Report bảo hành sét sườn Suzuki Raider ở Su World HCM (9/3/2015)

lolness
9/3/2015 7:41Phản hồi: 37
Report bảo hành sét sườn ở Su World HCM
Sau 3 lần lên Su World rồi về
Lần 1: Được trả lời ko có KTV sơn, về, hẹn hôm sau
Lần 2: KTV lên trễ, về, hẹn chiều
Lần 3: Và bắt đầu xuất hiện sự cẩu thả, vô trách nhiệm của Su World
- Đầu tiên, KTV lấy xăng từ xe mình (lúc này xe mình chỉ còn hơn nửa lit xăng), mình hỏi ở Su World ko có xăng ah, KTV trả lời là ở đó ko có xăng
Mình lại hỏi, ở đây bán xe, sao lại ko có xăng - KTV im ko trả lời luôn
- Kế tiếp lấy xăng chùi sơ sơ, còn không xịt khô nữa,
(- Cũng nói thêm, cây cọ quét để vệ sinh là cây cọ cũ đang quét sơn dở, lấy luôn cây đó vệ sinh - ko biết sạch nổi ko)
- Rồi lấy 1 hũ sơn (màu đen) pha sẵn với xăng, lấy cọ quét, mình hỏi đây là sơn gì, KTV trả lời là sơn bề mặt
Mình hỏi lại, tại sao buổi sáng trả lời mình là sơn 2 lớp, 1 lớp chống gỉ và 1 lớp bề mặt, thì giờ ko có chống gỉ
- KTV buổi sáng trả lời: do xe chưa sét, nên chỉ cần 1 lớp này, và có pha sẵn sơn chống gỉ luôn?
- Mình hỏi đây là sơn gì, thì lại được chỉ qua hỏi thợ sơn
- Thợ sơn nói sơn Dupont chuyên sơn oto, mình hỏi có pha chất chống gỉ phải ko thì trả lời ngắc ngứ ko rõ ràng, chỉ nói là ở đây chỉ có 1 loại sơn này
- Mình hỏi muốn xem hủ sơn đã được pha ra, thì nói ko xem được, trong khi tủ sơn chỉ toàn màu vàng, xanh,... mà ko có đen
- Túm lại là có khả năng lấy 1 hủ sơn đen nào đó sơn qua loa cho xong chiếc xe để có cái gọi là bảo hành
Và cũng túm lại là Su World bây giờ chỉ làm như vậy, muốn làm thì làm, ko làm thì thôi.
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em như bác thà đem sườn xe đi sơn ngoài, bắt nó ráp vào ngay và luôn, chả tốn bn tiền mà an cái tâm, bảo hành kiểu đó là chết mịa với em. dưới em đem xe đi bảo hành thằng dek ktv nào láo cá thì chơi nó liền, mình lịch sự trước nhưng có chuyện mà ko giải quyết thấu đáo là mệt ngay liền.
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
@cucucu Ngay lúc vừa quét dc một chút, là mình hỏi, và mình nói ngưng sơn lại luôn
Cuối cùng là ráp lại cho mình
Sơn mà ko có lớp chống gỉ thì ko tác dụng, thà bỏ tiền ra ngoài làm vừa kỹ vừa an tâm
Trước khi làm, mình cũng hỏi quy trình, được trả lời sơn 1 lớp, mình mới làm, nếu ko thì cũng ko cho làm rồi
Thợ ở đâu cũng vậy, Ya cũng linh tinh, nhưng đến tai KTV trưởng là phải giải quyết dứt điểm (mình cũng đi ex rồi). Còn ở Su mang tính chất hệ thống rồi, chứ ko còn là cá nhân KTV nữa
@cucucu bác nóng tính quá.
Họ làm vậy để lần sau nó có rỉ thì bác tự ở nhà mà làm chứ đừng lên nữa.
Thợ làm trong hãng lương thấp bèo, thua xa mấy chú tự mở tiệm, làm theo kiểu khoán. Giờ kiếm đc chỗ nào làm nhiệt tình ngon lành hơi bị khó, trừ khi bác vào thay đồ.
hãng nào cũng thế cá thôi không riêng gì SU đâu, bợn thợ trong đó là nguwoif làm thuê, họ chỉ cần đến công ty chấm đủ công đc rồi, mà lương cũng thấp nên trách nhiệm của bọn nó không cao như các cửa hàng chuyên sửa chữa ngoài thị trường đâu.
Ai chẳng biết đem ra ngoài bỏ tiền làm tốt hơn, có tiền mà.

Rất cảm ơn chủ top đã report cho AE biết cách làm ăn của Su VN, Raider đã ngắc nghẻo, giờ chết luôn đi với cái kiểu làm ăn vô trách nhiệm như thế
cái cản sau và mang cá lốc máy của axelo mới mua xe về, 1 tháng sau đi rửa xe bị tróc từng mảng từng mảng nhìn thấy gớm, đem đi sơn tĩnh điện ngoài chỉ 200k , rửa xe các kiểu chưa thấy tróc gì mà còn thấy tốt và bóng hơn sơn zin
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
Ah, thấy #cucucu ngay gần nhà mình, P17, bình thạnh :d
xe bác mua lâu chưa mà phải xử lý rỉ. theo mình biết là từ lô hàng t3 từ khi ra xe thì hiện tượng đấy không còn nữa mà
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
Xe này xuất xưởng tháng 2, nên bị chung lô
Xe mình mua ngay đợt đầu tiên, sau khi chạy hết mùa mưa, đem ra ngoài đại lý SU đường Lê Đại Hành, yêu cầu mở ốp nhựa lẩn tay ga ra để kiểm tra, thì may mắn chả thấy sét gì cả, chú KTV dùng cọ quét xăng vệ sinh rồi sau đó quét một lớp sơn đen phủ lên. Bản thân mình thấy OK.
Nói thật, nếu chú KTV mở ra mà mình thấy sét thì sẽ ra ngoài sơn lại vửa kỹ vừa hợp ý, tốn chả bao tiền cả. Xe bị sét thôi mà (xe nào chả bị sét) có hư hao gì đâu mà đòi bảo hành.
nipponx
TÍCH CỰC
10 years
KTV hãng nào cũng vậy thôi, nhọ cái là xe Su mà set lẹ wa vậy lỗi như vậy phải thu hồi khắc phục hàng loạt chứ ta ?có nhiêu tiền đâu...Còn mấy pác sữa chữa nên ra ngoài làm luôn vào trong đó trừ khi muốn mua phụ tùng chính hãng với giá hơi chat :v
Sơn chi tiết sắt thép nếu dùng sơn nước ít nhất phải có 2 lớp.
- Lớp 1: Chống rỉ, có tác dụng chống rỉ và tăng độ bám dính sơn lên bề mặt thép, tăng độ bám dính cho lớp sơn trang trí sau này. Thời gian khô lớp sơn này tùy NCC nhưng thông thường tối thiểu 2h mới được sơn lớp khác lên.
- Lớp 2: Chủ yếu có tính chất trang trí, thể hiện màu sắc của sơn. Sơn tốt là loại 3 thành phần gồm sơn, dung môi và đóng rắn. Thời gian khô sơn thông thường 6-8h nhưng để sơn chết hẳn thông thường 48h.
Với khung xe thường sơn tĩnh điện, khi đó các hạt sơn chứa điện tích bám dính vào bề mặt kim loại, qua lò sấy thiêu kết làm các hạt sơn chảy dẻo bám vào chi tiết cần sơn.
Sơn tĩnh điện tốt hơn sơn nước.
Vậy nên xe của bác xử lý bằng cách quét sơn (sơn nước) là đã sai phương pháp rồi, đáng ra phải tháo khung xe mang đi treo sơn tĩnh điện.
Bác nên có phản hồi chính thức bằng văn bản tới Suzuki Việt Nam, yêu cầu họ trả lời bằng văn bản quy trình bảo hành khung xe và nguồn gốc của vật tư sơn.
@halong148 theo như thông tin của bác thì nếu xe ko được sơn điện ly trong nhà máy trước khi xuất xưởng thì mình có đem xe ra ngoài tiệm sơn tĩnh điện như 1 số bác khác thì chất lượng cũng ko tốt? sẽ có khả năng bị sét lại ko?
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
@rongcuoimay Chỉ cần làm sạch bề mặt là ok, sơn lót tốt chút là bền
Chỉ sợ vệ sinh bề mặt ko sạch thôi
@lolness bác cho em hỏi là quá trình tháo khung xe raider có phức tạp và tốn thời gian ko? em giờ chưa có điều kiện mua xe nhưng hỏi trước cho biết ^^
@rongcuoimay Bác hiểu sai ý của mình rồi.
Sơn điện ly ( sơn ED) là chuỗi dây chuyền rất phức tạp và tốn kém do đó những tiệm sơn bên ngoài gần như ko thể trang bị nổi dây chuyền này. Do vậy khi khung của bác bị bong tróc bác ko thể kiếm đc chỗ để nhúng ED cho cái phần bị tróc đó. Vậy nên mình mới nói là ko thể trở về ban đầu.
Ngược lại, với tĩnh điện thì có khá nhiều chỗ có thể làm đc
Tất nhiên là chất lượng của tĩnh điện và điện ly cũng ko quá khác biệt nên bác đừng buồn. Sét hay ko do cách xử lý bề mặt cũng như loại sơn bác dùng nữa.
b
bác ơi!!! cho em hỏi sườn xe bao nhiu tháng kiểm tra một lần ?????
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
@Phạm Đình Ngọc Du Sườn được sơn phủ hoàn chỉnh thì chạy đến khi bán xe luôn quá
Còn kỹ tính thì hứng lúc nào tháo hết ra kiểm tra 1 lần (chắc cũng rất rất hiếm ai kiểm tra)
@lolness Cảm ơn bác!!!!!
đem về tháo ra đi sơn tĩnh điện cho khỏe cả cái sườn..ngặc nỗi ngán nếu không có xe đi 😔
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
@mquan7826 Kỳ công quá, sơn 2 lớp tại vị trí chưa được sơn cũng OK rồi, xử lý cũng nhanh
Lúc nào sét nhiều thì lôi ra xử nguyên con sau :d
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
Report bảo hành sét sườn Raider lần 2
Hnay có anh Châu (quản lý Su World) liên lạc với mình qua fb, và hẹn mình đến Su World
Chiều sau giờ làm mình đến Su World thì có anh Châu, anh trưởng phòng hậu mãi, và 1 chú người Nhật (có lẽ là quản lý cấp cao hơn)
Sau đó chú người Nhật lấy đèn soi khung sườn của mình
Anh Châu và mình thống nhất là gửi chiếc Raider về nhà máy xử lý (anh Châu nói sẽ sơn lại toàn bộ khung sườn)
Trong thời gian chờ thì mượn tạm xe Axelo chạy
Khoảng thứ 3 - 4 sẽ nhận lại xe, lúc đó sẽ có report tập 3 😃
@lolness mong report tập 3 của bác, chắc lần này mọi việc sẽ ok
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
Ah, xe đợt sau fix rồi, bạn mua mới khỏi lo
Xe mình đợt đầu nên mới dính :v
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
Đã có report tập 3, còn gớm ghê hơn tập 1, nản toàn tập

https://www.tinhte.vn/threads/ket-qua-bao-hanh-set-suon-suzuki-raider-vn-3-2015.2437718/
Ngon cứ để nó rỉ sét thêm 1 thời gian nữa đi rồi sẽ biết có hư hao không.
Su thị phần đã kém chỗ sửa ít nên tụi nó không thèm cạnh tranh nhau , đại lý su sài gòn là quen biết móc nối nhau hết , ko cạnh tranh => khách vẫn phải cắm đầu vào dù là chém . như honda với ya nhiều đại lý ko chỗ này thì đi chỗ khác tụi nó sợ nên có chỗ làm ẩu nhưng ít ra vẫn có chỗ đàng hoàng .còn đại lý su mình thấy vừa chém mà vừa ẩu , vui thì kỹ buồn thì chém ạ
@lzzzz_adnguyen_zzzzl hình như bạn nói hơi ngược, khi số lượng mình ko nhiều thì phải đảm bảo chất lượng, lúc đó khách hàng mới hài lòng. 1 đồn 10, 10 đồn 100. mà đây cũng chỉ là mình mong như thế. Hy vọng nhiều thất vọng cũng nhiều 😔
qua bài report của lolness thì chắc chắn 1 điều là trình độ và tầm nhìn của su world còn kém yamaha và honda.
Kết quả: doanh thu thua xa 2 đối thủ
@rongcuoimay nhìn doanh số bán của nó thì biết đó bác, nên đa số mua Su chạy là có kn tự fix lỗi là vậy.
mà doanh số ít nên nó cũng chả thèm đầu tư nặng vào, để cho có thôi, đừng mong nó quan tâm như quan tâm mấy thị trường béo bở của nó.
lolness
ĐẠI BÀNG
10 years
@rongcuoimay Đến giờ mình mới hiểu 1 phần tại sao sản phẩm Su tốt, cũng đa dạng, nhưng lẹt đà lẹt đẹt, và ko phát triển được

Do 1 phần chính sách hậu mãi quá kém
Quy trình ko thống nhất, có cũng như không, chấp nhận sự làm ẩu và cẩu thả
Và tầm nhìn, sự đổi mới thì kém xa 2 đối thủ
Hồi GZ150 mới ra bọn nó cũng làm giá ghê lắm, sau này mọi người chán không thèm mua nữa nên khai tử luôn.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019