Màn hình bỗng dưng hư
Mình bị Samsung từ chối bảo hành điện thoại Galaxy S21 Ultra. Chuyện cũng đc 1, 2 tuần rồi nhưng đợi hôm nay điện thoại mới được giao về nên mới có điện thoại chụp ảnh để đăng bài.
Số là ngày 12/4 đang ngủ thì mình nghe điện thoại đổ chuông, điện thoại mình đặt trên bàn kế bên giường ngủ (không sạc) nhưng bấm mãi không lên màn hình (màn hình đen, chuông vẫn reo), nghĩ có thể do yếu pin nên mình cắm sạc vào và ngủ tiếp. Khoảng 30p sau dậy vẫn không thấy lên màn, nhấn giữ phím nguồn thì vẫn thấy rung cho thấy máy reset hoạt động vẫn bình thường.
Mình cầm máy mang ra bàn làm việc và làm việc, một lúc sau thì thấy lên màn hình, thao tác bình thường. Lại nghĩ có thể do nâng cấp phiên bản mới bị nên cũng yên tâm, tắt màn hình và làm việc tiếp.
Tới 12h ăn trưa, cầm điện thoại lên và từ lúc này màn hình giữ nguyên trạng thái màn hình đen, MẤT HÌNH HOÀN TOÀN.
Quá trình bảo hành và khiếu nại
Ngày 13/4 mình mang điện thoại lên trung tâm bảo hành ủy quyền Samsung, tại số 395 Cộng Hòa. Anh KTV (kỹ thuật viên) nhận máy, kiểm tra và đề nghị mình kí vào biên bản là màn hình bị có bị trầy, nghĩ không vấn đề gì mình kí vì vết này chỉ xước rất nhỏ mà điện thoại nào cũng có thể bị trong quá trình sử dụng. Anh có mở máy ra kiểm tra và báo lại có thể do màn hình bị lỗi, sẽ liên hệ với Samsung để xin ý kiến bảo hành thay mới cho mình.
Ngày 16/4, KTV gọi lại và thông báo điện thoại BỊ TỪ CHỐI BẢO HÀNH (vì lỗi xước màn hình ở trên) và đề nghị mình thay mới. Quá bức xúc mình không đồng ý và ra lấy máy về.
Ngày hôm sau, mình gửi thư phản ảnh lên Samsung:
Ngày 18/4, nhân viên CSKH gọi lại và vẫn không đồng ý bảo hành. Mình tiếp tục gửi thư khiếu nại lên Ban Giám đốc Samsung VN:
Hôm sau, CSKH gọi lại và hẹn trong vòng 1 tuần sẽ có phản hồi sau khi làm việc với các bên liên quan.
Ngày 22/4 (mình không chắc, điện thoại cũ dùng tạm mình trả cho bạn rồi), CSKH gọi lại và khẳng định thêm 1 lần nữa điện thoại mình KHÔNG TRONG DIỆN BẢO HÀNH vì:
- Màn hình bị xước.
- Cạnh có vết trầy (sau khi kiểm tra lại mình không thể tìm thấy vết trầy này, mình sẽ để video ở dưới).
- Tổng hợp 2 lí do trên kỹ thuật viên Samsung khẳng định điện thoại mình bị rơi vỡ (???) nên không trong diện được bảo hành.
Các bạn có thể xem ảnh và đánh giá khách quan, hay do mình làm quá lên?
Quảng cáo
Video quay tổng thể, mình không thấy vết cấn nào ở viền cạnh cả?
Quá thất vọng, từ lúc mua điện thoại mình dùng ốp chính hãng S-View cover with S Pen, không hề rơi 1 lần nào. Có xước cũng rất nhỏ do để trong túi xách chung với chìa khóa. Ở tác động nhỏ như vậy liệu có khả năng làm hỏng màn hình của 1 chiếc flagship gần 30 củ? Có thật Samsung đã thực hiện đúng trách nhiệm "bảo hành" của mình? Lỡ có mua đồ Samsung giờ chắc phải nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa thì may ra mới đòi hỏi chút quyền lợi khách hàng từ Samsung được.
Rất tiếc và hối hận khi đã đi ngược trào lưu để chơi với Samsung. Cả nhà mình đều dùng Samsung và qua lần này hư là vứt chứ không bao giờ mua đồ Samsung nữa (anh mình cũng có trải nghiệm bảo hành khá tệ với chiếc Fold 3, phải gọi lên cãi nhau với CSKH cả tháng mới được bảo hành - mình thì từ bỏ, không thể chịu được). Đồ samsung nổi tiếng hư màn hình, màn nào cũng từ 4 củ trở lên mà xài chưa được 1 năm đã hư thì bạn nào đang muốn hốt con S22 về cũng cân nhắc nhé. Riêng mình thì say NO forever.
“Real things go on billboards fake trash must go back to the garbage”
Quảng cáo
Sau khi tẩy chay Samsung mình tậu ngay con flagship của hãng mã ai cũng biết là hàng nào đó. Kết hợp với macbook ngon luôn.