So Du M795 với Ka Z800

Ji Bro
30/6/2015 3:16Phản hồi: 33
Giờ thì chưa có tiền nhưng hi vọng con xe sau này của mình sẽ là 1 trong 2.
Về thông số thì Z800 có lẽ hơn toàn bộ, giá ở nước ngoài cũng đắt hơn so với M795 nhưng quái lạ về VN tình thế lại đảo ngược, đều là chính hãng mà M795 = 338 tr, Z800 = 321
Các bác thấy ưng em nào hơn? Nêu em nghe ưu nhược điểm luôn.
http://www.zigwheels.com/bike-comparison/Ducati-Monster-795-Standard-vs-Kawasaki-Z800-Standard
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vote z800, nhìn còn hầm hố hơn cả z1000
kodomo15
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cardmanhinh.com comment cho có để đủ mâm hả :eek:
Bản thân em cũng thấy mình thiên về z800. Giờ vẫn chưa hiểu sao m795 lại vừa yếu hơn vừa đắt hơn thế nhỉ, chính sách giá của hãng hay sao?

Vừa đọc lại, m795 dùng tản nhiệt không khí mới nản chứ.
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
Z800: nặng (230kg vs 180kg)
Du795: nóng (150•C vs 100•C)

2 em này máy móc khác nhau nên cảm giác khác nhau. Tuỳ bạn thích 2 máy hay 4 máy. 2 máy rung bần bật ở vòng tour thấp, moment cực đại ở tầm 6k leo đèo cực đã. Bù lại 4 máy đi êm ở vòng tour thấp, kéo lên 8-10k cho cảm xúc thăng hoa có thể tới tận bàn thờ :p

Ngoài ra thì vấn đề nngoại hình cũng là yếu tố quan trọng. Mình ko chọn z800 vì nặng. Hiện tại mình chạy 796 😁

Ở vn có triumph street triple hơm? Em đó ngon hơn z800 nhiều, đua bơi thì 2 em ở trên cứ gọi là hít khói chẹp chẹp.
- nếu ai "cho" thì lấy Du (dc 821 càng hay 😁), còn "mua" sẽ chọn Kawa (thích dong xe Jp hơn)
Du để cưa gái nhưng mà gái giờ nó cứ tưởng xe nào cũng là z1000 hết rồi
@thanhtiến1998 So sánh chất lượng, độ bốc, và kiểu dáng đi bác. Với gái thì cứ ôm bình xăng chúng nó coi là PKL hết.
@Ji Bro kiểu thì em kết z800 hơn vì khá ngầu, Du thì nữ chạy cực kì đẹp nhưng nam thì chỉ có Diavel vs dòng sport thôi.Chất lượng thì chưa chạy nên chưa dám phán nhưng mà em nghĩ cái xe mấy trăm triệu chắc nó không tệ đâu😃
Du đi bác, chạy xe nhật 4 xi lanh hoài rồi cũng chán chạy xe âu càng chạy càng thích, chỉ có cái là du m795 nó nóng với hơi thấp bánh sau nên thay lên 180, nên mua bản có ABS 😁:D
đúng rồi bác Du xe châu âu chắc nhập xa hơn nên mắc hơn 😆) riêng đi du nó có 1 cái chất riêng của nó có vẻ sang hơn . nhưng khuyên bán lấy con z800 . mà em nghĩ bác hỏi cho vui 😁 . tinhte làm quái gì có thằng nào có moto mà tư vấn cho bác =)) , tiện thể em đang phân vân cb1000 với z1000 tư vấn hộ em cái 😃)
@lzzz_adnguyen_zzzl - nhập từ Thái hết bác ah. Còn như bác nói ae trên đây có ai có moto đâu, hỏi chi z1000 với cb1000 :eek:
@Stranger412 bác ấy troll em.
Z800 ngầu hơn, giá đẹp hơn, theo mình thì nên chọn con z800.
Bất kể, về các sản phẩm (cơ khí, kỹ thuật và công nghệ) đến từ Ý và Nhật => chọn Nhật. Nếu phải lựa chọn giữa Du và Ka => chọn Ka, còn nếu phải lựa chọn giữa Ka, Hon, Ya và Su => chọn Hon hoặc Ya rồi mới xét đến Ka hay Su là lựa chọn cuối cùng! :p
Ducati sang hơn bạn ak , Z thì phải Z1000 mới đúng chất (theo mình là vậy). Chỗ mình có 1 anh chạy z1k black edition 2015 đúng ngầu luôn , còn z800 chưa thấy chạy ngoài đường bao h ;)
@acquacv - bác qua Trần Phú q5, khúc đôi diện nhà hàng Hào Phong, chủ nhật hàng tuần là thấy.....cả phi đội z800 xen kẻ vài con hạng nặng khác :p
Nếu là 796 thì sẽ chon 796 vì thích 1 gắp. Còn 795 vs z800 thì e sẽ chọn z800 mặc dù thích xe châu âu hơn.
z800 về cấu hình , nội lực hơn hơn đứt con đu795 , + với châu á nên đi dòng châu á bác ạ , điều kiện đường xá thời tiết ở việt nam có vẻ phù hợp hơn , như xe hơi ak bác , mua mec với bmw để lâu ko đi nó hay hỏng vặt tại bên đó lạnh ngta thiết kế cho lạnh đường dài còn đường ngắn ,nắng mưa tùm lum như mấy nước châu ak đi toyota honda là hợp , bền giữ giá 😁 nói vậy là bác hiểu.
@lzzz_adnguyen_zzzl - mình thì ko nghĩ vậy, vì Ducati chuyển qua ráp thêm xe bên Thái, là dành cho thị trường châu Á, chắc xe cũng phải dc tinh chỉnh lại hết chứ :D
@Stranger412 em ko nghĩ vậy 😆 , chỉnh thì cũng hợp bên thai ko hợp bên ta 😃) , mặc dù thái giống ta . nhưng nên chọn z800 đáng tiền hơn
Dưới đây là ý kiến của mình, nếu có gì sai sót thì có thể góp ý. Nếu bác hỏi chung chung thế này thì bác đang lựa chọn chiếc xe tốt hơn giữa 2 chiếc trên, cái này thật sự khó vì mỗi người khác nhau, nên cảm nhận khác nhau, đánh giá khác nhau, chỉ khi so 2 chiếc khác biệt rõ rệt, chênh lệch quá nhiều thì rõ ràng. Thứ hai, chiếc xe tốt nhất chưa chắc là chiếc xe phù hợp nhất với cá nhân ai đó, nên bác thử ngồi lên cả 2 xem thử bác hợp chiếc nào nhất.
Có ý kiến của bác nào cho rằng Ý với Nhật thì chọn Nhật,.... không biết bác nói có chứng cứ gì không, chứ bác nói thế thì thiệt thòi cho Ý quá, không phải tự nhiên Ý là nơi của nhiều hãng xe tốc độ, cả motor và oto. Còn nếu so sánh Yamaha, Honda, Kawasaki và Suzuki thì cũng chưa thể nói Kawasaki được cân nhắc sau cả Honda và Yamaha, tùy thuộc xe nào, dòng nào mà so sánh, đừng vơ cả nắm.
Tản nhiệt gió với tản nhiệt nước nếu so sánh không không thì cũng chưa nói lên được gì, nếu 4 máy dùng nước với 2 máy dùng gió, khó mà nói cái nào tốt hơn nếu không chạy thử, vì 4 máy không gian cho không khí lưu thông không đủ để làm mát nên dùng nước sẽ tốt hơn, còn 2 máy với cái khung sườn không che chắn gì thì khi chạy gió lướt qua thì chắc cũng đủ mát rồi, nhà sản xuất tính toán hết rồi, nên bác cứ yên tâm.
Đa số các hãng châu âu đều đặt nhà máy sản xuất ở Thái để giảm chi phí, và giảm thuế nhập vào cho các nước châu Á, nên việc tinh chỉnh động cơ cho phù hợp với khí hậu chắc sẽ có, còn xe Nhật mình không biết có hay không, vì Nhật nó nằm sẵn ở châu Á rồi 😁, không biết có tinh chỉnh cho phù hợp khí hậu hay không.
Bác mua 1 trong 2 chiếc này đều được, cả hai đều sở hữu sức mạnh dư để đi phượt đường dài (trong phố khỏi bàn). Nhưng mình cũng có chút góp ý, nếu như bác mua Du thì cố gắng 821, con này được đánh giá tốt hơn 795, 796, cho cảm giác ấn tượng hơn. Còn Z800 chẳng biết so với ai, nó mới mà:D
- khác rõ ràng thì so làm gì nữa, fz150 và cb1000, cho thì lấy cái nào. Để mình về sn lại :oops:
- ko phải ép xe Ý mà truyền thống xe Ý thiên về tốc thật, nhưng độ bền và độ ổn định, cảm giác lái ko bằng (sở trường và sở đoản của mỗi hãng rồi, copy mãi cũng khó bằng :D ). Nsx tính rất chuẩn, nhưng tính cho max tốc thì phải hy sinh cái khác. Vd máy công nghệ cũ Du 795 796, nồi khô (tăng tốc nhanh), nhiệt gió thì sao bền và ổn định như nhiệt nc, nồi ướt (đánh giá chủ quan cá nhân)
- cả Hon Ya Su Ka gì đó bị xếp hạng là do sự thể hiện của sp và đương nhiên so cùng dòng. Z1000 đẹp thật nhưng hên xui, đời cũ hay bị hư ic, sạc, bình và tụt nồi, dẫn đến đi xa ko bằng, đời mới ko bít hết lỗi chưa nhưng máy vẫn bị đánh giá dưới và cảm giác lái ko bằng cb1000.
(chia sẻ của mấy ông đi và sửa pkl)
- Tại ko đề cập đến, chứ Du 821 xét ra hơn 796 vì xe mới, máy mới, công nghệ mới mà giá ~ 796, còn phải suy nghĩ?? :p

- Thái kế bên khác gì nữa, Vn và Thái trc h bán xe qua lại quá trời mà 😃
@Stranger412 - Độ bền, tính kinh tế chắc không bằng xe Nhật, đặc tính nổi bật của xe Nhật, còn ổn định hay không thì chỉ chạy tốc cao mới thấy rõ rệt, mà cái này khó ở VN, ở bên Tây họ có dịch vụ cho thuê trường đua để chạy track, thỏa mãn đam mê tốc độ, bên Thái Lan, Malay cũng có... thì may ra mới đủ đk để so độ ổn định.
- Cái giải nhiệt cũng tùy, vì nếu 4 máy thẳng hàng mà dùng tản nhiệt gió thì chắc chắn không được rồi, còn 2 máy dùng gió theo mình cũng không vấn đề gì, rebel 250 (CMX 250) của honda 2 máy song song dùng gió vẫn rất bền, tương tự như 795, 796 dùng 2 máy L-twin cách nhau, và trên mỗi lốc xylanh có rất nhiều lá tản nhiệt gió, nên bạn có thể yên tâm. Còn nếu cả 2 loại tản nhiệt mà chạy tốc độ thấp thì đều nóng như nhau cả thôi, gió đâu ra mà làm mát, vì tản nhiệt nước cũng phải dùng gió để mát nước, rồi nước mới làm mát máy mà. Bác yên tâm vì rất rất nhiều người mua 795, 796 trên toàn thế giới qua bao nhiêu năm, 2 chiếc đó mới chính là thu nhập chính của Du, còn các mẫu khác ít lắm.
- So sánh hãng xe: mình nói tùy dòng vì nếu xét naked~1000cc có Su GSX 1000R mới ra, Hon CB1000R, Yamaha FZ-09, Kawasaki Z1000R, 4 con này tương tự như nhau (công suất máy khác nhau, nhưng trải nghiệm cũng tương tự, vì bạn không thể lúc nào cũng phải đạt 6500-7500 rpm để phát huy mã lực, momen xoắn), còn Sport~1000cc thì chắc chắn R1 mới ra nổi hơn hẳn, kawasaki zx-10r vẫn được đánh giá sau 1 chút, còn Honda CBR1000R "hoàn hảo", nhưng không thể "tuyệt vời" như R1, Su GSX-R1000 tuy có cải tiến, nhưng không thể so được với cả loạt công nghệ như R1, zx-10r. Còn kawasaki H2 hoặc H2R không thể so ngang hàng, vì động cơ siêu nạp. Bạn có thể tham khảo kênh Motorcycles.com trên youtube. Nếu nói naked~800 (middle weight, cái này họ nói trên youtube luôn) thì Yamaha có thêm FZ-07 rất hay, nhiều người cho rằng nó còn đẹp hơn đàn anh FZ-09 với yên solo, bình xăng gọn hơn đàn anh, nhưng dung tích tương đương, kawasaki có z800 cũng được đánh giá tốt, giá bán thấp hơn xí, uy lực cũng thấp hơn xí so với Z1000, nhưng vẫn rất ngầu, công suất dư nếu đi ở VN, Du 795, 796 cùng động cơ, giá 796 cao hơn 795 do gắp đơn và vài thứ nhỏ nhỏ khác, 821 mới ra gây ấn tượng mạnh với nhiều cải tiến, bên Ý co vài cái tên nữa như MV Agusta Brutale 800, 800 Dragster rất độc đáo, giá tương đối cao do (theo mình nghĩ) thiết kế rất đẹp như một tác phẩm nghệ thuật, Rivale 800 hơi giống motard một xí, dòng MV này giá cao vì nó không cần bán nhiều, những ai mua nó có sự tinh tế nhất định, như tính cách của người Ý.
@nganhthi0701 - ko nói cao như maxsp trong tầm 100km/h hoặc hơn chút thôi, cảm giác dễ dk, thân thiện thì thấy Jp vẫn ok hơn. Ngay cả gsr600 cbr600 và r6, cũng Jp, cùng dòng nhưng chẳng ai nói r6 là "dễ thương" cả 😁. Ý mình ổn định là vậy đó, chứ nạp hơn 200 cỡ nào với đường Vn cũng tạch, Vn kiếm đâu ra track chuẩn mà test cho max chuẩn :p
- về giải nhiệt thì nói là thế, đúng là xe ko hư vẫn bền nhưng chưa ai đánh giá cỗ máy cc cao ko nhiệt nc, mà ngon bằng có nhiệt nc (Du821 đã thay cho 795 796). Bền nhưng ko bằng, mà ở Vn moto như tài sản rất lớn vì quá mắc, nên nếu ng quen mình cần tư vấn thì sẽ chẳng bao h chỉ xe Ý, trừ khi quá giàu-đi 1 tg chán bán lại mình hốt :p
- về máy, mình nói sự bền sự ổn để sử dụng lâu dài, ít bệnh, dễ nuôi dành cho người mới (mình cũng chưa có xe :p) chứ ko bàn về chi li thông số. Và ko phải tự nhiên các hãng dc đánh giá sắp xếp thế mạnh riêng, mà do ntd sử dụng. Nên dễ hiểu là.....mình cảm thấy xe nào dễ gần thân thiện hơn thì góp ý, chứ nhìn thông số thì...cứ search gg. Riêng cái sự tinh tế và thiết kế đẹp ko thể cưỡng thì đương nhiên, Ý vô đối 🆒
Chính xác. Ý đầu mình thấy từ "ổn định" chưa diễn tả đúng lắm, phải là "thân thiện" với người dùng. Ý thứ 2: hình như nhiều người bị cái vấn đề nóng máy đó mà bán lại 795, 796 đi thì phải, mình để ý thấy đôi lúc có quá trời người rao bán lại dòng này.
@nganhthi0701 - hỏi ai cũng nói "lên cc e ah", ng chạy thì nói nóng nhưng ko sao quen nhanh thôi.....nên đến h chả bít vì sao e nó bị bán như sale off thấy mà ham 😆
Em vẫn đang để dành tiền nhưng cùng lắm cũng chỉ dừng ở mức m795 hoặc z800 thôi, các bác đừng tư vấn 796 với 821 hay 1199, rồi lại còn triumph xu chiêng nữa chứ.
Cơ mà nhìn con z800 đang khuyến mại mà không thể mua ngay thấy xót ruột thật đấy.
Trở lại với bác chủ, sorry hơi lạc đề, mình nghĩ nếu 2 con tương đương, mà Z800 đang khuyến mãi như bác nói, thì bác nên xúc Z800, dòng này mới, 4 máy nêu bác thích pô độ nghe sướng. 795 nếu mua bác phải có lòng đam mê nhất định với Du, âm thanh 2 máy sẽ không phấn khích được như 4 máy, với lại 795 cũng "tương đối" hơi hơi cũ, vì Du nó ra 821 rồi. Đó là suy nghĩ của mình, bác có thể tham khảo.
Z800 nhập về có bản châu âu không vậy mấy Bác??
Em nghe nói bản Châu âu công suất mạnh nhất, bản thái, Nhật chạy không bằng có đúng không ạ??
Cái này mình có đọc qua ở đâu đó mình quên mất, các nước khác nhau ở những khu vực khác nhau thì có thể công suất máy sẽ khác nhau xí. Nhưng mình nghĩ cũng không quan trọng lắm, đường họ tốt, đẹp, tốc độ cho phép chạy cao nên công suất lớn đương nhiên. Còn ở VN thì cũng chẳng cần mấy....😁
@nganhthi0701 Cậu mình chạy qua chiếc z800 bảo máy yếu, không được bốc, không đúng với 800cc ... chê bai đủ kiểu ... kết em này lắm lắm nhưng nghe ổng nói xong hơi bị hoang mang .. không biết tại do xe mã lực yếu hay ổng quen chạy z1000 mà chê nữa !!!
Sẵn tiện cho em hỏi z800 về có mấy phiên bản? phiên bản nào chạy phê nhất vậy ạ?? tks anh
Bạn mua z800 đi cho nó lành, còn chuyện làm mát đi Ducati bạn xác định là rụng lông cmn chân. 795 chuyên gia bị bệnh nóng máy đề không được vì nó quá nóng. Đi 1 hơi không sao nhưng dừng lại là xác cmn định ngồi nghỉ uống hết chai sting rồi đi. Z800 thoải mái dễ chịu !!!

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019