Sau thời gian sử dụng VF9, có 1 số thứ muốn chia sẻ với ae:

longmlpipi
26/3/2024 6:19Phản hồi: 4
Sau thời gian sử dụng VF9, có 1 số thứ muốn chia sẻ với ae:
Đây là quan điểm và góc nhìn cá nhân có thể mỗi người 1 khác!

1. ƯU ĐIỂM
  • Xe thiết kế đẹp, trông cao cấp hơn hẳn phân khúc của nó.
  • Chi phí vẫn hành rẻ nếu chỉ tính tiền sạc. Còn nếu tính cả thuê pin thì ngang với xe xăng. ( Tùy cách tính của ae). Còn đối với mình thì nghĩ thế này cho đơn giản: Giá kèm pin ae cần + 500tr nữa, coi như ae ko đóng 500tr đó luôn mà cầm về đóng 3tr1 hoặc 1tr1 1 tháng – nhàn đầu.
  • Bảo dưỡng rẻ, cấp 1 12k hết 600k.
  • Hoàn thiện nội thất tương đối chỉnh chu, ngon trong tầm giá.
  • Adas chuẩn, yên tâm, nghe nói của ZF, đi cao tốc quá nhàn và không bị mệt.
  • Cảm giác lái tốt, đầm chắc khi di chuyển. Khi dừng lại để đánh lái thì nhẹ.
  • Mặc dù bán kính quay đầu lớn, tuy nhiên có cam 360 khá nét, chỉ cần thong thả và từ từ rồi sẽ qua.
  • VF9 SDI đi thoải mái tầm 400km, nên gần như không phải quá lo lắng về việc sạc nếu đi đường dài, các trạm sạc tỉnh vắng và ko phải chờ đợi!
  • Chính sách bán hàng hiện tại có vẻ tốt, ko bằng mọi giá để bán xe như đợt Lux, giá xe sập dẫn tới việc mất niềm tin.
2. NHƯỢC
  • Mã lực không cần thiết phải lên tới 400Hp, mình đi gia đình chỉ để eco cho mượt, còn nếu đi đường trường cũng chỉ dể normal! Đằng nào maximum ở VN cũng chỉ được 100-120km/h. Hoàn toàn có thể tiết chế lại để giảm giá thành cải thiện hơn ở việc chống ồn.v.v.
  • Ồn: Xe cách âm kém hơn LUXSA đã đi. Đánh giá cách âm chỉ ngang CRV mặc dù kính 2 lớp. Khẳng định luôn. Ồn ù, tiếng rít gió khi đi tốc độ cao.
  • Điểm mù nhiều: Cột A siêu lớn, kính hậu cũng bé – Nếu đi thẳng không gặp vấn đề. Tuy nhiên nếu đi phố thường xuyên phải rẽ trái, rẽ phải góc cột A làm việc cua thiếu an tâm.
  • Sạc ở trụ 180kw- 250kw trong HN gần như bất khả thi hoặc là phải xếp hàng chờ tới lượt. 90% XANH SM đỗ, còn lại 10% ae tranh nhau, chờ nhau tới lượt.
  • Điều hòa kém, tiếng bơm điều hòa kêu to, làm mát chậm, hoặc đôi khi còn không có mát.
  • Hơn nữa cách thiết kế khó hiểu khi: Hàng 1 và 2 thì dùng chung 1 mode điều chỉnh gió ko tách rời được, ai muốn gió mạnh hơn hay yếu hơn chịu. Hàng 3 ít khi dùng thì được trang bị hẳn mode gió riêng và dàn điều hòa cũng riêng. Cái này thì thua hẳn không nào custom…
  • 1 số nút kém nhậy: Si nhan trái và nút next nhạc.
  • Massager bỏ đi cũng được, tiền đó đầu tư cái #.
  • Do xe điện khá mới và VF9 khá nhiều chi tiết phần cứng nên 3S hay đại lí nhiều khi không biết vấn đề khách gặp phải đó có phải lỗi không, tuy nhiên cũng có cầu toàn, hỗ trợ khách hàng.
  • Lỗi vặt nhiều ( nhưng ae mua chắc chấp nhận nên ko vấn đề)
SẼ UPDATE THÊM!
IMG-7758.jpeg
IMG-7633.jpeg
IMG-7621.jpeg
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhà mình cũng đang đi con VF8. Lúc đầu cũng khá khó chịu mấy vụ lỗi vặt. Nhưng giờ thấy OK. Chi phí hàng tháng rẻ. Lâu lắm không biết giá xăng bao nhiêu.
Làm chiếc đầu thế cũng là tốt rồi, ai chấp nhận thì mua. Còn cầu toàn hơn thì để đời sau, hoặc facelift thì mua chắc sẽ đỡ nhiều.
Toan98
ĐẠI BÀNG
một tháng
đồng ý với chủ thớt. chủ yếu ngồi hàng ghế 2 nhưng chung dàn lạnh với hàng đầu, đã thế dàn lạnh này còn chia sẻ làm mát 4 con ghế hàng 1 và 2 nữa. Nhưng hàng 3 chả mấy khi dùng thì lại được ưu ái nguyên 1 dàn lạnh độc lập. hơi khó hiểu thật?
Công suất 400Hp nó là công suất MAX (xe nó chỉ vận hành được ở công suất (lực kéo tối đa) này khoảng 10 giây thôi) còn thực thế thì công suất (lực kéo) tối ưu của xe nó chỉ phân nửa 50-55% công suất lớn nhất, nghĩa là 200-220HP. Nhưng là động cơ điện nên lực kéo của nó dư dả để dính lưng rồi. mình nghĩ xe này cắt giảm dùng 1 động cơ (200KW) thay vì 2 động cơ (2X150KW) để giảm chi phí cũng như tăng quãng đường chạy xe thì hợp lý hơn.
Nhà tớ chạy xe xăng, xe điện của Vin chưa thuyết phục được nhà mình đổi xe. Cứ chạy thêm vài năm nữa xem xe Vin phát triển đến đâu, xe điện các hãng khác vào VN thế nào rồi tính. Chi phí mỗi tháng mình chạy hết tầm 2 triệu tiền xăng, nếu xe điện chắc sẽ giảm chi phí hơn. Nhưng cái ưu điểm này chưa thắng nổi những nhược điểm nhà mình thấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019