Sau khi ra mắt tại triển lãm EICMA 2015 thì mới đây Scrambler Sixty2 đã được Ducati Việt Nam phân phối đến người dùng trong nước với giá bán thấp hơn không nhiều so với Scrambler 800. Về cơ bản, Scrambler Sixty2 không có quá nhiều khác biệt so với Scrambler 800 ngoài thông số kỹ thuật, giá bán và một vài chi tiết ở ngoại hình. Chủ ý của Ducati không phải là tạo ra một chiếc Scrambler có giá bán cực rẻ mà là hướng đến những người cần một chiếc Scrambler với sức mạnh vừa đủ, có khả năng vận hành linh hoạt và thoải mái.
Thật vậy, nếu so sánh với Scrambler 800 thì Scrambler Sixty2 có rất nhiều điểm tương đồng, ngoại trừ khối động cơ lược giản một nửa phân khối, từ 800 cc xuống còn 400 cc. Trên Scrambler 800, Ducati đưa ra tất cả 5 phiên bản gồm Icon, Classic, Urban Enduro, Full Throttle và Flat Track Pro. Khác biệt của 5 phiên bản này nằm ở phong cách, thiết kế ngoại hình trong khi động cơ và các thông số kỹ thuật là tương tự nhau. Trong bảng so sánh bên dưới thì mình lấy phiên bản Icon để so sánh với Sixty2. Icon cũng là bản có giá thấp nhất so với 4 bản còn lại của Scrambler 800.
Mình xin nói một chút về phong cách của Sixty2 và 5 phiên bản Scrambler 800. Cụ thể, Sixty2 và Icon là hai mẫu xe có phong cách giống nhau nhất, gần như là đặc trưng của dòng Scrambler. Với hai phiên bản này, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe mang phong cách mạnh mẽ, hoài cổ pha lẫn chất bụi của những mẫu xe từ thập niên 60-70 của thế kỷ trước.
Thật vậy, nếu so sánh với Scrambler 800 thì Scrambler Sixty2 có rất nhiều điểm tương đồng, ngoại trừ khối động cơ lược giản một nửa phân khối, từ 800 cc xuống còn 400 cc. Trên Scrambler 800, Ducati đưa ra tất cả 5 phiên bản gồm Icon, Classic, Urban Enduro, Full Throttle và Flat Track Pro. Khác biệt của 5 phiên bản này nằm ở phong cách, thiết kế ngoại hình trong khi động cơ và các thông số kỹ thuật là tương tự nhau. Trong bảng so sánh bên dưới thì mình lấy phiên bản Icon để so sánh với Sixty2. Icon cũng là bản có giá thấp nhất so với 4 bản còn lại của Scrambler 800.
Mình xin nói một chút về phong cách của Sixty2 và 5 phiên bản Scrambler 800. Cụ thể, Sixty2 và Icon là hai mẫu xe có phong cách giống nhau nhất, gần như là đặc trưng của dòng Scrambler. Với hai phiên bản này, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe mang phong cách mạnh mẽ, hoài cổ pha lẫn chất bụi của những mẫu xe từ thập niên 60-70 của thế kỷ trước.
Trong khi đó, bản Classic hướng đến sự cổ điển nhờ bộ vành nan hoa thay cho vành đúc. Phiên bản Urban Enduro cũng mang phong cách cổ điển nhưng lại thiên về khả năng vận hành off-road đúng như cái tên của nó. Hai phiên bản Full Throttle và Flat Track Pro tập trung vào sự mạnh mẽ với cặp bô Termignoni là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, Ducati còn tạo sự khác biệt ở những chi tiết nhỏ như yên, chắn bùn và ống xả cho cả 5 phiên bản.
Về sức mạnh, do sử dụng khối động cơ với dung tích xy lanh chỉ bằng một nửa so với Scrambler 800 nên Sixty2 tất nhiên sẽ yếu hơn. Đây cũng chính là lý do Ducati phát triển Sixty2 khi các thông số và ngoại hình không khác nhiều so với bản 800. Nếu bạn không cần nhiều sức mạnh, hoặc bạn lo ngại sức nóng tỏa ra từ khối động cơ 800 cc của Scrambler thì Sixty2 chính là lựa chọn hợp lý. Mời anh em nhìn trên bảng thông số thì sẽ dễ dàng hơn trong việc so sánh những điểm giống và khác nhau giữa hai xe.
Cuối cùng là về giá bán, như mình đã nói ở trên thì giá không phải là mục tiêu của Ducati khi tạo ra Sixty2. Tại Việt Nam, phiên bản có giá thấp nhất của Scrambler 800 là Icon hiện có giá khoảng 317 triệu đồng, trong khi đó Sixty2 là 277 triệu đồng, như vậy sự chênh lệch chỉ là 40 triệu. Ba phiên bản Classic, Urban Enduro và Full Throttle có giá cao nhất, khoảng 367 triệu đồng. Bản Flat Track Pro có lẽ chưa về Việt Nam nên mình chưa rõ mức giá.