Chuyện là em mới đi upgrade bộ máy tính bên này. Vác máy bước vào thì cũng như bao shop khác, các bạn nhân viên chào hỏi mở cửa ân cần (good).
Do em gọi điện đặt trước đồ rồi nên thanh toán rồi lên thẳng tầng 2 cho kĩ thuật lắp đồ vào case của em. Case em có 3 cái ssd (1 con M.2 Sata, 2 con Sata 3) nguồn xigmatek 650w. Em mua chip i5 12400f, rtx3060 igame colorful, main gigabyte B660M và đá thêm con tản nhiệt AIO cooler master. (các bác nhớ đoạn này lát em lại bực tiếp)
Ông em kĩ thuật hì hục một lúc tẽn tò ra bảo anh ơi vga lắp không vừa case. Sẽ không có vấn đề gì, em sẵn sàng đổi sang con vga khác thêm bớt tiền không sao, nhưng mấy ông bảo là anh phải đổi case vì vga bóc seal rồi. Em bắt đầu bực vì nếu bản thân shop biết vậy thì phải đào tạo kĩ thuật check trước với khách chứ. Khách hì hục vác case đến mất công rồi mà lại làm thế thì tay đâu mà vác đồ mình về, khách đã đi 1 mình thì chớ.
Thôi thì chót rồi thì làm con case 700k ông nhân viên sale tư vấn. Lên ông ẻm kĩ thuật lại tháo ra lắp lại, tổng cộng thời gian em đến là lúc 9h15 mà 12h30 mới kết thúc lắp ráp, test lên ok, mừng quá thì đang vui lại đứt dây đàn. Đến khâu này con M.2 Sata của em không nhận nổi. Ông kĩ thuật cũng không biết tại sao main đời mới mà lại không nhận SSD M.2 Sata, nên lại thôi anh lên shopee đá tạm cái card M.2 Sata sang Pcie để cắm nhé. Zời ơi sao lúc đầu không nói lúc chuẩn bị lắp main cho tôi đi.
Ngậm mùi nuốt hận, em đành chấp nhận, xong xuống đặt grab car để vác 2 cái case về (case mới mua và case cũ không lắp đc). Mấy ông em cũng rất nhiệt tình bê hộ máy ra chỗ bóng râm ở ngoài cửa hàng, xong đóng hàng đi ăn, kệ em đứng ngoài với 2 cái thùng máy và một đống túi ni lông hộp của linh kiện. Đến đoạn này thì em cũng chả muốn ý kiến gì nữa.
Sự cay cú vẫn chưa hết các bác ạ. Cầm về hí hứng đi mua đồ về để lắp ổ M.2. Bật lên được độ 3 lần để test thì em lại đứng hình. Có mùi gì khen khét, ôi má ơi khói nghi ngút bay ra từ PSU. Em phát hoảng ngắt nguồn, tháo hết dây liên quan đến nguồn ra. kiểm tra thì hub cháy khét lẹt, cháy lây cả mấy dây nguồn.
Hôm sau em lại hì hục vác ra nhờ hỗ trợ kĩ thuật thì mấy ông em hì hì, nguồn xigmatek mà cân 3060, trong khi trưa hôm trước mấy bố hì hục lắp cho em cũng đếu thèm check lắp nguồn gì. Giải quyết thì mấy ông em bảo là thay nguồn thôi anh ạ. Thì lại cash thêm con nguồn nữa, mấy ông em cũng nhiệt tình, có cái hub khác thay cho. Cuối cùng thì cũng lên.
Tóm tắt, KCC shop đồ ngon, giá rẻ nhưng nhân viên ngáo quá, chưa được chuyên nghiệp, và thiếu kinh nghiệm tư vấn cũng như lắp ráp. Bù lại thì các bạn khá nhiệt tình và hợp tác nên em cũng không muốn làm khó gì. Em lên bài cốt để shop cải thiện hơn thôi chứ không muốn phốt để làm mất uy tín shop vì trải nhiệm mua hàng của em mệt thực sự.
Do em gọi điện đặt trước đồ rồi nên thanh toán rồi lên thẳng tầng 2 cho kĩ thuật lắp đồ vào case của em. Case em có 3 cái ssd (1 con M.2 Sata, 2 con Sata 3) nguồn xigmatek 650w. Em mua chip i5 12400f, rtx3060 igame colorful, main gigabyte B660M và đá thêm con tản nhiệt AIO cooler master. (các bác nhớ đoạn này lát em lại bực tiếp)
Ông em kĩ thuật hì hục một lúc tẽn tò ra bảo anh ơi vga lắp không vừa case. Sẽ không có vấn đề gì, em sẵn sàng đổi sang con vga khác thêm bớt tiền không sao, nhưng mấy ông bảo là anh phải đổi case vì vga bóc seal rồi. Em bắt đầu bực vì nếu bản thân shop biết vậy thì phải đào tạo kĩ thuật check trước với khách chứ. Khách hì hục vác case đến mất công rồi mà lại làm thế thì tay đâu mà vác đồ mình về, khách đã đi 1 mình thì chớ.
Thôi thì chót rồi thì làm con case 700k ông nhân viên sale tư vấn. Lên ông ẻm kĩ thuật lại tháo ra lắp lại, tổng cộng thời gian em đến là lúc 9h15 mà 12h30 mới kết thúc lắp ráp, test lên ok, mừng quá thì đang vui lại đứt dây đàn. Đến khâu này con M.2 Sata của em không nhận nổi. Ông kĩ thuật cũng không biết tại sao main đời mới mà lại không nhận SSD M.2 Sata, nên lại thôi anh lên shopee đá tạm cái card M.2 Sata sang Pcie để cắm nhé. Zời ơi sao lúc đầu không nói lúc chuẩn bị lắp main cho tôi đi.
Ngậm mùi nuốt hận, em đành chấp nhận, xong xuống đặt grab car để vác 2 cái case về (case mới mua và case cũ không lắp đc). Mấy ông em cũng rất nhiệt tình bê hộ máy ra chỗ bóng râm ở ngoài cửa hàng, xong đóng hàng đi ăn, kệ em đứng ngoài với 2 cái thùng máy và một đống túi ni lông hộp của linh kiện. Đến đoạn này thì em cũng chả muốn ý kiến gì nữa.
Sự cay cú vẫn chưa hết các bác ạ. Cầm về hí hứng đi mua đồ về để lắp ổ M.2. Bật lên được độ 3 lần để test thì em lại đứng hình. Có mùi gì khen khét, ôi má ơi khói nghi ngút bay ra từ PSU. Em phát hoảng ngắt nguồn, tháo hết dây liên quan đến nguồn ra. kiểm tra thì hub cháy khét lẹt, cháy lây cả mấy dây nguồn.
Hôm sau em lại hì hục vác ra nhờ hỗ trợ kĩ thuật thì mấy ông em hì hì, nguồn xigmatek mà cân 3060, trong khi trưa hôm trước mấy bố hì hục lắp cho em cũng đếu thèm check lắp nguồn gì. Giải quyết thì mấy ông em bảo là thay nguồn thôi anh ạ. Thì lại cash thêm con nguồn nữa, mấy ông em cũng nhiệt tình, có cái hub khác thay cho. Cuối cùng thì cũng lên.
Tóm tắt, KCC shop đồ ngon, giá rẻ nhưng nhân viên ngáo quá, chưa được chuyên nghiệp, và thiếu kinh nghiệm tư vấn cũng như lắp ráp. Bù lại thì các bạn khá nhiệt tình và hợp tác nên em cũng không muốn làm khó gì. Em lên bài cốt để shop cải thiện hơn thôi chứ không muốn phốt để làm mất uy tín shop vì trải nhiệm mua hàng của em mệt thực sự.