Đây là review về Review con xe Dream Thái đời 2000: Bền bỉ và kỷ niệm. của mình.Mình mua nó với giá Được ba mình cho . Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
Honda Dream ll được sản xuất lần đầu năm 1985 tại Thái Lan sử dụng động cơ đạp nổ dung tích 100cc với số hiệu HA05E. Cũng tại thời điểm đó, tại Nhật Honda Dream được gọi là Supper Cup Ex100, Malaysia là Honda Ex5, Indonesia là Astrea Prima và chưa có mặt tại Việt Nam.
Đến đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Sau đó, vào khoảng những năm 94-95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng".
Xe này mình được ba tặng vào năm học lớp 10, thời đó biết chạy xe máy rồi nhưng tay lái chưa cứng và chưa có bằng nên đến cuối năm lớp 12 mới được chạy.
Thông tin chung về Review con xe Dream Thái đời 2000: Bền bỉ và kỷ niệm. :
Honda Dream ll được sản xuất lần đầu năm 1985 tại Thái Lan sử dụng động cơ đạp nổ dung tích 100cc với số hiệu HA05E. Cũng tại thời điểm đó, tại Nhật Honda Dream được gọi là Supper Cup Ex100, Malaysia là Honda Ex5, Indonesia là Astrea Prima và chưa có mặt tại Việt Nam.
Đến đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Sau đó, vào khoảng những năm 94-95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng".
Xe này mình được ba tặng vào năm học lớp 10, thời đó biết chạy xe máy rồi nhưng tay lái chưa cứng và chưa có bằng nên đến cuối năm lớp 12 mới được chạy.
Xe Dream tem hồng này mình mượn ảnh mạng.
Thiết kế, ngoại hình
- Kích thước xe nhìn nhỏ gọn.- Xe màu chủ đạo là nho tím, đường góc bo tròn với các hoạ tiết decal+ bửng trắng nhìn đẹp mắt.
- Mặt đồng hồ thiết kế đơn giản hiển thị công tơ mét, vạch xăng, đèn pha, số, si nhan.
- Khoảng cách gầm xe 13,5cm nên chạy không lo lắng về vấn đề cạ gầm.
- Trọng lượng xe tính luôn cả đổ đầy bình xăng chưa đến 100kg, chiều cao yên thấp nên phù hợp với đại đa số người Việt có chiều cao từ thấp đến trung bình.
- Phuộc trước và sau: lò xo trụ, giảm chấn dầu thay thế cho loại hệ thống treo liên kết cũ.
Do xe cũng hơn 20 năm rồi nên về phần dàn áo trầy xước cũng nhiều rồi. Bô xe, niềng, bánh, căm xe, cặp kiếng, gác chân... mình đã thay mới.
Quảng cáo
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.Xe sử dụng hộp số 4 cấp thay thế cho loại hộp số 3 cấp được sử dụng trong các phiên bản Cub đời trước với thắng đùm trên cả bánh trước và sau.
Quảng cáo
Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít đi được tầm 200km( 55km/lít). Nhớt thay khi rã máy là 1l và bình thường là 0,8l.
Trải nghiệm:
- Mình cũng có một thời gian cho em nó vào vườn chở cà phê, độ dốc trong vườn trung bình, đường đất. Với 2 bao cà phê, mỗi bao tầm 50-60kg thì xe chạy hơi ì ạch, à xe mình để nguyên bửng nữa nên hơi vướng víu.
- Đi xa: từ Sài Gòn-> Đà Lạt tầm 320km, thêm 1 người ngồi sau và balo để hết đằng trước. Đường trường không có gì để nói, nhưng khi lên đèo Bảo Lộc và đèo Prenn thì mình thấy số 3 thì thiếu mà số 2 thì thừa... hơi bực haha.
- Mình hay đi Vũng Tàu và miền Tây( Cần Thơ đổ lại), chạy đường trường hoài không có dốc nên xe chạy thoải mái lắm. À mình chạy đi Vũng Tàu hay canh thời gian nếu mình chạy đều ga theo công tơ mét 70-80 thì tầm 2tiếng20p đi đường Cát Lái, còn ACE thì sao?
Mình chạy xe không có đua bơi nên đối với mình con Dream này đủ dùng, đủ để đi xa nếu ACE bảo dưỡng, rô đa mỗi sáng và chạy ít bạo lực thì nó sẽ bền bỉ hoài luôn á.
À, phần máy móc mình có bổ lên cos1 luôn rồi, xe chạy qua 1 vòng công tơ mét đến bây giờ là hơn 60k km nữa rồi nên không còn zin gì đâu.
Có phần khung sườn, dàn điện là còn zin nguyên.
Điểm thích nhất
- Chưa bao giờ lỗi mốt.- Nồi đồng cối đá, ít ăn xăng.
- Vận hành êm ái trong dải tốc từ 50 -60km/h.
- Dàn áo không rung lắc.
Điều cần cải thiện
- Ánh sáng đèn yếu.- Phuộc sau xe nếu chạy nhanh qua gờ sẽ bị sàng bánh gây nguy hiểm.
- Chấu đèn hậu đi lâu ngày bị gãy ngàm nên lỏng lẻo.
Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.