Laptop Acer



Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục: khi chất liệu dân gian đan xen yếu tố tâm linh, kinh dị

Anh Tú.
30/11/2023 14:39Phản hồi: 177
Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục: khi chất liệu dân gian đan xen yếu tố tâm linh, kinh dị
Tết Ở Làng Địa Ngục có lẽ là một trong những bộ phim gây sốt ở Việt Nam mấy tuần vừa qua, mình được dịp coi là do một thằng bạn giới thiệu và khen bộ phim này trên mây. Mình tò mò coi thử và sau khi cày 12 tập mình có một số chia sẻ về bộ phim bên dưới đây, mời anh em xem.



Giới thiệu sơ về phim


Tết Ở Làng Địa Ngục là một bộ phim dài tập (12 tập) được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang, bối cảnh phim Tết Ở Làng Địa Ngục được quay ở vùng núi phía Bắc Việt Nam. Phim kể về câu chuyện tại một ngôi làng trú ngụ ở miền núi hoang sơ hẻo lánh cùng những câu chuyện tâm linh kỳ bí xoay quanh ngôi làng đó. Mọi diễn biến trong phim này phần lớn dựa trên cuốn tiểu thuyết gốc nhưng sẽ có biến tấu lại sao cho phù hợp với mạch chuyện điện ảnh.

tet-o-lang-dia-nguc-review-tinhte-anhtu.jpg

Tết Ở Làng Địa Ngục có sự góp mặt của các diễn viên trải dài từ Bắc đến Nam như Diễn viên Quang Tuấn, Diễn viên Lan Phương, NSND Ngọc Thư, NSƯT Văn Báu, NS Viết Liên,…

Các cảnh quay tôn lên vẻ đẹp của miền núi phía Bắc nhưng…


Quả thật mà nói, phong cảnh trong phim này rất đẹp, nó thể hiện được sự hùng vĩ, hoang sơ và mang đậm chất tâm linh, phù hợp với thể loại mà bộ phim này hướng tới. Anh em sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà bằng gỗ đặc trưng của người dân tộc miền núi phía Bắc, mình sẽ không nói đến việc trang phục có giống với ngoài đời hay không vì bộ phim này chỉ là bộ phim được chuyển thể từ một tiểu thuyết, không có giá trị gắn với đời thực.

tet-o-lang-dia-nguc-review-tinhte-anhtu-1.jpg

Giờ thì tới điểm mình chưa hài lòng về phim lắm, có những đoạn phim nó tối tới mức mình phải căn mắt ra xem những chi tiết trong phân cảnh đó. Ngoài ra, đạo diễn vận dụng màu nóng trong các phân cảnh khá nhiều, theo cá nhân mình có một số phân cảnh màu nó bị quá over, nhất là những cảnh tone đỏ đậm, đậm tới mức mình cảm giác hơi khó chịu khi xem.

tet-o-lang-dia-nguc-review-tinhte-anhtu-2.jpg

Được cái là những cảnh cận và cảnh toàn trong phim đều làm hài lòng mình, sắp xếp khung hình không bị quá rối và chúng ta vẫn có thể dễ hiểu được dụng ý của đạo diễn thông qua những khung hình đó.

Lời thoại lấn cấn


Đây cùng là điều mà mình thấy nhiều bạn xem phim xong cũng có nói, lời thoại là một phần rất quan trọng trong một bộ phim nên mình không thể không nói về phần này được. Như đã giới thiệu ở trên, Tết Ở Làng Địa Ngục có sự góp mặt của các diễn viên trải dài từ Bắc đến Nam nên về accent của nhân vật nó bị rối và lấn cấn. Sự lấn cấn này đến từ sự pha trộn giữa giọng Bắc và giọng Nam khiến cho một cuộc trò chuyện trong phim trở nên hơi lệch pha.

Quảng cáo


tet-o-lang-dia-nguc-review-tinhte-anhtu-3.jpg

Có nhiều lúc nghe tới 1 đoạn thoại thì mình thoạt nghĩ là: “ủa sao bà này nói giọng Bắc mà con bả nói giọng Nam ta?" Mình nghĩ phương án tốt nhất cho bộ phim này là toàn bộ diễn viên nói giọng Bắc vì bối cảnh cũng lấy một vùng núi đặc trưng ở phía Bắc, nếu phim hợp nhất được 2 yếu tố con người và bối cảnh thì bộ phim sẽ trở nên mượt mà hơn, ít lấn cấn hơn.

Câu chuyện hay nhưng còn nhiều điểm thiếu hợp lý


Để nói về câu chuyện thì có thể nói là khá cuốn, vì có những tình tiết và những điều mới mẻ mà mình chưa từng nghe tới trước đây như Rượu sọ người hay vu thuật gì đó. Sở dĩ mình là người luôn có một sự hứng thú nhất định với những bộ phim mang màu sắc tâm linh nói chung.

tet-o-lang-dia-nguc-review-tinhte-anhtu-7.jpg

Bên cạnh yếu tố là câu chuyện mới, lôi cuốn thì mạch phim cũng có đôi chút chưa hợp lý. Có đoạn khá khó hiểu mà mình và những bạn khác xem phim cùng đều thấy, đó là chuyển cảnh từ sáng sang tối rất nhanh. Dù biết một bộ phim kinh dị thì thường người ta sẽ ưu tiên bối cảnh tối nhưng nó cũng phải hợp lý chút, có một phân đoạn nam phụ trong bộ phim đi một quãng đường rất ngắn nhưng lúc đi thì là sáng, lúc tới thì là tối luôn rồi, lúc đó mình kiểu: “ủa là sao ta?”.

tet-o-lang-dia-nguc-review-tinhte-anhtu-4.jpg

Quảng cáo



Câu chuyện thiếu hợp lý nó còn đến từ việc thiếu kết nối giữa các nhân vật và xây dựng nhân vật chưa đủ sâu. Có những nhân vật tự nhiên xuất hiện vào từ giữa series dù từ đầu cũng trong những phân cảnh đó thì không thấy sự tồn tại của người này.

Diễn xuất ổn


Đối với nam chính, mình không rõ lý do là do cách diễn hay là do kịch bản phải như vậy nhưng mình thấy nhân vật này không thể được quá nhiều vai trò. Trích một comment mà mình đọc được: “Nhân vật chính là ông Thập hoàn toàn mờ nhạt. Ông Thập chỉ biết trợn mắt và lặng người.” Quả thật lúc đầu coi những tập đầu thì mình có tâm thế kỳ vọng khá nhiều vào ông Thập (nhân vật chính) sẽ có thể cứu rỗi được dân làng của mình, nhưng cho tới cuối cùng vẫn chưa thấy ông Thập làm được gì cho con dân Làng Địa Ngục.

tet-o-lang-dia-nguc-review-tinhte-anhtu-5.jpg

Mình ấn tượng nhất với nhân vật vợ ông Thập, có những đoạn chị này diễn mình hơi nổi da gà, đặc biệt là những phân cảnh trong những tập cuối. Chị này diễn ghê thật, ghê ở đây mang cả hai nghĩa là hay và tái hiện được sự ghê rợn mà một phim kinh dị có thể mang lại. Còn một nhân vật khác là Thị Lam do diễn viên Hạnh Thuý đảm nhận, diễn viên Hạnh Thuý lột tả được hoàn toàn sự kinh dị và mất nhân tính của nhân vật Thị Lam. Ngoài ra, những diễn viên khác thì mình thấy họ diễn tròn vai, đủ để phục vụ cho câu chuyện xuyên suốt 12 tập. Nhưng để nói là hay thì mình chỉ thấy chị vợ ông Thập là diễn mà mình dễ cảm nhận được nhất.

Các cảnh VFX không thật


Anh em nào mà coi phim này rồi mình đảm bảo anh em sẽ đồng ý với ý kiến này của mình. Các cảnh như cháy, đom đóm,… nó rất giả trân. Những cảnh kỹ xảo không thật có làm mình có chụt hụt hẫng về bộ phim. Mình xem những cảnh VFX đó xong thì cũng chợt nghĩ nó cũng không nhất thiết phải vận dụng tới VFX.

tet-o-lang-dia-nguc-review-tinhte-anhtu-8.jpg

Kết


Mình thấy đây là một bộ phim nằm ở mức ổn để anh em có thể trải nghiệm trong thời gian rảnh. Mạch cảm xúc của mình nó diễn ra như sau: tập 1→3 (bình thường), tập 4→8 (hào hứng, tò mò), tập 9→12 (hụt hẫng). Những tập cuối gây cho mình nhiều sự hụt hẫng là vì từ ban đầu phim đã xây dựng tuyến nhân vật phản diện quá ghê gớm nhưng kết thúc lại quá nhanh và mình có cảm giác là hơi gấp nữa. Đây là những nhận xét dựa trên quan điểm và khẩu vị xem phim riêng của mình, anh em có thể nêu ý kiến của cá nhân anh em ở bên dưới comment để cùng bàn luận nhé.

Mình cũng đã review một vài bộ phim khác mời anh em xem:

Review series The Devil's Plan: gameshow thực tế "hack" não trên Netflix

Tuần vừa qua mình đã cày hết một Series dưới dạng gameshow thực tế, nó có tên là The Devil's Plan. Đây có thể nói là một trong những gameshow hay nhất mà mình đã từng xem. Dưới đây là một số chia sẻ cá nhân của mình về series này, mời anh em đọc.
tinhte.vn

Review phim Vầng Trăng Máu: một kiệt tác mới được ra đời

Có vẻ trong những ngày qua phòng vé Việt có khá nhiều biến động và tranh cãi xoay quanh bộ phim Đất Rừng Phương Nam, nhưng mình muốn nói về 1 bộ phim ít được chú ý hơn trong những ngày qua là bộ phim Vầng Trăng Máu (Killers of the Flower Moon).
tinhte.vn

Review phim tài liệu của David Beckham: khi bạn trở thành tội đồ của quốc gia

Nếu anh em là một fan bóng đá thì có lẽ những ngày qua đã có nhiều thông tin về bộ phim này rồi, Beckham là một bộ phim tài liệu kể về cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ bóng đá David Beckham, những thước phim tài liệu này tập trung nhấn mạnh những…
tinhte.vn


Anh em đã xem Tết Ở Làng Địa Ngục chưa?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

177 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mạch phim không liền lạc, kết phim thì rất hẫng.
@yuehying Đơn giản dân nó cho gì xem nấy chứ có biết đến quốc tế bao nhiêu đâu. Phim quốc tế trên mạng thì chả có sub tiếng Anh dân nó xem bằng mắt, ko như VN có nhiều trang lậu đều có vietsub, chi ít cũng như Youtube hay Daily .
@Thiếu nữ thôn quê Khổ nỗi nhà nước nó cho dân nó xem toàn những thứ tốt đẹp, tích cực… thử cài TikTok bản nội địa rồi so sánh TikTok bản quốc tế sẽ thấy rõ, TikTok bản quốc tế (tự do ko kiểm soát) toàn nội dung như cớt, xàm xàm bá láp, tin giả, nội dung độc hại tràn lan, trong khi TikTok nội địa nó hay thôi rồi luôn.
@╰‿╯ Hay cái nỗi gì cũng là mukbang ăn như hạm thí ghê, cũng lên nhảy nhót tàm lao bí xàm.
@╰‿╯ Tỷ lệ chọi cao do dân nó quá đông, có mấy trường điểm mà cả tỷ dân chen nhau bảo sao ko chọi cao😆)
đạo diễn non tay
thoại không đủ
@digitalhead Phải vào tay Trấn Thành may ra 😃
bita95
TÍCH CỰC
10 tháng
@micheal90 Bác chắc đang đùa
Tập 1 xem có vẻ rất hứa hẹn, nhưng càng về sau càng dở. Tới tập cuối thì như cớt luôn. Khó chịu nhất là phim lấy bối cảnh miền núi phía Bắc, dân cùng làng cùng tổ tiên mà người nói giọng Nam người nói giọng Bắc.
@susucahoi12 Thế tư duy của bạn là tư duy gì? Phim làm ra phải có kẻ khen người chê. Cứ ai chê thì kêu đừng xem hay tự làm mà xem thì là tư duy của Trấn Thành à? Tôi đâu có ép ai ở đây phải có cảm nhận giống tôi.
@hakuruno Bồ tèo không còm bậy thì ai hơi đâu reply làm chi LOL
@Miika Mäki Đây là quan điểm và cảm nhận của cá nhân tôi. Mà đã là quan điểm và cảm nhận riêng thì có đúng hay sai à?
@hakuruno đúng phim ra có ng khen ng chê. Chẳng ai ép bạn giống ai, nhưng khi đưa ra quan điểm thì nhìn nó nhiều mặt, đơn cử cái vấn đề giọng Nam giọng Bắc nếu nói quan điểm của bạn là phim ở miền Bắc rồi nào lấy lịch sử vv.vv thì diễn viên nói giọng Bắc. Nhưng khổ phim có lấy bối cảnh lịch sử hay nói gì lịch sử đâu nhỉ, ng ta quay ở Hà Giang vì cảnh ở đó phù hợp với ý đồ đạo diễn cho các cảnh quay, còn bọn cướp nó là tập hợp tứ xứ. Thế phim Mỹ giọng Anh Anh, Anh Mỹ sao ko phân biệt hay chưa kể người Mỹ ở vùng quê với người Mỹ ở bang đô thị nó nói khác nhau sao ko đề cập. Thế này ko phải tư duy củ cải nhìn cái vấn đề ở háng à
Từ tập 7 đổ đi là bắt đầu khó hiểu, kiểu phải chết cho đủ người vậy … chẳng biết quy luật nhân quả ở đâu cả
DuyZzzz90
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@lafitte Tập cuối có giải thích đó, ko chỉ nhân quả vì cha ông làm cướp mà còn thiệt mạng vì tham lam và sân si, vô cảm
Thị hiếu của khán giả thích xem free sau khi công chiếu trên rạp 3 tháng rồi đạt doanh thu rồi mà sao mấy vtv hãng phim ko mua chiếu khán giả xem để phổ biến
@tuxedo198x Tại khán giả cái gì cũng muốn chỉ có tiền là ko muốn bỏ ra nên thích thì tự mua neflix mà xem 😂
@ ict
TÍCH CỰC
10 tháng
@tuxedo198x Mua chắc gì bán, trừ khi không còn chiếu ở rạp nữa.
tpe189
TÍCH CỰC
10 tháng
@tuxedo198x Phim này có chiếu rạp đâu, muốn xem thì bỏ tiền ra xem Netflix - K+
Cảm ơn các bạn, nhờ các bạn mà mình đỡ phí thời gian.
@boydethuong277 Cảm ơn rất nhiều, nhờ các bạn mà quyết định 10 năm nay không xem phim việt là sáng suốt, nhảm nhí mất thời gian.
Tôi xem đc 1 đoạn ở tập 1 xong quyết định ko xem nữa:

- Lời thoại, thoại mà như kịch, đây là lối mòn chung mà chẳng bao giờ họ chịu sửa, hoặc họ nghĩ lên phim thoại nó phải như thế.
- Hoá trang, rất là ô dề, nhân vật kiểu: Ê tao nhìn vậy đáng sợ này, tao là người đáng sợ này. Đã quen xem phim kinh dị phương Tây khi họ đáng sợ từ thần thái, từ ánh nhìn, dáng đi chứ không phải nhờ hoá trang khác người ngay từ đầu.
- Diễn xuất nhiều nhân vật cũng làm quá
@airwalker Hình như tất cả các đạo diễn VN không thể nhận ra cái quan trọng 1 bộ phim là lời thoại của diễn viên, 10 phim điện ảnh của VN hết 9.5 phim là lời thoại như như diễn kịch, câu cú lời nói diễn tả ko đúng đời thực. Nghe cứ kịch kịch, văn vở gì ấy. Sống lâu thành lão làng chứ thấy nhiều dv lớn tuổi vẫn diễn kiểu gương mặt biểu cảm quá nhiều ( nhiều khán giả ko bik cứ tưởng biểu cảm nhiều là hay) giọng nói thì cũng chả khá, thậm chí kém hơn.
@airwalker Bắc kỳ thích văn vở
Cười vô mặt
@Thiếu nữ thôn quê Còn 1 điều nữa tôi thấy gượng ép, đó là đưa các chi tiết liên quan đến văn hoá dân gian vào nội dung phim, sau đó tự mua báo đi bài PR khen phim đưa vào các tình tiết văn hoá dân tộc. Tôi thấy chẳng liên quan. Xem cái poster, hay trailer đều bội thực bởi quần áo, hoá trang màu mè kinh dị. Để làm gì? Cần làm 1 bộ phim hay hay một bộ phim nhồi nhét nhiều thứ để được khen là văn hoá này kia. Những thứ đó nên tiết chế lại, coi như là easter eggs thôi.

Còn bạn nói đúng, mặt mũi diễn viên cứ làm quá, thành ra éo tự nhiên gì cả. Ai cũng cố chứng tỏ tài năng diễn suất của mình hay sao đấy.
@airwalker Giang hồ phim VN nói chuyện như triết gia thứ thiệt, toàn bắn ca dao tục ngữ, Nho học. Thực tế đi đánh lộn chỉ duy nhứt 1 câu "Đuma chém chít mẹ nó cho tao".

Thoại phim như đời chỉ có phim của Trấn Thành. Chất lượng phim ổn nhứt trong cái đám phim VN hỗn tạp.
phim này như bao phim Vn khác, bệnh kinh niên chung là thoại như tụng kinh trả bài, dùng cơ mặt trong diễn xuất nhiều thái quá, cái này Vn diễn dở thường làm vậy, anh em định xem thì bỏ đi
@xecatang Bị ảnh hưởng từ kịch, sân khấu, diễn hơi quá. Bệnh kinh niên là lời thoại, nghe cứ trổng trổng sao sao đặc biệt giọng m Nam, còn giọng m Bắc nghe cứ kịch, thơ văn.
@xecatang Đúng rùi, ngoài lời thoại như kịch thì biểu cảm gương mặt cũng y như kịch, cứ ko phải biểu cảm nhiều là hay, biểu cảm nhiều chỉ có trên kịch mà thôi, còn phim nó phải giống ngoài đời. Cứ có mấy kiểu là trừng trợn, nheo mày, lắc đầu rồi thở dài...Áhihi
Thấy cast 1 khứa chuyên hài lại còn giọng miền Nam vào phim mang yếu tố cho là kinh dị miền Bắc đi, cái trong đầu kiểu: wth? Thề luôn phim VN cứ hay "cố tình" phạm lỗi sơ đẳng này thì lấy gì còn hấp dẫn ai xem cho được =))))))
@noctunalguy Pha giọng miền Nam để đỡ ngứa tai nkhi phần lớn là bắc kỳ đó
Quá may mắn khi diễn viên chính là người Miền Nam đã cứu vớt lổ tai t
longakka
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Sao bây giờ phim V nào cũng có mấy cặp mẹ/bố/con, anh/em giọng Bắc Nam lẫn lộn vậy, đang trend hả anh em?
longakka
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Bamoo.Tank thế cuối cùng cái phim bạn nói đến là phim nào ?
@longakka Sân si thế nhờ, cmt trên bảo cụp đuôi rồi vẫn quay lại à =))))) nói ko giữ lời thế nhò
xem thấy cũng được, kết hơi hẫng tí
Phim xem mấy tập đầu ok, càng về sau càng nhảm. Đọc truyện cũng khá cuốn, tác giả có share free trên facebook.
Mạch vs tình tiết phim lê thê quá.
Tập cuối hơi nhạt, có nhiều cái vô lý, nhà bị cháy mà đẩy 2 đứa vô tủ gỗ "thần kỳ" để bảo vệ nó, cháy hết nhà mà 2 đứa trong đó sống sót 😃
@Lê Huyền Vân Nhà cháy nhìn giả trân luôn.
@Lê Huyền Vân Coi phim ma mà tưởng đang coi Doraemon 😁
@Lê Huyền Vân ba nó chết (để cứu 2 anh em nó) nó không khóc thuơng mà nó gào thét cho con mụ kia mới hài
@Lê Huyền Vân như trong truyện giải thích thì ngôi nhà cháy nhưng cháy có 1 nửa trước, lửa k bén đến phía sau (gian phòng có tủ)
Phim này khen ở cái mới mẻ. Lâu rồi mình không xem phim Việt Nam nhưng vì tạo hình nhân vật và câu chuyện nên xem. Nhưng đúng là kinh phí thấp cùng với trình độ có hạn nên mọi thứ đều chưa tới. Mấy tập cuối hụt hẫng hẳn, nó như đầu voi đuôi chuột vậy.
Phim phò như cc mà pr cho cố
DuyZzzz90
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Từ khi còn là truyện thì đã cảm thấy đầu voi đuôi chuột rồi... nhưng kể ra cũng là một bước tiến rất dài của dòng phim ma, kinh dị Việt.
Khen:
- Quay phim đẹp
- Tạo hình đẹp
- Chỉnh chu hình ảnh
chê:
- Thoại quá dở, xem mà cứ tuột cả mood
- một số tình tiết còn dài lê thê quá
Lần đầu có một phim Việt làm tốt như vậy nhưng có cái lồng đèn là làm thất vọng.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019