Laptop Acer



Review series The Devil's Plan: gameshow thực tế "hack" não trên Netflix

Anh Tú.
29/11/2023 4:17Phản hồi: 23
Review series The Devil's Plan: gameshow thực tế "hack" não trên Netflix
Tuần vừa qua mình đã cày hết một Series dưới dạng gameshow thực tế, nó có tên là The Devil's Plan. Đây có thể nói là một trong những gameshow hay nhất mà mình đã từng xem. Dưới đây là một số chia sẻ cá nhân của mình về series này, mời anh em đọc.



Hình ảnh, khung hình được đầu tư kỹ lưỡng


Hiếm có thể thấy một gameshow nào được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh như The Devil's Plan, nếu anh em xem có thể nhận thấy những cú quay trong phim này được đạo diễn cân chỉnh rất kỹ, sẽ không có những cảnh rối rắm như những gameshow khác, máy focus vào nhân vật nào, thì cũng lột tả được bố cục câu chuyện đang được focus vào nhân vật đó, không lan mang.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu.jpg

Cảnh toàn hay cảnh cận đều được đạo diễn chăm chút để cho nó lột tả được chính xác scene đó muốn nói cái gì, không có những cảnh thừa. Nói về mặt cá nhân hơn thì mình khá thích cách quay dựng của series này, dễ hiểu, không có chèn text kiểu vô tội vạ như những gameshow thực tế khác mà mình đã từng xem qua. Coi cái này có cảm giác giống như đang coi một bộ phim hơn dù nó là truyền hình thực tế. Lúc mình xem series này mình có liên tưởng tới phim Squid Game.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu-1.jpg

Câu chuyện hay, nhân vật đa dạng, khai thác cảm xúc người chơi tốt


Vì là một game show thực tế nên những nhân vật tham gia game này đều sẽ là những nhân vật đời thật, tên thật, nghề nghiệp thật, xuất thân thật. Những yếu tố này sẽ làm anh em thấy series này trở nên đời hơn, thân thiện hơn.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu-5.jpg

Về mặt câu chuyện, series này sẽ đưa 12 người chơi thực tế vào một trò chơi với mức phần thưởng lên tới 500 triệu won (khoảng 370 ngàn USD). Những trò chơi này khai thác phần lớn vào trí thông minh của player và đây cũng là yếu tố mà mình nói cái series này nó hack não. Ngoài ra, những trò chơi còn tập trung về phần tâm lý người chơi, có những tình huống dở khóc dở cười khi ra quyết định. Người chơi này có thể liên minh với một người chơi khác để cùng đi tiếp vào vòng trong, mặt khác cũng có những pha “phản bội” đi vào lòng người.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu-2.jpg

Anh em sẽ thấy cảm xúc của người chơi thay đổi liên tục, có thể là khóc, cười hoặc gian xảo tuỳ vào tình huống mà họ bị rơi vào lúc đó. Mình thấy việc nhà làm phim khai thác yếu tố cảm xúc của người chơi là một điểm hay mà ít có một gameshow thực tế khác làm được. Sẽ có những tình huống, người chơi này bắt buộc phải phản bội người chơi kia để chiến thắng dù 2 người này đã là một liên minh trước đó, thường nhìn tình huống này sẽ làm đẩy cảm xúc thật của nhân vật trong series lên khá nhiều.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu-3.jpg

Quảng cáo



Trò chơi hay, vận dụng nhiều kỹ năng


Mình thật sự nể phục biên kịch của series này, đặc biệt là những người làm trong khâu sáng tạo và phát triển game. Sẽ có những game mà anh em chưa bao giờ thấy trước đây và cũng có những game trước giờ đã có nhưng được biến tấu sao cho hấp dẫn hơn, gây cấn hơn. Ví dụ, trong series này có một trò mình khá thích là kết hợp Poker, toán học, kỹ năng sắp đặt.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu-6.jpg

Xem phim này anh em dường như phải tập trung cao độ để hiểu được trò chơi đó như thế nào vì chính người chơi trong series này đôi khi cũng không hiểu rõ luật là gì. Cái hay là luật rất phức tạp nhưng lại không thiếu logic, nếu nghiệm ra luật chơi thì anh em sẽ thấy nó hợp lý. Trò chơi trong series này không tập trung về mặt thể lực hay thể chất mà chỉ tập trung vào tinh thần, trí thông minh. Người chơi khi thắng những trò chơi này sẽ nhận được phần thưởng là piece, cái piece này không chỉ là lợi thế cho người chơi ở vòng sau mà còn chứa nhiều bí ẩn khác của trò chơi, anh em xem series để biết rõ chứ mình không thể spoil được hehe.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu-4.jpg

Để là người đi tới cuối cùng của cuộc chơi, người chơi đòi hỏi phải có kỹ năng suy luận, ghi nhớ, kỹ năng phối hợp với người khác. Sẽ có những game tư duy độc lập không có tác dụng và ngược lại sẽ có những game mà người có tư duy độc lập là người có lợi thế. Vì vậy, kỹ năng đồng đội hay kỹ năng “phản bội” sẽ là hành trang chính của những người mạnh nhất theo mình thấy haha.

Quảng cáo


Những suy nghĩ về series này


Trước khi coi phim này mình cũng nghĩ với giá trị tiền thưởng cao vậy thì thế nào cũng sẽ có những tình huống khó xử rồi nhưng không nghĩ nhà làm phim “ác” tới như vậy haha. Sẽ có những lúc anh em thấy niềm tin giữa người và người bị lung lây dữ dội khi phải đưa ra quyết định, chọn mình hay chọn tập thể đây? Trong series có những pha trở mặt mà mình không thể lường trước được, đó có thể coi là một cú twist đời thật 😁.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu-7.jpg

Ngoài những suy nghĩ về sự tin tưởng của người và người khi có yếu tố vật chất xen vào thì trong quá trình xem phim mình cũng suy nghĩ rất nhiều về game. Nghĩ xem thử coi nếu mình là người chơi thì có giải pháp nào hay hơn mấy người này không, khi xem phim này mình dừng lại khá nhiều để có thể hiểu được khúc đó như thế nào. Có những đoạn game nó rất hack não và diễn biến quá nhanh làm cho mình chưa kịp hiểu, một tập chắc mình phải dừng hơn 10 lần và đây cũng là series mình coi mà mình phải bấm dừng nhiều nhất haha.

the-Devil's-Plan-review-tinhte-anhtu-8.jpg

Vừa rồi là một số chia sẻ cá nhân của mình về Series gameshow thực tế đang hot trên Netflix, và mình cũng khuyến khích anh em nên xem, hack não siêu đã. Mặt khác, mình thấy bộ phim cũng sẽ giúp anh em kích thích suy luận nhiều hơn, và biết đâu đó cũng là điều mà anh em cần ở ngoài đời. Cuối cùng, đây là một series đáng xem. Anh em nào đã xem thì có thể chia sẻ cảm nhận cá nhân của mình bên dưới comment nhé.

Mình cũng đã review một vài bộ phim khác mời anh em xem:

Review phim Vầng Trăng Máu: một kiệt tác mới được ra đời

Có vẻ trong những ngày qua phòng vé Việt có khá nhiều biến động và tranh cãi xoay quanh bộ phim Đất Rừng Phương Nam, nhưng mình muốn nói về 1 bộ phim ít được chú ý hơn trong những ngày qua là bộ phim Vầng Trăng Máu (Killers of the Flower Moon).
tinhte.vn

Review phim tài liệu của David Beckham: khi bạn trở thành tội đồ của quốc gia

Nếu anh em là một fan bóng đá thì có lẽ những ngày qua đã có nhiều thông tin về bộ phim này rồi, Beckham là một bộ phim tài liệu kể về cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ bóng đá David Beckham, những thước phim tài liệu này tập trung nhấn mạnh những…
tinhte.vn

Top 5 bộ phim đáng xem trên Apple TV+, mời anh em chia sẻ

Hiện tại có rất nhiều nền tảng xem phim khác nhau, mình thì đang sử dụng Apple TV+ và Netflix là 2 dịch vụ xem phim chính. Bài viết này mình sẽ gửi tới anh em những bộ phim mà mình thấy anh em nên xem trên Apple TV+…
tinhte.vn


Anh em đã xem The Devil's Plan chưa?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kiphoenix
ĐẠI BÀNG
10 tháng
mình chỉ thắc mắc này là gameshow 100%, hay là phim có kịch bản nhỉ?
@kiphoenix Chắc là kết hợp cả hai thôi bác 😁
@kiphoenix Gameshow nhưng vẫn có kịch bản bác, nhưng không phải kiểu bản mà có sẵn người thắng người thua, mà là kiểu bên chương trình sẽ có gắng xây dựng tình huống hay gì đó với mục đích nào đó, người trong cuộc bị cuốn vào.
@kiphoenix Đã là show thì tất cả đều có kịch bản, và không loại trừ kịch bản trước người thắng người thua. Chỉ là kịch bản đó được brief cho diễn viên hay người tham gia thế nào để có thể khai thác tối đa cảm xúc và tận dụng tình huống để khai thác nội dung mà thôi á bạn. Và cũng không loại trừ những người chơi được cài cắm để diễn theo 1 kịch bản sẵn có nào đó để initiate hoặc leading tình huống.
Bên cạnh đó việc hậu kì chỉnh sửa, cắt ghép, đảo scenes... đều có thể được sử dụng để tối ưu hoá nội dung làm cho show hấp dẫn người xem và làm cho người xem tin rằng mọi thứ là thật nhất có thể.
Nhà sản xuất series này cũng là tác giả của series the genius rất đáng xem nha các fen
MrLightX
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Công nhận Hàn có mấy cái game show thực tế này với phim hay vãi luôn. Làm nội dung cực kì cuốn.
Show thực tế như: Physical: 100, Siren,..... hay phết.
Chắc là ko hợp với kiểu cần thời gian và tập trung bị dẫn dắt của phim Hàn - thể loại này nên từ lúc series này mới ra coi được ít phút next luôn
datmap
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Xem mà cay con bác sĩ pttm vãi nồi luôn.
Để thử, đang coi seri thực tế Trò chơi con mực cũng bánh cuốn quá
fdcode281
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Cái này là mô phỏng Alice in Borderland chứ j
@fdcode281 Show này giống show The Genius của Hàn từ chục năm t rước rồi ( cùng của 1 PD ). Nó gần như là phần 5 của The Genius mà thay đổi về luật chơi và đc Netflix đầu tư nhiều tiền hơn. chứ ko phải mô phỏng Alice in Borderland đâu.
fdcode281
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@alt4ever T lại thấy nội dung giống Alice, b search tập đoán lá bài sau lưng mình đi, nhờ ng khác chỉ hộ.
DrakeLe
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Mình coi vài tập, cảm giác thấy giống tụi nó đang diễn hơn là 1 gameshow nên next...
mình công nhận gameshow hàn rất hấp dẫn
huybinh
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Lại là Squid Game
game show vậy mới chất
bác viết hay thật, tưởng spoil mà ko spoil tí gì
ủng hộ bác tiếp tục viết về những chủ đề như này
cảm ơn bác nhé @Anh Tú.
Show này thua xa The Genius 😆) Làm phần 5 the Genius cha cho rồi, show này nhạt thếch
cái này là diễn thôi 😁
KennyNGB
ĐẠI BÀNG
10 tháng
trò poker tài sỉu vòng cuối hay vãi cả chưởng
Thêm cái giết thời gian
đọc lướt qua review của thớt thấy có vẻ giống liar game nhỉ? nếu xây dựng các game dc như liar game thì đỉnh quá
lazy0338
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Kinh vãi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019