Porsche 911 Dakar 2023 - Chiếc xe đáp ứng hoàn hảo cho cả 2 nhu cầu: tốc độ & offroad

Enzo Le
19/11/2022 2:27Phản hồi: 44
Porsche 911 Dakar 2023 - Chiếc xe đáp ứng hoàn hảo cho cả 2 nhu cầu: tốc độ & offroad
Porsche vừa ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới tại triển lãm ô tô Los Angeles 2022, nó là một chiếc xe vô cùng đặc biệt mang đậm chất offroad, bụi bặm và hoàn toàn khác biệt với những mẫu xe sang trọng thường thấy của Porsche. Mời anh em cùng chiêm ngưỡng và tìm hiểu về chiếc Porsche 911 Dakar 2023 này nhé!

porsche_911_dakar_2023_1.jpg


Porsche 911 Dakar 2023 là phiên bản giới hạn chỉ có 2500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Mẫu xe này được ra đời để kỷ niệm chiến thắng đầu tiên của Porsche tại giải đua Paris-Dakar năm 1984 – và cũng là lần đầu tiên hệ thống dẫn động bốn bánh được sử dụng trên một chiếc Porsche 911. Để kỷ niệm thành tích này, chiếc 911 Dakar mới sẽ được cung cấp tùy chọn gói Rallye Design lấy cảm hứng từ chiếc xe chiến thắng năm 1984.

porsche_911_dakar_2023_9.jpg


Điểm đặc biệt đầu tiên của Porsche 911 Dakar 2023 chính là khoảng sáng gầm xe, chiếc xe này có gầm xe cao hơn bản 911 Carrera tiêu chuẩn khoảng 50mm. Bên cạnh đó, hệ thống nâng/hạ gầm tự động còn có thể nâng cao gầm xe thêm 30mm nữa (đạt mức 205mm), điều này giúp chiếc xe thể thao này có thể đạt được khoảng sáng gầm xe tương đương những chiếc SUV hiện nay. Đây có thể nói là điểm mạnh mà hiếm có chiếc xe nào có được, vừa có thể chạy như một chiếc xe thể thao thực thụ, vừa có thể chinh chiến ở những cung đường offroad khó khăn.

porsche_911_dakar_2023_13.jpg


Porsche 911 Dakar 2023 được trang bị bộ lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus được phát triển đặc biệt dành riêng cho mẫu xe này, nó có kích thước 245/45ZR19 ở bánh trước và 295/40ZR20 ở bánh sau, Phần gai lốp sâu 9mm sẽ vừa hỗ trợ cho những lần thốc ga đầy cảm xúc trên xa lộ, vừa hỗ trợ cho xe đi vào những địa hình xấu một cách an toàn & thoải mái. Thành bên và gai lốp được gia cố có thiết kế thân kép, phù hợp cho những chuyến đi offroad khó khăn, đòi hỏi mặt bên của lốp phải có độ bền cao hơn loại lốp thông thường.

porsche_911_dakar_2023_3.jpg


Porsche 911 Dakar 2023 được trang bị động cơ Boxer tăng áp kép 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570Nm, mang lại hiệu suất vượt trội cùng với âm thanh động cơ Boxer không thể nhầm lẫn vào đâu được. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 242km/h do tiết diện ngang của lốp xe lớn hơn bản thường.

porsche_911_dakar_2023_15.jpg

Quảng cáo


Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian PTM đi cùng hộp số tự động PDK 8 cấp. Ngoài ra, 911 Dakar còn có hệ thống đánh lái trục sau, thanh giằng động cơ được thửa từ chiếc 911 GT3 và hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PDCC) giảm thiểu hiện tượng lật thân xe, tất cả đều là những trang bị tiêu chuẩn.

porsche_911_dakar_2023_6.jpg


Sự kết hợp của tất cả các công nghệ này cho phép Porsche 911 Dakar xử lý những cung đường có nhiềucát và sỏi đặc biệt tốt. Xe có 2 chế độ lái mới: Chế độ Rallye và chế độ Offroad, mang đến khả năng vận hành vượt địa hình tuyệt vời với cơ chế kích hoạt bằng nút chuyển chế độ trên vô lăng.

porsche_911_dakar_2023_2.jpg


Chế độ Rallye được lập trình cho các cung đường có bề mặt mềm, không bằng phẳng và truyền lực chủ yếu tới trục sau. Ở chế độ Offroad, xe tập trung vào việc tối đa hóa lực kéo trên cát và địa hình gồ ghề, khoảng sáng gầm xe ở mức cao nhất sẽ tự động được kích hoạt. Chế độ Rallye Launch Control mới được phát triển đặc biệt cho mẫu xe này có sẵn ở cả hai chế độ truyền động. Nó cho phép xe tăng tốc ấn tượng trên các bề mặt ướt, mềm và tăng lực bám bánh xe hơn 20%.

Quảng cáo


porsche_911_dakar_2023_5.jpg


Porsche 911 Dakar được trang bị cánh gió sau cố định và mui xe làm bằng chất liệu CFRP cao cấp được thửa từ chiếc 911 GT3, với các lỗ lớn được thiết kế để thoát khí. Các khe hút gió bên hông được thiết kế mới cũng có lưới thép không gỉ ngăn đá và các vật thể gây hại khác lọt vào bên trong. Các móc kéo phía trước và phía sau màu đỏ làm bằng nhôm đúc, các chi tiết thân xe bằng thép không gỉ ở mặt trước, mặt sau và ốp sườn, chắn bùn loe ra và các tấm ốp cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài đậm chất off-road cho chiếc xe.

porsche_911_dakar_2023_18.jpg


Ngoài ra, Porsche 911 Dakar còn được trang bị ổ cắm 12V để cấp điện cho hệ thống đèn pha tùy chọn trên giá nóc. Giá nóc này có thể chứa tới 42kg hành lý, lều nóc, các thiết bị như bình xăng và nước dự phòng, xẻng gấp và nhiều trang bị khác cũng có thể được order theo xe.

porsche_911_dakar_2023_14.jpg


Nội thất của 911 Dakar nhấn mạnh bản chất hiệu suất cao của chiếc xe với ghế Full Bucket tiêu chuẩn và hàng ghế sau bị lược bỏ. Kính xe được làm từ thuỷ tinh siêu nhẹ cũng giúp tiết giảm trọng lượng cho chiếc xe, 911 Dakar có tổng trọng lượng chỉ vào khoảng 1,6 tấn.

porsche_911_dakar_2023_17.jpg


Porsche 911 Dakar 2023 sẽ được phân phối đầu tiên ở thị trường Mỹ với mức giá khởi điểm là 220.000 USD chưa bao gồm phụ phí. Anh em thấy mẫu xe này thế nào? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé! 😃

porsche_911_dakar_2023_7.jpg



Nguồn: Porsche
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kinh khủng 911 mà vẫn mang đi offroard được.
Đức Mỹ Nhật : cứ 3 loại này mà mua xe, ông nào bỏ ngay hàn, trung đi nhá
@biahoi5ngan mấy anh hàn mà không vào thì mấy anh nhật tha hồ mà coi thường vn mình bác nhỉ,hic
@tinhdg mấy anh hàn mà không vào thì mấy anh nhật tha hồ mà coi thường vn mình bác nhỉ,hic
@tinhdg Nội thất con morning của ông ngoại mình hơn chục năm ổng ném ngoài sân vẫn ngon ngoại thất zin từ trong ra ngoài , hôm r xe ở nhà bận hết đi hn mình mượn con đó đi vẫn phà phà , mỗi tội xe rẻ tiền thì ko đầm chắc vs cách âm tệ như mấy con vios chứ mình thấy ổn mà ^^ bạn chưa đi xe hàn mà phán kinh thế , nó dở thế mà santafe túcson 1 tỷ hơn ko có mà bán , muốn mua phải kèm lạc vài chục đó bạn ak ^^ ko biết bạn chê xe j chứ xe hàn bây h thấy nó bh 5 năm xe nhật vẫn bh có. 3 năm thôi
@tinhdg chắc là chưa chạy xe hàn rồi, xe bây giờ cùng giá tiền Xe hàn ngon hơn xe nhật rồi, từ tính năng động cơ mẫu mã ăn đứt mấy con xe nhật chứ ở đó chê
Mang em này đi offroad thì hơi sót
@tranhung214 Off được. Nhưng đi xong về thì cái chi phí dưỡng sửa và thay thế chắc không tưởng luôn bạn ạ. Cái này chắc làm để mkt bán hàng thôi.
@tranhung214 Mình nghĩ là mua đươc con này rồi thì bảo dưỡng thay thế chỉ là phần phụ thôi bạn ạ.
Toni Teo
TÍCH CỰC
2 năm
Chất quá.. ướtttt
để đc như hình, vậy của anh là 15 tỷ
Ôi đỉnh chóp
Nhìn đúng bụi luôn.😂
911 là chiếc xe yêu thích của tôi
@Nam Air Anh lại bậy rồi, 911 là xe yêu thích của tất cả đấng mày râu nha.
Yêu quá
Mình cũng có 1 chiếc. Nhưng thằng con mình lái làm rụng mất cánh gió rồi. Chưa biết làm sao để sửa.
20221119_215438-01.jpg
thiệt chứ ko có tiền mua mấy em này. việc mình thích chỉ là xem cách phối màu của mấy em xe này để làm decal cho xe mình kkaak
vanld1
ĐẠI BÀNG
2 năm
quá đẳng cấp 😆) 911 offroad, thiệt chưa nghĩ đến bao giờ lun
nhập hội g63, hội ae offroad nhưng k bao h offroad r
Một con xe động cơ sau đít nhưng lại đỉnh cout về handling. Hãng chỉ có 1 thiết kế làm tới nhưng cái hiệu "Porche design" lại quá nổi tiếng. Flagship của anh em thì v8 v10, flagship mình v6 mãi đỉnh 😆. Thương hiệu duy nhất có thể ngang kèo Civic Type R. (ít ra tụi chạy Civic CVT nghĩ zậy :v)
Phong cách cổ điển nhưng bên trong lại đầy mạnh mẽ
Như chỉ là mơ thôi . . .
Giới hạn mà giá khởi điểm có hơn 5 tỏi 😔 À mà bên Mỹ...
@nheo0510 Giá ở Việt Nam thì bạn cứ tròm trèm x3 lên là được 😁
ducnguyen001
ĐẠI BÀNG
2 năm
"tốc độ tối đa được giới hạn ở 242km/h do tiết diện ngang của lốp xe lớn hơn bản thường"
đoạn này em chưa hiểu lắm bác nào chỉ em phát.
Em nghĩ tiết diện ngang lớn bám đường tốt chạy càng tít sao lại giới hạn tốc do lốp to?
@ducnguyen001 Càng nhiều ma sát thì lực cản càng lớn chứ sao mà tít đc
911 chiếc xe mơ ước của tôi
xe chất quá

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019