So sánh thông số Suzuki Address 110, Honda Vision, Yamaha Nozza

chuyengiaphaxe
16/2/2016 7:57Phản hồi: 162
So sánh thông số Suzuki Address 110, Honda Vision, Yamaha Nozza
Phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ 110 cc năm nay xuất hiện thêm 1 tân binh mới là Suzuki Address 110 bên cạnh Honda VisionYamaha Nozza. Để dễ dàng cho các bạn tìm hiểu và tiện tham khảo khi mua xe trong phân khúc này mình làm 1 bảng so sánh về thông số kỹ thuật của cả 3 chiếc, với những chỗ nhấn mạnh ưu điểm của từng chiếc. Dĩ nhiên ở đây mình chưa bàn đến kiểu dáng vì điều đó là tùy vào sở thích của mỗi người.

Có thể thấy mặc dù Suzuki Address 110 là chiếc xe có giá khởi điểm thấp nhất, nhưng các thông số và tính năng cũng khá ấn tượng. Address 110 sở hữu trọng lượng 97 kg nhẹ nhất trong cả 3 nhưng có công suất động cơ lớn nhất. Mức mô men xoắn của Address 110 thua Honda Vision 0,67 Nm nhưng hơn Yamaha Nozza 1 Nm.

Xét về công nghệ động cơ mới thì tân binh trong phân khúc cũng có lợi thế khi được Suzuki trang bị cho nền tảng Suzuki Eco Performance (SEP) tiên tiến. Trong khi Honda Vision cũng có nền tảng eSP mới của Honda thì Yamaha Nozza lại có phần thiệt thòi khi vẫn chưa được hưởng nền tảng Blue Core hiện nay của Yamaha.

Phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ thường thu hút đối tượng khách hàng nữ nên tiêu chí cốp chứa đồ khá quan trọng. Suzuki Address 110 sở hữu cốp chứa đồ dưới yên dung tích 20,6 lít, nhỏ hơn Yamaha Nozza (27 lít) và lớn hơn Honda Vision (18 lít).

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Suzuki công bố Address 110 tiêu thụ trung bình 51,02 km/lít, Yamaha công bố Nozza tiêu thụ trung bình 52,08 km/ lít. Honda không công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Vision nhưng theo dữ liệu test thực tế của Xe Tinh Tế thì Vision tiêu thụ trung bình khoảng 53,8 km/lít.

So sanh xe tay ga 110_Xe.tinhte.vn-110.jpg
162 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pippi17
TÍCH CỰC
8 năm
Xe Su cũng rất bền và công nghệ thì cũng ko hề thua kém Honda và Yamaha, chẳng qua là Su làm marketing yếu và khoảng thời gian dài về trước sản phẩm chưa được chăm chút lắm nhưng con này xem ra có vẻ ổn. Vote cho Su. 😃
dtt_arc
TÍCH CỰC
8 năm
@Eahleo Chắc xe bạn ấy xăng gió không ổn rồi.Xbike mình 29 nghỉ >>>13 âm lịch >>>đề phát nổ. Còn viva bạn ấy nói lỗi đó là mình nghĩ ngay đến việc đi xe Su theo kiểu Honda... số 3 và số 4 cho mọi hành trình.
dtt_arc
TÍCH CỰC
8 năm
@baudiachatb Nhà kinh nghiệm đi Su sẽ không bị^^
dtt_arc
TÍCH CỰC
8 năm
@Impulse2015
ĐiênHâm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái giá bán thì rất ảo diệu! Có lẽ Thớt muốn nói là "Giá bán lẻ do hãng đề xuất" nha các bạn. Còn giá thì bán chính thức ngoài Head hay 3S thì phải hỏi trực tiếp. Vision giá bị hét lên thấp nhất là 34,5tr! Giữa Honda Vision và Yamaha Acruzo (mua cho em gái cao 1,51m) đang băn khoăn quá, chưa biết chọn em nào 😔(
@ĐiênHâm Nếu đúng giá thì chọn Vision đi bạn. Xe dừng lại có Idiling stop cũng khá hay hơn Nozza nhiều. Honda toàn đem công nghệ vào xe máy ở VN nhanh hơn các hãng khác do thị phần lớn như phun xăng điện tử, Idiling Stop, bộ đề AGC tích hợp trong động cơ. Mấy bác Yamaha, Suzuki toàn ra sau.
1 chiếc xe máy bạn định sử dụng trong bao lâu 5 năm, 10 năm, 15 năm. Xài càng lâu mới thấy cái giá trị của xe Honda- trên 10 năm. Hư hỏng lặt vặt đồ thay spare parts đầy rẫy. Mình có chiếc Jupiter đời đầu tiên (không có số vòng) hư cái chống đi tìm khắp Sài Gòn, đại lý Yamaha không có, sau còn đúng 1 tiệm còn thôi.
@ĐiênHâm Acuzo nhé bác, động cô tốt hơn, êm hơn. Và không mất không 5mil tiền cúng cho bọn đại lý.
@hoangvinhtni Con đó cùng hàng vs Lead đương nhiên nó phải to hơn vision chứ. Đi thích ko ban?
bupbechanh
TÍCH CỰC
8 năm
@ĐiênHâm Nên mua Acruzo mà xài bạn à. Nhà mình mới mua xong, dáng xe đẹp như LEAD, đi êm, tiếk kiệm xăng.

Vision chỉ vì cái dáng vuốt như SH nên bị hét giá cao, còn lại thấy thua Acruzo nhiều.

Máy Yamaha giờ ngon rồi, ko như hồi trước (mọi người chạy con Yamaha Nouvo đời 1,2 có ác cảm với các dòng yamaha sau này).
vinh_moc
ĐẠI BÀNG
8 năm
không biết chỗ khác ntn chứ ở mình vision đen nhám 36tr còn những màu khác thì 35 trong khi giá đề xuất là 30tr ,còn Fu đề xuất 31 bán 30 ..thế bất nào
Máy mà được như Hayate trở lên là tuyệt vời.
kietvst
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mới hỏi su Minh Thành mai có xe, giá như hãng đưa ra.
Address thôi , khỏi phải nghĩ chi cho nặng đầu 😃
ndta13
CAO CẤP
8 năm
Đọc đoạn này em chả hiểu bác ấy đang nói cái gì cả, ai vô dịch hộ em với
@ndta13 mình đã sửa lại câu chữ cho các bạn dễ hiểu 😁
@ndta13 Vừa đọc vừa động não đi bạn
Nếu chọn theo giá đề xuất của hãng thì chấm Vision Honda, nhưng do các Head Honda mài dao chờ khách nên chấm Yamaha Nozza trước rồi đến Suzuki. Vision bỏ qua luôn.
@Tminh3232 Tại nó ko đủ hàng bán thôi còn mấy con kia hàng một đống bán mắc cho tồn kho chết cha nó à kaka
a__kai
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có ai nghĩ rằng cái Idling Stop và Combi-brake là ko cần thiết ko?
@a__kai em đang bảo dừng đèn đỏ 😃) , tắc dg thì tất nhiên là tắt chứ bác
@assssusss tính năng idling stop rất hay. Đến SYM còn có mà bọn Yamaha cứng đầu cùi bắp ko chịu add zô hỏi sao PR cho đã cũng ế. Thiên hạ mua xe so đo dữ lắm xe ngta có xe mình cũng phải có ms chịu. Nhưng thực sự thì cái idling có ích, dừng xe nó im luôn cho nó êm. Nỗ rung cà bành cà bành nghe mắc mệt.
dtt_arc
TÍCH CỰC
8 năm
@a__kai - Idiing stop là công nghệ độc quyền của Honda sao áp dụng cho Suzuki được.
- Cambi brake có nhược điểm là độ mòn của bố thắng đĩa thường chậm hơn bố của phanh tang trống sau. Bánh trước hãm trước trong khi tang trống bánh sau chưa kịp áp má phanh, nên hiệu quả không cao.
@dtt_arc Tào lao. Iding stop nào là độc quyền honda. Thằng su có mà không thèm áp dụng cho xe ngoài nhật bản thui.
Address có màu bạc là đẹp nhất mà chưa bán ở VN 😔 Hiện tại chỉ có 3 màu Trắng đỏ đen.
duaxiem
CAO CẤP
8 năm
Su VN mà thần thánh như Su của nước ngoài về PKL là nổi tiếng rồi.
Kèn_Nhỏ
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình đi hayté 4 năm rồi chả hỏng cái moẹ gì :| kể cả lốp cũng chưa thay...
@hoangphucc7 Mình 60000km mới thay cái vỏ bánh trước nè 😁. Còn bánh sau tại gặp đinh nên phải thay cho an toàn.
Kèn_Nhỏ
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuongbaoloc Lóp sau mau mòn là do xe nặng đít, ma sát nhiều, chứ lốp trước chắc lâu lắm
dtt_arc
TÍCH CỰC
8 năm
@hoangphucc7 Có thể ổng là dân driff cũng nên ^^
@hoangphucc7 Hayate ss gần 40.000 mà chưa thay đây. Vỏ zin của nó phải nói tuyệt vời.
rayz
TÍCH CỰC
8 năm
máy bác đi viva có vẻ khổ sở nhỉ 😔 e đi ãxelo kô bị quẹt té chắc cũng kô mua phụ tùng thay ngoài đổ xăng thay nhớt lọc các kiểu. xe e để 1 tuần vẫn nổ mà ta sao nhiều bác đi su hay than thở vụ khó nổ thế nhỉ 😁 quan trọng là canh xăng gió phải thật chuẩn vì bình mikuni của suzuki canh sai là kiểu gì cũng cực kỳ khó nổ. Viva có thể bác chạy lâu r, có vệ sinh kim phum các kiểu chưa :D 15k km phải vệ sinh 1 lần nhé, kim phum dơ nó nghẹt cũng khó nổ, chạy yếu hẳn luôn.
@rayz dìm hàng bác ơi
bitme
TÍCH CỰC
8 năm
Mình đi Suzuki Hayate được gần 9 năm-90.000 km, chỉ thay những cái gì mòn nhưng chưa cháy cái bóng đèn nào. Ắc quy xe thì trung bình 4 năm mới thay 1 cái.
Con này có vẻ ngon lành đấy, nhưng nên để giá 26m thì cạnh tranh tốt hơn, không phải vì nó kém hơn mà vì thị trường VN nó thế. Bộ phận kinh doanh của Su VN chẳng còn gì để nói luôn, giờ HN kiếm được cái đại lý Su thì mòn mắt.
Thế quái nào ra head hon da nào cũng lèo tèo vài cái xe, còn ysamaha thì chặt ko chỗ để
sao trên đây có nhiều người bị than hét giá vậy nhỉ @@ chả lẽ chỉ có 1 2 chỗ bán thôi sao, mà cứ cho là vậy thì chạy 50km mua xe mà rẻ hơn dc 1 2 3 chai cũng đáng mà, chả lẽ nó hét cũng mua sao
viết bài về xe mà kg có cái hình làm thuốc -- tệ quá thớt ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019