Review trải nghiệm bảo hành điện thoại Samsung: Vô tình có được món hời !!!

pisnguyen
28/4/2022 16:26Phản hồi: 1
Xin chào mọi người, mình tham gia forum cũng hơn chục năm nhưng ít bình luận gì, các bác nào hay dạo chơi các forum công nghệ thời 2007-2010 chắc cũng có bác bít mình.
Vô tình hôm nay lướt tinhte, thấy 1 topic của 1 bác chia sẻ trải nghiệm về việc bảo hành con Samsung S21 S22 gì ấy với sự thất vọng vì bị từ chối. Đầu tiên mình xin chia buồn với bác về sự xui rủi ấy nhé.

Và sẵn là hồi đầu tháng, mình có đi bảo hành con Samsung Z Fold 2 của mình, nên mình cũng chia sẻ về trường hợp riêng của bản thân, để mọi người tham khảo và có kinh nghiệm cho bản thân nhé.

***Mô tả điện thoại:
Mình dùng Samsung Z Fold 2 từ hồi t10/2020, và máy có gói bảo hành Care+ (Nói sơ các bác biết, là Care+ là gói dành cho 1 số lượng nhỏ máy vừa đc tung ra thị trường, ko phải máy nào cũng có hoặc mún là mua thêm gói này đc. Theo Samsung thông báo, thì ngoài việc BH 1 năm rơi vỡ, thì Care+ sẽ cho BH thêm 1 năm nhưng ko gồm rơi vỡ). Như vậy, tính tới đầu t4/2022 này, thì máy mình đã hết hạn BH chính thức 1 năm, và đã chuyển sang BH của gói Care+.
Tình trạng bệnh: Vào 1 buổi sáng mình ko nhớ rõ ngày, khoản trước Lễ Giỗ Tổ 2 ngày, tầm 9h30 mình đang lướt google bằng màn hình ngoài, thì thấy màn nóng lên ở phía sát cạnh dưới, và trên màn có 1 lớp màu xanh phủ lên, giống như bị ám xanh full màn. Mình dùng đến trưa vẫn bị tình trạng trên. Thế là quyết định ra TTBH xem sao. Máy mình đều dán ppf zin full cả 2 màn, có xài ốp và bị tróc xi nhẹ vài vết nhỏ như hạt cát ở phần viền màn hình ngoài do đeo ốp bị bụi làm trầy tróc xi.

*** Quá trình làm việc với TTBH:
Mình ghé TTBH Samsung ở 308 Hồng Bàng q5, gần góc Tạ Uyên. Sau khi lấy số và chờ 10p sau, tới lượt mình vào quầy kỹ thuật để làm việc. Bạn kỹ thuật viên cầm máy xem, và thử reset all settíngs lại xem sao, kết quả vẫn bị. Do máy mình có Care+, và sau khi xem xét tình trạng máy, bạn KTV nói máy mình ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC BH CARE+, nên bạn KTV hướng dẫn mình sang quầy hỗ trợ dịch vụ khách hàng (nằm bên phải từ cửa vào) để bắt đầu quá trình bảo hành. Bạn nhân viên hỗ trợ mình tên Huy, rất thân thiện và nhiệt tình. Bạn kiểm tra máy mình, mình cũng nói rõ tình trạng, và bạn ấy cũng nói máy mình ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC BH CARE+ bạn ghi nhận, chụp ảnh máy lại và nói sẽ thông báo trường hợp này lên bộ phận dịch vụ bảo hành của Samsung (mình ko rõ là bên nào nữa, nhưng bên đó mới là nơi có chấp nhận duyệt cho bạn được BH hay ko). Và bạn ấy bảo, nếu đc duyệt BH, thì sau Lễ Giổ Tổ, hãng sẽ gửi linh kiện xuống và gọi mình ra thay màn hình.
Bạn Huy cũng nói mình lưu ý, nếu bên bộ phận kia gọi cho mình để xét duyệt, thì mình phải nói là máy mình ko rơi vỡ gì cả, chỉ là do xài ốp nên bụi vô bị tróc xi thôi.

*** Quá trình xét duyệt và chờ đợi tin:
Sang hôm sau, có 1 bạn bên bộ phận dịch vụ bảo hành của Samsung mà mình đã nói ở trên, gọi đt hỏi thăm mình, khá lịch sự và mình cũng thiệt tình trả lời y như trên. Và bạn ấy bảo: Cái vụ tróc xi này em sợ ko đc duyệt. Mình cũng ngạc nhiên và hỏi thăm: tại sao lại ko đc duyệt, máy mình bị lỗi màn chứ có phải gì đâu mà liên quan tới tróc xi cái thân máy, mà tróc xi àl do nước xi của máy tệ, dùng ốp nên tróc, chứ có phải mình làm rơi hay cấn gì đâu?
VÀ LÝ DO LÀ ĐÂY: HÃNG SẼ THAY CẢ 1 BỘ CỦA MÁY GỒM: MÀN TRONG, MÀN NGOÀI, SƯỜN, KHUNG, PIN….TẤT TẦN TẬT, TRỪ MAIN, CÁI LƯNG VÀ CỤM CAMERA SAU. 1 BỘ CỦA NÓ ĐI THEO NHAU LÀ VẬY, CHỨ KO PHẢI THAY RIÊNG LẺ 1 MÓN GÌ.
Đó là lý do tại sao họ xét duyệt soi tới mấy vết xước vết tróc xi…
Mình có tò mò hỏi thăm, vậy nếu lỡ trường hợp máy mình bị lỗi main, thì phải thay main luôn hay sao? Và câu trả lời là: Hãng sẽ thay 1 cái main trắng ko có imei, sau đó sẽ nạp số imei vào đúng theo số imei của máy mình (Z Fold 2 có nắp lưng đc khắc số imei).
Sau đó, bạn ấy bảo sẽ lập hồ sơ và xét duyệt, kêu mình chờ tin 1 2 ngày.
Ngay chiều hôm đó, bạn Huy kia gọi cho mình, nói như vầy: Bên bộ phận kia có gọi cho anh rồi phải ko, họ đang xem xét hồ sơ, vụ bị tróc xi của anh rất khó. Bây giờ nếu họ gọi lại cho anh lần nữa, anh cứ nói là anh đã gửi máy bên TTBH Hồng Bàng, chờ thay màn, anh ko có máy dùng làm việc.
Sau đó mình ko thấy ai gọi lại nữa.
Sang hôm sau Lễ Giổ Tổ 1 ngày, bạn Huy gọi mình lúc 10h sáng, báo là đã có màn hình, kêu mình ghé qua cho KTV thay, mất tầm 3 tiếng để thay, nếu lát mình ghé mà ko thấy bạn ấy, thì cứ lại thẳng quầy số 3 cho KTV thay, vì có thể bạn áy ra ngoài ăn trưa.

*** Quá trình thay màn hình:
Tầm 1h30 mình ghé lại đưa máy cho bạn KTV thay, rồi về cơ quan làm việc, tầm 4h, bạn Huy gọi cho mình (có add zalo nhau và mình có dùng tablet, cho bác nào thắc mắc) kêu máy đã làm xong.

Quảng cáo



*** Kết quả:
4h30 mình ghé nhận máy, và có trên tay 1 cái máy giống như máy mới, cảm giác cầm nắm vuốt màn hình nó y như lúc mới khui seal máy. Vì Z Fold 2 đc hãng dán sẵn miếng dán màn hình, mà do mình xài lâu nên xước miếng dán, vuốt ko đc êm nữa. Giờ thì vuốt ào ào mượt tay vì là màn mới, miếng dán mới.
Sau tầm 5 ngày chờ đợi (vì kẹt Lễ Giỗ Tổ), mình đã được cầm 1 con Z Fold 2 gần như new, mọi thứ đều là new: MÀN TRONG, MÀN NGOÀI, KHUNG, SƯỜN, GÁY, MIẾNG DÁN, PIN…Chỉ có cái main và cụm camera sau, và nắp lưng là máy cũ.

Ngoài ra, mình cũng có hỏi thăm: Nếu máy mình dùng 1 thời gian sau lại hư hỏng cái gì khác, hoặc lại hư màn tiếp thì sao, và các bạn ấy đều trả lời: Chỉ cần còn thời hạn Care+, là sẽ đc BH hết, thay cả cụm y như thế, trừ trường hợp rơi vỡ…(Vì gói Care+ ko BH các trường hợp đó, chi tiết về gói Care+ thì các bác Google hộ, mình ko nhớ chi tiết)

Trên đây là bài chia sẻ kinh nghiệm của mình sau khi đi BH ở TTBH Samsung. Hy vọng mọi người sẽ có được thêm kinh nghiệm và kiến thức cho bản thân. Chúc mọi người có 1 kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 an toàn và vui vẻ.
Chào thân ái và quyết thắng ./.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Truongi89
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hồng Bàng mình thấy làm dịch vụ BH SS tốt, nhiệt tình, năm note FE ra mắt mình xài 1 2 tháng màn hình bị lệch cảm ứng cũng đc thay nguyên cụm như vậy

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019