Sở dĩ đặt dấu hỏi chấm cho tiêu đề là vì, vừa rồi một người dùng trên Reddit đã chia sẻ tấm hình screenshot ở trên. Không phải ai cũng bắt gặp thông báo yêu cầu phải nâng cấp gói YouTube Premium rồi mới được xem clip ở độ phân giải 4K như u/Ihatesmokealarms, người bắt gặp dòng chữ này khi dùng ứng dụng YouTube trên iPhone.
Điều đáng nói là ở phần bình luận trong bài viết Reddit, có vài người khác phản hồi lại, rằng họ cũng được thông báo y hệt khi xem YouTube. Điều này có nghĩa là, tấm hình kể trên không phải tác phẩm của Photoshop.
Hoàn toàn không thể bỏ qua khả năng, đây là thử nghiệm của Google để thử sự kiên nhẫn của người dùng, từ đó xác định tiềm năng của việc thương mại hóa những video clip độ phân giải cao, không chỉ từ doanh thu quảng cáo hiển thị trong clip, mà còn từ lượng tiền người dùng bỏ ra để mua YouTube Premium nữa. Hiện giờ lợi thế lớn nhất của YouTube Premium là xem clip không hiện quảng cáo.
Ở một khía cạnh công bằng hơn với YouTube và Google, có thể việc khóa clip độ phân giải 4K đối với những người dùng miễn phí sẽ chỉ ứng dụng trên các thiết bị di động. Đối với những chiếc điện thoại với màn hình dưới 7 inch, thì độ phân giải Full HD hoặc 2K đã đủ tạo ra chất lượng hình ảnh đủ nét để thưởng thức clip rồi. Còn trong khi đó trên máy tính hoặc smart TV, chúng ta mới thực sự cần độ phân giải 4K. Đó có thể chính là cách tư duy của YouTube khi tìm những nguồn thu mới từ dịch vụ chia sẻ clip lớn nhất hành tinh, kể cả về khối lượng nội dung lẫn thời lượng theo dõi clip toàn cầu.
Hiện Google chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc người dùng bị khóa clip độ phân giải 4K nếu không mua YouTube Premium.
Điều đáng nói là ở phần bình luận trong bài viết Reddit, có vài người khác phản hồi lại, rằng họ cũng được thông báo y hệt khi xem YouTube. Điều này có nghĩa là, tấm hình kể trên không phải tác phẩm của Photoshop.
Hoàn toàn không thể bỏ qua khả năng, đây là thử nghiệm của Google để thử sự kiên nhẫn của người dùng, từ đó xác định tiềm năng của việc thương mại hóa những video clip độ phân giải cao, không chỉ từ doanh thu quảng cáo hiển thị trong clip, mà còn từ lượng tiền người dùng bỏ ra để mua YouTube Premium nữa. Hiện giờ lợi thế lớn nhất của YouTube Premium là xem clip không hiện quảng cáo.
Ở một khía cạnh công bằng hơn với YouTube và Google, có thể việc khóa clip độ phân giải 4K đối với những người dùng miễn phí sẽ chỉ ứng dụng trên các thiết bị di động. Đối với những chiếc điện thoại với màn hình dưới 7 inch, thì độ phân giải Full HD hoặc 2K đã đủ tạo ra chất lượng hình ảnh đủ nét để thưởng thức clip rồi. Còn trong khi đó trên máy tính hoặc smart TV, chúng ta mới thực sự cần độ phân giải 4K. Đó có thể chính là cách tư duy của YouTube khi tìm những nguồn thu mới từ dịch vụ chia sẻ clip lớn nhất hành tinh, kể cả về khối lượng nội dung lẫn thời lượng theo dõi clip toàn cầu.
Hiện Google chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc người dùng bị khóa clip độ phân giải 4K nếu không mua YouTube Premium.