Gã khổng lồ Rakuten Nhật Bản đã ra thông báo về thương vụ thâu tóm Viber ngày hôm nay với giá $900 triệu, chấm dứt những đồn đoán về việc Viettel đang đàm phán mua lại Viber.
Là một nhà bán lẻ online khổng lồ với doanh số hàng năm khoảng $4 tỷ nhưng Rakuten lại không thành công lắm với thương hiệu máy tính bảng Kobo và dịch vụ video streaming Viki. Thậm chí Rakuten còn chưa thể cạnh tranh được với Amazon ngay tại thị trường Nhật.
Với Viber, đây có thể là một thương vụ tốt khi mà doanh số của cả năm ngoái đạt có $1,5 triệu trong khi khoản lỗ trong hai năm 2012 và 2013 lên tới hơn $40 triệu. Hai mảng kinh doanh có thu phí là bán sticker và Viber out cũng mới chỉ được giới thiệu. Với lượng người dùng do Viber công bố lên tới 280 triệu, nghe có vẻ tiềm năng nhưng chắc chắn Rakuten còn có nhiều việc phải làm để Viber ít nhất có thể cạnh tranh với Line, nền tảng có 350 triệu người dùng với doanh số lên tới $318 triệu vào năm ngoái.
Là một nhà bán lẻ online khổng lồ với doanh số hàng năm khoảng $4 tỷ nhưng Rakuten lại không thành công lắm với thương hiệu máy tính bảng Kobo và dịch vụ video streaming Viki. Thậm chí Rakuten còn chưa thể cạnh tranh được với Amazon ngay tại thị trường Nhật.
Với Viber, đây có thể là một thương vụ tốt khi mà doanh số của cả năm ngoái đạt có $1,5 triệu trong khi khoản lỗ trong hai năm 2012 và 2013 lên tới hơn $40 triệu. Hai mảng kinh doanh có thu phí là bán sticker và Viber out cũng mới chỉ được giới thiệu. Với lượng người dùng do Viber công bố lên tới 280 triệu, nghe có vẻ tiềm năng nhưng chắc chắn Rakuten còn có nhiều việc phải làm để Viber ít nhất có thể cạnh tranh với Line, nền tảng có 350 triệu người dùng với doanh số lên tới $318 triệu vào năm ngoái.