhone làm điều ngược lại.
Tôi gọi lên tổng đài của VinaPhone nhiều cuộc mà cứ đến cuối cuộc gọi là điện thoại viên lại mời tôi đánh giá chất lượng phục vụ. Tôi bực vì đôi lúc người ta góa tam ba bận mà cứ liên tục bị câu giờ như thế. Thiết nghĩ VinaPhone nên mời khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ bằng hình thức nhắn tin mà Viettel đang áp dụng.
Rồi lại còn cái quy định hỏi tên, gọi tên khách hàng trong cuộc gọi. Có lúc khách hàng gọi lên tổng đài, tôi chỉ đề nghị: "Anh/Chị có thể cho em xin tên của anh/chị để em tiện xưng hô với anh/chị được không ạ?". Vừa mới nói dứt câu, khách hàng cúp máy luôn. Tổng đài MobiFone và tổng đài Viettel đâu yêu cầu hỏi tên, gọi tên khách hàng trong cuộc gọi?
Tổng đài 18001091 của VinaPhone hiện tại phân thành 6 nhánh hỗ trợ. Khách hàng gọi lên tổng đài Vina cần phải thao tác bấm phím để chọn nhánh và gặp điện thoại viên. Trong khi đó, khách hàng gọi lên tổng đài 18001090 của Mobifone và tổng đài 18008098 của Viettel đâu cần phải mất công thao tác bấm phím như thế?
Khi khách hàng phàn nàn về dịch vụ, nhiều nhân viên VinaPhone có hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.
Trước đây, Vinaphone triển khai chương trình ưu đãi tặng 1 GB data tốc độ cao miễn phí sau khi tải thành công ứng dụng My VNPT về máy điện thoại và yêu cầu điện thoại viên phải giới thiệu app này cho khách hàng. Thiết nghĩ, Vinaphone nên có tin nhắn giới thiệu về ứng dụng này đến máy điện thoại của khách. Khi có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin, khách hàng sẽ chủ động gọi lên tổng đài hoặc truy cập vào website của nhà mạng để hỏi nhân viên hỗ trợ. Tôi đang dùng máy Oppo đời mới nhất. Sau khi down thành công app về máy, tôi chỉ đăng nhập vào nó đúng 1 lần. Sau đó, máy tự động chuyển ứng dụng này thành ứng dụng My Vinaphone ngày trước và tôi đéo thể login app này lần nữa. Tôi remove nó ra khỏi máy luôn.
@mouoc Tuy
Sóng 4g vinaphone nhiều điểm lõm không ổn định, bị chuyển về 3g
VNP có cái trò tự ý gia hạn các gói cước cục bộ dành cho thuê bao trả trước như B30, C69, VD89, ... sang các chu kỳ 7 ngày, 15 ngày, 23 ngày mà không gửi tin nhắn thông báo trước cho KH về quy trình gia hạn các gói này và không được sự đồng ý của KH. Khi KH sử dụng hết dung lượng tốc độ cao trong các gói VD10, VD2 của thuê bao trả trước, nhà mạng cũng không hề nhắn tin báo cho khách biết mà cứ thế trừ cước data vượt gói vào tài khoản của khách. Như thế chẳng khác nào ăn chặn tiền của người ta.
Gọi lên tổng đài VinaPhone hoặc chat với mấy đứa nhân viên hỗ trợ trên trang VinaPortal để xin cú pháp kiểm tra ưu đãi còn lại và thời hạn sử dụng của gói C69 chu kì 3 tháng, đứa nào cũng nói soạn TRACUU C69 3T gửi 900. Kết quả là:
- Sau khi khách hàng nhắn TRACUU C69 3T gửi 900, tổng đài 900 nhắn tin báo sai cú pháp.
- Sau khi nhắn TRACUU C69 gửi 900, khách có thể tra được ngay các ưu đãi còn lại và thời hạn dùng của gói.
Ai không tin thì hãy nhìn vào mấy bức ảnh dưới đây.
C69 (1).png
C69 (2).png
VD89 (1).png
VD89 (2).png
VD89 (3).png
Nghe gọi nhắn tin thì ko nói.
Thành phố lớn, trung tâm : Vina>Viettel>Mobi
Nông thôn, các vùng ít phổ biến hơn Viettel>Vina>Mobi.
Còn mấy ông Vietnammobile các kiểu thì ko nói vì 3 thằng kia đã quá rẻ để dùng r ko cần rẻ hơn nữa.
Điểm yếu cố hữu các nhà mạng Việt Nam là tốc độ đều ko ổn định lắm nhưng đc cái rẻ, cải thiện đc cái độ ổn định thì quá ngon.
@Phong8822 Bảng xếp hạng bạn tự nghĩ ra à? Tôi đây sử dụng 1 chiếc máy 2 sim, cả hai sim đều hỗ trợ đầy đủ 3g, 4g, ở ngay giữa trung tâm Hà Nội, 1 sim vina, 1 sim viettel. Sim viettel thì 4G+ còn vina thì H+. Bạn nghĩ sao?
@Scorpion1611 đi đủ nhiều chưa hay ngồi chỗ nói ???
Cái này cả đống người dùng nói quá rồi, tốc độ hay độ ổn định thành phố lớn Vina đều ok hơn.
Vina là Cat 11, còn lại chỉ tầm Cat6 hoặc 8 thôi.
@Phong8822 Hahaha. Hơn ba chục năm ở có mỗi Hà Nội. Chả đi đâu.
Tôi xác nhận ở HN Vina có tốc độ 4G tốt hơn Viettel. Nói có sách mách có chứng, không nói mồm suông
Screenshot_2020-02-06-07-33-34-942_org.zwanoo.android.speedtest.jpg
IMG_20200207_003054.jpg
@NQT.NEU Cũng chả nói thêm
image.jpg
Ngày trước thấy Viettel đi tỉnh ngon, đợt này lên tàu ko biết sao Viettel 4G rớt liên tục, mạng Vinaphone thì lại ngon hơn, lâu lâu rớt H+ thôi. Mobifone thì mình đã bye bye lâu rồi vì chất lượng sóng với mấy gói khuyến mãi không ngon như 2 nhà mạng kia.
@nguulangx1 e ở tỉnh dùng viettel vẫn thấy ngon hơn các mạng kia ý @@ chỗ nhà e đc mỗi sóng viettel
Tùy theo khu vưc
em thích mobi nen mua thêm sim mobi về xài cho cv, mạng này cskh tốt nhất vì em từng làm cho nó nên biết, đang rời xa dần bớt lệ thuộc vào vt
Uhm, mình đang dùng mobi cùng chung quan điểm với bác @studynguyen
Em cũng đang dùng gói 24G của mobifone, nói chung nếu bỏ những cái không hài lòng (không đáng nói) thì mạng này rất ok, thích nhất là khâu cskh tốt

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019