Dữ liệu trích xuất từ hộp đen dữ liệu chuyến bay FDR cho thấy vụ tai nạn của China Eastern Airlines MU5735 có thể là một hành động cố ý.
Các nhà điều tra đến hiện tại vẫn chưa tìm ra bất kỳ lỗi kỹ thuật hay cơ học nào trên chiếc Boeing 737-800 trong vụ tai nạn. Phân tích FDR cho thấy có ai đó, có thể là phi công hoặc một người nào đó đã tìm cách vào buồng lái và điều khiển chiếc máy bay lao xuống đất. Các chuyên gia đến từ Cơ quan an toàn vận tải liên bang Hoa Kỳ (NTSB) - đơn vị hỗ trợ điều tra cho biết "Chiếc máy bay đã làm theo đúng những gì nó được yêu cầu bởi một người nào đó trong buồng lái."
Các phi công trên chuyến bay đã không phải hồi liên lạc với trạm kiểm soát không lưu cũng như từ các máy bay gần đó khi nó giảm độ cao đột ngột, NTSB cho biết.
China Eastern Airlines cho biết có 3 phi công trên chuyến bay MU5735, tất cả đều có sức khỏe tốt. Các phi công cũng không gặp vấn đề về tài chính.
Chuyến bay MU5735 gặp nạn vào ngày 22 tháng 3 năm 2022 khi thực hiện hành trình từ Côn Minh đến Quảng Châu. Khi đang bay được hơn 1 giờ, chiếc Boeing 737-800 bất ngờ lao giảm độ cao và lao xuống một vùng núi gần Ngô Châu với vận tốc đến 966 km/h. 132 người trên máy bay thiệt mạng.
Hoạt động cứu hộ cứu nạn, thu thập mảnh vỡ đã được thực hiện ngay sau đó. Dẫn đầu điều tra là Cục hàng không dân đụng Trung Quốc (CAAC) cùng với sự hỗ trợ của NTSB, Boeing và hãng làm động cơ CFM dựa trên công ước quốc tế. 2 hộp đen CVR và FDR sau khi được tìm thấy đã được gởi đến cơ sở của NTSB ở Washington DC để phân tích. Nhận định về lỗi con người được NTSB đưa ra, CAAC vẫn chưa có công bố chính thức.
Theo: CNN
Các nhà điều tra đến hiện tại vẫn chưa tìm ra bất kỳ lỗi kỹ thuật hay cơ học nào trên chiếc Boeing 737-800 trong vụ tai nạn. Phân tích FDR cho thấy có ai đó, có thể là phi công hoặc một người nào đó đã tìm cách vào buồng lái và điều khiển chiếc máy bay lao xuống đất. Các chuyên gia đến từ Cơ quan an toàn vận tải liên bang Hoa Kỳ (NTSB) - đơn vị hỗ trợ điều tra cho biết "Chiếc máy bay đã làm theo đúng những gì nó được yêu cầu bởi một người nào đó trong buồng lái."
Các phi công trên chuyến bay đã không phải hồi liên lạc với trạm kiểm soát không lưu cũng như từ các máy bay gần đó khi nó giảm độ cao đột ngột, NTSB cho biết.
China Eastern Airlines cho biết có 3 phi công trên chuyến bay MU5735, tất cả đều có sức khỏe tốt. Các phi công cũng không gặp vấn đề về tài chính.

Chuyến bay MU5735 gặp nạn vào ngày 22 tháng 3 năm 2022 khi thực hiện hành trình từ Côn Minh đến Quảng Châu. Khi đang bay được hơn 1 giờ, chiếc Boeing 737-800 bất ngờ lao giảm độ cao và lao xuống một vùng núi gần Ngô Châu với vận tốc đến 966 km/h. 132 người trên máy bay thiệt mạng.
Hoạt động cứu hộ cứu nạn, thu thập mảnh vỡ đã được thực hiện ngay sau đó. Dẫn đầu điều tra là Cục hàng không dân đụng Trung Quốc (CAAC) cùng với sự hỗ trợ của NTSB, Boeing và hãng làm động cơ CFM dựa trên công ước quốc tế. 2 hộp đen CVR và FDR sau khi được tìm thấy đã được gởi đến cơ sở của NTSB ở Washington DC để phân tích. Nhận định về lỗi con người được NTSB đưa ra, CAAC vẫn chưa có công bố chính thức.
Theo: CNN