Hôm nay, mình làm 1 video riviu và một bài viết về chiếc xe hơi của mình. Đó là chiếc xe Acura TL loại sedan 5 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ USA. Kênh của mình từng có 2 clip riviu giới thiệu về Chiếc xe này vào những tháng trước. Nhưng những video trước mình chưa nói gì được nhiều. Trong bài viết này mình sẽ nói rõ hơn 1 vài điểm mình rất thích của chiếc xe này và những tính năng mới mà mình đã khám phá ra nó.
Xe Acura TL 2005 đã chạy hơn 100.000 km
Đầu tiên mình xin giới thiệu 1 tý về những thông tin chung của dòng xe Acura. Acura là dòng xe cao cấp của Honda. Nó rất được ưa chuộng tại Mỹ. Dòng xe tập trung vào trải nghiệm cầm vô lăng, khả năng tăng tốc, cách âm, sự thoải mái trong tư thế ngồi. Nó không xa hoa như các dòng: BMW, AUDI hay các loại xe sang khác của Châu âu. Nhưng tính năng của nó thì vượt xa các dòng phổ thông. Chính vì những điều này, những dòng Acura đang chiếm chọn tình cảm của người Mỹ.
Chiếc Acuar TL này mình đã mua lại từ một người bạn với giá 300tr đồng. Sau khi mua về thì mình thay cao su chân máy, làm lại két nước, thay đầu lap, sơn lại dàn áo… tổng cũng tốn khoảng 50tr đồng. Về máy móc thì vẫn còn gin 100%, nội thất bên trong là mình vẫn để nguyên bản. Trong giấy xe thì đăng ký lần đầu là 2008, năm sản xuất ghi năm 2003. Nhưng sau khi mình tìm hiểu một vài clip review của 1 số anh em blogger bên Mỹ thì mình có thể khẳng định chiếc xe này là dòng 2004 - 2005 chứ không phải 2003. Vì mình đã xem clip chiếc Acura TL 2003 nó có thiết kế khác rất nhiều chiếc này. Tất cả form dáng, nội thất, tính năng của chiếc xe đều trùng khớp với dòng xe Acura TL 2005. Rất có thể, người nhập chiếc xe này khai năm sản xuất 2003 để có thể giảm thuế nhập khẩu theo dạng xe cũ.
Bạn có thể xem clip review chi tiết về chiếc xe này từ kênh youtuber Weeview của mình
Xe Acura TL 2005 đã chạy hơn 100.000 km
Đầu tiên mình xin giới thiệu 1 tý về những thông tin chung của dòng xe Acura. Acura là dòng xe cao cấp của Honda. Nó rất được ưa chuộng tại Mỹ. Dòng xe tập trung vào trải nghiệm cầm vô lăng, khả năng tăng tốc, cách âm, sự thoải mái trong tư thế ngồi. Nó không xa hoa như các dòng: BMW, AUDI hay các loại xe sang khác của Châu âu. Nhưng tính năng của nó thì vượt xa các dòng phổ thông. Chính vì những điều này, những dòng Acura đang chiếm chọn tình cảm của người Mỹ.
Chiếc Acuar TL này mình đã mua lại từ một người bạn với giá 300tr đồng. Sau khi mua về thì mình thay cao su chân máy, làm lại két nước, thay đầu lap, sơn lại dàn áo… tổng cũng tốn khoảng 50tr đồng. Về máy móc thì vẫn còn gin 100%, nội thất bên trong là mình vẫn để nguyên bản. Trong giấy xe thì đăng ký lần đầu là 2008, năm sản xuất ghi năm 2003. Nhưng sau khi mình tìm hiểu một vài clip review của 1 số anh em blogger bên Mỹ thì mình có thể khẳng định chiếc xe này là dòng 2004 - 2005 chứ không phải 2003. Vì mình đã xem clip chiếc Acura TL 2003 nó có thiết kế khác rất nhiều chiếc này. Tất cả form dáng, nội thất, tính năng của chiếc xe đều trùng khớp với dòng xe Acura TL 2005. Rất có thể, người nhập chiếc xe này khai năm sản xuất 2003 để có thể giảm thuế nhập khẩu theo dạng xe cũ.
Bạn có thể xem clip review chi tiết về chiếc xe này từ kênh youtuber Weeview của mình
Sau hơn 6 tháng cầm vô lăng chiếc xe này cộng thêm có cơ hội lái một vài loại xe đời mới được sản xuất cho thị trường Việt Nam. Cho đến giờ chỉ có hai từ để mô tả cảm giác của mình về chiếc xe Acura này. Đó là 2 chữ “tuyệt vời”. Một cảm giác lái đằm tay, tăng tốc mạnh mẽ, âm thanh nghe sướng tai, không nghe tiếng ồn của máy mà chỉ nghe tiếng pô tăng tốc thật mê ly. Đó cũng là 1 trong nhiều lý do làm cho mình vẫn thích chiếc Acura TL này hơn những chiếc xe đời mời như: Huyndai elantra, Vios, Honda city hay cả những dòng xe SUV như: Subaru, Honda CRV… hoặc các dòng MPV bình dân như: XL7, Innova, Xpander…
Ngoại thất kiểu dáng bên ngoài
Bây giờ mình bắt đầu review từ ngoài thất nha các bạn. Mặc dù được sản xuất từ những năm 2005, nhưng thiết kế của nó khá sang. Xe có chiều dài 4.8m, chiều rộng 1.83m, loại sedan thiết kế rộng rãi, thường chỉ thấy ở các dòng xe sang. Điều này đã giúp không gian ngồi, khoang chứa đồ rộng rãi. Một điểm mình thích ở chiếc xe này đó là một màu xanh rất lạ, mình không biết gọi nó là xanh gì, nhưng cái màu này nó rất đặc biệt và mình thì rất thích nó.
Hình dáng bên ngoài
Sự mạnh mẽ, lịch lãm nhờ kết hợp màu xanh “lạ” và điểm nhấn 4 bánh xe đen
Khoang chứa đồ rộng rãi
Điểm mình không thích đó là vấn đề cái gầm hơi thấp, hầu như các các loại xe sang đều có đặc tính này. Điều này nó gây khó khăn cho việc lái xe ở đường xá Việt Nam. Bạn không thể chạy thoải mái, lúc nào cũng phải căn ổ gà, giảm tốc khi gặp cầu cống để tránh cạ gầm.
Quảng cáo
Chiếc xe này chưa tích hợp gập gương tự động bằng điện, mình phải gập bằng cơm nha các bạn.
Một điểm mình thích và mấy đứa nhóc nhà mình cũng thích đó là cửa sổ trời. Cửa sổ trời có nhiều cấp độ mở, bạn có thể mở hé trong lúc trời mưa mà không sợ bị tạt vào trong. Đây là phần thiết kế khá hay của chiếc xe này. Điều này giúp bạn lấy không khí ngoài trong lúc mưa mà không cần phải mở máy lạnh.
Nội thất bên trong
Nội thất bên trong còn 100% gin nhé các bạn.
Hàng ghế sau 3 ghế được bọc bằng da
Buồng lái Acura TL 2005
Sau đây mình liệt kê vài điểm nổi trội của phần nội thất chiếc xe Acura TL 2005 này:
Quảng cáo
- Vị trí lái thật thoải mái, dễ quan sát vì ghế cho phép bạn chỉnh 4 chiều
- Ghế ngồi 2 bên chỉnh điện, tích hợp chỉnh độn lưng cho ghế tài, giúp giảm mỏi lưng khi lái xe trên đường xa.
- Ghế trước bên phải cũng chỉnh điện lên xuống, ngả và gập lưng. Đặc biệt là nó có thể ngả hết cỡ để bạn nằm thật thoải mái như một cái giường.
- Hàng ghế phía sau ngồi khá rộng rãi, người 1.8m ngồi xe này cũng không cảm thấy quá chật chội
- Cái mình thích nữa đó là da bọc ghế, da mềm, không bám bụi bẩn, bạn dễ dàng lau chùi chỉ với chiếc khăn ẩm
- Ngoài ra bạn sẽ thấy những miến lót ở buồng lái, rất mềm, không cứng như các dòng xe phổ thông khác. Tác dụng của nó có thể giúp người ngồi bên trong xe được an toàn hơn khi gặp va chạm mạnh.
- 1 số tiện ích khá hay đang đợi bạn khám phá thêm mà mình không thể trình bày hết trong bài viết này. Hàng ghế sau có phụ kiện đựng ly hoặc chai uống nước. Có 1 chỗ tựa tay được ẩn trong hàng ghế. Bạn có thể lôi nó ra để tựa tay, đựng ly uống nước khi hàng ghế sau chỉ ngồi 2 người.
Khởi động, vận hành và tăng tốc
Khi bạn khởi động máy xe và đợi vài giây, bạn sẽ chỉ nghe tiếng máy rất nhỏ khi ở trong xe và nghe tiếng máy nổ nhỏ khi ở ngoài xe. Đây là đặc điểm thường thấy ở những dòng xe cao cấp như: Lexus, BMW, Audi…
Chiếc Acura TL 2005 nó có 2 phiên bản là số sàn có 6 cấp độ số và phiên bản số tự động có 5 cấp độ. Xe của mình là phiên bản số tự động. Mình thường chuyển qua số tay để chạy tiết kiệm xăng hơn. Lúc đầu mình nghĩ xe này chỉ có 4 số, nhưng gần đây khi chạy cao tốc, mình mới phát hiện là có 5 số. Số 5 chỉ được kích hoạt khi bạn đạt vận tốc 40 Miles/giờ tương đương 65km/h. Khi bạn di chuyển với tốc độ này, vòng tour máy chỉ hơn 1000 khi ở số 5 và 2000 khi ở số 4. Do đó, nếu di chuyển trên đường cao tốc, thì bạn sẽ tiết kiệm xăng rất nhiều nếu kết hợp thêm tính năng “Cruise”.
Một trong những điểm mình thích ở chiếc xe này là chế độ Cruise. Đó là cơ chế kiểm soát tốc độ tối thiểu. Chức năng này đặc biệt hữu dụng khi bạn đi trên cao tốc hoặc đi vào khu thị trấn giới hạn tốc độ. Để bật tính năng này, bạn chỉ cần nhận nút “Cruise” trên vô lăng phía bên tay phải, sau đó tăng tốc đến vận tốc mong muốn và nhấn nút “DECEL SET”. Lúc này bạn không cần đạp ga, xe tự động điều tiết đúng tốc độ mong muốn. Mình thường dùng tính năng này không chỉ để “kiểm soát tốc độ” mà còn giúp mình tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Khi bạn đạp ga đến vòng tour 1500 vòng/phút trở lên, bạn sẽ nghe được tiếng rú của ống pô xe. Tiếng pô khi ấm và sướng tai. Nó không quá ồn ào, không quá phô trương như những dòng xe thể thao, nhưng là một âm thanh mạnh mẽ và rất “lịch sự”.
Khả năng tăng tốc thì có thể mô tả là rất tuyệt vời, bạn dễ dàng vượt xe khác một cách nhẹ nhàng trong vòng 3 – 10 giây.
Vừa rồi mình đã giới thiệu đến bạn những tính năng ưu việt, những điểm mình thấy hài lòng khi chạy chiếc xe Acura TL 2005 này. Thật ra, nó còn nhiều đặc tính tuyệt vời khác mà mình chưa khám phá hết. Nếu có điều kiện mình sẽ làm thêm những video review về em nó trên kênh youtube Weeview của mình. Nếu bạn từng trải nghiệm chiếc xe này, hãy để lại comment chia sẻ những ý kiến của bạn nhé!