Quy định cứng nhắc về việc đổi sim Tomato

cobra4eye
1/4/2013 2:34Phản hồi: 25
Chuyện là như thế này, mình có mua 1 sim Tomato để backup xài máy thứ hai. Ban đầu lúc mua về tháng 2 - 2013 để vô bé BB9000 thì sd bình thường k có j để nói. Nhưng đến 23 - 03 vừa rồi mình rước em Lumia 520 về để trải nghiệm WP8 là như thế nào. Sau khi cắt thành micro sim để vừa với e nó thì lại xảy ra chuyện. Cứ gắn vô vài tiếng đồng hồ là mất sóng, bực quá tháo ra thử với em 9000 cũ thì cũng lặp lại tình trạng mất sóng như vậy.

Do đó mình quyết định đem sim đi làm lại cái mới. Rắc rối bắt đầu từ đây. Do là sim phụ nên mình ít gọi, từ lúc mua về gọi có 1 cuộc, nhắn vài tin. Lúc làm thủ tục đổi sim, có mục bắt buộc điền 5 số thường gọi. Làm sao đây, mình gọi có 1 cuộc, vậy là phải để trống mục này. Nhưng mấy em Viettel k chịu, bắt ghi, mình nói k gọi thì biết ghi cái gì. Nói hoài cũng k được dù mình đã đưa cái sim lẫn cái (gọi là gì cho chính xác nhỉ) thẻ chứa sim lúc mua. Mấy em còn nói sim a mua lâu vậy sao gọi có 1 cuộc, không giải quyết được ???!!! Hài chưa, mình mua sim Tomato chủ yếu là để nghe mà, có bắt buộc là phải gọi đâu. Quy định cứng nhắc thế thì chơi với ai.

Bực quá quăng cái sim (xài mới có 2500 đ) về luôn, thề không chơi với Viettel nữa.
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1- Việc cắt sim có thể tác động tới bản mạch của sim hoặc có thể cắt sim không chuẩn nên ảnh hưởng tới phần tiếp xúc của sim với bo sim trên máy điện thoại => gây ra tình trạng chập chờn, mất sóng.
2- Về việc đổi sim: thông tin thuê bao của bạn đã chính xác chưa??? bạn ra làm thủ tục tại cửa hàng nào?? vào ngày nào vậy???
Thông tin thuê bao thì ngày hôm qua 31.3 mình định đổi sim thì đăng ký lại luôn (hình như cửa hàng bán sim đã đk tên ảo rồi). Hôm qua mình ghé CH trên đường Hậu Giang Q6 TPHCM. Mình cũng nghĩ cắt sim nên mới có vấn đề, định đổi rồi xài lại với em 9000.
Dù sao thì cũng đã vứt cái sim ấy rồi. thanks bạn quan tâm.
hnọ ra cửa hàng viettel cũng có 1 người bị giống bạn,bạn bè chuyển sim cho nhưng trong quá trình chuyển bị rơi mất sim,thấy bên giao dịch viên bảo là may mà số này chưa phát sinh cước nên làm lại đc,nếu phát sinh thì chị cũng chịu,==''...giống trg hợp của bạn ==''..nhưng mà số kia là số chính chủ thì phải :-j
Trường hợp của mình khác bạn ơi, sim này vẫn có sóng thỉnh thoảng mất thôi, nên mình mới đem đổi sim mới, hủy sim cũ. Và mình cũng đem trực tiếp sim lại mà, chứ có báo mất đâu.
Điều kiện 5 số gọi đi chỉ nên sd làm yếu tố tham khảo trong trg hợp ttin KH ko đầy đủ or ko chính xác mà thôi. Tôi gặp nhiều trg hợp GDV viettel cứ sống chết bắt KH khai đủ 5 số kể cả khi ttin đã chính xác...như kiểu lấy cớ để đuổi KH về cho bớt đông nên KH rất ức chế.
Một đằng ông qui định gói tomato chỉ cần fát sinh 1 tn/60 ngày...tôi thực hiện đúng đk đó đến 50 ngày sau tôi ra ông lại yc khai 5 số...thế hóa ra ông qui định theo kiểu...rắn cắn đuôi ah??
Đề nghị viettel qui định rõ ràng trg hợp nào bắt buộc khai 5 số...trg hợp nào chỉ để tham khảo or bỏ qua để KH đỡ mệt.
@tuankw Cái này là quy định chung của Bộ rồi bạn ơi.
Do Sim của bạn chỉ thỉnh thoảng mất sóng nên mình nghĩ bạn cứ mang về nhà gọi cho đủ 5 số điện thoại đi. Vài ba ngày sau ra cửa hàng của Vt làm lại. Khi đó có đủ 5 số rồi. Sao lại phải vứt đi nhỉ o_O
@phithienvu22 Qui định đk ttin cũng của Bộ thì để làm j? khi ra tranh chấp số một ông có ttin mà ko có 5 số, 1 ông có 5 số mà ko có ttin...vậy quyền lợi thuộc về ai...qui định nào sẽ chiếm ưu thế trong cả 2 qui định...của Bộ ;D
@tuankw Bác nói chuẩn ạ 😃 Em thì chưa phải làm lại sim bao giờ. Nhưng trước em dùng sim Dcom, em thấy trừ cước bị sai, thế là em gọi tổng đài khiếu nại, mọi việc xử lý ổn thỏa và em không có ý kiến gì. Nhưng lúc gọi tổng đài thì tổng đài viên có yêu cầu mã số cá nhân để kiểm tra thông tin. Nhân viên đó nhiệt tình hướng dẫn em cách lấy mã số cá nhân với cú pháp mà cần 3 số điện thoại thường xuyên liên lạc gì đấy. Lúc đầu em thấy lằng nhằng nên bảo nhân viên đó có nhất thiết phải dùng mã số cá nhân không thì nhận được lời khẳng định phải dùng. Nhưng sim em là Dcom thì lấy đâu ra phát sinh tin nhắn hay cuộc gọi chứ. Sau khi em nói điều mâu thuẫn ấy thì nhân viên nói sẽ gửi mã số cá nhân cho em mà em không cần gửi tin nhắn gì cả. Nói chung là thủ tục rất cứng nhắc ạ
Bạn nói là quay về gọi đủ 5 số rồi vài ngày sau quay lại. Việc j phải gọi đủ 5 số nhỉ, mình đã đem hẳn cái sim đó (trường hợp này không phải là mất sim rồi làm lại sim mới) đến trực tiếp CH. Xin lỗi nhé thời buổi này không rảnh để làm chuyện đó, thời gian đó để tôi làm việc kiếm tiền mua hẳn mấy cái sim khác, nhưng k phải của Viettel nữa.
Có những sim mà người già xài, ví dụ ở đây là ông nội mình, chỉ nghe là nhiều và cũng chỉ có vài số gọi vào. Thế lúc chẳng may sim bị mất hay hư thì đào đâu ra đủ 5 số thường gọi đây.
Quy định như vậy thì nói thật là quá vớ vẩn, cứng nhắc, làm phiền khách hàng. Các nhà mạng nên tùy trường hợp mà linh động giải quyết, không cứ là phải 5 số. Thôi, về nhà đây. Thanks all. BB.
@cobra4eye Bạn mang hẳn cái Sim ra CH nhưng không cung cấp đủ 5 số thì không thể làm cho bạn là đúng rồi. Giả sử bạn mới nhặt (hoặc trộm) được cái Sim số đẹp nào đó. bạn chạy hẳn ra ngoài CH để làm lại Sim (vì làm lại Sim là sẽ đăng ký thông tin lại cho chính xác). Nếu như vậy thì chủ thực của cái Sim sẽ mất trắng ak.
Những người mất Sim thường sẽ ra làm lại Sim, chính vì vậy để chứng mình Sim đó đúng là của bạn thì bạn phải sử dụng một thời gian nhất định nào đó (thể hiện qua 5 số bạn gọi đi). Chỉ có như vậy thì mới chứng tỏ Sim đó là chính chủ á.
Tất cả những điều này là nhằm bảo vệ quyền lợi KH mà thôi. Nhà mạng nào cũng vậy chứ ko chỉ có Viettel đau bạn 😃
@phithienvu22 Vậy nếu sim mình giả sử không có sóng luôn thì làm thế nào? Mình đã hỏi GDV là mình sẽ cung cấp chính xác ngày giờ và số DT của 1 cuộc gọi duy nhất mà mình vẫn còn lưu lại trong máy thì được không? Và mình cũng đã cho biết ngày kích hoạt sim. Vấn đề mình bực bội ở đây là GDV cứ khăng khăng phải là 5 số, không giải quyết bất cứ trường hợp nào khác.
Mình công nhận bạn nói cũng đúng, nhưng phải có ngoại lệ, giải quyết hoặc hướng dẫn khách hàng cho thấu tình đạt lý. Làm như thế là đuổi KH đi.
@cobra4eye Căn cứ trên ttin KH và có sim gốc là đủ rồi, or trg hợp sim đó gọi nhiều nhg KH khai báo ko đúng thì mới quay ng ta chứ...dùng ít or nhiều là quyền of KH cơ mà...cứ áp dụng cứng nhắc như vậy ai mà chẳng ức chế. Cứ như kiểu 2 vc vào khách sạn giơ đăng ký kết hôn ra rồi nhg vẫn phải khai báo đã ngủ với nhau ngày nào trong tháng mới đc thuê chung phòng vậy :p
@phithienvu22 Không có chuyện này xảy ra vì nếu sim đã được đăng ký thông tin ở cửa hàng viettel, muốn thay đổi thông tin thì phải có người đứng tên sim đi cùng.
Quy định 5 số hay liên lạc trong vòng 6 tháng trờ lại hơi cứng nhắc, như bên mobifone thì chỉ cần đúng tên chủ thuê bao là được. 😁
Mình tưởng việc quy định làm lại SIM như này là quy định chung mà, mạng nào chả thế. Đợt trước mình đi làm lại sim Vina cũng thế mà, mỗi tội sim đó là sim phụ nên ngồi vắt óc ra mới được mấy số hay gọi. Hichic.
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
Hôi 2008 mình có đăng ký 1 số giùm người bạn ở đà nẵng, số trả sau, sau đó chuyển qua trả trc, và vẫn đăng ký thông tin theo cmnd của mình. Nhưng sau đó sim bị hư, bạn mình không thay dc, nên mình phải đi tahy rồi gửi ra đà nẵng. Đệt, ra nó cũng ko cho thay bắt khai báo 5 số. Dễ điên, đành phải gọi người bạn đó gửi 5 số vào mình mơi ok. Đăng ký thông tin cũng như ko

Sent from my Pad using Tinhte.vn
@tung83le sặc,😆...bạn của bạn chi cần thay đổi lại thông tin cá nhân đồng thời điền5, 10số hay liên lạc là đc,lại còn phải chính bạn ra làm xong gọi điện hỏi,thế bây giờ bạn là người bán sim bạn kia là người mua,mua xong ko liên lạc lại đc vs ng bán thì ng kia cũng chịu hả bạn,5 số là đúng quy định thôi,mình còn phải điền 15số để thay đổi thông tin thuê bao nhé😃.các bạn nghĩ là bình thường nhưng nếu làm sai,thì nhân viên có thẻ bị phạt cả chục triệu đồng nếu có khiếu nại đấy bạn ạ
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@uhmhello1807 Nhưng mình ở đồng nai. Bởi vậy sau này ra đà nẵng mới sang tên lun

Sent from my Pad using Tinhte.vn
@uhmhello1807 Bác hiểu sai vấn đền rồi. Bác chỉ làm được như vậy đối với những số bác mua ngoài tiệm thôi. Những số đã có thông tin là thông tin ảo (chưa chính xác) thì bác mới dùng 5 số mình hay gọi để đk lại thông tin được thôi.
Còn những số đã đăng ký thông tin chính xác rồi (có sử dụng cmnd) thì bác không thể dùng 5 số bác hay gọi để làm lại sim được mà phải là người có đúng cmnd (chính chủ) ra làm lại mới được.
Nếu bác đã chính chủ ra làm như trường hợp của bác tung83le thì CH yêu cầu bác phải ghi 5 số là đúng quy định. Tuy nhiên theo mình được biết thì đối với Mobi (mình đã từng làm) thì nếu bác ko có 5 số thì họ vẫn làm lại sim cho bác. Vì bác đúng chính chủ (đã đăng ký thông tin rồi). Còn các nhà mạng khác thì mình chưa làm nên ko rõ
Bác quá gà, gọi 1 cuộc thì phải ghi 1 cuộc và khẳng định không có 4 cuộc còn lại, hôm mình đi làm sim họ cũng bảo ghi 5 số, mình bảo có 3 số thôi, xong họ bảo phải 5 số, thế là mình khẳng định chỉ có 3 số thôi, thế là họ phải làm.
- 1 sim nữa mình không gọi cho ai, ra đk, họ bảo 5 số, mình bảo không gọi cho ai, khẳng định không gọi cho ai, nếu họ không giải quyết thì gọi cấp trên, xong họ kt và cũng làm xong!
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
@trinhtyquang Thì công nhận hồi đó còn gà

Sent from my Pad using Tinhte.vn
Susu0806
TÍCH CỰC
12 năm
Tôi đã từng đổi sim Vina, Mobi và Viettel cả 3 sim đều trả trước và đăng ký TTTB chính chủ, chỉ cần xuất trình CMND và điền yêu cầu vào tờ khai thế là xong, NV không đòi hỏi khai số gọi đi gọi đến gì cả.( số Mobi là số đẹp phải mua khá nhiều tiền nhé )
Chỉ những sim có TTTB không chính xác mới phải khai 5 số gọi đi và đến thôi.
Trong trường hợp của bạn Vit teo nó vẫn lưu động làm cho bạn đấy, tôi cũng bị thế chỉ việc đưa sim góc ra và viết vào bản cam kết đại loại có câu
.."Tôi xin cam đoan số này là của tôi , nếu trong thời gian sử dụng có khiếu nại của khách hàng thì viettel có thể thu hồi sim và giải quyết " thế là đc.
Mình cũng gặp trường hợp này, muốn đập vỡ mặt con bé GDV luôn...
Tự ngồi mà suy nghĩ lại các số thường liên lạc thôi !

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019