Động cơ gầm rú lớn, tua máy cao có khi trên 2000 vòng/phút vào buổi sáng khi vừa khởi động, bởi do nhiệt độ nhớt của động cơ thấp, không đảm bảo để bôi trơn. Cảm biến đo sẽ báo cho ECU biết và điều chỉnh để động cơ mau chóng làm nóng nhớt, đảm bảo cho động cơ được bôi trơn hoàn hảo.
- Có xe sẽ mất 2-3 phút (còn tuỳ nhiệt độ), có xe chỉ khoảng 1 phút hoặc không đến.
- Anh em có đi vội vàng hay gấp gáp thì buổi sáng cũng ráng nổ máy tại chỗ khoảng 1-2 phút để đảm bảo tuổi thọ cho động cơ.
30
105
N2X
VIP
Giờ mới biết, Thanks Mod.
1
Để khoảng 5p luôn cho chắc cú! Mình có ông anh ở Mỹ trước khi đi đâu đều đề máy xe nổ trước 10p. 😁
0
nhc_king_pro
TÍCH CỰC
cấu trúc động cơ oto đa phần là DOHC, trục cam gối trực tiếp lên vách máy, ko có bạc đạn hay bạc lót nên nhớt rất quan trọng để bôi trơn tránh xướt gối cam.
mục đích ECU đưa garanty lên cao để nhanh chóng bơm nhớt lên trục cam và dàn đầu chứ chẳng phải để làm nóng nhớt được đâu, cho bạn nổ garanty 5p chưa chắc nhớt đã nóng chứ nói gì có 1-2p
mục đích chính là bôi trơn trục cam và dàn đầu thôi, nói làm nóng nhớt là điêu
19
nhc_king_pro
TÍCH CỰC
chẳng riêng gì xe hơi, xe máy 150 cc DOHC như winner, raider, sonic đều được lập trình ECU y chang vậy, sáng đề máy kiểu gì garanty cũng lên khoảng 2k, rồi từ từ nó sẽ hạ xuống.
2
hoangtrinh8282
TÍCH CỰC
Sáng nào mình cũng lấy chìa đề nổ trước 1 phút rồi mới lên xe. Chả sao
0
Tuấn Ngọc PMH
ĐẠI BÀNG
Trên xe có đèn báo nhiệt độ nhớt, cứ đợi cái đèn xanh kia nó tắt là dong đi thôi
0
dunggrap
CAO CẤP
Cả xe hơi và xe máy ECU đều thiết lập như thế mà, bơm nhớt lên thôi chứ làm nóng khỉ gì =))
0
khanhquagioi
TÍCH CỰC
Không cần nổ máy
Để cái bếp than ở dưới máy
Quạt 1 chút là dầu nóng lên ngay
😁
1
madafaka
TÍCH CỰC
Xe mình có mấy lần vội đi nổ máy chưa tới 1 phút xong đi thì máy nó gằn từng đợt, báo lỗi check engine vàng khè. Xong mình phải tháo dây ắc quy ra để reset cái báo check engine.
0
Hoang-pm
TÍCH CỰC
Mình cũng hay nổ máy để khoảng 1p, để xe êm êm mới chạy, AB 125 cùi cùi thôi ^^
0
xuandat09
ĐẠI BÀNG
Chuẩn ko phải chỉnh, mình thường để 1-2p khi nào vòng tua xuống dưới 1000, máy êm thì đi.
0
dat090
ĐẠI BÀNG
XE HƠI ĐỀ MÁY LẦN ĐẦU BUỔI SÁNG THÌ VÒNG TUA CAO HƠN 1300 TRỞ LÊN ĐỢI NÓ HẠ VỀ 1000 HOẶC DƯỚI 1000 LÀ MÁY ÊM LẠI
0
xuanlinh
TÍCH CỰC
Giờ mới biết vấn đề này. Cảm ơn mod
0
-nHm-
CAO CẤP
Xe mazda sáng nào cũng gầm rú 1 lúc rồi lại êm
0
Không có gì lạ nếu đọc sách HDSD
0
Xe máy thì tầm 10 - 15s 😁 Anh em chịu khó
0
phamthuthuy278
ĐẠI BÀNG
giờ t mới biết đó
0
muitendenvn
ĐẠI BÀNG
Theo một số bài viết chính quy hơn comment nhăng một chút, thì động cơ để tăng rpm bao gồm cả phun nhớt và tăng nhiệt độ nhớt, và tăng nhiệt độ nhớt là nguyên nhân cốt lõi hơn. https://www.autoserviceprofessional.com/article/92420/The-dreaded-engine-surge?Page=3 https://lifeinsaudiarabia.net/why-the-rpm-goes-up-when-we-start-car-engine/ https://mechanics.stackexchange.com/questions/17953/why-does-an-engines-idle-rpms-take-time-to-settle-from-a-cold-start Không nhất thiết phải đi xe hơi mới cho được thông tin đúng, không nhất thiết đi xe hơi là nói đúng về xe, tư duy tao đi tao biết là lỗi tư duy.
4
chưa kể việc nó kéo thêm dàn lạnh nữa nên nó kêu rất to
0
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019