Porsche phát triển động cơ Boxer 4 xy-lanh dành cho Cayman và Boxster, công suất khoảng 400 mã lực

Enzo Le
24/3/2014 9:18Phản hồi: 10
Porsche phát triển động cơ Boxer 4 xy-lanh dành cho Cayman và Boxster, công suất khoảng 400 mã lực
Porsche-Cayman-GTS-1.jpg

Porsche vừa mới công bố rằng họ đang phát triển thế hệ động cơ dạng phẳng (flat engine) với kiểu sắp xếp xy-lanh nằm ngang (hay còn gọi là động cơ Boxer) với 4 xy-lanh và dung tích từ 2.5L trở xuống. Loại động cơ này sẽ được trang bị cho hai dòng xe Cayman và Boxster thế hệ tiếp theo. Thông tin này được chính thức xác nhận bởi ông Matthias Mueller - giám đốc điều hành của Porsche. Ông Mueller còn cho biết đây là một nỗ lực của Porsche trong việc giảm kích thước và lượng khí thải có hại đến môi trường của động cơ và nó sẽ được trang bị trên những mẫu xe thể thao entry level của hãng xe Đức.

Khi Porsche ra mắt dòng xe Boxster vào năm 1996 và Cayman vào năm 2005, mục đích chính của hãng này là tạo ra những mẫu xe nằm trong phân khúc entry level, tức là dành cho những người mới bắt đầu sử dụng xe thể thao. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này là GTS đã tiếp cận khá gần với những mẫu 911 tiêu chuẩn. Chính vì thế, Porsche phải thay thế những động cơ Boxer 6 xy-lanh bằng loại động cơ 4 xy-lanh có dung tích nhỏ hơn nhằm tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa hai phân khúc.

Khi được hỏi về công suất tối đa của động cơ Boxer 4 xy-lanh thế hệ mới, ông Mueller cho biết nó sẽ vào khoảng 400 mã lực. Chúng ta biết rằng công suất của động cơ 6 xy-lanh mạnh mẽ nhất trang bị cho Boxster và Cayman GTS hiện tại chỉ vào khoảng 330 mã lực và 340 mã lực. Động cơ thế hệ mới của Porsche sẽ có dung tích vào khoảng 2.5L, sở hữu công nghệ phun xăng trực tiếp và công nghệ tăng áp để gia tăng sức mạnh đồng thời giảm đi lượng nhiên liệu tiêu thụ. Cỗ máy Boxer 4 xy-lanh này hiện đang trong quá trình hoàn thiện sẽ nó sẽ được trang bị cho các mẫu xe Boxster và Cayman vào năm 2016.


Theo Autoblog, MA, TMR
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp quá.
Nét cổ kính trong thế giới hiện đại . I like it;
động cơ của Đức luôn dẫn đầu về hiệu suất và công nghệ...cho nên chi phí bảo dưỡng cũng cao hơn, tuy nhiên những người đã chơi tới hàng Đức thì chả ai lăng tăng, cũng như những người đi Lexus chi phí bảo dưỡng cũng chả kém gì xe Đức...
Stevenytu
TÍCH CỰC
11 năm
động cơ boxer trên những chiếc subaru, êm và công suất thì rất mạnh :rolleyes:.

p/s subaru BRZ ước mơ :rolleyes:
@Stevenytu trên thế giới chắc chỉ còn porsche với subaru là phát triển động cơ này thôi...
Mấy chiếc bo-sờ này nhìn con nào cũng đẹp
muốn có động cơ boxer, AWD ngon lành mà giá rẻ thì chọn Subaru 😁
Đúng vậy dân đi công trình thấy hay chọn subaru. Tuy đc có phần hơi khod sửa chữa nhg chạy thì rất ok
@congthieu giờ thì khỏe thôi bạn... có đại lý chính hãng rồi, không cần lo về phụ tùng đâu... chắc chỉ có đợi thôi...
Động cơ boxer và hệ dẫn động AWD luôn là niềm tự hào của SUBARU.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019