So sánh Yamaha Acruzo, Honda LEAD, Suzuki UA 125T

El Ku
5/10/2015 5:4Phản hồi: 205
So sánh Yamaha Acruzo, Honda LEAD, Suzuki UA 125T
Yamaha Việt Nam vừa giới thiệu đến người dùng trong nước chiếc xe ga phổ thông hoàn toàn mới Acruzo với giá 35 triệu cho phiên bản Standard và 36,5 triệu cho phiên bản Deluxe. Ngay từ đầu, mình cũng khá bỡ ngỡ khi kiểu dáng tổng thể của Acruzo khá giống với chiếc Grande và hơi khó để định vị nó ở phân khúc nào. Tuy nhiên, mình thấy rằng hai mẫu xe này chỉ giống nhau về kiểu dáng tổng thể và động cơ. Grande được định vị ở phân khúc cao cấp hơn một chút, cạnh tranh với Honda SH Mode hay Piaggio Fly, trong khi Acruzo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda LEAD.

Có hai lý do để xếp Acruzo và LEAD cùng phân khúc đó là giá và cốp. Acruzo có hai phiên bản Standard giá 35 triệu và Deluxe giá 36,5 triệu, LEAD cũng có hai phiên bản Standard giá 37,5 triệu và 38,5 triệu, như vậy giá bán là gần như tương đương nhau. Tiếp theo là cốp đựng đồ, cả Acruzo và LEAD đều có dung tích cốp là 37 lít, vượt xa dung tích cốp 27 lít trên Grande. Như vậy Grande không thể là đối thủ của LEAD mà Acruzo mới là đối thủ trực tiếp.

Nằm cùng phân khúc với Acruzo và LEAD còn có một đại diện khác đến từ Suzuki đó là chiếc UA 125T với giá bán chỉ 32 triệu đồng. Mặc dù dung tích cốp của UA 125T kém khá nhiều Acruzo và LEAD nhưng nó cũng có một vài lợi thế như giá rẻ hơn, có cốp phụ phía trước và dung tích bình xăng lớn nhất, ở mức 6,4 lít.

bangsosanh-acruzo-lead-ua125t.JPG

sosanh1.jpg

Về thiết kế, chúng ta dễ dàng nhận thấy Acruzo và LEAD trông bắt mắt hơn hẳn nhờ những đường nét thiết kế hiện đại, thời trang. Do chiều dài cơ sở lớn nhất trong khi chiều cao tổng thể lại thấp hơn Acruzo và LEAD nên khi nhìn từ cạnh bên, trông UA 125T dài và không cân đối. Đại diện đến từ Suzuki cũng nặng nhất với 119 kg, Acruzo nhẹ nhất với 99 kg còn LEAD là 113 kg. Về dung tích bình xăng, UA 125T vượt trội với 6,4 lít trong khi Acruzo và LEAD lần lượt là 5,5 lít và 6 lít.

Có một điểm đáng chú ý đó là dung tích dầu máy của Acruzo và LEAD chỉ là 0,8 lít còn UA 125T là 1 lít. Giải thích về điều này, Suzuki cho biết mẫu xe của họ sử dụng nhiều rãnh dầu bôi trơn để tăng khả năng bôi trơn cũng như làm mát động cơ, qua đó dung tích dầu tăng lên mức 1 lít.

sosanh-cop.jpg
Có lẽ Acruzo và LEAD là hai mẫu xe có cốp lớn nhất hiện nay ở phân khúc xe tay ga phổ thông với dung tích lên đến 37 lít. Xưa nay LEAD luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các chị em phụ nữ bởi chiếc cốp cực rộng nhưng bây giờ nó sẽ gặp phải sự cạnh tranh từ Yamaha Acruzo với dung tích tương tự. Trong khi đó, cốp của Suzuki UA 125T khiêm tốn hơn với 20,3 lít nhưng bù lại cốp phụ phía trước của nó rộng nhất, LEAD chỉ có một hộc nhỏ còn Acruzo thì không có cốp phụ.

sosanh-3.jpg
Ngoài khác biệt ở cốp thì về cơ bản ba mẫu xe này khá tương đồng nhau về kiểu dáng và động cơ. Trên Acruzo và LEAD, bánh trước là loại 12" với phanh đĩa 1 piston còn bánh sau lại sử dụng bánh 10" với phanh tang trống. Trong khi đó trên UA 125T thì cả hai bánh đều là loại 10" với phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Cả ba đều có lốp trước 90/90 và lốp sau 100/90.

Về sức mạnh, mặc dù cả ba đều sử dụng động cơ 125 phân khối nhưng sự chênh lệch về công suất và mô-men xoắn là khá đáng kể. Honda LEAD mạnh nhất với 11,3 mã lực và 11,6 Nm, Yamaha Acruzo chỉ là 8,2 mã lực và 9,7 Nm nhưng bù lại trọng lượng chỉ 99 kg (LEAD là 113 kg) nên hiệu suất vận hành sẽ không ảnh hưởng nhiều. Trên UA 125T, động cơ mạnh 9,25 mã lực nhưng vì trọng lượng lên đến gần 120 kg nên về lý thuyết hiệu suất vận hành sẽ không bằng Acruzo và LEAD. Ở khía cạnh này, có lẽ chúng ta phải cần đến những đánh giá thực tế mới biết rõ được.

sosanh4.jpg
205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

junky3
TÍCH CỰC
9 năm
su xau qua, duoc gia OK
@junky3 Thiết kế thì đúng là nhìn thấy nản, y như thiết kế của chục năm trước vậy.
Nhưng chạy lại cực đầm và êm. không gào như honda và chông chênh ở tốc độ cao như ya.
CuongLam02
TÍCH CỰC
9 năm
cùng thông số tỉ số nén, hành trình, đường kính piston mà honda lead có công suất ấn tượng so với em yamaha acruzo
CuongLam02
TÍCH CỰC
9 năm
@Leading Innovation đu. mômen xoắn cũng được điều khiển do IC và rồi liên quan đến gió mát máy nữa. em nghĩ nói các bác ợ.:mad:
@Leading Innovation OK.từ đại lượng coi như mình dùng sai.thông số.
chính bạn cũng khẳng định "Momen xoắn mới là yếu tố quyết định cả khả năng tăng tốc nhanh (người ta gọi là bốc hay ko đó =))), xe khỏe hay yếu cũng là nhờ momen xoắn tạo lực kéo lớn đó"
vậy bạn đưa ra 2 thông số về công suất thì không thể khẳng định thằng nào mạnh hơn.vì bạn có biết tại 6500v/p honda đạt công suất là bao nhiêu đâu.trong khi đó Ya chỉ có thể đạt 8,2 Hp tại 6k5 v/p.qua mức đấy thì công suất giữ nguyên hoặc giảm đi.còn Honda có thể tại 6k5 v/p xe cũng đạt 8,2 tiếp tục đạt 11,3 tại 8k5 rồi mới dùng lại.moment xoắn thì rõ ràng k cần giải thích rồi.
nhưng cái này chỉ đúng nếu Honda công bố thông số chính xác.vì khâu công bố này hình như không có bên t3 nào kiểm tra lại.phụ thuộc vào hãng nêu ra.
nhcuong.bk
TÍCH CỰC
9 năm
@tieumuoicuatoi1991 xưa giờ HD có công bố cao hơn ai đâu. toàn công bố số thấp mà thấy hiệu quả toàn cao hơn số công bố, chak HD chỉ lấy TBinh thui 😁
vudieuuxanh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kool_boyjuly Cái này có được coi là bảo thủ ko 😁 Mình không ném đá ai đâu nhé, nhưng b biết cái gọi là tâm lý số đông không? Nên ko thể cứ nhìn vào doanh số mà bán được. Công nghệ và độ bền chưa chắc Honda đã hơn đâu bạn. Nhà tớ chạy cả Honda cả Yamaha đây, thẳng thắn mà nói thì Ya chạy sướng hơn hẳn
tươi vui
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không fan hãng nào nhưng thấy lead đẹp nhất,mang thiết kế hiện đại dáng vẻ thanh thoát. Còn mấy em kia thiết kế chấp vá thế nào ấy. Ý kiến cá nhân của một nông dân đi công tác bằng xe đạp martin107
vietduong234
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tươi vui Cũng đang đi Sirius, nhưng nhìn 3 em trên thì Lead là đẹp nhất, rất thanh thoát, thanh lịch như gái đôi mươi, em Ya thì trông trẻ con quá, em Su thì già bà cố... Kiểu giáng xe ga của Ya em nào cũng nhìn cũng thua HonDa (xe phổ thông nhé), AB đường nét đơn giản nhưng thanh lịch, phù hợp với mọi lứa tuổi thì Nuvo y như Siêu nhân, quá nhiều đường nét thừa, thanh niên nhiều người cũng không thích!
giành cho nữ. nhìn 2 cái ass Lead với Acruzo giống giống
tươi vui
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sao các hãng không trang bị khóa từ chống trộm như vespa và thắng ABS nhỉ. Mình nghĩ chi phí đội lên 5, 10 tr gì đó cũng đáng mà
thoivuitinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tươi vui xe ga của hon đa có thắng kết hợp đó bạn an toàn ko bằn ABS nhưng hơn xa các loại xe của hãng khác
@tươi vui Honda sh phien bản mới ra mau xanh lục ấy có khóa điện tử và abs rồi đấy
@hanvankhanh1986 honda sh esp chỉ có phiên bản bán bên ý là có abs . còn ở vn bản mới ra cũng ko có. đừng nhầm giữa CBS và ABS
còn xe honda như ab mà ko nghe tiếng nó chạy thì nên đi khám lại lỗ tai. nhiều con ab125 ko biết chủ có chăm xe ko nổ như công nông chứ mà êm . đừng thần thánh khái quá. ko có gì hoàn hảo. bản thân đang cày ab125 xổ full 150 nên ko cần bảo mình dìm
@f14 Tôi đã đọc bài viết trên trang này thì phải nói là sh mới ra màu xanh lục có khóa điện tử và abs giá đắt hơn 1 triệu mà hay nhầm trăng
Con xe đi tiếng máy kêu như công nông máy nổ thì còn phụ thuộc vào thời gian sử dụng điều kiện làm việc chế độ bảo dưỡng ông nhìn cái xe nó đi ngoài đường thì ông lấy cơ sở j để đánh giá
Tai tôi bình thường ông không cần thể hiện mình nguy hiểm vậy đâu
leoka
ĐẠI BÀNG
9 năm
LEAD ko hẳn là giành cho nữ, LEAD dành cho gia đình 3-4 người cũng rất okay 😃 Đủ rộng để ngồi, đủ khỏe để kéo và cốp rộng để đồ lặt vặt cho con nít 😃
WhiteGhost
TÍCH CỰC
9 năm
@leoka Đúng rồi, Lead giờ là hạng xe gia đình, bố chở mẹ và con đi siêu thị thì đúng bài, rộng rãi và đủ khoẻ chở cả nhà, còn con Ya đi 2 ng thôi là thấy cảnh ì ì rồi
shotokan2011
ĐẠI BÀNG
9 năm
@leoka Bỏ cả đứa nhỏ vô luôn cũng ok 🆒🆒🆒
Acruzo này nhìn hình cái yên ko cao thì ngon rồi, hồi mua cho chị mình con lead 125 yên cao wá nhón gót thấy tội, có điều nữ thik cốp xe rộng để đồ hay đi shop cho khỏe, mình thấy các bạn trai thì nhìn xấu chứ các bạn gái mê xe tay ga cở này hơn 😃
@Khoe Cu tèo yên lead thấp tịt mà cao gì bác -o-
thaiminhfd
TÍCH CỰC
9 năm
@Khoe Cu tèo rất tiếc là theo bảng thông số thì yên xe Ya cao hơn Ho 25mm ;)
@dattengibaygio chứ chị mình cao có 1m64 àk
@thaiminhfd cái yên có bành ra như Ya ko nhỉ ???
o0masieu0o
ĐẠI BÀNG
9 năm
Acruzo đầu Lead, đuôi Grande, mông má của A125T. Chắp vá toàn tập,đã thế còn công suất kém!
@o0masieu0o Từ khi nào mà công suất quyết định mọi thứ vậy bạn. Công suất lớn mà phải kéo theo trọng tải lớn thì cũng như nhau cả thôi. Mỗi hãng có 1 ngôn ngữ thiết kế riêng, cái kiểu xe nó phải như thế thì làm khác thế nào. Còn xét về đẹp thì tùy góc độ mỗi người, cá nhân tôi thấy Acruzo nhỏ nhắn gọn gàng thích hợp với nữ giới, con Lead dù sao vẫn khá to và nặng nề. Nhược điểm em Acruzo là gầm hơi thấp.
@o0masieu0o Ng ta đã định vị cho nữ rồi, có dùng mắt để đọc ko vậy
o0masieu0o
ĐẠI BÀNG
9 năm
@congalete Không dùng. Chỉ là so sánh. Có não sao không dùng?
@o0masieu0o Thế theo chú xe nữ phải quan tâm công suất à, so sánh cái gì, làm như hiểu biết lắm ấy. Có ai quan tâm Iphone có cấu hình như thế nào ko
hunghung89
ĐẠI BÀNG
9 năm
Với phân khúc này có vẻ Honda có 1 số tiêu chuẩn,thông số cao hơn so với dòng Ya,về mặc định người tiêu dùng VN cũng đang ưa chuộng hàng Honda 😁 mình nghĩ ở Yamaha sẽ khó chiếm đc thị phần lớn trong phân khúc này so với Honda....Su thì chắc không có nhiều cửa để chiếm rồi
ilove1520
TÍCH CỰC
9 năm
Điện thoại thì iphone, xe máy thì honda thôi. Khỏe, êm, ít hao xăng và bền bỉ, chạy 10 năm máy vẫn êm ru
vox_aptiva
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ilove1520 Thách bác chạy con lead 10 năm vẫn êm ru đấy =)) Thời nào rồi mà vẫn còn tư tưởng kiểu này
vietduong234
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Cuoc song muon mau Không lỗi thời đâu bạn, thật đấy. Mình cũng thích vậy mà hổng có xiền!
@ilove1520 Đt iphone,xe yamaha.kakaka
minhhuee
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ilove1520 không dám đâu chế. Cái câu "xe máy thì Honda" xưa rồi. Xe Honda bây giờ kêu to như gì ấy, nhất là sau khi chạy được 1 thời gian nghe nó rú mà nản
Lead hẹp bề ngang, thấp yên, gầm cao, xe khoẻ chở đại gia đình, toàn những điều kiện hướng tới phù hợp với VN, mỗi tội nặng hơn nhưng vẫn đỡ hơn UA. Nói vậy chứ cũng chả thòm thèm Lead.
đợt honda ra blade thì nhiều bác kêu loạn lên là nhái giờ sao ko thấy ai nói Acruzo nhái LEAD nhỉ
DELTATONI
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ông Suzuki UA trong topic này có vẻ khập khiễng hơn so với hai bạn còn lại.
xe của Suzuky xấu nhất :rolleyes:
xe của Suzuky xấu nhất :rolleyes:
@thienthansamac suz chạy sướng nhất
@thienthansamac giá rẻ nhất máy bền nhất đi trên đường mở mắt thấy mấy em ab vớ nouvo củ nó rống không thua gì công nông made in china:p😁
RIM
CAO CẤP
9 năm
Mình sẽ chọn Acruzo cho bà xã vì em nó ra đời đúng vào ngày sinh nhật của vợ mình 😁
Xe Honda thiết kế trung tính nhưng vẫn hiện đại. Nam hay nữ, già hay trẻ đều có thể chạy được, vd như chiếc LEAD mặc dù là xe nữ nhưng đàn ông gia đình vẫn có thể chạy thoải mái.
Lead ngon hơn, Lead ngon hơn :p:p:p:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019