Đưa những công nghệ tiên tiến đến tay người dùng với mức giá hợp lý, cùng khả năng chăm sóc khách hàng đa kênh, camera Imou ngày càng được người dùng Việt tin tưởng và ưa chuộng.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ 2019 nhưng chỉ mất chưa đầy ba năm, đến 2022, doanh số sản phẩm của Imou đạt 43 triệu USD. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, hãng đã bán được 22 triệu USD sản phẩm tại thị trường Việt. Đây được đánh giá là kết quả tốt trong thị trường có nhiều cạnh tranh như hiện nay. Trên thế giới, sự xuất sắc của Imou cũng đưa hãng vào top 5 nhà cung cấp thiết bị an ninh giám sát hàng đầu thế giới do A&S International xếp hạng.
Đưa công nghệ cao cấp đến từng ngôi nhà
Với dải sản phẩm đa dạng, trải dài từ phân khúc vài trăm nghìn đồng đến khoảng 2 triệu đồng, Imou là một trong số ít hãng camera tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ nhu cầu giám sát trong nhà hoặc ngoài trời, cả ban đêm lẫn ban ngày. Ở những sản phẩm cơ bản nhất, người dùng cũng được tiếp cận với hàng loạt tính năng và công nghệ hiện đại, như khả năng xoay và quét 355 độ, tự động phát hiện người, phương tiện, vật nuôi, tiếng ồn, và cả sự chuyển động, theo dõi thông minh cùng các tính năng cải thiện hình ảnh trong điều kiện sáng phức tạp.
Camera Cruiser 2 - một sản phẩm nhỏ gọn nhưng tích hợp nhiều tính năng hiện đại
Trong cuộc sống ngày càng bận rộn, việc tích hợp các giải pháp AI để hỗ trợ việc giám sát tự động sẽ là điểm cộng giúp người dùng đơn giản hoá mọi thứ. Với Imou, công nghệ phía sau giải pháp tự động này là IMOU SENSE, sử dụng ma trận thuật toán AI do hãng tự phát triển, với các tính toán về hình ảnh, âm thanh, điều hướng được cải thiện hơn 50% so với trước đây. Khi một vật thể đi vào khu vực giám sát, hệ thống IMOU SENSE chỉ mất 0,02 giây để phát hiện vật thể và xác định đối tượng mục tiêu, sau đó thông báo đến người dùng qua app Imou Life trên di động. Điều này giúp các rủi ro về an ninh được giảm xuống tối thiểu.
Theo đại diện Imou, ngay từ những ngày đầu thành lập đã chú trọng việc phát triển công nghệ để liên tục nâng cấp sản phẩm xoay quanh nhu cầu người dùng. Công ty hiện có 1.000 nhân viên, trong đó 60% nhân viên thuộc bộ phận R&D chuyên nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cùng hơn 100 sáng chế đã được đăng ký. Trong tương lai, nhiều sản phẩm hơn nữa của thương hiệu này tại Việt Nam cũng được trang bị công nghệ mới và tiên tiến nhất.
Dịch vụ khách hàng
Theo nghiên cứu của Statista, camera giám sát thông minh là thiết bị có tỷ lệ sử dụng cao nhất trong mảng smarthome tại Việt Nam, nhưng mức độ thâm nhập hiện đạt 1,9% vào năm 2023 và dự kiến tăng gấp đôi, lên 3,8% vào năm 2026.
Dư địa cho sự phát triển của lĩnh vực camera giám sát an ninh tại thị trường Việt Nam là rất lớn.
Dư địa phát triển lớn cũng đồng nghĩa với việc trước đây, nhiều người người còn gặp khó khăn khi tiếp cận các sản phẩm. Điều này đến từ thực tế trên thị trường, khi phần lớn các camera có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, khó sử dụng hoặc người dùng không được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp.
Thấu hiểu nhu cầu đó, Imou đã triển khai hơn 20.000 điểm bán trên khắp cả nước, cùng ba trung tâm bảo hành tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.
Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp camera của Imou được người dùng chọn mua. Ngoài ba trung tâm bảo hành, người dùng của hãng còn được hỗ trợ khách hàng trên đa nền tảng gồm số điện thoại hotline, kênh Zalo, Facebook, và chat trực tiếp trên ứng dụng điện thoại Imou Life. Khi gặp vấn đề cần hỗ trợ, người dùng chỉ cần lên App Imou Life, chọn Hỗ trợ và tìm đến mục Trò chuyện trực tuyến để được hỗ trợ.
Các chuyên gia hỗ trợ trên ứng dụng là người thật, am hiểu sản phẩm và có thể hỗ trợ người dùng một cách nhanh chóng qua các thao tác ngay trên điện thoại.
Kết hợp với hệ sinh thái smarthome
Tính đồng bộ là một trong những tiêu chí được quan tâm khi trang bị smarthome bởi chúng giúp người dùng không bị phân mảnh với hàng tá các ứng dụng từ nhiều hãng khác nhau. Đây cũng là điểm mạnh của camera Imou so với nhiều thương hiệu nhà thông minh hiện nay.
Hãng đã tạo ra được một hệ sinh thái sản phẩm, bao gồm các mảng như Imou Security, Imou Robots, Imou Lights và Imou Link, phục vụ những công việc từ giám sát tới vệ sinh nhà cửa. Sự đồng bộ này giúp người dùng có thể tạo ra trải nghiệm thuận tiện, hiệu quả và linh hoạt hơn và có thể thực hiện trên một ứng dụng duy nhất.
Từ robot hút bụi thông minh…
…cho đến khóa cửa thông minh, Imou đã tạo ra một hệ sinh thái trong ngôi nhà của bạn.
Theo báo cáo của một đơn vị chuyên về chuyển đổi số tại Việt Nam, thị trường smarthome trong nước có doanh thu tổng 179,3 triệu USD, tăng 45,8% so với năm 2021. 2,3 triệu ngôi nhà có thiết bị hỗ trợ smarthome, tăng 15,4%.
Đây sẽ là cơ hội cho Imou phát huy sức mạnh về nghiên cứu của mình, nhằm tạo ra nhiều thiết bị smarthome chất lượng cao, thông minh, giá cả hợp lý và hỗ trợ tối đa cho người sử dụng Việt Nam.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ 2019 nhưng chỉ mất chưa đầy ba năm, đến 2022, doanh số sản phẩm của Imou đạt 43 triệu USD. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, hãng đã bán được 22 triệu USD sản phẩm tại thị trường Việt. Đây được đánh giá là kết quả tốt trong thị trường có nhiều cạnh tranh như hiện nay. Trên thế giới, sự xuất sắc của Imou cũng đưa hãng vào top 5 nhà cung cấp thiết bị an ninh giám sát hàng đầu thế giới do A&S International xếp hạng.
Đưa công nghệ cao cấp đến từng ngôi nhà
Với dải sản phẩm đa dạng, trải dài từ phân khúc vài trăm nghìn đồng đến khoảng 2 triệu đồng, Imou là một trong số ít hãng camera tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ nhu cầu giám sát trong nhà hoặc ngoài trời, cả ban đêm lẫn ban ngày. Ở những sản phẩm cơ bản nhất, người dùng cũng được tiếp cận với hàng loạt tính năng và công nghệ hiện đại, như khả năng xoay và quét 355 độ, tự động phát hiện người, phương tiện, vật nuôi, tiếng ồn, và cả sự chuyển động, theo dõi thông minh cùng các tính năng cải thiện hình ảnh trong điều kiện sáng phức tạp.

Camera Cruiser 2 - một sản phẩm nhỏ gọn nhưng tích hợp nhiều tính năng hiện đại
Trong cuộc sống ngày càng bận rộn, việc tích hợp các giải pháp AI để hỗ trợ việc giám sát tự động sẽ là điểm cộng giúp người dùng đơn giản hoá mọi thứ. Với Imou, công nghệ phía sau giải pháp tự động này là IMOU SENSE, sử dụng ma trận thuật toán AI do hãng tự phát triển, với các tính toán về hình ảnh, âm thanh, điều hướng được cải thiện hơn 50% so với trước đây. Khi một vật thể đi vào khu vực giám sát, hệ thống IMOU SENSE chỉ mất 0,02 giây để phát hiện vật thể và xác định đối tượng mục tiêu, sau đó thông báo đến người dùng qua app Imou Life trên di động. Điều này giúp các rủi ro về an ninh được giảm xuống tối thiểu.
Theo đại diện Imou, ngay từ những ngày đầu thành lập đã chú trọng việc phát triển công nghệ để liên tục nâng cấp sản phẩm xoay quanh nhu cầu người dùng. Công ty hiện có 1.000 nhân viên, trong đó 60% nhân viên thuộc bộ phận R&D chuyên nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cùng hơn 100 sáng chế đã được đăng ký. Trong tương lai, nhiều sản phẩm hơn nữa của thương hiệu này tại Việt Nam cũng được trang bị công nghệ mới và tiên tiến nhất.
Dịch vụ khách hàng
Theo nghiên cứu của Statista, camera giám sát thông minh là thiết bị có tỷ lệ sử dụng cao nhất trong mảng smarthome tại Việt Nam, nhưng mức độ thâm nhập hiện đạt 1,9% vào năm 2023 và dự kiến tăng gấp đôi, lên 3,8% vào năm 2026.

Dư địa cho sự phát triển của lĩnh vực camera giám sát an ninh tại thị trường Việt Nam là rất lớn.
Dư địa phát triển lớn cũng đồng nghĩa với việc trước đây, nhiều người người còn gặp khó khăn khi tiếp cận các sản phẩm. Điều này đến từ thực tế trên thị trường, khi phần lớn các camera có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, khó sử dụng hoặc người dùng không được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp.
Thấu hiểu nhu cầu đó, Imou đã triển khai hơn 20.000 điểm bán trên khắp cả nước, cùng ba trung tâm bảo hành tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.
Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp camera của Imou được người dùng chọn mua. Ngoài ba trung tâm bảo hành, người dùng của hãng còn được hỗ trợ khách hàng trên đa nền tảng gồm số điện thoại hotline, kênh Zalo, Facebook, và chat trực tiếp trên ứng dụng điện thoại Imou Life. Khi gặp vấn đề cần hỗ trợ, người dùng chỉ cần lên App Imou Life, chọn Hỗ trợ và tìm đến mục Trò chuyện trực tuyến để được hỗ trợ.

Các chuyên gia hỗ trợ trên ứng dụng là người thật, am hiểu sản phẩm và có thể hỗ trợ người dùng một cách nhanh chóng qua các thao tác ngay trên điện thoại.
Kết hợp với hệ sinh thái smarthome
Tính đồng bộ là một trong những tiêu chí được quan tâm khi trang bị smarthome bởi chúng giúp người dùng không bị phân mảnh với hàng tá các ứng dụng từ nhiều hãng khác nhau. Đây cũng là điểm mạnh của camera Imou so với nhiều thương hiệu nhà thông minh hiện nay.
Hãng đã tạo ra được một hệ sinh thái sản phẩm, bao gồm các mảng như Imou Security, Imou Robots, Imou Lights và Imou Link, phục vụ những công việc từ giám sát tới vệ sinh nhà cửa. Sự đồng bộ này giúp người dùng có thể tạo ra trải nghiệm thuận tiện, hiệu quả và linh hoạt hơn và có thể thực hiện trên một ứng dụng duy nhất.

Từ robot hút bụi thông minh…

…cho đến khóa cửa thông minh, Imou đã tạo ra một hệ sinh thái trong ngôi nhà của bạn.
Theo báo cáo của một đơn vị chuyên về chuyển đổi số tại Việt Nam, thị trường smarthome trong nước có doanh thu tổng 179,3 triệu USD, tăng 45,8% so với năm 2021. 2,3 triệu ngôi nhà có thiết bị hỗ trợ smarthome, tăng 15,4%.
Đây sẽ là cơ hội cho Imou phát huy sức mạnh về nghiên cứu của mình, nhằm tạo ra nhiều thiết bị smarthome chất lượng cao, thông minh, giá cả hợp lý và hỗ trợ tối đa cho người sử dụng Việt Nam.