Nhu cầu của e chỉ là đi lại trong nội thành là chủ yếu, ko cần máy bốc quá nhưng nghe mọi người bảo máy 125 nhanh tã hơn 150. Các bác tư vấn giúp em với 😔
có tiền thì cứ mua thôi, đi thấy chán thì bán. mà bản 125 vf 150 chênh lệch nhau nhiều, nhưng kiểu dáng giống nhau. theo mình lấy con 125 tiền dư thì làm biển, khao bạn bè hoặc đỏ xăng chạy cho sướng.
@minhthanh_kd01
Cơ bản là e chưa chạy con SH 125 việt bao giờ, mới chỉ chạy AB 125 và SH 150 nhập đời 2008. E muốn biết xem so với AB 125 thì con này bốc hơn hay yếu hơn. Nếu yếu hơn AB 125 thì hơi đuối mặc dù e ko cần bốc lắm 😔
@leeminhotb1994
chắc chắn ko thể êm hơn AB 125 rồi, bạn chạy tà tà nó gào còn nhiều hơn khi lên 50-69 km/h.
Tỷ số nén và Momen xoắn 2 con này như nhau, chỉ khác rất ít ở công suất; bù lại con SH vát đôi lốp và thân hình khá to nếu so vs AB.
Xe đời mới cùng công nghệ esp thôi chứ không có chuyện cục máy của xe này vác sang xe kia đâu. Bạn cứ yên tâm là sh chất lượng tốt hơn ab. Lên đây hỏi sao mà biết được chứ, ra ngoài mượn xe ai chạy thử mới cảm nhận được chứ. Ngoài lề tí, mình chỉ mới chạy ab125 với sh150 thì cảm nhận ga đầu sh bốc hơn ab nhiều, bóp mũi thằng ab như chơi mặc dù xác nặng hơn.
mình chạy SH 150 mới được 8000km
thằng bạn đi con lết 125 chạy được 4000km
hôm rồi ngồi lên con AB chạy thì thấy vđ thật, bốc hơn hẳn con SH, xe lướt lắm, chắc là do xác nó nhẹ 😔
SH cứ nói vậy chứ đi thấy yếu lắm, 125 chắc còn yếu nữa
ngồi SH rồi thì ko muốn ngồi lại AB nữa, cảm giác tù túng vướng víu, còn PCX thì chỉ mạnh hơn SH 125 thôi nhưng không nhiều, còn SH 150 thì nghĩ chắc không có cửa, nhà mình có SH 125 với PCX luôn
xét về cùng 125 thì depart PCX > SH ~ AB do cục máy PCX nó moment xoắn cao hơn
Đáng mua bạn ơi, mình vừa nâng cấp từ airblade lên sh150, đáng đồng tiền lắm bạn ạ, trc khi mua mình cũng đi con 125 của thằng em 1 thời gian, xe nó đi đc 2 vạn rồi mà thấy máy vẫn êm lắm.
Nói thế này cho ngắn gọn nhé, cục máy của xe tay ga 125 ( ab, pcx, sh) là giống nhau, cái này mình chắc chắn. Không ai lắp 3 dây chuyền để lắp 3 loại động cơ cùng 1 công nghệ cả đâu, họ sẽ gộp làm 1 để hạ giá thành sp, cái này là cơ bản rồi không cần tranh luận. Họ sẽ chỉnh các thông số xăng gió để ra các thông số động cơ khác nhau cho từng loại xe thôi. Sh 125 xác xe to thì khả năng xuống máy nhanh hơn là bt. Nhưng đó là so với ab thôi chứ máy honda mình thấy là bền
Cá nhân mình rất thích sh 125 nhưng không mua vì đi lại nhiều ( một thánh tới 1k5 km) thôi thì đi ab vậy. Chứ nếu đi ít, một ngày < 20km thì đừng lăn tăn, xe nào cũng ok hết. Đi vài năm là bán. Máy nó chưa hỏng đâu nhưng lap, bộ vỏ dàn nhựa, dây curoa... Banh hết. Sau 5 năm là nên bán vì tiền sửa gần bằng tiền bù mua xe mới
Nhân tiện cho e hỏi giá 125 ở head hà nội đủ giấy tờ biển thì rơi vào khoảng bn ạ, e gọi điện cho head ở thanh xuân nhưng họ ko báo giá qua điện thoại 😔
Thui trăm người mười ý.tuỳ theo cảm nhận và độ thích của mỗi người.e đang đi sh125 đây đi đc 8000km thôi,em đã thử và nhờ bạn thử nhe sau.dừng đèn đỏ hết đèn kéo ga Ab125 lên nhanh hơn,đi khoảng 300-400m thì sh đạt đến tốc độ tối ưu thì lên nhanh hơn Ab125 và qua mặt luôn.nhg đi cao giáo đỡ đau lưng trong nội thành sh hay hơn(tuy cốp,chống chân,bốc,quay xe thua Ab) à được thêm cái sĩ diện hão là sh đó hjhj.cảm nhận riêng riêng tí hjhj
Khuyên thật nhé, mua xong xách đít đi luôn không bao giờ trở lại head, bảo trì bảo dưỡng hỏng xe thêm. Đừng gắn thêm bất cứ thứ gì, luôn đắt gấp 2...
Thay nhớt thì 100k, 400k, 1000k...mình cho là hợp lý