Chào các bác, em là em cũng thích cái vụ độ xe lắm, nên cũng nghiên cứu 1 chút chút về quy định này, mong các bác chỉ giáo. Trước hết, phải nói rõ là "Việt Nam không cho phép thay đổi Kết cấu & Tổng thành xe motor và xe gắn máy"
Cơ quan ban hành : Bộ Giao thông vận tải,
Người ký : Đinh La Thăng,
Ngày hiệu lực : 01/10/2012
link: http://www.vietlaw.gov.vn/LAWNET/docView.do?docid=26305&type=html
Đọc thì sẽ dài dòng, nên em sẽ tóm gọn lại một số ý chính như sau:
Văn bản gốc: Thông tư Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Số hiệu : 29/2012/TT-BGTVT
Ngày ban hành : 31/07/2012Cơ quan ban hành : Bộ Giao thông vận tải,
Người ký : Đinh La Thăng,
Ngày hiệu lực : 01/10/2012
link: http://www.vietlaw.gov.vn/LAWNET/docView.do?docid=26305&type=html
Đọc thì sẽ dài dòng, nên em sẽ tóm gọn lại một số ý chính như sau:
- Thông tư này ko áp dụng đối với xe cơ giới là: xe gắn máy, motor, xe cơ giới được cải tạo nhằm mục đích quốc phòng, xe của BQP, BCA
- Tổng thành là
- động cơ,
- khung,
- buồng lái,
- thân xe hoặc thùng chở hàng, thiết bị chuyên dùng lắp trên xe.
- Hệ thống là
- hệ thống truyền lực gồm: ly hợp, hộp số, trục các đăng và truyền lực chính
- hệ thống chuyển động gồm: bánh xe, cầu bị động (cầu bị động hình như là nói xe ô tô hay sao í),
- hệ thống treo,
- hệ thống phanh,
- hệ thống lái,
- hệ thống nhiên liệu,
- hệ thống điện,
- hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu.
- Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi cấu tạo, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng Hãng sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không coi là cải tạo