IFA 2024

IFA 2024


Review chi tiết Apple Watch Ultra sau một năm

Didu
9/9/2023 12:4Phản hồi: 78
Review chi tiết Apple Watch Ultra sau một năm
Sau nhiều năm đeo Watch S4, mình đã quyết định đổi lên Watch Ultra khi nó ra mắt năm ngoái. Mình cần một chiếc đồng hồ mới của Apple đủ khác biệt so với chiếc cũ và Watch Ultra đáp ứng được, dù trước đó từng nghĩ sẽ mua một chiếc Watch vỏ titan hay vỏ gốm. Sau một năm đeo hàng ngày, mình nghĩ là mình sẽ sử dụng được nó.



Watch Ultra chỉ có một size, một vỏ hoàn thiện là titanium. Ngay từ cách đóng hộp, tên gọi các loại dây đều cho thấy đây là một chiếc đồng hồ chuyên cho các môn thể thao khắc nghiệt, mạo hiểm. Tuy nhiên, Watch Ultra không giống những đồng hồ của Garmin khi có thiết kế quá to, hầm hố, kén tay người đeo. Apple vẫn như mọi lần khi họ không làm sản phẩm quá chuyên biệt cho một mục đích nào đó, dành cho nhóm người dùng nhỏ, Watch Ultra đủ khác biệt so với bản thường nhưng nhìn nó nhẹ nhàng và sang trọng hơn những đồng hồ thể thao mạo hiểm khác.

Đồng hồ vẫn có kiểu dáng của những chiếc Apple Watch nhưng to hơn, có thêm một nút Action và màn hình thì phẳng hoàn toàn thay vì vát cong nhẹ. Lớp vỏ titan này rất cứng và bền, trong quá trình dùng mình có va quệt đồng hồ vào tường, lan can, cửa… thì nó rất khó xước và móp, khi so với vỏ nhôm trước đây mình dùng. Màn hình phẳng được bao quanh bởi viền titan nên cũng được bảo vệ tốt hơn và ít bị va chạm hơn là màn hình viền cong.

[​IMG]

Sợi Ocean Band trắng dễ bám bẩn nhưng cũng dễ vệ sinh. Mình ngâm với nước giặt rồi chải cho sạch, gần như mới.

Ban đầu khi mua mình chọn dây Alpine Loop màu da cam rất nổi nhưng sau một thời gian đeo thì mình không thể sử dụng được nó. Alpine là một sợi dây đẹp nhưng nó khó đeo, khó tháo ra khỏi tay và nhanh bẩn. Có một thời gian mình dùng dây của Khắc Tên cho Apple Watch Ultra nhưng mình thường xuyên đi bơi, chơi thể thao nhiều mồ hôi nên dây da không hợp lý. Rồi mình chuyển sang sợi Ocean Band và hoàn toàn hài lòng, đi chơi thể thao hay đi làm, đi chơi nó cũng hợp. Mình chọn màu trắng cho dễ phối đồ. Dĩ nhiên sợi Ocean Band này sẽ cứng hơn các sợi khác nên độ thoải mái cũng kém hơn.

Watch Ultra to, dây đeo cứng nên độ thoải mái và nhẹ nhàng không bằng Watch S4 trước đây mình dùng. Mình thường tháo đồng hồ ra khi ngồi làm việc vì phần khóa kim loại của sợi dây dễ cạ vào máy tính, còn lại thì nó ổn. Mình cũng xoay cụm nút crown vào bên trong cổ tay vì tay mình gầy, khi chơi tennis nhiều lúc phải bẻ cổ tay thì nó hay cạ vào xương nhô lên.

apple-watch-tinhte-didu-1.jpg

Theo mình thì có hai đối tượng sử dụng Watch Ultra, đó là những người ưa thích thể thao mạo hiểm và những người cần một cái Apple Watch khác biệt, mình là đối tượng loại hai. Mình sử dụng nó đeo đi làm hàng ngày, đi bơi, đi chơi tennis nhưng chỉ nhẹ nhàng thôi chứ không chơi quá nặng và chuyên nghiệp nên các tính năng chuyên sâu cho các môn thể thao của Watch Ultra mình không dùng nhiều. Nút Action mình thấy rất hay, mỗi khi đi bơi màn hình dính nước khó bấm cảm ứng thì mình dùng nút đó để tạm dừng bài tập hoặc tiếp tục bài tập một cách dễ dàng.

Sau một năm sử dụng thì pin của Watch Ultra của mình vẫn có tuổi thọ 100%, mình sạc nó hàng ngày. Dù pin được khoảng 2-3 ngày nhưng mình thường sạc hàng ngày vì sợ quên sạc sẽ hết pin nên với mình pin 2-3 ngày cũng không đem lại giá trị nhiều lắm so với pin 1 ngày. Tuy nhiên, nhiều lúc đi chơi ngắn ngày, đi về quê 1-2 ngày thì có thể không cần đem theo sạc. Cũng khá tiện.

Tóm lại mình hài lòng với Apple Watch ở thiết kế hài hòa, màn hình rất đẹp và sáng, motor rung ngon. Nó còn là đồng hồ trong hệ sinh thái Apple nên kết nối rất ổn định và tức thì, mình không bao giờ phải suy nghĩ về kết nối giữa cả hai, nó như một thể thống nhất vậy. Pin cũng không phải vấn đề lớn vì mình đã quen sạc hàng ngày, giống như điện thoại.

apple-watch-tinhte-didu-2.jpg
apple-watch-tinhte-didu-5.jpg

Quảng cáo


Sợi Alpine Loop đẹp và nổi nhưng khó đeo, dễ bẩn.

apple-watch-tinhte-didu-4.jpg
Watch Ultra với dây da của Khắc Tên.
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá ngon
| Sent from Mr.Anderson Using IPHONE 14 PROMAX 1TB |
Khó mua... vì hok có tiền...
@Mr.Anderson Pin 18h 😃
Đeo đồng hồ mà ngày nào cũng sạc thì quá nhục. Dùng Garmin cho nó bền !
Cái gì cũng tốt , cũng đẹp trừ giá
tầm dưới 10tr thì mới mua dc chứ như bây giờ thì chịu
@JKer Cùng chờ nhé, có giá đó bạn cập nhật giúp mình ha! VN/A chưa active nguyên seal bạn nhé!
@JKer Giá đó hàng second hand thì may ra 😆
@voldemot Giá trị của nó thì giá đó sao đc bạn????
Cổ tay to đeo mới đẹp !
@Lê.Anh.Tuấn fan mà trúng bùa Apple nữa thì khái không còn khái niệm xấu với đẹp nữa đâu ạ, chỉ còn mua và không có tiền mua thì....... Mau trả góp 😁
@Dương Quang Thế Mình thì cũng Fan táo đấy nhưng kg bấp chấp, đang muốn ném trứng thối vào mặt thằng Tim Cook đây, xài AP 2,3 đúng hết bảo hành nó lổi pin cái tai nghe, vừa rồi xanh màn ip13pm, cay vãi.
@Lê.Anh.Tuấn chúc bác may mắn những lần mua hàng tiếp theo. Em bỏ Táo được 3 mùa rồi.
@Dương Quang Thế Cạch tai nghe nó rồi
Ngồi làm việc phải tháo ra thì chưa tối ưu phần khoá dây lắm nhỉ, nhưng vậy cũng tốt rồi Mod ey, mình cũng thuộc tuýp 2 nha!
@tuantomobile múc luôn thôi người anh tay to 😁
Mình mua cái band này the AliExpress, cực kì hài lòng, mình đã mua khoản 5 cái và đều bỏ đi. Cái này bằng titan, bản to (49mm) chứ k phải bản xài chung cho mấy AW khác. Khuyên ae nên mua
image.jpg
@ntherol bao nhiêu tiền thế bác, cho em xin cái link với, với lại có đúng titan không ạ, trên shoope bán titan nhưng em nghi là bịp lắm, mua về lại là inox giả titan thì nặng lắm
Man404
TÍCH CỰC
một năm
@ntherol Trông hoàn thiện qua ảnh đã xấu r 😆
@ntherol trông ko hợp lắm, cái dây😀
@ntherol xấu
@ntherol Xấu
Sao nhìn dây da Sen nó phèn 😂
Pin 2 ngày mà ông mod hài lòng thì mình cũng chịu.
@Doãn_Chí_Bình m thấy hài lòng, vì mình trả thể đeo cái đồng hồ pin 5-7 ngày làm gì, lúc tắm thì lôi ra xạc lúc thì trả bao giờ sợ hết pin, quan trọng là nó không lởm như mấy con chạy RT Os
@laithieugia Sạc nhiều chả mấy chai pin bạn ơi
JKer
ĐẠI BÀNG
một năm
@Doãn_Chí_Bình Sạc nó tính theo cycle chứ liên quan gì ta.
@JKer 1 cái 2 ngày sạc 1 lần. 1 cái 1 tuần sạc 1 lần thì ko khác nhau sao bẹn?
@Doãn_Chí_Bình m bảo nó ko hơn gì pin 1 ngày 😁
Aw ultra dành cho ae thích thể thao mạ hiểm
Đọc đến đây thì biết cu mod này xàm lìn rồi
@Sói Ca! Nửa lạc nửa mỡ, không chơi thể thao mạo hiểm nhưng lại nghĩ nó hợp với thể thao mạo hiểm 🤣🤣🤣
@Sói Ca! Dành cho người có tiền và thích nữa
@Sói Ca! =)))
to quá không thì mình cũng lấy, pin ngon hơn là thích rồi
Các bức hình đều lung linh, tự nhiên tấm cuối có dây sen vào nó chõi dễ sợ, vừa lúa vừa phèn, theo tiêu chuẩn cái đẹp của các mod, chắc mấy ổng sẽ chê lên bờ xuống ruộng nhưng mà do hàng của ct nên im im thôi
@lhdtt Ko có dây sen..mod rớt đài sao fen
VA20
ĐẠI BÀNG
một năm
@lhdtt Nhìn lởm thật 😆
Mình cũng đeo được gần năm, sẽ lên đời mỗi năm tiếp theo theo phương thức thu cũ đổi mới… ka ka ka.
@laithieugia Đây bác. Cái này là titan thiệt, mình bỏ mấy cái mua trên shopee cỡ 350-550k, toàn fake. Mình tìm thấy nên nghĩ có ae cần đó. Rất liền lạc và đồng mày với AW
image.jpg
image.jpg
@camzhin bác cứ đùa, bác dùng dây titan nguyên khối chưa ? thử cái GT3 Pro dây titan thì biết nó nhẹ thế nào. Với thương hiệu nào thì dây titan cũng rất đắt so với dây thép nhé. Dây titan bóc máy bán đã hơn 2t 1 dây lướt rồi.
camzhin
ĐẠI BÀNG
một năm
@darkprincevt85 Bạn biết cái dây GT3 đó làm full titan hay hợp kim? Bạn đã thử được cái dây giống thế bằng nhôm xem nó nặng hay nhẹ hơn chưa? Nếu chưa thì bạn nên biết titan nó nặng gấp rưỡi nhôm.
Mình cũng ko nói dây titan rẻ hơn thép. Còn việc đắt hơn đối với sx hàng loạt thì phụ thuộc công nghệ, số lượng, thương hiệu hay thậm chí cả việc “làm giá”.
@camzhin Nói chung bác ngồi sách vở thì luôn đúng rồi, còn bản thân em dùng 1 năm hay anh em dùng dây titan đưa lên cân so sánh với thép thì sẽ thấy nó khác biệt rất rất nhiều. Ít trải nghiệm nó hay đi xa vời thực tế lắm. Anh em nào dùng dây titan sẽ thấy nó giá trị sao về độ bền, cân nặng, chống sước...
camzhin
ĐẠI BÀNG
một năm
@darkprincevt85 - Mình phản hồi ý kiến này của bro “@ntherol Này mà bác nghĩ titan thiệt, bác bỏ lên cân xem nó nặng bao nhiêu. Titan thiệt không có giá đó đâu” đó là titan nó ko đắt cũng ko nhẹ như bro nghĩ. Trải nghiệm của bro là mình ko có lời nào phản đối, còn về giá cả hay cân nặng thì bro nói sai. Thế thôi.
Giá như có dây đeo nào gắn iPhone lên bắp tay để biến thành AW Ultra Super Max thì hay biết mấy.
melman
TÍCH CỰC
một năm
Viền aw trầy nát mà ad bảo sao không trầy trời, viền là cái dễ lên đường nhất của aw ultra..
Cổ tay to thì đeo Ultra sẽ đẹp hơn rất nhiều,
Tóm gọn bài viết thì nếu bạn là một người đam mê công nghệ, thích Apple và dư tiền thì Apple Watch Ultra sẽ làm bạn TẠM hài lòng.
camhung
ĐẠI BÀNG
một năm
mình cũng chuyển từ SW5 sang Ultral, quá hài lòng luôn. Mình dùng beat pro nghe nhạc từ đồng hồ khá ổn, đi chạy bộ/thể thao thì có sim 4G nghe gọi trực tiếp nên khồng cần phải mang theo điện thoại (mình ko có nhu cầu chụp hình). quá tiện!
Chắc chắn thua xa con này
image.jpg
@vienanh288 em mới đổi gt3 pro sang watch 5 pro này :v
photo-2023-09-10-15-14-07.jpg
photo-2023-09-07-21-01-20.jpg
@deobiet_1996 Chất
Con AWU này với mình thiết kế xấu thực sự. Ai mà hay mặc blazer đeo con này nó đẩy phần ống tay áo lên rất xấu. Còn ví dụ có vài cái Watch thay đổi theo trang phục thì ok.

Còn chức năng thì ko bàn, có người mua vì họ cần chức năng cao cấp mà AWU offer, có người mua chỉ vì tôi thích vậy thôi.
@airwalker Suit hay Blazer ai đi đeo kiểu đồng hồ này bạn. Cái này để mặc Casual hay Sportwear thôi mới hợp còn formal phải đeo đồng hồ cơ dây da chứ.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019