Resident Evil 7, ra mắt năm 2017 xứng đáng được xếp vào danh sách những tác phẩm game kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại. Capcom khi ấy đã thành công trong việc đưa series game kinh dị lâu đời của họ trở về đúng với cội nguồn “kinh dị sinh tồn” cực kỳ căng thẳng và lạnh gáy. Thành công về mặt tài chính của tác phẩm này cũng không cần phải bàn cãi. Tính đến tháng 12/2023, series này đã bán được gần 14 triệu bản trên toàn thế giới.
Nhưng điều đó, đáng tiếc, lại không giúp ích được gì khi Capcom tạo ra phiên bản Resident Evil 7 dành riêng cho con chip A17 Pro, trang bị trên hai chiếc máy iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Ước tính, kể từ khi ra mắt vào ngày 2/7 vừa qua, đã có khoảng 83 nghìn lượt tải Resident Evil 7 từ App Store. Game phát hành một cách miễn phí, cho người chơi trải nghiệm vài phút đầu tiên khi nhân vật Ethan Winters đặt chân tới căn nhà ma ám để tìm vợ, rồi sau đó mới bắt người chơi mua key bản quyền để tiếp tục thưởng thức.
Tính ra, doanh thu từ Resident Evil 7 trên nền tảng iOS là khoảng 28 nghìn USD. Con số này được trang Mobilegamer công bố gần đây, chưa đầy 2000 người quyết định mua tác phẩm này trên nền iOS và iPadOS, thưởng thức trò chơi xuất sắc này trên iPhone và iPad đời mới, trang bị chip Apple Silicon.
Chính yếu tố kể trên là một phần nguyên nhân dù game hay, đồ hoạ đẹp, phô diễn được sức mạnh của A17 Pro hay những con chip M series của Apple trên iPad và MacBook, nhưng doanh số của Resident Evil 7 tương đối thê thảm. Tỷ lệ người dùng iPhone 15 Pro và Pro Max đồng ý là đáng nể, nhưng so với quy mô hệ sinh thái hơn 1 tỷ thiết bị Apple trên toàn thế giới là vẫn còn thấp.
Lý do thứ hai, những người thực sự yêu mến Resident Evil, muốn thưởng thức phần 7 đều đã chơi rồi, game ra mắt được gần tròn 7 năm rồi. Từ PC cho tới console, mà thậm chí nếu mình không nhầm thì bên Nhật Bản, Capcom còn vận hành được cả máy chủ đám mây để người dùng Nintendo Switch chơi được phiên bản Cloud Edition của Resident Evil 7, vượt qua giới hạn của cấu hình phần cứng máy Switch nữa.
Lý do thứ ba, Resident Evil 7 ngốn khoảng 25GB bộ nhớ chiếc iPhone. Một ứng dụng duy nhất ngốn tới một phần mười dung lượng bộ nhớ nếu người dùng mua iPhone 15 Pro phiên bản 256GB không phải thứ ai cũng sẵn sàng làm.
Rõ ràng Apple vẫn còn đang ở thời điểm khởi đầu cho những nỗ lực mở rộng thị trường game trên các thiết bị của họ, từ máy tính, máy tính bảng cho tới điện thoại. Không phủ nhận rằng, phải tới tận thời điểm hiện tại, Apple mới tự tin tạo ra được những thế hệ chip xử lý đủ để vận hành những tác phẩm game bom tấn với đồ hoạ đẹp. Nhưng chúng đều là những sản phẩm mới ra mắt, và cũng phải chờ thêm 3 đến 4 năm, khi chu kỳ nâng cấp thiết bị của mọi người đến, độ phủ của những sản phẩm mới, trang bị chip Apple Silicon mới đủ rộng để tăng doanh số game AAA phát hành trên iPhone hay iPad.
Theo WCCFTech
Nhưng điều đó, đáng tiếc, lại không giúp ích được gì khi Capcom tạo ra phiên bản Resident Evil 7 dành riêng cho con chip A17 Pro, trang bị trên hai chiếc máy iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Ước tính, kể từ khi ra mắt vào ngày 2/7 vừa qua, đã có khoảng 83 nghìn lượt tải Resident Evil 7 từ App Store. Game phát hành một cách miễn phí, cho người chơi trải nghiệm vài phút đầu tiên khi nhân vật Ethan Winters đặt chân tới căn nhà ma ám để tìm vợ, rồi sau đó mới bắt người chơi mua key bản quyền để tiếp tục thưởng thức.
Tính ra, doanh thu từ Resident Evil 7 trên nền tảng iOS là khoảng 28 nghìn USD. Con số này được trang Mobilegamer công bố gần đây, chưa đầy 2000 người quyết định mua tác phẩm này trên nền iOS và iPadOS, thưởng thức trò chơi xuất sắc này trên iPhone và iPad đời mới, trang bị chip Apple Silicon.
Chính yếu tố kể trên là một phần nguyên nhân dù game hay, đồ hoạ đẹp, phô diễn được sức mạnh của A17 Pro hay những con chip M series của Apple trên iPad và MacBook, nhưng doanh số của Resident Evil 7 tương đối thê thảm. Tỷ lệ người dùng iPhone 15 Pro và Pro Max đồng ý là đáng nể, nhưng so với quy mô hệ sinh thái hơn 1 tỷ thiết bị Apple trên toàn thế giới là vẫn còn thấp.
Lý do thứ hai, những người thực sự yêu mến Resident Evil, muốn thưởng thức phần 7 đều đã chơi rồi, game ra mắt được gần tròn 7 năm rồi. Từ PC cho tới console, mà thậm chí nếu mình không nhầm thì bên Nhật Bản, Capcom còn vận hành được cả máy chủ đám mây để người dùng Nintendo Switch chơi được phiên bản Cloud Edition của Resident Evil 7, vượt qua giới hạn của cấu hình phần cứng máy Switch nữa.
Lý do thứ ba, Resident Evil 7 ngốn khoảng 25GB bộ nhớ chiếc iPhone. Một ứng dụng duy nhất ngốn tới một phần mười dung lượng bộ nhớ nếu người dùng mua iPhone 15 Pro phiên bản 256GB không phải thứ ai cũng sẵn sàng làm.
Rõ ràng Apple vẫn còn đang ở thời điểm khởi đầu cho những nỗ lực mở rộng thị trường game trên các thiết bị của họ, từ máy tính, máy tính bảng cho tới điện thoại. Không phủ nhận rằng, phải tới tận thời điểm hiện tại, Apple mới tự tin tạo ra được những thế hệ chip xử lý đủ để vận hành những tác phẩm game bom tấn với đồ hoạ đẹp. Nhưng chúng đều là những sản phẩm mới ra mắt, và cũng phải chờ thêm 3 đến 4 năm, khi chu kỳ nâng cấp thiết bị của mọi người đến, độ phủ của những sản phẩm mới, trang bị chip Apple Silicon mới đủ rộng để tăng doanh số game AAA phát hành trên iPhone hay iPad.
Theo WCCFTech