Review con xe Dream Thái đời 2000: Bền bỉ và kỷ niệm.

tdk18
18/6/2021 7:19Phản hồi: 87
Review con xe Dream Thái đời 2000: Bền bỉ và kỷ niệm.
Đây là review về Review con xe Dream Thái đời 2000: Bền bỉ và kỷ niệm. của mình.Mình mua nó với giá Được ba mình cho . Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review con xe Dream Thái đời 2000: Bền bỉ và kỷ niệm. :


Honda Dream ll được sản xuất lần đầu năm 1985 tại Thái Lan sử dụng động cơ đạp nổ dung tích 100cc với số hiệu HA05E. Cũng tại thời điểm đó, tại Nhật Honda Dream được gọi là Supper Cup Ex100, Malaysia là Honda Ex5, Indonesia là Astrea Prima và chưa có mặt tại Việt Nam.

Đến đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Sau đó, vào khoảng những năm 94-95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng".

Xe này mình được ba tặng vào năm học lớp 10, thời đó biết chạy xe máy rồi nhưng tay lái chưa cứng và chưa có bằng nên đến cuối năm lớp 12 mới được chạy.

image.jpg
Xe Dream tem hồng này mình mượn ảnh mạng.

image.jpg

Thiết kế, ngoại hình

- Kích thước xe nhìn nhỏ gọn.

- Xe màu chủ đạo là nho tím, đường góc bo tròn với các hoạ tiết decal+ bửng trắng nhìn đẹp mắt.
- Mặt đồng hồ thiết kế đơn giản hiển thị công tơ mét, vạch xăng, đèn pha, số, si nhan.
- Khoảng cách gầm xe 13,5cm nên chạy không lo lắng về vấn đề cạ gầm.
- Trọng lượng xe tính luôn cả đổ đầy bình xăng chưa đến 100kg, chiều cao yên thấp nên phù hợp với đại đa số người Việt có chiều cao từ thấp đến trung bình.
- Phuộc trước và sau: lò xo trụ, giảm chấn dầu thay thế cho loại hệ thống treo liên kết cũ.

Do xe cũng hơn 20 năm rồi nên về phần dàn áo trầy xước cũng nhiều rồi. Bô xe, niềng, bánh, căm xe, cặp kiếng, gác chân... mình đã thay mới.

image.jpg

Quảng cáo



image.jpg

image.jpg

image.jpg

Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu

Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.


Xe sử dụng hộp số 4 cấp thay thế cho loại hộp số 3 cấp được sử dụng trong các phiên bản Cub đời trước với thắng đùm trên cả bánh trước và sau.

Quảng cáo


Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít đi được tầm 200km( 55km/lít). Nhớt thay khi rã máy là 1l và bình thường là 0,8l.

Trải nghiệm:
- Mình cũng có một thời gian cho em nó vào vườn chở cà phê, độ dốc trong vườn trung bình, đường đất. Với 2 bao cà phê, mỗi bao tầm 50-60kg thì xe chạy hơi ì ạch, à xe mình để nguyên bửng nữa nên hơi vướng víu.
- Đi xa: từ Sài Gòn-> Đà Lạt tầm 320km, thêm 1 người ngồi sau và balo để hết đằng trước. Đường trường không có gì để nói, nhưng khi lên đèo Bảo Lộc và đèo Prenn thì mình thấy số 3 thì thiếu mà số 2 thì thừa... hơi bực haha.
- Mình hay đi Vũng Tàu và miền Tây( Cần Thơ đổ lại), chạy đường trường hoài không có dốc nên xe chạy thoải mái lắm. À mình chạy đi Vũng Tàu hay canh thời gian nếu mình chạy đều ga theo công tơ mét 70-80 thì tầm 2tiếng20p đi đường Cát Lái, còn ACE thì sao?

Mình chạy xe không có đua bơi nên đối với mình con Dream này đủ dùng, đủ để đi xa nếu ACE bảo dưỡng, rô đa mỗi sáng và chạy ít bạo lực thì nó sẽ bền bỉ hoài luôn á.

À, phần máy móc mình có bổ lên cos1 luôn rồi, xe chạy qua 1 vòng công tơ mét đến bây giờ là hơn 60k km nữa rồi nên không còn zin gì đâu.
Có phần khung sườn, dàn điện là còn zin nguyên.

image.jpg

image.jpg

image.jpg

image.jpg

Điểm thích nhất

- Chưa bao giờ lỗi mốt.

- Nồi đồng cối đá, ít ăn xăng.
- Vận hành êm ái trong dải tốc từ 50 -60km/h.
- Dàn áo không rung lắc.

image.jpg

image.jpg

Điều cần cải thiện

- Ánh sáng đèn yếu.

- Phuộc sau xe nếu chạy nhanh qua gờ sẽ bị sàng bánh gây nguy hiểm.
- Chấu đèn hậu đi lâu ngày bị gãy ngàm nên lỏng lẻo.

Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé. IMG_2076.PNG


image.jpg
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này bền dáng thật.Qua năm tháng thấy vẫn ko lỗi thời mấy
@Duckie (PTViet) Dáng nó thực dụng. Ngồi vững, ít mỏi, xe nhẹ dễ dắt. Những xe sau vì thị hiếu/marketing/... nên thiên hình ảnh tất nhiên không bằng. Dream là tượng đài rồi.
Mình có 1 con Future Neo thấy hơn con này mọi mặt nhưng tư thế ngồi không đã như con này.
@ussh999 gọt yên đi
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Ngồi con Dream đi hóng gió tư thế nó ngay ngắn, thẳng lưng. Xe giờ để nguyên bản thôi bạn. Tháng đi 200km chứ mấy.
@ussh999 vẫn thua xa su viva 110 bác nhỉ,hic
@toilachi9 Ngoài vẻ ngoài xấu và tư thế ngồi không ngay lưng như Dream thì nó hơn Dr nhiều.
Các cụ có con xe thái thì nâng như nâng trứng nó chẳng bền. 😁
Theo mình bác nên đi lại nhẹ nhàng trong phố thì được, đừng đi xa, em này giờ ko còn đủ an toàn.
tdk18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@master123456 Xe zin lên ko dc đâu bác, đồng hồ ảo á 😂
@tdk18 Zon hoài, chay hoi năm 1998 duong con vang, tuan nao chang dua. Su viva, sport
@master123456 Dạ, đúng dream Thái nữ chạy kỹ, năm 1999 đua trong lo cao su chở 2 người lên 75km/h là ói máu
@KemlyExpress đèn tối, phanh trống, lốp có săm nên đi xa khách quan là nguy hiểm.
không nói đến chức năng tăng giảm lò xo giảm xóc ở bánh sau à? 😃
tdk18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@A to Z Kkk lần đầu còn nhìu bỡ ngỡ nên rì viu dở lắm bác
@tdk18 bạn cho hỏi mình đăng bài như vầy là gửi kèm ảnh rồi admin tự sắp xếp ảnh vô bài viết của bạn hay là mình chèn ảnh vô bài viết sẵn rồi mới gửi cho admin đăng vậy ạ? Mình chưa rành cách đăng bài ở trang này..
tdk18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mycroft Holmes https://tinhte.vn/thread/moi-tham-gia-cuoc-thi-review-xe-may-chia-se-cam-nhan-thuc-te-cua-ban-ve-chiec-xe.3340501/?fbclid=IwAR3f9gmS-RLMRAA0L31KDTPOa9MwpFXLrpI-C5SSX-N0aEDlCTqmeMoA6po
tdk18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mycroft Holmes Bạn vào link điền thông tin, tự post ảnh theo hướng dẫn ngen
@tdk18 Okie, cám ơn bạn.
Ước mơ một thời của các thế hệ chú và bác mình, xe này độ bền khỏi bàn tới, chạy êm máy, chỉ có điều phải biết giữ..kk
long_pn
TÍCH CỰC
4 năm
Con này đã từng đi xuyên việt tây bắc ngon lành. Giờ trong phố ko thua bất cứ xe nào, chuyên trị chống kẹt xe, leo lề, lội nước...
@long_pn Thua xe mới hết
Mình cũng từng sử dụng em này từ 2004-2013, công nhận bền bỉ, Hà Nội-Hải Phòng suốt, 1 thời kỉ niệm với em người yêu cũ.
tdk18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bohemian Vãi haha 🤣
H em đã là Vợ ng ta
@tdk18 Em và tôi mỗi người đều có tổ ấm cho riêng mình, mỗi khi nhìn lại em Dream ấy lại bồi hồi nhớ lại giấc mơ chỉ là giấc mơ
Lúc trước mua con này đời đầu team lửa 94. Bố mua chạy vài nhường cho mình chạy đến giờ vẫn ngon lành. Đi cày chở nặng trong thành phố vô tư, đi về miền tây đi Vũng Tàu ok. Sau này mua xe khác nên cho ông cậu rồi
@NghiepTranVINA Con dream tem Hồng thời đó mua 7 cây vàng nhé
@nhattuan66 Dạ đúng rồi bác. Con này tem lửa đời đầu tiên mua hơn 7 cây vàng đó bác
@hoangnguyen121 hồi đó e mới có 8t, cũng k biết được giá trị, chỉ nhớ hôm bố mua về xong là cả nhà được đi lên hồ Hoàn Kiếm(HN) chụp hình xong còn bị các bác thợ dạo xin chụp ké 😁
@hoangnguyen121 Mình lớn hơn bạn vài tuổi đã biết tập tành chạy xe mà không dám chạy đi xa, chị loanh hoanh quanh xóm mà thôi 😁
NgoHung.XD
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có bán xe k b ơi
tdk18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NgoHung.XD Ko bạn ơi, mua thêm chứ ko bán ạ.
Một thời đồng hành.
dream quả là huyền thoại. Mình có con sirius phanh cơ 2010 tuy không thần thánh như dream nhưng sau 12 năm vẫn ngon, đi được hơn 40.000 km
@hieuthainguyen ju 2008 tới h đây bạn..đã hết 1 vòng đồng hồ và h thêm hơn 35000km nữa
IMG_20220119_111531.jpg
@NQN.79 vẫn đẹp quá, máy móc phải sửa chữa gì chưa bác
@hieuthainguyen rớt đầu rồi vì có 1 lần bị ra khói nhẹ..hơn 130.000 rớt cũng k sao
Mình vẫn còn 1 chiếc y hệt dùng để chở hàng
Bố mình có con. Đợt bán đi tiếc quá
CellonC
CAO CẤP
2 năm
Xe này bố mình cũng có 1 chiếc
Em này của mình cũng 17 tuổi rồi, rất khó để nhìn thấy 1 e ntn chạy trên đường
20221014_140426.jpg
20221014_140501.jpg
20221014_140420.jpg
Cá nhân mình chưa được đi con nào ok hay sao ấy. Thằng em và thằng bạn đều có dream việt. Kêu xe vẫn ngon mà đi cứ như sắp bay ra mẹ khỏi xe ấy. Rung lắc các kiểu mà thằng bạn vẫn bảo tao đi giữ xe lắm, xe vẫn ngon ???
@nguyenvietthe Dream thiết kế theo điều kiện những năm 80-90, đi tầm 60km thôi. Đi nhanh đuôi vẫy như cún, người ngồi sau bay luôn ấy. Đi phố là ít mỏi.
@ussh999 Chuẩn. Ngồi sau thấy đuôi vẫy như cún thật
Zim thì chất vl r 😁
ưu điểm là chi phí sử dụng thấp, tiết kiệm xăng, yên ngồi êm, nhỏ gọn, đi đèo núi (chạy tốc độ thấp) thì an toàn hơn chút so với xe tay ga

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019