Cuối cùng thì tin đồn cũng đã được Konami xác nhận, với đoạn trailer khá dài giới thiệu phiên bản game mô phỏng bóng đá ra mắt vào mùa thu năm nay của hãng game Nhật Bản. Thay vì sử dụng cái tên PES, viết tắt của Pro Evolution Soccer cho phiên bản phát hành tại thị trường quốc tế (ở Nhật vẫn dùng cái tên trứ danh Winning Eleven), thì game bóng đá phát hành năm nay của Konami sẽ đổi tên thành eFootball, ngắn gọn.
Thay đổi lớn nhất, và cũng là thứ gây sốc nhất cho các anh em fan PES chính là game sẽ miễn phí hoàn toàn, kết hợp với chợ vật phẩm ảo mua bằng tiền thật, mô hình free-to-play đã và đang khiến nhiều game rất thành công. Lấy ví dụ gói vật phẩm ảo mua theo mùa mang tên Match Passes, giống hệt Battle Pass trong Warzone chẳng hạn. Và trên mọi nền tảng game phát hành, từ PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series S, Series X, iOS và Android, game đều sẽ cho tải về và chơi miễn phí.
Thay đổi thứ hai, có lẽ cũng quan trọng chẳng kém, đó là những trận đấu online của eFootball sẽ cho phép người chơi trên cả 5 nền tảng chính kể trên tham gia những trận đấu chung với nhau. Game sẽ chia giai đoạn phát hành ra ba dạng, theo roadmap mà Konami công bố trên trang chủ. Khi game phát hành chính thức, Crossplay sẽ chỉ cho phép những người dùng chung nền tảng máy game đá bóng online với nhau, ví dụ PC chơi với PC, PS4 chơi với PS5. Ngay sau đó, cập nhật mới sẽ cho phép 3 nền tảng PC và console phổ biến nhất hiện nay chơi game chung, xuyên suốt từ PlayStation, Xbox và PC. Và cuối cùng là bản mở rộng phát hành vào mùa đông năm nay sẽ mở nốt chế độ crossplay cho cả những anh em tải game từ App Store và Play Store để chơi trên iOS và Android nữa.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/07/5557518_Tinhte_eFootball1.jpg)
Một thay đổi khác, như đã đề cập trong bài viết trải nghiệm bản demo thử nghiệm chế độ chơi online của eFootball được Konami tung ra cách đây ít lâu, họ sẽ dừng sử dụng Fox Engine để làm game bóng đá, thay vào đó là ứng dụng Unreal Engine để cả 5 nền tảng kể trên có được sự đồng nhất về mặt hình ảnh và cơ chế game. Cạnh tranh với Hyper Motion của FIFA 22, eFootball năm nay sẽ có hệ thống mô phỏng chuyển động Motion Matching, tăng gấp 4 lần lượng cử động của nhân vật cầu thủ ảo, và sẽ được ứng dụng trên tất cả mọi nền tảng phát hành game, chứ không chỉ riêng PS5 và Xbox Series X/S như EA công bố với FIFA 22.
https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-demo-online-pes-2022-mien-phi-game-se-gioi-thieu-ngay-21-07.3354182/
Dự kiến, Konami sẽ công bố thêm những chi tiết xoay quanh chế độ chơi mạng trong khoảng tháng 8 tới, trùng với thời điểm diễn ra sự kiện Gamescom 2021.
Thay đổi lớn nhất, và cũng là thứ gây sốc nhất cho các anh em fan PES chính là game sẽ miễn phí hoàn toàn, kết hợp với chợ vật phẩm ảo mua bằng tiền thật, mô hình free-to-play đã và đang khiến nhiều game rất thành công. Lấy ví dụ gói vật phẩm ảo mua theo mùa mang tên Match Passes, giống hệt Battle Pass trong Warzone chẳng hạn. Và trên mọi nền tảng game phát hành, từ PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series S, Series X, iOS và Android, game đều sẽ cho tải về và chơi miễn phí.
Thay đổi thứ hai, có lẽ cũng quan trọng chẳng kém, đó là những trận đấu online của eFootball sẽ cho phép người chơi trên cả 5 nền tảng chính kể trên tham gia những trận đấu chung với nhau. Game sẽ chia giai đoạn phát hành ra ba dạng, theo roadmap mà Konami công bố trên trang chủ. Khi game phát hành chính thức, Crossplay sẽ chỉ cho phép những người dùng chung nền tảng máy game đá bóng online với nhau, ví dụ PC chơi với PC, PS4 chơi với PS5. Ngay sau đó, cập nhật mới sẽ cho phép 3 nền tảng PC và console phổ biến nhất hiện nay chơi game chung, xuyên suốt từ PlayStation, Xbox và PC. Và cuối cùng là bản mở rộng phát hành vào mùa đông năm nay sẽ mở nốt chế độ crossplay cho cả những anh em tải game từ App Store và Play Store để chơi trên iOS và Android nữa.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/07/5557518_Tinhte_eFootball1.jpg)
Một thay đổi khác, như đã đề cập trong bài viết trải nghiệm bản demo thử nghiệm chế độ chơi online của eFootball được Konami tung ra cách đây ít lâu, họ sẽ dừng sử dụng Fox Engine để làm game bóng đá, thay vào đó là ứng dụng Unreal Engine để cả 5 nền tảng kể trên có được sự đồng nhất về mặt hình ảnh và cơ chế game. Cạnh tranh với Hyper Motion của FIFA 22, eFootball năm nay sẽ có hệ thống mô phỏng chuyển động Motion Matching, tăng gấp 4 lần lượng cử động của nhân vật cầu thủ ảo, và sẽ được ứng dụng trên tất cả mọi nền tảng phát hành game, chứ không chỉ riêng PS5 và Xbox Series X/S như EA công bố với FIFA 22.
https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-demo-online-pes-2022-mien-phi-game-se-gioi-thieu-ngay-21-07.3354182/
Dự kiến, Konami sẽ công bố thêm những chi tiết xoay quanh chế độ chơi mạng trong khoảng tháng 8 tới, trùng với thời điểm diễn ra sự kiện Gamescom 2021.
![Tinhte_eFootball2.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/07/5557536_Tinhte_eFootball2.jpg)
![Tinhte_eFootball3.png](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/07/5557537_Tinhte_eFootball3.png)
![Tinhte_eFootball4.jpg](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/07/5557535_Tinhte_eFootball4.jpg)