Kế hoạch phát triển 1 chiếc Taycan với sức mạnh "khủng khiếp" nhất để cạnh tranh trực tiếp với dòng Tesla Model S Plaid (1.000 mã lực) không phải là tin mới. Nhưng gần đây, người ta nhìn thấy Porsche liên tục cho chạy thử chiếc xe này, mới nhất là ở trường đua Nurburgring cũng như trên các con đường công cộng. Động thái của thương hiệu Đức cho thấy có lẽ ngày mà mẫu xe này được ra mắt chắc không còn xa nữa và người ta dự đoán có thể là ngay trong năm nay.
Sẽ có khá nhiều những tinh chỉnh không chỉ ở động cơ mà còn là ngoại hình để cải thiện hiệu suất, khả năng tăng tốc, tính thể thao của xe. Theo những hình ảnh ban đầu, Taycan phiên bản mạnh nhất sẽ có bộ chia gió lớn với các hốc hút gió hầm hố ở phía trước. Chi tiết này giúp đưa nhiều gió vào hơn khi xe di chuyển, giúp tản nhiệt tốt hơn cho động cơ, hệ thống phanh và gia tăng tính khí động học.
Phía đuôi xe, chúng ta nhìn thấy 1 chiếc cánh gió với kích thước rất lớn, tương tự như các dòng xe đua hay những 911 GT3 của hãng. Cánh gió này sẽ giúp gia tăng đáng kể lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở vận tốc cao, từ đó cải thiện độ bám với mặt đường. Ở bên trong, Taycan bản hiệu suất cao cũng được bổ sung thêm phần khung chịu lực. Nếu tinh ý, chúng ta sẽ phát hiện thấy có sự xuất hiện của 1 bộ radar mới nằm ngay sau kính chắn gió phía trước của xe.
Sẽ có khá nhiều những tinh chỉnh không chỉ ở động cơ mà còn là ngoại hình để cải thiện hiệu suất, khả năng tăng tốc, tính thể thao của xe. Theo những hình ảnh ban đầu, Taycan phiên bản mạnh nhất sẽ có bộ chia gió lớn với các hốc hút gió hầm hố ở phía trước. Chi tiết này giúp đưa nhiều gió vào hơn khi xe di chuyển, giúp tản nhiệt tốt hơn cho động cơ, hệ thống phanh và gia tăng tính khí động học.
Phía đuôi xe, chúng ta nhìn thấy 1 chiếc cánh gió với kích thước rất lớn, tương tự như các dòng xe đua hay những 911 GT3 của hãng. Cánh gió này sẽ giúp gia tăng đáng kể lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở vận tốc cao, từ đó cải thiện độ bám với mặt đường. Ở bên trong, Taycan bản hiệu suất cao cũng được bổ sung thêm phần khung chịu lực. Nếu tinh ý, chúng ta sẽ phát hiện thấy có sự xuất hiện của 1 bộ radar mới nằm ngay sau kính chắn gió phía trước của xe.
Có thể, phiên bản này sẽ được tích hợp và bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến hơn. Porsche được cho là cũng phát triển các bản cập nhật phần mềm mới cho hệ thống thông tin giải trí trên xe nhằm gia tăng tốc độ phản hồi với các tương tác của người dùng với màn hình cảm ứng.
Quan trọng nhất đối với phiên bản Taycan đang được phát triển này đó là hệ truyền động. Để có thể cạnh tranh với Tesla Model S Plaid, xe phải có sức mạnh tối thiểu là 1.000 mã lực. Và để làm được điều này, Tesla có thể áp dụng cấu hình 3 động cơ điện cho xe nhằm gia tăng đáng kể sức mạnh. Hiện tại, phiên bản Taycan mạnh mẽ nhất là Taycan Turbo S có sức mạnh tối đa 751 mã lực.
Ngoài Taycan hiệu năng cao dự kiến ra mắt vào cuối năm, Porsche cũng đang trong giai đoạn phát triển thế hệ thứ 2 của dòng xe điện ăn khách này, sau 3 năm kể từ khi nó chính thức được ra mắt. Mặc dù nhiều người cho rằng Taycan chính là 1 phiên bản điện của Panamera, thế nhưng Porsche dường như không nghĩ thế.
Cũng theo các nguồn tin, Porsche đang lên kế hoạch "điện hoá" dòng Panamera và bán nó song song với Taycan. Cả 2 mẫu xe đều được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Scalable Systems Platform của tập đoàn mẹ VW. Trong khi Taycan hướng tới hiệu suất thì Panamera sẽ tập trung vào yếu tố sang trọng. Panamera thuần điện và Taycan thế hệ mới dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2027.
Quảng cáo