- Lan man về lý do mình chọn xe này, tài chính lúc đó chỉ khoảng 600-650tr lăn bánh.
Lúc đó tháng 12/2021 mình chọn gầm cao là chiếc Raize lúc đó 600tr lăn bánh + 20tr tiền phụ kiện (mình chấp nhận mua để nhận xe sớm), bạn sale nói lên soạn HĐ+ xin ý kiến sếp, xong xuống không nhận cọc mình. Mình chia tay Toyota luôn.
Và tâm lý cá nhân lúc chọn xe.
1. Toyota Vios (637tr lăn bán bản G-R Sport): đã cuối chu kì, chuẩn bị ra all-new, bên trong nhìn chán, kể cả bản G-R Sport mình không ưng lắm, xe này lúc đỏ xả hàng nên KM dữ lắm.
2. Mazda 2: cũng cuối chu kì, nhập Thái, nhiều options, nhưng rất chật, chật quá đáng luôn ạ, nên mình không thèm test kể cả có chạy ngon.
3. Honda City (670tr lăn bánh bản RS): xe mới, đẹp, động cơ+ lái hay, options ngon, có điều xe hơi ồn, camera de chán đời, bên trong ngồi em không được ưng bụng lắm.
- Thiết kế ngoại thất
Đèn trước sau full Led, đèn xi nhan+ sương mù Halogen. Đèn pha Led xe hạng B không sáng lắm chỉ đủ dùng thôi ạ, trang trí là nhiều.
Không có cảm biến trước sau 😃 bạn sale nói không cần thiết, với lại mình cũng không muốn gắn lắm.
Mâm xe 15inch bèo như xe Vai-ớt, lấy xe ra khỏi hãng mình thay mâm khác liền cũng 15inch 😃) (đã đặt sẵn sau khi cọc xe), phanh tang trống sau (chán chẳng muốn nói) cái phanh sau này khó độ.
Mình thích xe có gương nằm trên cánh cửa nhìn nó thoáng xe lắm, có camera 360 cho sang chứ cũng đủ dùng thôi ạ.
Đăng kiểm xong là đi dán nóc, kiếng hậu, tay nắm màu đen cho ngầu 😃).
- Thiết kế nội thất và options trong xe.
Quảng cáo
Xe có chiều dài cơ sở 2620mm, trần xe màu kem nhìn thoáng xe, không như City (đen thùi lùi) mẹ con tụi nhỏ ngồi khen rộng.
Ghế full nỉ, ko có pha tí da nào như City, hoặc full da như Vai-Ớt. Về mình bọc lại sau 2000km.
Không có bệ tỳ tay trung tâm+ hàng ghế sau. Tỳ tay trung tâm mình mua về gắn được. Hàng của Nissan Kicks 2020 (mình đặt trước khi nhận xe luôn). Hàng sau gắn tỳ tay thì mình thua.
Màn hình trung tâm 8 inch + 6 loa hãng chỉ ở mức đủ dùng, có Apple Carplay nhưng không có Android Auto. Màn hình tốc độ điện tử pha cơ, đẹp hơn City+ Vai-ớt.
Cảnh báo điểm mù + phương tiện cắt ngang mình thấy rất là tiện luôn, nhất là trời tối+ mưa.
Quảng cáo
Có I-stop cho sang chảnh chứ đạp thắng dừng tắt máy nhanh lắm, chưa tới 2s là tắt máy rồi, với lại ko tắt hẳn luôn đc, cứ mỗi lần lên xe là mình lại tắt.
Máy lạnh mát nhanh, sâu, mình chỉ để 25-26 độ, gió 1 đến 3 thôi, cái quạt gió thổi ra từ mức 3 trở đi ồn hơn các xe còn lại. Theo như 1 số anh em ở ngoài Bắc nói không có đường nóng để sấy kính lái, những ngày mưa+ lạnh, độ ẩm cao nên bị hấp hơi rất khó chịu.
Riêng về điều chỉnh âm thanh, radio, máy lạnh mình rất thích núm xoay hơn bấm do không cần suy nghĩ nhiều 😃). Cần gạt mưa, xi nhan, cần số hơi nặng cần hơi nhiều lực 1 xíu.
Ghế chỉnh cơ, vô lăng chỉnh D-cut 4 hướng, chất liệu hãng quảng cáo là da mà mình thấy không giống da cũng không giống nhựa, chả hiểu kiểu gì. Cầm nắm mân mê cũng oke. Không êm và sướng bằng City hay Vai-ớt. Phím bấm cảm giác bấm tốt. Kèn xe cùi mía (như kèn xe máy)
- Động cơ, vận hành, tiêu hao nhiên liệu.
Đi trong KCN VSip qua gờ cao+ gờ nhỏ liên tục mình thấy không bị lắc ngang nhiều, kiểu như hay quăng quăng cái đuôi như mấy xe hạng B khác, kể cả CX5, CX8 mình đi qua gờ nhỏ liên tục vẫn thấy quăng nhẹ ngang ngửa, 1 phần chắc do gầm cao, nên mình thấy xe hạng B qua gờ vậy là oke.
Cảm giác chân ga, chân thắng cũng tốt nữa, rất dễ chịu, dễ kiểm soát tốc độ.
Cảm giác lái theo mình là vừa ý, vô lăng biến thiên theo tốc độ, trong phố thì nhẹ nhàng êm ái, nhưng chính xác, từ 60km trở lên siết lại rất vừa tay, đầm chắc.
Cách âm mình thấy ok, nhất là không bị ù gió (mình không gắn vè che mưa), mấy ông review đo độ ồn khoảng 64-66dB lúc 90km/h, 1 phần cũng do lốp xe thành dày 195/65, mốt thay Michelin Primacy4 195/65 chắc êm hơn nữa 😃.
Tiêu hao nhiên liệu mình thấy quá ngon luôn, chạy đi làm đường hỗn hợp khoảng 5-6L/100km (có kẹt xe giờ cao điểm QL13), còn đường trường thì 3.6/100km, ít hơn hãng công bố luôn. Xăng cộ thời này thì tiêu hao vậy rất đáng quan tâm luôn ạ.
Đường đồi núi cao thì mình chưa đi và cũng ít đi, nhưng cũng có chế độ Sport để tua cao khi lên dốc, có cái nút nhỏ chỗ cần số (bấm cũng tiện) khỏi phải suy nghĩ tìm kiếm. Và chế độ L khi xuống dốc. Có lẫy sau vô lăng như City, Vai-ớt sẽ sướng hơn nhiều.
- Đồ chơi gắn thêm.
Lọc gió độ Tornado của Thái dúi 1.2tr, chạy thấy y như zin 😃)
Dán kính trong gói KM của hãng, cũng 3M 3ơ đồ và theo mình mọi người nên trừ tiền hoặc lấy món khác và ra ngoài dán 😃)
Camera hành trình C65 quay trước-sau giá 3.5tr, nhỏ gọn, mình thấy nét, có cảnh báo giao thông cũng tiện. Mình thấy rất nên gắn camera hành trình luôn.
Thảm Kata nguyên bộ có lót cốp sau là 3tr2 mình thấy sạch sẽ, không bị mùi, đi mưa+ đường đất bước vô xe cũng sạch.
Bệ tỳ tay trung tâm chính hãng Nissan nên lắp vừa y, nối được 2 cổng USB ra phía sau luôn, để được 1 số đồ, món này ship Amazon về 5tr5 😃) ai cũng kêu mắc và phí.
Bọc lại ghế da công nghiệp hết 5tr5 chỗ thằng bạn chỉ, mình không vừa ý về đường kim mũi chỉ lắm.
Đua đòi thay 2 cái biển số dài lúc đi bấm số luôn, được người quen làm free, vẫn giữ 2 biển cũ, chỉ tốn 800k bọc, hôm bữa tốn 400k trong hãng cho tụi nó bọc để đăng kiểm, mà sau này mới biết tụi nó toàn dán băng keo 2 mặt đi đăng kiểm 😃).
Thùng rác Baseus 100 mấy mình thấy cũng rất tiện.
- Những options còn thiếu mà mình thấy thật sự không vừa ý.
Phanh tang trống phía sau, ngay cả i8+2 còn có 😃).
Không tự động lock của khi chạy trên 20km/h, phải bấm bằng cơm.
- Tổng kết.
Vài chia sẻ cùng mọi người về chiếc xe đầu tiên của mình, và lần đầu tiên mình viết 1 bài review, còn nhiều thiếu sót, văn thơ có hơi lủng củng.
Mong mọi người đọc vui, chúc mọi người chọn và làm đẹp chiếc xe để cả nhà cùng thích nhé.