Nouvo: Định nghĩa mới trong dòng scooter giá rẻ

pham minh dao
20/2/2013 1:12Phản hồi: 81
Nouvo: Định nghĩa mới trong dòng scooter giá rẻ
Nguồn : AutoNet

Chắc ít ai có thể nghĩ rằng mẫu xe ga Yamaha Nouvo đã bước sang tuổi thứ 10 với 5 phiên bản liên tục ra đời. Chiếc xe này đã tạo ra một phân khúc xe mới cực kì thành công tại thị trường Đông Nam Á. Sau 10 năm, Nouvo vẫn dẫn đầu phân khúc xe mà mình tiên phong mở lối.
Nhìn thấy tiềm năng phát triển to lớn của thị trường xe máy Đông Nam Á, Yamaha motor đã nảy sinh ra ý tưởng sản xuất một mẫu xe phù hợp với thị trường tiềm năng này. Ban đầu, với codename là AT115 và sau đó tung ra thị trường Đông Nam Á với tên gọi Nouvo cho đến nay.
04/2002 – Khai sinh ra mẫu xe hoàn toàn mới
Tháng 04/2002 đã đánh dấu sự kiện đặc biệt - khai sinh ra mẫu xe Nouvo, nó khởi đầu cho một xu hướng mới tại Đông Nam Á. Đầu tiên là Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.
Nouvo là một mẫu xe dễ dàng điều khiển, với tư thế ngồi thoải mái cùng cốp chứa đồ rộng rãi, Nouvo là mẫu xe phù hợp với bất kì nhu cầu sử dụng nào trong cuộc sống… với những tiêu chí đó, Nouvo được khá nhiều người tiêu dùng biết đến. Những thành công mà Nouvo đem lại cho Yamaha không chỉ quanh quẩn ở khu vực Đông Nam Á mà nó còn tạo sức lan toả ra nhiều quốc gia khác.
Ở thế hệ đầu tiên, Nouvo được trang bị động cơ SOHC 115cc công suất 7,89 mã lực và mô-men xoắn 8,63 Nm làm mát bằng gió với hộp số CVT tự động lắp trên hệ thống khung xe kiểu mới không giống với bất kì chiếc xe nào. Vào thời điểm bấy giờ khối động cơ này được đánh giá khá cao nhờ khả năng sinh ra sức kéo lớn ở tốc độ vòng tua máy tầm trung bình và thấp.
Thiết kế của Nouvo khiến nó chẳng đứng hẳn vào dòng xe nhất định nào, nửa lai dòng moped, nửa lai dòng underbone… nhưng chính từ những điều đó, người tiêu dùng lại lựa chọn và gọi nó là một chiếc xe ga hơn vì không có cần chuyển số.


Đã gần 10 năm kể từ khi chiếc Nouvo đầu tiên xuất hiện trên thị trường​


Kiểu dáng của Nouvo thế hệ đầu tiên không được mềm mại và có nhiều khuyết điểm: thân xe, đèn pha hai bóng đơn giản, la-răng 16” vành nan hoa như các mẫu xe số, phần để chân phía sau thường xuyên chạm vào người lái bất cứ lúc nào cần chống chân. Mặc dù vậy, Nouvo có giá thành rẻ, tiện dụng, ra mắt thị trường trong phân khúc xe tay ga khá sớm nên vẫn được người tiêu dùng chấp nhận, bởi sự lựa chọn mẫu xe tay ga vào thời điểm đó khá ít. Mẫu Nouvo được chào bán ở thị trường Việt Nam lúc đó khoảng 30 triệu VND (Sau hai năm từ ngày ra mắt, Yamaha thông báo bán được khoảng 150.000 xe Nouvo tại thị trường Thái Lan).
09/2004 – Lột xác thay đổi phong cách
Tháng 09/2004, Nouvo bắt đầu lột xác chuyển sang thế hệ thứ hai (facelift). Không chỉ giữ nguyên sức nóng từ thế hệ ban đầu, thế hệ thứ hai được Yamaha cách tân kiểu dáng đẹp mắt và thể thao hơn: phần đầu xe chịu ảnh hưởng rất nhiều từ chiếc sportbike YZF-R1 của Yamaha, toàn bộ phần vỏ xe cũng được thiết kế lại, đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau gọn gàng thành một khối và vuốt ngược lên phía trên. Giảm xóc trước, bàn để chân cho người ngồi sau cũng được cải tiến để khắc phục các nhược điểm của thế hệ đầu tiên.

Thế hệ thứ hai của Nouvo với đèn pha đôi lấy cảm hứng từ xe đua Yamaha R1​


Từ thời điểm này, hình ảnh của chiếc xe Nouvo luôn đi liền với tính thể thao, hiện đại và trẻ trung. Tiêu biểu là phiên bản RC với phần tem nổi bật, cá tính, vành đúc 5 chấu thể thao sơn đen. Cũng từ năm 2004, khi mà phong trào độ xe máy trong giới trẻ Đông Nam Á bắt đầu nở rộ thì chiếc xe tâm điểm của bất kì sân chơi nào cũng đều là Nouvo.
01/2007 – Nouvo Limited dành riêng cho Việt Nam
Năm 2007 thị trường xe tay ga bắt đầu nhộn nhịp, nhiều mẫu xe cùng phân khúc với Nouvo đã xuất hiện ngày một nhiều, trong khi thế hệ Nouvo của năm 2004 vẫn không thay dổi nhiều. Vào thời điểm này, Yamaha Việt Nam đã tung ra một phiên bản Nouvo mới với tên gọi Limited cùng lúc với việc mở rộng nhà máy Yamaha mới tại Việt Nam. Trong phiên bản Limited, đèn pha đôi tách rời của thế hệ 2004 được thay thế bằng đèn pha đơn hình chữ V còn động cơ và kiểu dáng vẫn được Yamaha giữ nguyên.
Phiên bản dành riêng cho thị trường Việt​


Từ đây, Nouvo đã trở thành một trong những mẫu xe góp công lớn vào việc tăng sản lượng xe Yamaha ở Việt Nam. Thời điểm 2002, hãng xe máy Nhật Bản chỉ bán được khoảng 68 nghìn xe máy các loại, nhưng chỉ sau 5 năm con số này đã gấp hơn 6 lần, đạt 435 nghìn xe.
02/2008 – Mạnh mẽ, đổi mới toàn diện

Quảng cáo


Chuyển biến lớn nhất của Nouvo diễn ra vào thời điểm tháng 02/2008 khi Yamaha giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới với codename AT135, mang tên Yamaha Nouvo Elegance – hay còn gọi là Nouvo LX ở Việt Nam.
Nouvo LX quay trở lại với đèn pha đôi thể thao, cách điệu phần yếm trước, bảng đồng hồ kiểu mới hiện đại. Đèn hậu đằng sau cũng giống như đèn pha phía trước thiết kế tách rời đèn xi-nhan ra làm hai cụm riêng biệt nhằm giúp chiếc xe tăng tính thẩm mĩ và dễ quan sát hơn.
Bên cạnh “bộ cánh” mới, Yamaha còn trang bị cho chiếc LX động cơ 135cc thay thế cho động cơ 115cc lạc hậu. Thế hệ động cơ mới sử dụng piston hợp kim nhôm DiASil trọng lượng nhẹ mang lại tỉ lệ công suất trọng lượng hợp lý, giảm lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động. Hệ thống làm mát bằng dung dịch hiệu quả cũng thay thế cho hệ thống làm mát bằng gió như thế hệ trước, chính nhờ dung tích xy-lanh được cải thiện mà công suất của xe tăng mạnh hơn, lên tới gần 11 mã lực.
Nouvo LX 2008 - chiếc scooter mạnh nhất được sản xuất tại Việt Nam thời bấy giờ​

Nhìn chung, Nouvo LX đã được thị trường hào hứng đón nhận, đặc biệt là khi nó ngày càng trẻ trung và phù hợp với giới trẻ. Ở thời điểm ra mắt, Yamaha Việt Nam dự đoán họ sẽ bán ra thị trường nội địa khoảng 100.000 xe/năm với giá 29,2 triệu VND.
03/2012 – Xuất phát điểm của Nouvo 125 FI
Tính đến thời điểm này, Nouvo đã tròn 10 năm xuất hiện, cho dù là mẫu xe 115cc hay 135cc nó vẫn được thị trường đón nhận nhiệt tình. Dựa trên tinh thần chế tạo ra những mẫu Nouvo từ các thế hệ trước, Yamaha đã phát triển thế hệ Nouvo 2012 trên nền Nouvo 2008.
Ít có mẫu xe nào khiến dư luận xôn xao đón chờ như mẫu xe Nouvo mới này, từ cuối năm 2011, trên các diễn đàn online đã có những bức ảnh chụp trộm Nouvo thế hệ mới với vô vàn các lời đồn khác nhau về trang bị trên xe, những thông tin bị rò rỉ khiến cho sức nóng của Nouvo ngày một lớn dần. Đầu tháng 03/2012, Yamaha Việt Nam tung ra mẫu Nouvo mới và chính thức xác nhận các thông tin về mẫu xe này với kiểu dáng rất trẻ trung, trang bị đèn projector hiện đại, cải tiến nhiều công nghệ, vận hành và đặc biệt là khối động cơ phun xăng điện tử YMZET-FI.
Dung tích xy-lanh động cơ mới bị giảm đi 10cc nhưng trang bị thêm công nghệ phun xăng điện tử YMZET-FI làm mát bằng dung dịch công suất 9,39 mã lực, mô-men xoắn 10,47 Nm. Bên cạnh đó, Nouvo 125 FI còn là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị đèn project, đồng hồ kiểu sportbike… Mẫu xe này chính là câu trả lời của Yamaha với các đối thủ khác trong phân khúc trang bị động cơ phun xăng điện tử. Mặc dù giá bán khởi điểm cao hơn so với thế hệ cũ 35,9 triệu so với 29,2 triệu VND nhưng đổi lại, giá bán của Nouvo FI chỉ ngang ngửa với các mẫu xe nằm cùng phân khúc trong khi công nghệ và trang bị đi kèm lại tiên tiến hơn rất nhiều.
Động cơ phun xăng điện tử, đèn Projector ... sẽ viết tiếp câu chuyện thành công của Nouvo?​

Mười năm với 5 phiên bản liên tục được cải tiến, Yamaha đã thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình khi mang Nouvo đến với người tiêu dùng, nó luôn thể hiện được tinh thần cũng như sự tươi mới trong phân khúc xe ga dành cho giới trẻ. Câu chuyện thành công của Nouvo tại Đông Nam Á cũng như Việt Nam sẽ còn là chủ đề bàn luận nóng hổi trong nhiều năm tới…và câu chuyện đó đang chờ đợi Nouvo viết tiếp.
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lý do vì sao đi đâu mình cũng kêu AB ăn cắp kiểu dáng của Nouvo 😆) (mặc dù ko hoàn toàn đúng)
//sr các bác đi ab nhé :p
sao tui nhi sx nó khựa khựa sao ấy , nhìn ko có sang như lx, đung1 như tên gọi luxury của lx, sx chỉ mang tính sport extreme
minsun03
TÍCH CỰC
12 năm
5 đời nouvo thì nouvo lx là vô đối yêu yamaha từ nouvo 135 giờ nouvo 125 thì vứt xó liền không bàn cãi , xe dùng để di chuyển , mắc tiền mà yếu thì chẳng đáng bỏ gần 40t để mua , ex vs no 135 ( nam ) , nozz ( nữ ) là đáng để mua nhất trong thị trường xe việt nam hiện tại giá cả hợp lý máy ngon, hậu mãi tốt , yamaha xem khách hàng là thượng đế nhiêu đó là đáng mua rồi
@axnman tui giờ đang ở MT mà, nếu còn ở SG là đi rồi 😔
@MEM_BEELINE cái này hay nè 😁
@kiddylan1989 chưa vô mỹ tho lần nào mà ở đó có massage ko làm vai chai rồi đi massage
@kiddylan1989 tui chưa ghệ hay vợ gì hết mà bạn và MEM tên gì nhiu tuổi rồi
135798642
ĐẠI BÀNG
12 năm
đang chạy sx mà thấy cái đít xáu quá, nhìn ngang thân xe cũng xấu, dc mỗi cái đầu xe là đẹp, máy cũng êm nữa, còn lại thua air 125 hết 😁
@135798642 còn mình thì thích nhất cái đít của Sx.
Minh chi thich lx 135 thiet ke thanh manh.den pha nhu cap mat.mac du k dc 2 bog.xet ve phan khoi135 thi hon dug dau trog phan khuc xe tay ga.

Gửi từ GT-I8160 của tôi
walangman
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sx đẹp nhất là cái đít , xấu nhất là cái đầu !
minsun03
TÍCH CỰC
12 năm
@walangman đi ngược 90% người xài nouvo
3conde
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vâng, và nhờ nouvo mình mới biết xăng lên giá thì nó thốn cỡ nào.
Chưa kể chạy được 2 năm thì hú nó rống tê tái.
@3conde Chắc bác chạy no đời đầu! ^^
3conde
ĐẠI BÀNG
12 năm
@sjr0sjr0 Đời 3, rồi vài tháng đời 4
mình lại thấy SX đẹp hơn đứt LX 😁 Chắc do mình ko thích cái đèn pha chia đôi ấy lắm :D
hôm trước thấy 1 chiếc sx tháo 2 cái xinhan sau nhìn đẹp phết 😁
nez.turin
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kiddylan1989 Tháo đc hả bạn. Mình cũng muốn tháo nhưng hình như tháo xong phần đó sẽ ko có nhựa che thì phải 😔 chắc họ chế nhựa LX vào :rolleyes:
@nez.turin không phải chế nhựa bác, mình thấy tháo ra rồi phần đó vẫn còn nhựa mà, tháo ra nó suông đuột à, mình thấy chổ đó có cái ngạnh để gắn vào
Đúng là scooter giá rẻ, dành cho người thu nhập thấp
@hoangnguyenvip Nhờ Nouvo mà DNA nói chung và vn nói riêng mới có tay ga giá rẻ mà đi đó ạ. Sau này các hãng cạnh tranh nhau nên mới có nhiều mẫu giá rẻ chứ trước đó làm gì có.
minsun03
TÍCH CỰC
12 năm
@gagalovegood xe đẹp mà rẽ thì quá tốt rồi
@hoangnguyenvip thu nhập thấp mà mua xe vài chục triệu ah 😕
Ai nói LX đi 40km/l và ai nói SX ko bằng AB...Suy nghĩ cho kỹ lại đi nhé...3 dòng xe đó nhà mình có hết đây...Cảm nhận riêng nhé:AB nước đềpa tốt nhưng lên 60km/h thì như một con rùa...LX thì khỏi chê nhưng uống xăng rất ghê...Chạy trong thành phố thì ko có xe nào tiết kiệm hơn SX.....
@minhvichip có nói quá ko bạn show hình 3 chiếc của bạn cho anh em mở tầm mắt nào , xin lỗi bạn đừng giận chứ xe số có hơn sx ko
@axnman Nhìn kĩ tiêu đề nhé:Bài viết đang nói về Scooter thì tôi nói về xe Ga...Bạn đâm xe số vô làm gì...Còn chuyện so giữa 3 xe nói trên thì thì ai cũng biết cần gì phải up hình...Chưa xem kĩ tiêu đề mà bạn đã bình luận như vậy thì bạn đòi hỏi up hình để làm gì nhỉ...
@minhvichip sorry hi hi bạn đừng giận nha
@axnman Ko có gì đâu...Nhắc nhở bạn mai mốt nói gì thì xem cho kĩ...Mắc công bị Hớ thêm 1 lần nữa đó...Good luck
Nói chung ra đường thì honda nhiều hơn Ya vag Su đó là điều hiển nhiên vì từ lâu trong đầu mọi người đã có Honda...Xe 2 bánh mà còn kêu là xe Honda thì hiểu rồi hen...Nếu mà nói Honda bền và tốt thì phải nói là hàng nhập(cup,dream,hàng thái,hàng nhật...)Còn mà đã là Honda việt nam thì Chia Tay nhé...Còn độ bền xe thì do người sử dụng và bảo quản...Nói chung theo sự suy nghĩ của mình:Yamaha,Suzuki rồi mới đến honda về chất lượng của Việt Nam sản xuất...mình ko so sánh hàng nhật và thái của honda nhé...
@minhvichip Chính xác!
kiểu dáng cũng chả đẹp mấy
nếu đc võ ngoài lx cục máy sx thì khỏi phải lăn tăn...
@mrtranhientv bác mua con SX xong về thay dàn áo LX :p ngon
ko thích 2 cái móc chỗ đầu đèn ở nouvo 5, nhìn ko đc sang lắm, hơi teen quá...(_ _")
Nhờ có hãng Yamaha mà người dân VN mình có xe tay ga bánh 16" chạy nhiều ngoài đường, khoảng 10 năm về trước đi đường mà gập ai đi Nouvo 1 với Suzuki FX 125 trông hãng diện lúc đó các hãng khác chưa có dòng xe này. Bây giờ Nouvo vẫn được ưa chuộng theo các phiên bản mới, Nouvo 1, 2 thì có vẻ mang tiếng là tốn xăng và lap hú một phần là do người tiêu dùng đi xe không biết cách bảo dưỡng thay thế những gì cho xe tay ga cữ nghĩ là nó trâu như xe số, biết đâu là xe tay ga cần phải thay dầu lap nữa. Một vài hình ảnh xe Nouvo của hãng: Nouvo_Club_02-460x306.jpg images (1).jpg procopy.jpg ncm78fyde128cmf5g.jpg images (2).jpg fr32jvmhnob1sc95g.jpg
up vài pic thumb.jpg thumb2.jpg thumb3.jpg
mình mới up hơi nhỏ AE thông cảm

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019