Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai sở hữu máy bay riêng

binladen
10/5/2008 4:26Phản hồi: 31
Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai sở hữu máy bay riêng
Ông chủ của chiếc phi cơ thương gia đầu tiên của Việt Nam cũng đồng thời là TGĐ một công ty cổ phần lớn và là "ông bầu" một đội bóng tiếng tăm. Đó là ông Đoàn Nguyên Đức.

Chiếc Beechcraft King Air 350 đồng loại với chiếc ông Đoàn Nguyên Đức đặt mua (nguồn: www.aviationnews.com.au)


Chiếc máy bay mà ông Đoàn Nguyên Đức đặt mua mang tên Beechcraft King Air 350, số seri FL-417 do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất; động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A (Canada). Chủ nhân của chiếc máy bay này là ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai. Được biết, giá chiếc máy bay này khoảng 7 triệu USD.

Beechcraft King Air là máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ do hãng Beech Aircraft Corporation Mỹ chế tạo. Loại máy bay dài hơn 10 mét và sải cánh hơn 15 mét này có từ một đến hai phi công, có thể chở tối đa 11 người. Nó có thể bay liên tục 2.446 km với tốc độ nhanh nhất đạt 416 km/h.

@all:Vậy là trò chơi tậu siêu xe của các đại gia VN sắp tới hồi kết do đường xá VN giờ quá chật,đi đâu cũng kẹt,ko đáp ứng được nhu cầu đi lại nên các đại gia chuyển hướng qua sắm Du Thuyền như 1 đại gia ở HCM,và giờ đây là máy bay 7 triệu $,đi đâu cũng tiện hơn:rolleyes:,choáng quá😁

Thông tin thêm về chiếc du thuyền trước đó :

Chiếc Sunseeker Manhattan 60
Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) vừa trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền cao cấp của hãng Sunseeker International tại VN. Một đại gia ở TPHCM đã đặt hàng chiếc đầu tiên trị giá hơn 2 triệu USD.

Theo dự kiến, khoảng tháng 6-2008, chiếc Sunseeker Manhattan 60 mới 100% có giá trị hơn 2 triệu USD đầu tiên sẽ cập cảng VN. Danh tính khách hàng chưa được tiết lộ, song theo nguồn tin ban đầu đại gia này sống ở TPHCM và là chủ của một số resort ở Đà Nẵng.

Giám đốc Điều hành của Sunseeker Asia - Gordon Hui, cho biết sau chuyên thăm TPHCM và Đà Nẵng mới đây, ông rất ấn tượng với các dự án bến đỗ thuyền cao cấp tại các cảng biển VN. "Đây là lý do chúng tôi chọn VN là điểm đến và tôi tin tưởng vào sự hợp tác với Euro Auto. Chiếc Sunseeker Manhattan 60 sẽ có mặt tại VN vào năm 2008", ông nói.

Tổng giám đốc Euro Auto Huỳnh Dư An cũng cho rằng khác với các loại sản phẩm nhập khẩu khác, việc nhập khẩu và phân phối du thuyền vào VN đang có nhiều thuận lợi. Hiện các sản phẩm này chỉ chịu hai loại thuế gồm 10% thuế nhập khẩu, 5% nên giá cả bán tại thị trường VN sẽ rất cạnh tranh. Bên cạnh đó, du thuyền vẫn là loại phương tiện mới mẻ tại VN nên đối tượng khách hàng mà Euro Auto nhắm tới không chỉ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch mà cả những doanh nhân, những ông chủ doanh nghiệp lắm tiền nhiều của.

Du thuyền Manhattan 60 là loại mới nhất được giới thiệu trong dòng Flybridge cao cấp của Sunseeker, được thiết kế phục vụ với 6 giường trong 3 phòng.

nguồn :dantri và vnexpress

Quảng cáo

31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác binladen nhanh thế, em vừa đọc trên vnexpress, sang đây đã thấy bác post rồi, phục bác quá 😁
newbiehtc
TÍCH CỰC
17 năm
hix, phong trào nhập siêu xe chưa lắng xuống đã tới phong trào chuyên cơ, có khi nào mình sắp được thấy A380 hay 747 Dreamline được đại gia nhập trước cả VNair ko nhỉ 😁
@newbiehtc:e nghĩ không có gì là ko thể,với tài sản hiện giờ của các đại gia đã có trong top xếp hạng và các đại gia còn ẩn mình không muốn xuất hiện thì việc mua A380 hay 747 chỉ là vấn đề thời gian và nhu cầu thôi,đến 1 lúc nào đó cảm thấy cần thiết,để tiện lợi cho công việc,an toàn cho tính mạng thì chắc chắn sẽ mua thôi,mà biết đâu đã đặt mua rồi mà báo chí vẫn chưa hay tin đó thôi\
thông tin thêm về chiếc máy bay:

Đây là loại máy bay mới đời 2008 và khi về đến VN, không phải chịu bất kể loại thuế nào. Hiện thuế nhập khẩu đối với máy bay và các phụ tùng máy bay hiện tại là 0%.


Mốt "xài" máy bay tư nhân rộ lên ở một số nước thuộc khu vực châu Á cách đây vài năm. Hồi tháng 7 năm ngoái, một cửa hàng chuyên bán máy bay cá nhân và máy bay trực thăng đầu tiên ở Trung Quốc cũng tuyên bố khai trương. Còn tại Việt Nam, dù thị trường đã bắt đầu mở cửa cho phép hãng hàng không tư nhân được tham gia thị trường, tuy nhiên, theo ông Lại Xuân Thanh - Cục phó Cục Hàng không Dân dụng - hiện chưa có một cá nhân nào sở hữu chuyên cơ.

Cũng theo ông Thanh, Luật Hàng không cho phép bất cứ cá nhân nào cũng có thể sở hữu một chiếc máy bay tư nhân, miễn là phải đảm bảo các điều kiện về độ an toàn, chứng chỉ bay... Thuế nhập khẩu đối với máy bay và các phụ tùng máy bay hiện tại là 0%.

Như vậy, ông Đức là người đầu tiên của VN sắm máy bay – phương tiện đi lại xa xỉ nhất vì mục đích cá nhân. Trước đó, bầu Đức cũng được dư luận cả nước và thế giới biết đến với danh hiệu “ông trùm” mới nổi ở châu Á khi có ý định “nhòm ngó” Câu lạc bộ bóng đá Anh - Arsenal lừng danh. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang có kế hoạch mua 20% cổ phần của Arsenal trong vài ba năm tới.

Và việc mua máy bay riêng ko hề đơn giản,trong đó còn đụng 1 số vấn đề lớn:
VN thiếu sân đậu máy bay tư
Máy bay tư nhân phải thuê chỗ đậu ở sân bay chứ không được đỗ tùy tiện; song theo các chuyên gia hàng không, hiện rất thiếu chỗ trống trên các sân bay trong khi phí thuê chỗ chỉ được xây dựng đối với tàu nước ngoài.

Trao đổi với VnExpress sáng nay, Trưởng ban vận tải Cục hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, theo quy định của Bộ giao thông vận tải, máy bay tư phải thuê chỗ đậu tại sân bay nhưng có một khó khăn là hiện nay các sân bay đều thông báo còn rất ít chỗ trống.

Trong khi đó ông Nguyễn Đình Hùng, Giám đốc Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định, hiện vẫn chưa có quy định cụ thể về giá thuê chỗ đỗ tại sân bay cho máy bay thuộc sở hữu người Việt Nam. Trường hợp ông Đoàn Nguyên Đức mua máy bay riêng là lần đầu tiên ở Việt Nam, chưa có tiền lệ. Hiện phí dịch vụ đậu máy bay ở Tân Sơn Nhất chỉ áp dụng với máy bay nước ngoài . Cụ thể phí đậu tàu tính theo phương thức giờ và trọng tải cất cánh. Nếu trong 2 giờ đậu đầu tiên rồi bay ngay, chủ tàu sẽ không phải trả phí.

Theo đúng quy định Việt Nam không phân biệt tàu tư nhân hay của hãng kinh doanh, chiếc máy bay Beechcraft King Air 350 của ông Đoàn Nguyên Đức khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến vào ngày 14/5, sẽ phải được Cơ quan tiêu chuẩn an toàn bay kiểm tra kỹ thuật. Nếu đạt yêu cầu về quy trình kỹ thuật, sửa chữa, tàu mới được cấp các chứng chỉ an toàn.

"Chỉ khi có đủ tất cả các chứng chỉ bay theo quy định thì tàu mới được cất cánh lên không trung", ông Cường nhấn mạnh.

Luật hàng không Việt Nam cũng quy định rõ, tàu bay tư nhân không được phép kinh doanh chở hàng hóa hay người để thu phí. Nhưng tàu nếu cho các hãng hàng không khác thuê lại thì hãng thuê được quyền sử dụng vì mục đích kinh doanh theo luật định.

Tuy nhiên, máy bay tư nhân cũng phải tuân thủ các quy định về vùng trời bay như hãng hàng không. "Phi cơ tư nhân chỉ được hoạt động ở các vùng được bay, bị hạn chế ở vùng nguy hiểm do cơ quan quản lý vùng trời công bố và quản lý nghiêm ngặt", ông Võ Huy Cường nói. Ngoài việc bị cấm bay qua các khu vực liên quan đến an ninh quốc phòng, tàu phải có giấy phép đặc biệt nếu muốn bay qua vùng trời có tổ chức lễ hội hay sự kiện được yêu cầu hạn chế.

Ngoài những quy định này, máy bay tư nhân không gặp phải trở ngại khi bay trên vùng trời Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc VietNam Airlines phụ trách đào tạo Nguyễn Thành Trung, phi công đã từng lái máy bay ném bom Dinh Độc Lập thời chính quyền Sài Gòn, cho biết với loại máy bay 2 cánh quạt 12 chỗ mang tên Beechcraft King Air 350 của ông Đoàn Nguyên Đức, chắc chắn không có khó khăn gì đối với phi công khi điều khiển trên vùng trời Việt Nam.

Theo ông Trung, khi cá nhân hay doanh nghiệp mua hoặc thuê một chiếc phi cơ thì bên bán sẽ "bao" toàn bộ gói đào tạo phi công và thợ máy. Như vậy, theo ông, nhiều khả năng khi Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức mua chiếc tên Beechcraft King Air 350, phi công sẽ phải sang Mỹ (nơi xuất xứ của máy bay) học theo đúng tiêu chuẩn để có thể điều khiển chiếc máy bay trên. Hiện Việt Nam chưa có chương trình đào tạo hoặc nếu muốn lái phi công phải qua khóa chuyển loại phù hợp cho loại máy bay này.
Trong khi đó, giới kinh doanh hàng không dự báo sự kiện ông Đức trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng sẽ mở đầu một làn sóng sắm máy bay tư, mới trong nước.

Tổng Giám đốc hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines Lương Hoài Nam tiết lộ, ông biết đang có 3, 4 tư nhân đã lên kế hoạch mua máy bay cho riêng mình. Sắp tới, sẽ có nhiều tàu cá nhân hơn ở Việt Nam.
Ông Nam khẳng định việc mua máy bay tư nhân đã phổ biến nhiều nơi trên thế giới. Trung Quốc hiện đã có vài ba chục máy bay tư nhân, duy ở Việt Nam là một vấn đề mới. Lý do, việc mua máy bay riêng để phục vụ công việc làm ăn đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhân sự sử dụng máy bay hợp lý và kinh tế. Vì vậy, tại Việt Nam trước nay chỉ phổ biến việc thuê nguyên chuyến bay của các hãng hàng không chứ chưa ai dám mạnh dạn sở hữu chuyên cơ.

Vì lần đầu tiên mua máy bay, ông Đoàn Nguyên Đức đã phải thân chinh sang Mỹ để làm thủ tục. Hiện, ông Đức đã đi cùng "đứa con" từ Mỹ về Việt Nam khởi hành từ ngày 8/5. Dự kiến ngày 14/5, chiếc máy bay này sẽ đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiếc Beechcraft King Air 350 , số seri FL-417 do Hãng RaytheonAircraft (Mỹ) sản xuất có 12 chỗ ngồi, trang bị động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A được xem là đáng tin cậy và có chất lượng, có thể chạy tốt với cự ly 3.300 feet, tiết kiệm nguồn nhiên liệu.

Tại điều 9, chương 1, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, tàu bay thuộc sở hữu của công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam và của pháp nhân Việt Nam có trụ sở hoạt động chính tại Việt Nam được phép đăng ký tại Việt Nam. Điều 28, chương 1, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam xác nhận quyền sở hữu, chiếm hữu, thuê mua hoặc thuê có thời hạn đối với máy bay.

Người sở hữu chuyên cơ phải tuân thủ các điều kiện về độ an toàn, bảo vệ môi trường, chứng chỉ bay…và tuân thủ các quy định của cảng hàng không nội địa

@All:chỉ biết nói 1 câu:chơi quá dữ,hic.đúng là Bầu Đức,đã ko chơi thì thôi,chơi thì đúng phải nể thật,hic
ước gì em cũng có tiền!!!!!!!!!!!!!!!!!!
newbiehtc
TÍCH CỰC
17 năm
oh, với tiến trình giao A380 như hiện nay chắc 10 năm nữa mình sẽ thấy 😁
Ông này không sài BB, lộn topic rồi.
bác có nhầm nhọt sang trồng trọt hay ko đấy ạ?ý bác là sao?nhầm sao ạ?
nếu e ko nhầm thì bác tưởng e đang post bài này trong box BB mà ko nghĩ là bác lại đang vào cafe tinhte?😁
nhìn cái avarta chắc cũng đủ hiểu,bác đang say ah??????, 😃
Sorry, tưởng pác đang post trên tin tức giới thiệu đánh giá của BB (do mình mở nhiều cửa sổ quá).
Thành thật xin lỗi.
Nếu có 7 triệu đô em làm cái phòng giải trí này (6 triệu) và còn lại em sẽ mua máy ảnh và làm một phòng chụp😁

Các bác bàn khẽ thôi chứ, thuế suất nhập về là 0% cho máy bay cơ à. Thể nào Cục thuế nhà ta sẽ có biểu thuế áp giá cho máy bay của bác Đức ngay trong tuần tới đấy, giống oto thôi lên uỵch 1 phát 83% trong vòng chưa đầy 10 ngày mà có báo gì cho ai đâu.
Khiếp lắm, tận thu tận thu.
cuong205a
TÍCH CỰC
17 năm
đúng rùi, thuế tiêu thụ đặc biệt ko áp dụng cho máy bay mới đau chứ. Chắc sếp Đức nghiên cứu kỹ lắm rùi mới quyết định mua đây:laugh8kb:
Yêu cầu pác Cuhiep khi post bài thì chuyển qua tiếng Việt nhé....để tiếng nước ngoài như vậy là vi phạm nội qui diễn đàn.....hi hi....
Máy bay lúc đâu chưa thuế, lúc sau thấy có ăn tăng thuế lên. Hịa hịa.
cha này mafia quá,buôn gỗ như buôn ma túy,kinh khủng thật
Đi máy bay phải học nhảy dù, đi Du thuyền thì phải học bơi :angry6wn: Đâu có được nhàn nhã như anh em mình học vọc Blackberry với cả Treo các bác nhỉ :yes4lo:
2 cái món Treo, BB thì cũng không nhàn nhã mấy, cũng phải học các post bài để hỏi soft, hỏi cách sửa lỗi.... 😁
heheh nghề chơi cũng lắm công phu mà bác :laugh8kb:
meotruli
TÍCH CỰC
17 năm
Bác này đã đưa đến đây mà ko đưa lun mặt ông đó lun 😁
Hum trước xem báo rùi :p
mấy bác vn bây h khủng thật, toàn xe đẹp, máy bay khủng
Cũng để cho Việt Nam nở mày nở mặt với thế giới nữa chứ bác. Không cứ chê VN nghèo mãi 😁
lấy đâu mà lắm tiền thế nhể ?????
Bầu Đức sẽ tốn 10.000 USD thuê phi công mỗi tháng

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Thành Trung cho biết, tiền thuê người lái loại máy bay như Beechcraft King Air 350 khoảng 10.000 USD mỗi tháng.

Viên phi công dày dạn kinh nghiệm này khẳng định, với các loại máy bay lớn hơn thì phí thuê người lái có thể lên tới 14.000-15.000 USD một tháng, không phân biệt phi công người nước ngoài hay Việt Nam.

Chiếc phi cơ của Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai đang được hai phi công Mỹ lái về Việt Nam, dự kiến ngày 14/5 sẽ đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ông Đức định thuê phi công Việt Nam lái máy bay cho ông. Viên phi công này phải sang Mỹ tham gia khóa huấn luyện lái Beechcraft King Air 350 trong hai tuần, theo hợp đồng mua hàng với hãng Beech Aircraft Corporation. Tuy nhiên hiện tên người lái vẫn chưa được Vasco lẫn bầu Đức xác định.

Làm việc với các đối tác liên quan đến việc mua bán, thủ tục xin phép bay... suốt hôm nay, ông Đức cho VnExpress biết vào buổi chiều, hiện vẫn chưa công bố được các chi phí vận hành chiếc King Air 350 của ông. Trước khi đưa máy bay về nước, ông Đức đã ký hợp đồng với Công ty dịch vụ bay hàng không (Vasco) bao trọn gói các dịch vụ thuê chỗ đậu, phi công, bảo trì...

"Phải chờ máy bay về đến Tân Sơn Nhất mới có thể hoàn tất các thủ tục xin phép, kiểm tra kỹ thuật cũng như đàm phán chi tiết về chi phí vận hành", ông Đức nói. Tổng giám đốc Vasco Bùi Ngọc Hoàng chỉ tuyên bố, chi tiết hợp đồng chỉ có thể công bố sau khi chiếc máy bay thuộc sở hữu tư nhân đầu tiên này về đến Sài Gòn.


Theo ước tính của giới chuyên ngành hàng không, để vận hành máy bay King Air 350, chi phí thực tế là không nhỏ đối với người Việt Nam.

Theo ông Trung, Beechcraft King Air 350 được bên bán chịu chi phí 45.000 USD chuyển loại phi công cho phù hợp. Song chủ máy bay phải trả tiền thuê người lái.

Về nhiên liệu, ông Trung cho biết, chiếc King Air 350 sử dụng xăng Jetgas dùng cho máy bay phản lực. Loại xăng này ở trong nước có giá khoảng 500-600 USD một tấn.

Với loại máy bay Boeing 777 chuyên dùng chở khách có dung tích bình xăng lên đến 135 tấn, thì mức tiêu hao nhiên liệu là 6 tấn xăng một giờ. Chiếc Beechcraft King Air 350 có dung tích bình nhiên liệu hơn nửa tấn. Nó sử dụng động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A được xem là tiết kiệm nhiên liệu, nên có thể mỗi chuyến bay mất 300 USD xăng dầu. Chuyến bay của Beechcraft sẽ chỉ có tầm tối đa 2.500 km, thích hợp với các chuyến không trình trong nước và các nước lân cận. Tốc độ bay nhanh nhất đạt 416 km một giờ.

Tại nhiều quốc gia, nhiên liệu sử dụng trong ngành hàng không nói chung và Jetgas nói riêng là mặt hàng chịu thuế đặc biệt. Tại Việt Nam, mức thuế nhập khẩu đối với nhiên liệu hàng không đang là 15%. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đang tính đến chuyện giảm thuế nhập khẩu xăng máy bay Jet A-1 từ mức 15% xuống còn 5% hoặc 0% nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không trong nước.

Tại Mỹ, giá xăng JetGas loại Jet A-1 hồi tháng 4 là 1,45 USD mỗi lít, cao hơn giá xăng thông thường 0,45 USD. Phí đáp máy bay riêng tại sân bay của Mỹ khoảng 10,85 USD một lần.

Chiếc Beechcraft King Air 350 thuộc sở hữu của bầu Đức, số seri FL-417, đã qua 3.000 giờ bay, bảo hành 3 năm. Đây là máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ, do hãng Beech Aircraft Corporation Mỹ chế tạo. Thân máy bay dài hơn 10 m, sải cánh hơn 15 m, buồng lái có chỗ cho 2 phi công, chở tối đa 11 người.

đọc xong càng nể hơn,mua máy bay tốn 1 mớ tiền,giờ mua được rồi phải tốn thêm 1 mớ nữa để chung chi đủ thứ chuyện để máy bay có thể bay trên bầu trời.hic.😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019