Progress Rail giới thiệu đầu máy xe lửa chạy bằng điện

Didu
28/11/2023 2:21Phản hồi: 94
Progress Rail giới thiệu đầu máy xe lửa chạy bằng điện
Progress Rail, chi nhánh của Caterpillar vừa công bố đầu máy xe lửa chạy điện đúng nghĩa, tức là nó được trang bị bộ pin có thể sạc như những xe hơi chạy điện ngày nay. Ngành công nghiệp xe lửa thế giới đã bắt đầu sử dụng điện từ lâu, nhưng chủ yếu là cung cấp điện cho đầu kéo qua đường ray, hoặc hệ thống cấp điện phía trên.

Đầu máy xe lửa chạy điện có tên Joule sẽ đi vào sản xuất với model đầu tiên là SD40JR, trông nó không khác những đầu kéo chạy diesel hiện nay. Theo thông số công bố cho mẫu SD70J-BB, nó sẽ được trang bị viên pin công suất từ 2,4 megawatt giờ, cho tới 14,5 megawatt giờ, lớn hơn hàng chục lần so với viên pin trên xe hơi. Dĩ nhiên nó cũng sẽ có trọng lượng lớn, với đầu kéo nặng hơn 240 tấn và tốc độ tối đa lên tới 120km/h, cao hơn tốc độ trung bình của các đầu máy diesel.

Sẽ có hai cách sạc cho những quái vật chạy pin này, đó là sạc qua tái tạo năng lượng phanh và hệ thống sẽ sạc cho đầu máy khi nó dừng đỗ tại điểm sạc. Theo công bố, đầu máy Joule sẽ mất khoảng 4 giờ để sạc đầy với củ sạc 500kW.



Nguồn: Slash Gear
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Từ 2 đến 14 mê gà oát giờ điện là trung bình tầm 80 rồi, gấp một trăm lần xe điện rồi. Đa số xe hơi sẽ ko đạt tới con số đó đâu. Ad nói gấp mấy chục lần làm người ta sợ ko dám đi vì sợ nó hết pin giữa chừng rồi.
J000
TÍCH CỰC
3 tháng
Vãi cả củ sạc 500kW…
@J000 Cũng chỉ bằng cái máy phát điện 1,8 *1,8*3m của công ty T chứ mấy??
hikarikyou
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@J000 bình thường mà, ~700HP chứ mấy
@J000 Xe hơi đã có bộ sạc nhanh 350kW rồi mà. Đầu náy xe lửa mới 500kw còn ít, cứ tưởng phải 2MW chứ.
@J000 Bình thường mà 500kw cũng ko bằng con xe công thức 1 có 1,6 hay 2 lít gì đó (chỉ tầm dung tích mấy con xe cỏ vn) nó tận 750 kw cơ.
maicasio
TÍCH CỰC
3 tháng
Mấy xe lửa 1 toa, 2 toa chạy ở miền quê Nhật Bản chạy bằng năng lượng gì nhỉ? Nếu chạy bằng diesel thì không bao giờ thấy khói. Nếu chạy bằng điện thì không thấy dây điện và móc ở trên nóc. Đường ray thì khổ 1.067mm gần giống VN thôi, không thấy gì đặc biệt.
image.jpg
@maicasio Gg k uy tín thì cái j uy tín ta, thôi, đừng lầy, ai nhìn hình cũng hiểu mà, vả mình làm j cho khổ😃
IMG-0690.jpeg
maicasio
TÍCH CỰC
3 tháng
@MoonBreathing Xoá nick đi cháu ơi. Không biết tìm nguồn uy tín thì khả năng kém cỏi quá. Nhục quá cháu ơi.
@maicasio Ai thách nấy xoá nhé😃
IMG-0690.jpeg
maicasio
TÍCH CỰC
3 tháng
@MoonBreathing Đừng xài iPhone mượn nữa ku đù ơi. Nhục cho cháu quá.
Đường sắt là đường riêng rồi, sao ko dùng giải pháp cấp điện theo cách truyền thống là từ trên cao. Làm cách này vừa tốn tiền pin siêu to, đắt đỏ, vừa vác cục pin siêu nặng theo, lại còn mất 4 tiếng sạc.
@#JK Mấy cái đường sắt đi cắt qua đường dân sinh, khi tàu qua thì đóng thanh chắn nhưng khi không có tàu thì người, ô tô, xe đạp đạp lên đường sắt để đi. Cấp điện vào đó quá là nguy hiểm, chưa kể trời mưa.
@lezardvn Dân mình ra câu trộm điện liền =))
@lucky10000 cấp điện 1 chiều thôi, hoặc gắn cảnh báo hoặc sao đó thì các nhà khoa học họ có cách 😆
lezardvn
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@#JK Có cách thì đúng là có cách thật, chỉ là chi phí nó quá lớn thôi, trong khi đầu tư đoàn tàu kiểu này vẫn sử dụng hạ tầng cũ được.
GiT
TÍCH CỰC
3 tháng
Battery everywhere! Lithium sử dụng được sắp trở nên khan hiếm rồi, anh em nhanh chóng đầu cơ nguyên liệu đi thôi... 🤣
Nó mà ra thì sẽ bớt thêm một mớ dầu đây.
cũng là một bổ trợ cho công nghệ tiên tiến hiện nay, tiến tới hoàn toàn tự lái, tự sạc, ko cần lái tàu nữa 😁
@Saga0803 Căn bản chưa tin hoàn toàn máy móc chứ người ngồi trên tàu thao tác rất ít chỉ có bấm nút, kiểm tra trạng thái và sẵn sàng xử lý khi có sự cố chứ đâu cần đạp ga, bóp phanh hay bẻ lái gì đâu.
Saga0803
TÍCH CỰC
3 tháng
@gauto988 Máy bay, oto thì khó hơn nhiều.
Còn tàu hoả số lượng ít quá nên đầu tư công nghệ không hiệu quả thôi.
Saga0803
TÍCH CỰC
3 tháng
@lucky10000 Uk thật. Kiểu ngồi gác thôi. Chứ ko cần kỹ năng như lái máy bay, oto.
Nhưng cái đó để máy móc làm có khi lại tỉnh táo hơn.
hikarikyou
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@HpDellIBM Metro ở Sing tự lái rồi mà
Nước nào thì ko thấy nói.
@N2X 96,69% là từ anh hàng xóm phương Bắc.
@N2X Caterpillar thì của Mỹ chứ ai, hãng sản xuất thiết bị khai khoáng lớn nhất thế giới. Máy móc thương hiệu là CAT đó.máy phát điện với máy thủy là trùm
laiviet
TÍCH CỰC
3 tháng
@N2X Caterpillar là công ty Mỹ.
Ngon lành
Góc thắc mắc: vì sao không gọi là đầu máy tàu điện ?
laiviet
TÍCH CỰC
3 tháng
@Đatcỏ114 Vì mod dốt không biết viết chính xác
Chưa thể đột phá ngay được. năng lượng hoá thạch sẽ còn sống được hàng trăm năm nữa. Khi nào công nghệ lưu trữ và sản xuất ra điện từ nguyên liệu khác hoá thạch phát triển thì mới có hy vọng.
Cần gì làm bộ sạc cho tốn thời gian chờ, và linh kiện trên xe nhỉ, tới ga thì làm hệ cẩu, cẩu viên pin khác vô thay, chắc mất tầm 10p là cùng.
@tuansangnguyen vì an toàn
làm việc ,bảo dưỡng ,tháo lăp pin DC cao ap ko đơn giản ,nguy hiểm ko thua gì AC
nên plugin sẽ đơn giản ,an toàn hơn nhìu việc swap : )
@hoangtung9x ko cần tăt máy
sài điện ở station ,giống máy bay ý
chơi mạch song song .câp điện xong thì tăt đầu máy : )
Anonymox
TÍCH CỰC
3 tháng
@tuansangnguyen rắc rối tháo lắp pin quá, làm nguyên 1 toa = pin là tiện nhất
laiviet
TÍCH CỰC
3 tháng
@tuansangnguyen Sao phải khổ thế. đổi luôn đầu máy tại ga có phải đỡ nguy hiểm không.
Bác Hù
ĐẠI BÀNG
3 tháng
hóng đường ray răng cưa trở lại
Gì cũng điện, xong Pin xử lý như nào nhỉ
@Minh Hieu Store vứt qua mấy nc kém phát triển như Châu Phi
@Minh Hieu Store bán cho mấy ông chuyên đóng pin tháo khối ở mấy nước đang phát triển nè: VN, Châu phi...
hay đó
Tan9x
ĐẠI BÀNG
3 tháng
"Củ sạc" 500KW. vãi cả củ sạc ạ.
pocket
TÍCH CỰC
3 tháng
Cũng hay. Xe lửa có lịch trình cố định nên việc sạc không thành vấn đề. Hoặc đổi đầu kéo tại ga. Tuy nhiên hiệu suất năng lượng do sạc chỉ đạt 70-75%.
connect
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Có nhiều loại xe giờ rất bất cập, nhưng chưa thấy tên nào thể hiện đúng cho loại xe nhỉ?
ví dụ:
- Xe đạp điện - cái này có vẻ ok nè vì nó có vẫn có đạp + nguồn điện
- Xe máy điện - cũng tạm ổn có máy ở đây là động cơ điện và nguồn điện
- Ô tô điện - cũng ổn - mang dáng dấp của chiếc ô tô nhưng dùng nguồn năng lượng là điện.
- Xe lửa chạy bằng điện ..... tên này có vấn đề rồi...
xe lửa thì dùng nhiên liệu là than đốt ....
nếu xe này dùng hoàn toàn thuần điện thì gọi xe lửa điện thấy không ổn... nhưng gọi thế nào để mọi người có thể nghĩ ngay ra được loại xe mình muốn nói nhỉ ?
Cười ra nước mắt
@connect Thì nó gộp chung lại thành tàu điện, trước có tàu điện chạy trên đường ray bằng điện, và tàu hỏa chạy trên đường ray bằng nhiên liệu diesel nhưng thay bằng điện thì chỉ còn 1 loại là tàu điện thôi. Chỉ còn phân biệt bằng tốc độ thôi.
laiviet
TÍCH CỰC
3 tháng
@connect Gọi là tàu điện.
connect
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@laiviet mình thấy vẫn chưa ổn... vẫn chưa xác định được chạy trên ray hay chạy trên mặt nước...
laiviet
TÍCH CỰC
3 tháng
@connect K được thì thôi. Bạn tự đi mà sáng tác từ mới, rồi bảo cả nước nghe theo.
Sao ko câu điện xuống đường ray rồi vừa chạy vừa sạc nhỉ 😁
hikarikyou
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@hoangtung9x chạy vào đường tàu điện là sạc luôn được
@hoangtung9x Rồi người bình thường đi qua đường ngang là đăng xuất luôn hả bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019